Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ? Định mức tiết dạy của giáo viên trung học cơ sở là bao nhiêu?

Tham khảo một số mẫu viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ? Giáo viên...



Tham khảo một số mẫu viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ? Giáo viên trung học cơ sở có định mức tiết dạy như thế nào?






Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ?

Dưới đây là 5 mẫu đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ:

Mẫu 1: Cảm xúc về bài thơ “Mẹ” (Trần Quốc Minh)

Bài thơ “Mẹ” của Trần Quốc Minh đã để lại trong em nhiều cảm xúc sâu lắng về tình mẫu tử thiêng liêng. Từng câu thơ giản dị nhưng chất chứa bao nỗi vất vả, hi sinh của mẹ dành cho con. Hình ảnh người mẹ tần tảo, lo lắng cho con từ khi còn nhỏ đến lúc trưởng thành khiến em vô cùng xúc động. Bài thơ giúp em hiểu hơn về công lao trời biển của mẹ, nhắc nhở em phải luôn yêu thương, kính trọng và đền đáp công ơn sinh thành, dưỡng dục ấy.

Mẫu 2: Cảm xúc về bài thơ “Nhớ rừng” (Thế Lữ)

Bài thơ “Nhớ rừng” của Thế Lữ khiến em vô cùng xúc động trước hình ảnh con hổ bị giam cầm trong vườn bách thú, mang nỗi uất hận và khao khát tự do cháy bỏng. Qua những câu thơ hào hùng, em cảm nhận được tâm trạng bi tráng, đau đớn của con hổ cũng như khát vọng thoát khỏi cảnh tù đày. Bài thơ không chỉ thể hiện tâm tư của con hổ mà còn là tiếng lòng của những con người mất nước trong thời kỳ thực dân đô hộ. Đọc bài thơ, em càng thêm yêu quê hương và trân trọng giá trị của độc lập, tự do.

Mẫu 3: Cảm xúc về bài thơ “Đồng chí” (Chính Hữu)

Bài thơ “Đồng chí” của Chính Hữu đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc về tình đồng đội trong chiến tranh. Những câu thơ giản dị mà thấm đẫm tình người, khắc họa hình ảnh những người lính với cuộc sống gian khổ nhưng luôn sát cánh bên nhau. Câu thơ cuối cùng “Đứng cạnh bên nhau chờ giặc tới” gợi lên hình ảnh bất khuất, kiên cường của những người chiến sĩ. Bài thơ giúp em hiểu hơn về sự hi sinh của các anh bộ đội trong thời chiến và càng thêm biết ơn những người đã chiến đấu vì hòa bình của đất nước.

Mẫu 4: Cảm xúc về bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ” (Thanh Hải)

Bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ” của Thanh Hải khiến em vô cùng xúc động trước niềm yêu đời, yêu thiên nhiên và khát vọng cống hiến của nhà thơ. Những hình ảnh mùa xuân tươi đẹp hiện lên qua từng câu thơ nhẹ nhàng, giàu cảm xúc. Điều làm em ấn tượng nhất chính là mong ước được hòa mình vào cuộc sống, đóng góp một phần nhỏ bé cho quê hương đất nước. Bài thơ giúp em nhận ra rằng, mỗi người đều có thể góp phần làm đẹp cho cuộc đời bằng những hành động dù nhỏ nhưng ý nghĩa.

Mẫu 5: Cảm xúc về bài thơ “Ánh trăng” (Nguyễn Duy)

Bài thơ “Ánh trăng” của Nguyễn Duy đã khiến em suy ngẫm rất nhiều về lòng biết ơn. Hình ảnh vầng trăng gợi nhắc những năm tháng gian khổ nhưng đầy nghĩa tình trong quá khứ. Khi sống trong cuộc sống đầy đủ, con người dễ quên đi những điều đã từng gắn bó, giống như quên đi những ký ức thời chiến tranh, khó khăn. Lời thơ tuy mộc mạc nhưng mang ý nghĩa sâu sắc, nhắc nhở em phải luôn trân trọng những gì mình đang có và sống với lòng biết ơn chân thành.

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ? Định mức tiết dạy của giáo viên trung học cơ sở là bao nhiêu?

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ? Định mức tiết dạy của giáo viên trung học cơ sở là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Định mức tiết dạy của giáo viên trung học cơ sở là bao nhiêu?

Tại Điều 6 Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT được bổ sung bởi khoản 5 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT quy định như sau:

Định mức tiết dạyĐịnh mức tiết dạy là số tiết lý thuyết hoặc thực hành của mỗi giáo viên phải giảng dạy trong một tuần, cụ thể như sau:1. Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học là 23 tiết, giáo viên trung học cơ sở là 19 tiết, giáo viên trung học phổ thông là 17 tiết;2. Định mức tiết dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú là 17 tiết ở cấp trung học cơ sở, 15 tiết ở cấp trung học phổ thông;2a. Định mức tiết dạy của giáo viên trường dự bị đại học là 12 tiết.Định mức tiết dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc bán trú là 21 tiết ở cấp tiểu học, 17 tiết ở cấp trung học cơ sở;Định mức tiết dạy của giáo viên trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật là 21 tiết đối với giáo viên ở cấp tiểu học, 17 tiết đối với giáo viên ở cấp trung học cơ sở.3. Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trường hạng I dạy 2 tiết một tuần, trường hạng II dạy 1/3 định mức tiết dạy, trường hạng III dạy 1/2 định mức tiết dạy của giáo viên cùng cấp học. Việc phân hạng các trường phổ thông theo quy định hiện hành.

Như vậy, đối chiếu quy định trên thì định mức tiết dạy của giáo viên THCS là 19 tiết mặc định còn nếu giáo viên kiêm nhiệm thêm chức vụ thì sẽ có số tiết dạy được quy định khác nhau.

Tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở như thế nào?

Căn cứ Điều 2a Thông tư 03/2021/TT-BGDĐT được bổ sung bởi khoản 1 Điều 3 Thông tư 08/2023/TT-BGDĐT tiểu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp giáo viên như sau:

– Chấp hành các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và địa phương về giáo dục trung học cơ sở.

– Thường xuyên trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh.

– Thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.

– Thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm và nghĩa vụ chung của viên chức và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đạo đức nhà giáo.




Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt