Viết một bài văn ngắn tả về người bà thân yêu của mình lớp 4 chọn lọc, hay nhất?

Tổng hợp 5 mẫu viết một bài văn ngắn tả về người bà thân yêu của mình lớp...



Tổng hợp 5 mẫu viết một bài văn ngắn tả về người bà thân yêu của mình lớp 4 chọn lọc, hay nhất? Yêu cầu cần đạt về viết bài văn đối với học sinh lớp 4 như thế nào?






Viết một bài văn ngắn tả về người bà thân yêu của mình lớp 4 chọn lọc, hay nhất?

Dưới đây là 5 bài văn mẫu ngắn tả về người bà thân yêu của mình:

Mẫu số 01 – Viết một bài văn ngắn tả người bà thân yêu của mình lớp 4:

Bà nội em là người mà em yêu quý nhất trong gia đình. Bà năm nay đã ngoài bảy mươi nhưng vẫn rất nhanh nhẹn và khỏe mạnh. Dáng người bà nhỏ nhắn, mái tóc bạc phơ như màu của những đám mây trắng. Đôi mắt bà hiền từ, ánh lên tình yêu thương vô bờ. Mỗi khi em buồn, bà luôn an ủi và kể cho em nghe những câu chuyện cổ tích thú vị. Tiếng cười của bà làm ngôi nhà nhỏ trở nên ấm áp và hạnh phúc. Em luôn mong bà sống thật lâu để em có thể mãi ở bên bà.

Mẫu số 02 – Viết một bài văn ngắn tả người bà thân yêu của mình lớp 4:

Bà ngoại em là người phụ nữ tuyệt vời nhất mà em từng gặp. Bà thích trồng hoa trong vườn, và mỗi buổi sáng, em đều thấy bà chăm sóc từng bông hoa với tình yêu thương. Khuôn mặt bà rạng ngời niềm vui mỗi khi nhìn thấy em. Bà thường dạy em những bài học quý giá về cách sống đúng đắn. Nhờ bà, em hiểu được giá trị của sự cần cù và lòng kiên nhẫn. Em cảm thấy thật hạnh phúc khi được là cháu của bà.

Mẫu số 03 – Viết một bài văn ngắn tả người bà thân yêu của mình lớp 4:

Bà nội là người luôn mang lại sự bình yên cho em. Dù cuộc sống có bộn bề bao nhiêu, chỉ cần nghe thấy giọng bà, em liền cảm thấy nhẹ lòng. Đôi bàn tay bà chai sạn vì bao năm lao động, nhưng chính đôi bàn tay ấy đã nấu cho em những bữa ăn ngon và đan cho em những chiếc áo ấm. Bà còn kể chuyện làng quê, những ngày xưa cũ, để em hiểu thêm về cuộc sống.

Mẫu số 04 – Viết một bài văn ngắn tả người bà thân yêu của mình lớp 4:

Hình ảnh bà ngoại gắn liền với căn bếp nhỏ và mùi thơm của món canh chua bà nấu. Bà luôn làm tất cả để mang lại sự ấm no cho gia đình. Đôi mắt hiền hậu của bà đầy ắp tình yêu thương, và giọng nói ngọt ngào như lời ru. Những ngày hè, em thường ngồi bên bà, nghe bà kể những câu chuyện ngày xưa. Tình yêu thương của bà là món quà quý giá nhất đối với em.

Mẫu số 05 – Viết một bài văn ngắn tả người bà thân yêu của mình lớp 4:

Bà em là một người rất đặc biệt. Bà có sở thích đọc sách và kể chuyện. Bà thường cầm quyển sách cũ, đọc cho em nghe những câu chuyện thú vị, dạy em biết yêu thương và quý trọng cuộc sống. Bà cũng rất giỏi trồng cây, và khu vườn nhà em luôn rực rỡ nhờ bàn tay khéo léo của bà. Mỗi lần em đạt thành tích tốt, bà luôn là người đầu tiên tặng em những lời khen ngợi.

Lưu ý: 5 mẫu viết một bài văn ngắn tả về người bà thân yêu của mình lớp 4 chọn lọc, hay nhất chỉ mang tính tham khảo.

Viết một bài văn ngắn tả về người bà thân yêu của mình lớp 4 chọn lọc, hay nhất?

Viết một bài văn ngắn tả về người bà thân yêu của mình lớp 4 chọn lọc, hay nhất? (Hình từ Internet)

Yêu cầu cần đạt về viết bài văn đối với học sinh lớp 4 như thế nào?

Yêu cầu cần đạt về viết bài văn đối với học sinh lớp 4 được quy định tại Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

(1) Quy trình viết

– Biết viết theo các bước: xác định nội dung viết (viết về cái gì); quan sát và tìm tư liệu để viết; hình thành ý chính cho đoạn, bài viết; viết đoạn, bài; chỉnh sửa (bố cục, dùng từ, đặt câu, chính tả).

– Viết đoạn văn, bài văn thể hiện chủ đề, ý tưởng chính; phù hợp với yêu cầu về kiểu, loại văn bản; có mở đầu, triển khai, kết thúc; các câu, đoạn có mối liên kết với nhau.

(2) Thực hành viết

– Viết được bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến (nhìn, xem) hoặc tham gia và chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình về sự việc đó.

– Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe hoặc viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc, đã nghe.

– Viết được bài văn miêu tả con vật, cây cối; sử dụng nhân hoá và những từ ngữ gợi lên đặc điểm nổi bật của đối tượng được tả.

– Viết được đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của bản thân về một nhân vật trong văn học hoặc một người gần gũi, thân thiết.

– Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

– Viết được văn bản ngắn hướng dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm gồm 2 – 3 bước.

– Viết được báo cáo thảo luận nhóm, đơn theo mẫu, thư cho người thân, bạn bè.

Nhiệm vụ của học sinh lớp 4 thế nào?

Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định nhiệm vụ của học sinh lớp 4 như sau:

– Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

– Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

– Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

– Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

– Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt