Viết đoạn văn 200 chữ miêu tả cảnh bình minh hoặc hoàng hôn nơi em ở? Học sinh tiểu học có nhiệm vụ gì?

6 mẫu đoạn văn miêu tả cảnh bình minh hoặc hoàng hôn nơi em ở khoảng 200 chữ...



6 mẫu đoạn văn miêu tả cảnh bình minh hoặc hoàng hôn nơi em ở khoảng 200 chữ mà học sinh tiểu học có thể tham khảo






Viết đoạn văn khoảng 200 chữ miêu tả cảnh bình minh hoặc hoàng hôn nơi em ở

Dưới đây là 5 mẫu đoạn văn miêu tả cảnh bình minh hoặc hoàng hôn nơi em ở, khoảng 200 chữ:

Mẫu 1:

Sáng sớm, khi những tia nắng đầu tiên chớm rọi qua cửa sổ, cả khu phố nơi em ở bừng tỉnh. Ánh sáng nhẹ nhàng, vàng ấm như mật ong, dần lan tỏa khắp không gian. Cảnh vật xung quanh được nhuộm một màu cam dịu dàng, làm mọi thứ trở nên tươi mới hơn. Những cây cối xung quanh như được đánh thức, lá cây khẽ xào xạc trong gió. Tiếng chim hót véo von trên cành cao vang vọng trong không gian yên tĩnh. Các con đường dần đông đúc, những chiếc xe máy lướt qua tạo ra tiếng “ro ro” quen thuộc. Không khí trong lành, mát mẻ và tươi mới khiến em cảm thấy tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày mới.

Mẫu 2:

Cảnh hoàng hôn nơi em ở thật đẹp và lãng mạn. Khi mặt trời bắt đầu lặn xuống, bầu trời dần chuyển sang màu cam đỏ, nhuộm một màu sắc huyền bí và ấm áp. Những đám mây như được dát vàng, ánh sáng phản chiếu lung linh trên mặt nước. Cảnh vật xung quanh dường như chìm vào tĩnh lặng, chỉ còn nghe tiếng gió nhẹ thổi qua những tán cây. Không gian yên bình đến lạ, ánh hoàng hôn như vẽ nên bức tranh mơ màng, đầy cảm xúc. Em đứng lặng lẽ, ngắm nhìn từng tia sáng cuối cùng của ngày tắt dần, lòng cảm thấy thư thái và nhẹ nhàng.

Mẫu 3:

Bình minh nơi em ở thật tươi mới và tràn đầy sức sống. Khi ánh nắng đầu tiên của ngày chiếu xuống, những vạt cây xanh bừng lên sức sống. Sương sớm trên cành lá long lanh như những viên ngọc nhỏ. Cảnh vật xung quanh như bừng tỉnh, cây cối rung rinh trong làn gió nhẹ. Tiếng chim hót líu lo trên những cành cây, vang vọng giữa không gian yên tĩnh, tạo nên một bản nhạc du dương. Mặt trời dần lên cao, ánh sáng chiếu xuống, làm cho khung cảnh trở nên tươi đẹp hơn. Mỗi sớm mai là một khởi đầu mới, khiến em cảm thấy yêu đời và tràn đầy năng lượng.

Mẫu 4:

Khi hoàng hôn buông xuống, cả không gian như chìm vào giấc ngủ. Mặt trời từ từ lặn sau những dãy núi xa, để lại bầu trời nhuộm màu đỏ ấm áp. Ánh sáng dần yếu đi, nhường chỗ cho bóng tối, nhưng vẫn còn những tia sáng phản chiếu trên mặt hồ, tạo ra những vệt sáng lung linh. Cảnh vật xung quanh trở nên yên bình và lặng lẽ. Cả thành phố dường như chậm lại, con người cũng dần quay về nhà sau một ngày làm việc mệt nhọc. Không khí se lạnh của buổi chiều tà khiến em cảm thấy thư thái, lắng đọng, như hòa mình vào không gian ấy.

Mẫu 5:

Bình minh nơi em ở rất đẹp và tràn đầy sức sống. Cảnh vật vào sáng sớm thật tươi mới, khi ánh sáng đầu tiên của mặt trời chiếu xuống, mọi thứ dường như được thức tỉnh. Những cánh hoa đang nở dần, lá cây khẽ xào xạc trong gió. Tiếng chim ríu rít trên cành, tiếng gió vi vu qua các ngôi nhà tạo nên một không gian yên bình. Cảnh sắc tươi sáng của buổi sáng làm cho em cảm thấy tràn đầy năng lượng, như được tiếp thêm sức mạnh để đối mặt với một ngày mới. Không khí trong lành và mát mẻ của buổi sáng làm em cảm thấy thật thoải mái.

Viết đoạn văn 200 chữ miêu tả cảnh bình minh hoặc hoàng hôn nơi em ở

Viết đoạn văn 200 chữ miêu tả cảnh bình minh hoặc hoàng hôn nơi em ở? Học sinh tiểu học có nhiệm vụ gì? (Hình từ Internet)

Học sinh tiểu học có nhiệm vụ gì?

Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT có quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

– Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

– Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

– Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

– Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

– Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Học sinh tiểu học có những quyền thế nào?

Căn cứ theo Điều 35 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT có quy định về quyền của học sinh tiểu học như sau:

– Được học tập

+ Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.

+ Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.

+ Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.

+ Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.

+ Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.

+ Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:

Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.

Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.

Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.

– Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.

– Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.

– Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.

– Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.

– Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt