Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn mà em đã tham gia đạt 10 điểm?

Học sinh tham khảo 10 mẫu bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn mà...



Học sinh tham khảo 10 mẫu bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn mà em đã tham gia đạt 10 điểm?






Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn mà em đã tham gia đạt 10 điểm?

Học sinh tham khảo 10 mẫu bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn mà em đã tham gia đạt 10 điểm sau đây:

Mẫu 1: Thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ

Vào ngày 27/7, trường em tổ chức một buổi thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ để tưởng nhớ các anh hùng đã hy sinh vì đất nước. Em cùng các bạn mang theo hoa tươi và thắp hương lên từng phần mộ. Khi nghe cô giáo kể về sự hy sinh của các chiến sĩ, em cảm thấy vô cùng biết ơn và kính trọng. Đứng trước những hàng bia mộ thẳng tắp, em thầm hứa sẽ cố gắng học giỏi để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ.

Mẫu 2: Giúp đỡ gia đình có công với cách mạng

Chủ nhật tuần trước, em cùng các bạn trong lớp đến thăm nhà bác Minh – một thương binh trong làng. Bác Minh từng chiến đấu trong kháng chiến và bị mất một chân. Khi đến nhà bác, chúng em quét dọn sân, lau nhà giúp bác. Em còn ngồi nghe bác kể chuyện về những ngày gian khổ nhưng đầy tự hào của dân tộc. Trước khi ra về, bác tặng chúng em những chiếc kẹo và dặn dò hãy luôn nhớ đến công lao của thế hệ đi trước.

Mẫu 3: Dọn dẹp đài tưởng niệm liệt sĩ

Sáng thứ bảy, trường em tổ chức hoạt động làm sạch khu vực xung quanh đài tưởng niệm liệt sĩ của xã. Cả lớp chia nhau nhổ cỏ, quét sân và lau sạch bia đá khắc tên các anh hùng đã hy sinh. Khi công việc hoàn thành, đài tưởng niệm trông sạch sẽ và trang nghiêm hơn. Nhìn những dòng chữ ghi công các liệt sĩ, em cảm thấy biết ơn và tự hào vì thế hệ cha ông đã chiến đấu để bảo vệ hòa bình hôm nay.

Mẫu 4: Thăm ông bà vào dịp Tết

Mỗi dịp Tết đến, gia đình em lại về quê thăm ông bà nội. Dù tuổi cao, ông bà vẫn kể chuyện về thời chiến tranh và những ngày gian khó. Em chăm chú lắng nghe và càng thêm yêu quý truyền thống gia đình. Trước khi ra về, em cùng bố mẹ chúc ông bà sống lâu, mạnh khỏe. Ông bà cười hiền hậu và bảo rằng, chỉ cần con cháu hiếu thảo, biết ơn công lao cha mẹ là điều hạnh phúc nhất.

Mẫu 5: Viết thư tri ân thầy cô giáo

Ngày 20/11, em và các bạn quyết định viết thư cảm ơn thầy cô giáo. Trong thư, em kể về những bài học bổ ích mà thầy cô đã dạy, không chỉ kiến thức mà còn cả những bài học làm người. Em cảm thấy biết ơn vì nhờ có thầy cô mà em được học tập và trưởng thành mỗi ngày. Khi thầy cô đọc thư, ai cũng xúc động và mỉm cười hạnh phúc. Em nhận ra rằng, một lời tri ân chân thành cũng có thể mang lại niềm vui lớn lao cho người khác.

Mẫu 6: Tham gia quyên góp ủng hộ gia đình thương binh

Tuần trước, trường em phát động phong trào quyên góp giúp đỡ gia đình thương binh có hoàn cảnh khó khăn. Em đã dành một phần tiền tiết kiệm của mình để ủng hộ. Ngoài ra, các bạn trong lớp cũng đóng góp quần áo, sách vở và những món quà nhỏ. Khi trao tận tay số quà này cho gia đình bác Hòa – một thương binh già yếu, bác rất xúc động và cảm ơn chúng em. Nhìn nụ cười ấm áp của bác, em cảm thấy vui vì đã làm được một việc ý nghĩa.

