Một số mẫu viết đoạn văn kể lại kỉ niệm ngày đầu tiên đi học lớp 1? Yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 1 là viết đúng chính tả đúng không?
Viết đoạn văn kể lại kỉ niệm ngày đầu tiên đi học lớp 1?
Dưới đây là 3 mẫu viết đoạn văn kể lại kỉ niệm ngày đầu tiên đi học lớp 1:
Mẫu 1: Đoạn văn kể lại kỉ niệm ngày đầu tiên đi học lớp 1
Ngày đầu tiên đi học lớp 1, em cảm thấy vô cùng hồi hộp và lạ lẫm. Buổi sáng hôm đó, mẹ đưa em tới trường từ rất sớm. Trước cánh cổng trường rộng lớn, em thấy các bạn học sinh khác cũng đang được ba mẹ dắt tay, vẻ mặt ai cũng giống em: vừa ngơ ngác vừa lo lắng. Khi vào lớp, em được xếp ngồi vào bàn đầu tiên. Cô giáo mỉm cười và nhẹ nhàng nói: “Chào mừng các con đến với lớp 1A.” Giọng nói ấm áp của cô làm em dần bớt sợ hãi. Cả lớp được cô giới thiệu về các góc trong phòng học, nào là bảng đen, giá sách, và cả chỗ để đồ dùng học tập. Lúc cô dạy chúng em bài hát “Ngày đầu tiên đi học,” em thấy thật vui khi cả lớp cùng nhau hát vang. Kỉ niệm ấy mãi mãi là một dấu ấn đẹp trong ký ức của em, khởi đầu cho hành trình học tập thật ý nghĩa. |
Mẫu 2: Đoạn văn kể lại kỉ niệm ngày đầu tiên đi học lớp 1
Nhớ lại ngày đầu tiên đi học lớp 1, em vẫn cảm thấy thật xúc động. Sáng hôm ấy, em dậy từ rất sớm, mặc bộ đồng phục mới tinh và đeo chiếc cặp xinh xắn mà mẹ đã chuẩn bị từ trước. Trên đường đến trường, bố dắt tay em và động viên: “Con sẽ làm tốt thôi, đừng lo nhé!” Khi đến lớp, em nhìn thấy cô giáo với khuôn mặt hiền từ đang đứng trước cửa chào đón từng bạn học sinh. Cô dẫn em vào chỗ ngồi, hướng dẫn chúng em cách xếp sách vở gọn gàng trên bàn. Thật bất ngờ, em còn gặp lại người bạn thân từ lớp mẫu giáo và ngay lập tức cảm thấy an tâm hơn. Buổi sáng hôm đó, em cùng các bạn làm quen với những chữ cái đầu tiên và cười thật nhiều. Đó là ngày khởi đầu rực rỡ, để lại trong em niềm vui khó quên về ngôi trường tiểu học. |
Mẫu 3: Đoạn văn kể lại kỉ niệm ngày đầu tiên đi học lớp 1
Ngày đầu tiên đi học lớp 1 là một trải nghiệm mà em không bao giờ quên. Tối hôm trước, em hồi hộp đến mức ngủ không yên vì cứ tưởng tượng về thầy cô, bạn bè và lớp học mới. Sáng hôm sau, mẹ chở em đến trường, trong lòng em vừa háo hức vừa lo lắng. Trước cổng trường đông đúc, em nắm chặt tay mẹ vì sợ lạc. Khi bước vào lớp, em nhìn thấy một căn phòng sáng sủa với những bàn ghế ngay ngắn và bảng đen to. Cô giáo dịu dàng bước đến, cười và hỏi tên em. Cô dẫn em đến chỗ ngồi gần cửa sổ, nơi ánh nắng buổi sáng chiếu rọi thật đẹp. Lúc cô dạy chúng em bài học đầu tiên, em cảm thấy mọi lo lắng tan biến và thay vào đó là niềm vui sướng khi được trở thành học sinh. Ngày hôm đó, dù có chút lạ lẫm, nhưng em rất tự hào vì đã bắt đầu một hành trình mới đầy hứa hẹn. |
Viết đoạn văn kể lại kỉ niệm ngày đầu tiên đi học lớp 1? Yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 1 là viết đúng chính tả? (Hình từ Internet)
Yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 1 là viết đúng chính tả?
Căn cứ quy định tại Mục IV Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 1 như sau:
Yêu cầu cần đạt ở cấp tiểu họca) Năng lực ngôn ngữĐọc đúng, trôi chảy và diễn cảm văn bản; hiểu được nội dung chính của văn bản, chủ yếu là nội dung tường minh; bước đầu hiểu được nội dung hàm ẩn như chủ đề, bài học rút ra từ văn bản đã đọc.Ở cấp tiểu học, yêu cầu về đọc gồm yêu cầu về kĩ thuật đọc và kĩ năng đọc hiểu. Đối với học sinh các lớp đầu cấp (lớp 1, lớp 2), chú trọng cả yêu cầu đọc đúng với tốc độ phù hợp và đọc hiểu nội dung đơn giản của văn bản. Đối với học sinh lớp 3, lớp 4 và lớp 5, chú trọng nhiều hơn đến yêu cầu đọc hiểu nội dung cụ thể, hiểu chủ đề, hiểu bài học rút ra được từ văn bản.Từ lớp 1 đến lớp 3, viết đúng chính tả, từ vựng, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn văn ngắn; ở lớp 4 và lớp 5 bước đầu viết được bài văn ngắn hoàn chỉnh, chủ yếu là bài văn kể, tả và bài giới thiệu đơn giản.…
Như vậy, yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 1 là viết đúng chính tả, từ vựng, ngữ pháp và viết được một số câu đoạn văn ngắn.
Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học đối với học sinh lớp 1?
Căn cứ quy định tại Mục IV Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì đối với học sinh lớp 1 phải nhận biết được văn bản nói về ai, về cái gì; nhận biết được nhân vật trong các câu chuyện, vần trong thơ; nhận biết được truyện và thơ.
Chuyên mục: Giáo Dục tiểu học
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.