Vườn Quốc gia U Minh Hạ ở nước ta thuộc tỉnh nào? Thực hành tìm hiểu Địa lí địa phương học ở lớp mấy?

Tham khảo ngay thực hành tìm hiểu Địa lí địa phương học ở lớp mấy? Vườn Quốc gia...



Tham khảo ngay thực hành tìm hiểu Địa lí địa phương học ở lớp mấy? Vườn Quốc gia U Minh Hạ ở nước ta thuộc tỉnh nào?






Vườn Quốc gia U Minh Hạ ở nước ta thuộc tỉnh nào?

Vườn Quốc gia U Minh Hạ nằm ở tỉnh Cà Mau, một tỉnh cực nam của Việt Nam. Đây là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên quan trọng và độc đáo bậc nhất của nước ta, nổi tiếng với hệ sinh thái rừng tràm đặc trưng.

Vì sao Vườn Quốc gia U Minh Hạ lại đặc biệt?

Rừng tràm ngập mặn: Đây là hệ sinh thái đặc trưng của U Minh Hạ, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và kỳ vĩ.

Đa dạng sinh học: Vườn quốc gia này là ngôi nhà chung của hàng trăm loài động, thực vật quý hiếm, trong đó có nhiều loài đặc hữu.

Giá trị khoa học: U Minh Hạ là một phòng thí nghiệm tự nhiên quý giá, cung cấp nhiều thông tin quan trọng cho các nghiên cứu khoa học về sinh thái.

Giá trị văn hóa: Vùng đất U Minh Hạ gắn liền với nhiều câu chuyện lịch sử và văn hóa dân gian của người dân miền Tây.

Điều gì thu hút du khách đến với U Minh Hạ?

Khám phá rừng tràm: Du khách có thể đi thuyền len lỏi giữa những cánh rừng tràm xanh mướt, tận hưởng không khí trong lành và khám phá thế giới động vật hoang dã.

Xem thêm:  Top 6 mẫu viết đoạn văn tả cây cối lớp 4 ngắn gọn, điểm cao 2025? Giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng về bảo vệ môi trường ra sao?

Quan sát chim: U Minh Hạ là thiên đường của các loài chim, đặc biệt là các loài chim nước. Du khách có thể quan sát chúng sinh hoạt tự nhiên.

Tìm hiểu văn hóa: Du khách có thể tham gia các hoạt động văn hóa của người dân địa phương, thưởng thức các món ăn đặc sản và tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt của họ.

*Lưu ý: Thông tin về Vườn Quốc gia U Minh Hạ ở nước ta thuộc tỉnh nào? chỉ mang tính chất tham khảo./.

Vườn Quốc gia U Minh Hạ ở nước ta thuộc tỉnh nào? Thực hành tìm hiểu Địa lí địa phương học ở lớp mấy?

Vườn Quốc gia U Minh Hạ ở nước ta thuộc tỉnh nào? Thực hành tìm hiểu Địa lí địa phương học ở lớp mấy? (Hình từ Internet)

Thực hành tìm hiểu Địa lí địa phương học ở lớp mấy?

Căn cứ mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Địa lí ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định nội dung học trong chương trình giáo dục học sinh lớp 12 như sau:

THỰC HÀNH TÌM HIỂU ĐỊA LÍ ĐỊA PHƯƠNGThực hành tìm hiểu Địa lí địa phương (tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương) theo các chủ đề sau đây:– Vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ và sự phân chia hành chính– Trình bày được vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ và sự phân chia hành chính của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương dựa trên bản đồ của địa phương, Việt Nam hoặc atlat địa lí Việt Nam và kiến thức đã có.– Tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên– Dân cư và xã hội– Kinh tế– Sử dụng bản đồ, lược đồ, biểu đồ, số liệu thống kê,…, phân tích được một số đặc điểm nổi bật về tự nhiên, dân cư – xã hội, kinh tế của địa phương.– Thu thập được tài liệu, tranh ảnh, số liệu,… để giới thiệu về địa lí địa phương.– Viết được báo cáo giới thiệu địa lí địa phương theo một số chủ đề.

Như vậy, thực hành tìm hiểu Địa lí địa phương học ở lớp 12, chương trình môn Địa lí lớp 12.

Xem thêm:  Top 8 đề thi cuối học kì 1 Địa lí 12 năm 2024 2025 có đáp án? Học sinh lớp 12 có những nhiệm vụ gì?

Định hướng phương pháp giáo dục học sinh lớp 12 như thế nào?

Căn cứ mục 6 Chương trình giáo dục phổ thông môn Địa lí ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định định hướng phương pháp giáo dục học sinh lớp 12 như sau:

– Tích cực hoá hoạt động của học sinh; trong đó giáo viên là người tổ chức, hướng dẫn, khuyến khích, tạo môi trường học tập thân thiện cho học sinh; học sinh học tập chủ động, tích cực, sáng tạo, tập trung rèn luyện năng lực tự học.

– Tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho học sinh, gắn bài học địa lí với thực tiễn địa phương, đất nước, thế giới; vận dụng kiến thức vào việc giải quyết các vấn đề về môi trường, kinh tế – xã hội tại địa phương, từ đó phát triển nhận thức, kĩ năng, hình thành phẩm chất, năng lực đặc thù và năng lực chung.

– Đa dạng hóa các phương pháp dạy học, kết hợp linh hoạt các phương pháp dạy học tiên tiến, các phương pháp dạy học đặc thù của môn học như: sử dụng bản đồ, sơ đồ, số liệu thống kê, biểu đồ, tranh ảnh, mô hình, quan sát, thực địa,…; cải tiến và sử dụng theo hướng phát huy tính tích cực các phương pháp dạy học truyền thống như: thuyết trình, hỏi đáp,…

– Thực hiện các hình thức tổ chức dạy học một cách đa dạng và linh hoạt, kết hợp các hình thức dạy học cá nhân, dạy học theo nhóm, dạy học theo lớp; dạy học trên lớp, dạy học ngoài trời, dạy học trong thực tế, thực địa; tham quan, khảo sát địa phương, sưu tầm, hệ thống hoá thông tin, trưng bày, giới thiệu, triển lãm, trò chơi học tập,…

Xem thêm:  Mẫu kể về kỉ niệm với một người thân mà em xem là điểm tựa tinh thần lớp 6? Hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6 gồm những gì?

– Tổ chức, hướng dẫn, tạo điều kiện để học sinh tìm tòi, khám phá, khai thác và chiếm lĩnh kiến thức từ các phương tiện dạy học địa lí như: bản đồ, atlat, tranh ảnh, mô hình, các dụng cụ quan trắc, dụng cụ đo vẽ, tài liệu, tư liệu,… Khuyến khích, tạo điều kiện, xây dựng môi trường học tập thuận lợi cho học sinh khai thác thông tin từ Internet để phục vụ học tập; rèn luyện cho học sinh kĩ năng xử lí, trình bày thông tin địa lí bằng công nghệ thông tin và truyền thông,…

– Tăng cường tự làm các thiết bị dạy học với việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (lập các trang website học tập, xây dựng hệ thống bài học, bài tập, thực hành, bài kiểm tra bằng các phần mềm thông dụng và thích hợp, xây dựng các video clip giới thiệu sự vật, hiện tượng địa lí,…).



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt