Tham khảo một số mẫu viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4?
Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4?
Dưới đây là 5 mẫu đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích, có sử dụng hình ảnh so sánh và nhân hóa dành cho học sinh lớp 4:
Mẫu 1: Tả hoa hồng
Trong vườn nhà em, cây hoa hồng kiêu sa như một nàng công chúa xinh đẹp. Những bông hoa hồng đỏ rực rỡ như những ngọn lửa nhỏ đang bừng sáng giữa khu vườn xanh mát. Mỗi cánh hoa mềm mại như nhung, xếp chồng lên nhau tạo thành một đóa hoa duyên dáng. Khi cơn gió nhẹ thoảng qua, hoa hồng khe khẽ rung rinh như đang mỉm cười với ánh nắng ban mai. Mùi hương ngọt ngào của hoa lan tỏa khắp nơi, thu hút những chú ong, bướm đến vui đùa. Em rất yêu loài hoa này vì vẻ đẹp quý phái và hương thơm dịu dàng của nó.
Mẫu 2: Tả hoa mai
Mỗi khi Tết đến, cây mai trước sân lại khoác lên mình chiếc áo vàng rực rỡ như ánh mặt trời buổi sáng. Những bông hoa mai năm cánh nhỏ nhắn, vàng óng như những đồng tiền vàng lấp lánh, báo hiệu một năm mới an lành. Khi gió xuân khẽ lay, hoa mai rung rinh như đang nhảy múa trong nắng ấm. Hương hoa thoang thoảng, nhẹ nhàng lan tỏa, khiến ai cũng cảm thấy dễ chịu. Nhìn những chùm hoa rực rỡ, em cảm nhận được niềm vui và sự may mắn trong ngày đầu xuân.
Mẫu 3: Tả hoa sen
Mỗi sáng sớm, những bông hoa sen trong đầm lại nở rộ, khoe sắc hồng dịu dàng như đôi má ửng hồng của cô thiếu nữ. Những cánh hoa mịn màng, xếp chồng lên nhau như những lớp váy xòe duyên dáng. Ở giữa bông hoa là nhụy vàng óng, tỏa ra hương thơm thanh khiết, làm say đắm lòng người. Khi cơn gió nhẹ thổi qua, những bông sen khẽ đung đưa như đang thầm thì trò chuyện cùng mặt nước. Em rất yêu hoa sen vì vẻ đẹp thanh tao và ý nghĩa cao quý của nó.
Mẫu 4: Tả hoa phượng
Khi mùa hè đến, cây phượng vĩ trước sân trường bừng nở những chùm hoa đỏ rực, sáng rực cả một góc trời. Những bông hoa phượng như những cánh bướm nhỏ xinh, tung bay trong gió hè. Cánh hoa mỏng manh, mềm mại, chụm lại thành từng chùm như ngọn lửa bập bùng giữa tán lá xanh. Khi có cơn gió thổi qua, những cánh hoa phượng lìa cành, bay lả tả như những lá thư tạm biệt mùa hè. Nhìn hoa phượng, em lại thấy xao xuyến, nhớ đến những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò.
Mẫu 5: Tả hoa cúc vàng
Trong vườn nhà em, những bông hoa cúc vàng rực rỡ như những mặt trời tí hon đang tỏa sáng. Cánh hoa nhỏ, dài, xếp chồng lên nhau thành từng lớp mềm mại, trông như chiếc váy vàng xinh xắn của nàng tiên hoa. Khi cơn gió nhẹ thoảng qua, hoa cúc khẽ rung rinh như đang vui vẻ trò chuyện cùng nhau. Hương thơm dịu nhẹ của hoa lan tỏa khắp khu vườn, thu hút những chú ong, chú bướm đến bay lượn vui đùa. Em rất yêu hoa cúc vì nó không chỉ đẹp mà còn tượng trưng cho sự bền bỉ và may mắn.
Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4? (Hình từ Internet)
Yêu cầu phát triển năng lực văn học lớp 4 thế nào?
Căn cứ Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định phát triển năng lực văn học của học sinh lớp 4 cần đạt yêu cầu như sau:
– Phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện.
– Nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật.
– Có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.
Học sinh lớp 4 cần đạt kĩ năng thực hành viết như thế nào?
Căn cứ Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định học sinh lớp 4 cần đạt kĩ năng thực hành viết như sau:
– Viết được bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến (nhìn, xem) hoặc tham gia và chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình về sự việc đó.
– Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe hoặc viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc, đã nghe.
– Viết được bài văn miêu tả con vật, cây cối; sử dụng nhân hoá và những từ ngữ gợi lên đặc điểm nổi bật của đối tượng được tả.
– Viết được đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của bản thân về một nhân vật trong văn học hoặc một người gần gũi, thân thiết.
– Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
– Viết được văn bản ngắn hướng dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm gồm 2 – 3 bước.
– Viết được báo cáo thảo luận nhóm, đơn theo mẫu, thư cho người thân, bạn bè.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.