Mẫu 7: Viết bài báo tường về các anh hùng dân tộc

Nhân dịp ngày Quốc khánh 2/9, trường em tổ chức cuộc thi viết báo tường để tưởng nhớ công lao của các anh hùng dân tộc. Em và các bạn trong nhóm cùng nhau sưu tầm tài liệu, viết bài về cuộc đời và sự nghiệp của các vị anh hùng như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Võ Nguyên Giáp,… Khi báo tường hoàn thành, ai cũng chăm chú đọc và trầm trồ khen ngợi. Qua hoạt động này, em càng hiểu hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc và thêm tự hào về đất nước mình.

Mẫu 8: Giúp đỡ mẹ làm cỗ cúng Tổ tiên

Vào ngày giỗ ông cố, em cùng mẹ dọn dẹp bàn thờ và chuẩn bị mâm cỗ cúng. Mẹ bảo rằng, ngày giỗ là dịp để con cháu nhớ đến công lao sinh thành của tổ tiên. Em giúp mẹ bày biện hoa quả, châm hương và xếp chén đũa ngay ngắn. Khi cả nhà quây quần bên mâm cơm, ông bà kể chuyện về tổ tiên với giọng đầy tự hào. Nhờ đó, em hiểu rằng “Uống nước nhớ nguồn” không chỉ thể hiện qua lời nói mà còn qua những hành động giản dị hằng ngày.

Mẫu 9: Ghi nhớ công lao thầy giáo cũ

Hôm nay, trên đường đi học về, em tình cờ gặp lại thầy Nam – người đã dạy em năm lớp 3. Thầy vẫn hiền hậu và tận tình như ngày nào. Em vui mừng chạy đến chào thầy và kể về những điều em đã học được trong năm vừa qua. Thầy mỉm cười, xoa đầu em và nhắc nhở phải tiếp tục cố gắng. Trên đường về, em thầm nghĩ: Dù có lớn lên, em vẫn luôn nhớ ơn những người thầy đã dạy dỗ mình.

Mẫu 10: Tham gia chương trình “Thắp sáng ước mơ”

Thứ hai vừa rồi, em được tham gia chương trình “Thắp sáng ước mơ” tại trường. Chương trình nhằm giúp đỡ con em các gia đình liệt sĩ và thương binh có hoàn cảnh khó khăn. Chúng em đã góp sách vở, bút mực và viết những lời động viên gửi đến các bạn. Khi tận tay trao quà cho những bạn nhỏ, em thấy ánh mắt các bạn ánh lên niềm vui và sự biết ơn. Em hiểu rằng, chỉ một hành động nhỏ cũng có thể lan tỏa tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” đến mọi người.

Lưu ý: 10 mẫu bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn mà em đã tham gia đạt 10 điểm chỉ mang tính tham khảo?

Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn mà em đã tham gia đạt 10 điểm?

Hành vi ứng xử, trang phục của giáo viên tiểu học ra sao?

Căn cứ khoản 1 Điều 31 Điều lệ ban hành theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định hành vi ứng xử, trang phục của giáo viên tiểu học như sau:

Hành vi ứng xử, trang phục của giáo viên, nhân viên thực hiện theo quy định của ngành giáo dục và của pháp luật, trong đó cần chú ý:

– Không xuyên tạc nội dung giáo dục, dạy sai nội dung kiến thức.

– Không gian lận trong kiểm tra đánh giá, cố ý đánh giá sai kết quả giáo dục của học sinh.

– Không ép buộc học sinh học thêm vì mục đích vật chất.

– Không bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tuỳ tiện cắt xén nội dung giáo dục.

– Không xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể người khác; không hút thuốc; uống rượu, bia; gây rối an ninh, trật tự.

Giáo viên tiểu học được khen thưởng và xử lý vi phạm như thế nào?

Căn cứ Điều 32 Điều lệ ban hành theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định khen thưởng và xử lý vi phạm đối với giáo viên tiểu học như sau:

– Giáo viên, nhân viên có thành tích sẽ được khen thưởng, được phong tặng danh hiệu thi đua và các danh hiệu cao quý khác theo quy định.

– Giáo viên, nhân viên có hành vi vi phạm quy định tại Điều lệ này thì bị xử lý theo quy định của pháp luật.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt