Tham khảo một số mẫu viết đoạn văn nêu lý do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn?
Viết đoạn văn nêu lý do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn?
Dưới đây là 5 mẫu đoạn văn nêu lý do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn:
Mẫu 1: Bàn chân của mẹ (Tình yêu thương)
Em rất yêu thích câu chuyện “Bàn chân của mẹ” vì nó thể hiện tình yêu thương sâu sắc của người mẹ dành cho con. Trong câu chuyện, người mẹ luôn làm việc vất vả để nuôi con khôn lớn, dù bàn chân mẹ nứt nẻ, chai sần nhưng vẫn không quản ngại đường xa để mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất. Qua câu chuyện, em càng thấu hiểu hơn công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ và tự nhủ phải luôn biết yêu thương, kính trọng, và đền đáp công lao ấy.
Mẫu 2: Cô bé bán diêm (Tình yêu thương)
Em vô cùng yêu thích câu chuyện “Cô bé bán diêm” của Andersen vì nó chứa đựng một bài học sâu sắc về tình yêu thương giữa con người. Hình ảnh cô bé nghèo khổ, đơn độc giữa trời đông lạnh giá khiến em xúc động và thương cảm. Câu chuyện giúp em nhận ra rằng, ngoài kia vẫn còn nhiều mảnh đời bất hạnh cần được giúp đỡ. Em tự nhủ phải biết chia sẻ và yêu thương những người xung quanh để thế giới này trở nên tốt đẹp hơn.
Mẫu 3: Bó hoa tặng mẹ (Lòng biết ơn)
Em rất thích câu chuyện “Bó hoa tặng mẹ” vì nó giúp em hiểu rõ hơn về lòng biết ơn đối với cha mẹ. Nhân vật chính trong câu chuyện là một cậu bé nghịch ngợm, nhưng đến ngày sinh nhật mẹ, cậu đã dùng tiền tiết kiệm của mình để mua một bó hoa tặng mẹ. Hành động tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm yêu thương và biết ơn sâu sắc. Câu chuyện khiến em nhận ra rằng, không cần những món quà đắt tiền, chỉ cần tấm lòng chân thành cũng đủ để bày tỏ lòng biết ơn đối với cha mẹ.
Mẫu 4: Chiếc lá cuối cùng (Tình yêu thương)
Câu chuyện “Chiếc lá cuối cùng” của O. Henry là một trong những câu chuyện về tình yêu thương mà em yêu thích nhất. Câu chuyện kể về một họa sĩ già đã hy sinh để vẽ nên chiếc lá cuối cùng, giúp một cô gái trẻ đang tuyệt vọng tìm lại niềm tin vào cuộc sống. Em cảm động trước sự hy sinh cao cả ấy và nhận ra rằng tình yêu thương có thể mang đến phép màu, giúp con người vượt qua khó khăn. Câu chuyện dạy em bài học về lòng nhân ái và sự hy sinh thầm lặng trong cuộc sống.
Mẫu 5: Sự tích bông hồng cài áo (Lòng biết ơn)
Em rất yêu thích câu chuyện “Sự tích bông hồng cài áo” vì nó dạy em về lòng biết ơn đối với cha mẹ. Câu chuyện kể về một người con nhớ mẹ, dù mẹ đã khuất, nhưng mỗi khi nhìn thấy bông hồng đỏ, anh lại cảm thấy như mẹ vẫn luôn bên mình. Qua đó, em hiểu rằng phải biết trân trọng và yêu thương cha mẹ khi còn có thể. Câu chuyện khiến em càng thêm yêu quý gia đình và mong muốn thể hiện lòng biết ơn bằng những hành động thiết thực.
Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Viết đoạn văn nêu lý do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn? (Hình từ Internet)
Yêu cầu cần đạt về thực thành viết môn Ngữ văn đối với học sinh lớp 6 ra sao?
Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định yêu cầu cần đạt trong thực hành viết lớp 6 như sau:
– Viết được bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân; dùng người kể chuyện ngôi thứ nhất chia sẻ trải nghiệm và thể hiện cảm xúc trước sự việc được kể.
– Viết được bài văn kể lại một truyền thuyết hoặc cổ tích.
– Viết được bài văn tả cảnh sinh hoạt.
– Bước đầu biết làm bài thơ lục bát; viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của mình sau khi đọc một bài thơ lục bát.
– Bước đầu biết viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng mà mình quan tâm: nêu được vấn đề và suy nghĩ của người viết, đưa ra được lí lẽ và bằng chứng để làm sáng tỏ cho ý kiến của mình.
– Bước đầu biết viết văn bản thuyết minh thuật lại một sự kiện.
– Viết được biên bản ghi chép đúng quy cách, nêu đầy đủ các nội dung chính về một vụ việc hay một cuộc họp, cuộc thảo luận.
– Tóm tắt được nội dung chính của một số văn bản đơn giản đã đọc bằng sơ đồ.
ử dụng; nhận biết được cảm xúc của người nói; biết cách phản hồi những gì đã nghe một cách hiệu quả.
Nhiệm vụ của học sinh lớp 6 hiện nay là gì?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về nhiệm vụ của học sinh lớp 6 như sau:
– Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.
– Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.
– Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
– Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.
– Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.