Top 3 mẫu viết đoạn văn kể với người thân về một giờ học em thấy vui vẻ, thú vị lớp 3? Yêu cầu cần đạt về kỹ thuật viết đối với học sinh lớp 3 là gì?
Viết đoạn văn kể với người thân về một giờ học em thấy vui vẻ, thú vị lớp 3?
Dưới đây là 5 mẫu đoạn văn kể về một giờ học mà em thấy vui vẻ, thú vị, dành cho học sinh lớp 3:
Viết đoạn văn kể với người thân về một giờ học em thấy vui vẻ, thú vị
Mẫu 1: Giờ học thể dục
Hôm nay, giờ học thể dục khiến em cảm thấy rất vui vẻ và thú vị. Cô giáo đã cho cả lớp chơi trò “nhảy bao bố” trên sân trường. Khi bắt đầu, ai cũng hào hứng, nụ cười rạng rỡ hiện trên gương mặt các bạn. Những bước nhảy của bạn nào cũng rất hài hước, có bạn nhảy không may bị té mà vẫn cười vui vẻ. Tiếng cổ vũ của cả lớp làm cho không khí thêm phần náo nhiệt. Nhờ giờ học này, em cảm nhận được sự đoàn kết và vui vẻ trong lớp học của mình.
Mẫu 2: Giờ học mỹ thuật
Em rất thích thú với giờ học mỹ thuật hôm nay. Cô giáo yêu cầu chúng em vẽ về “mùa hè quê em.” Bạn nào cũng hăng hái thực hiện bài vẽ của mình. Em đã vẽ một bức tranh có ánh mặt trời chói chang, cánh đồng lúa chín vàng và những chú bé thả diều trên bờ đê. Khi cô giáo bước tới khen tranh của em, em cảm thấy rất hạnh phúc. Giờ học mỹ thuật giúp em thư giãn và phát huy trí tưởng tượng.
Mẫu 3: Giờ học âm nhạc
Giờ học âm nhạc hôm nay thật vui và thú vị. Cô giáo dạy chúng em hát bài “Nhớ ơn thầy cô.” Mỗi bạn đều hát hết mình, có bạn vừa hát vừa múa rất duyên dáng. Cuối giờ học, cô tổ chức thi hát giữa các tổ, cả lớp được phen cười nghiêng ngả với những giọng hát hài hước. Giờ học âm nhạc không chỉ giúp em thư giãn mà còn làm lớp học thêm đoàn kết và sôi động.
Mẫu 4: Giờ học toán
Giờ học toán hôm nay thật đặc biệt. Cô giáo tổ chức một cuộc thi “Đố vui toán học” giữa các nhóm. Nhóm em nhanh trí trả lời đúng rất nhiều câu hỏi và giành được điểm cao nhất. Lúc nhận được lời khen từ cô giáo, cả nhóm đều cảm thấy rất vui và tự hào. Nhờ giờ học toán này, em hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích và thêm yêu thích môn học.
Mẫu 5: Giờ học kể chuyện
Hôm nay, giờ học kể chuyện khiến em rất hào hứng. Cô giáo kể cho cả lớp nghe câu chuyện “Cây tre trăm đốt.” Cô kể chuyện rất cuốn hút, lúc nào cũng làm cả lớp hồi hộp và thích thú. Sau khi kể xong, cô cho chúng em đóng vai các nhân vật trong chuyện. Em đã được đóng vai người nông dân thông minh, thật vui khi cả lớp cổ vũ rất nhiệt tình. Giờ học kể chuyện đã để lại cho em nhiều niềm vui và tiếng cười.
Lưu ý: Mẫu đoạn văn kể với người thân về một giờ học em thấy vui vẻ, thú vị lớp 3 chỉ mang tính tham khảo.
Viết đoạn văn kể với người thân về một giờ học em thấy vui vẻ, thú vị lớp 3? (Hình từ Internet)
Yêu cầu cần đạt về kỹ thuật viết đối với học sinh lớp 3 là gì?
Căn cứ quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về các yêu cầu cần đạt về kỹ thuật viết đối với học sinh lớp 3 như sau:
– Viết thành thạo chữ viết thường, viết đúng chữ viết hoa.
– Biết viết đúng tên người, tên địa lí Việt Nam và một số tên nhân vật, tên địa lí nước ngoài đã học.
– Viết đúng những từ dễ viết sai do đặc điểm phát âm địa phương.
– Viết đúng chính tả đoạn thơ, đoạn văn theo hình thức nghe – viết hoặc nhớ viết một bài có độ dài khoảng 65 – 70 chữ, tốc độ khoảng 65 – 70 chữ trong 15 phút.
– Trình bày bài viết sạch sẽ, đúng quy định.
Yêu cầu cần đạt về kỹ năng nói và nghe đối với học sinh lớp 3 là gì?
Căn cứ quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về các yêu cầu về kỹ năng nói và nghe đối với học sinh lớp 3 như sau:
(i) Nói
– Nói rõ ràng, tập trung vào mục đích nói và đề tài được nói tới; có thái độ tự tin và có thói quen nhìn vào người nghe, biết tránh dùng từ ngữ kém văn hoá.
– Biết phát biểu ý kiến trước nhóm, tổ, lớp; giới thiệu các thành viên, các hoạt động của nhóm, tổ, lớp.
– Nói được về một con người, đồ vật, vật nuôi dựa vào gợi ý.
– Kể được một câu chuyện đơn giản đã đọc, nghe hoặc xem (có sự hỗ trợ, gợi ý); kết hợp lời kể, điệu bộ thể hiện cảm xúc về câu chuyện. Nói 2 – 3 câu về một tình huống do em tưởng tượng.
– Nói được về một số đặc điểm của nhân vật thể hiện qua hình ảnh trong truyện tranh hay phim hoạt hình.
(ii) Nghe
– Chú ý nghe người khác nói. Đặt được những câu hỏi có liên quan để hiểu đúng nội dung đã nghe.
– Biết hỏi và đáp kết hợp với cử chỉ, điệu bộ thích hợp.
– Nghe một câu chuyện, tưởng tượng và diễn tả lại dáng vẻ hoặc hành động, lời nói của một nhân vật trong câu chuyện đó.
(iii) Nói nghe tương tác
– Chú ý lắng nghe, tập trung vào vấn đề trao đổi, không nói lạc đề.
– Biết nói chuyện qua điện thoại với cách mở đầu và kết thúc phù hợp; lắng nghe để hiểu đúng thông tin; nói rõ ràng và tỏ thái độ thích hợp; tập trung vào mục đích cuộc nói chuyện.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.