Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc đã nghe mới nhất 2025? Giáo viên Tiếng Việt lớp 4 cần có bằng cấp gì?

Môn Tiếng Việt lớp 4: Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử...



Môn Tiếng Việt lớp 4: Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc đã nghe cập nhật mới nhất 2025?






Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc đã nghe mới nhất 2025?

Trong môn Tiếng Việt lớp 4 có nội dung viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc đã nghe.

Dưới đây là 5 mẫu viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc đã nghe mới nhất 2025 học sinh tham khảo:

Mẫu 1: Câu chuyện về Nguyễn Trãi

Nguyễn Trãi là một nhân vật lịch sử mà em rất ngưỡng mộ. Ông sinh ra ở làng Nhị Khê, Hà Nội, trong một gia đình có truyền thống học hành. Ngay từ nhỏ, ông đã thông minh và học rất giỏi.

Khi giặc Minh xâm lược nước ta, Nguyễn Trãi đã giúp vua Lê Lợi đánh đuổi giặc. Ông là người bày ra nhiều kế sách hay, giúp quân ta giành được chiến thắng lớn. Sau khi đất nước độc lập, Nguyễn Trãi đã viết “Bình Ngô đại cáo,” một bài văn hay để nói với mọi người rằng nước ta đã chiến thắng và giành lại tự do.

Dù ông rất tài giỏi và yêu nước, nhưng cuộc đời ông gặp nhiều khó khăn. Ông từng bị oan uổng, nhưng sau này, mọi người đều biết ơn và tôn vinh ông là anh hùng của dân tộc.

Nguyễn Trãi không chỉ giỏi về quân sự mà còn là một nhà thơ lớn. Những bài thơ của ông rất đẹp và giàu ý nghĩa. Em luôn ngưỡng mộ tài năng và lòng yêu nước của ông.

Mẫu 2: Câu chuyện về Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Có một vị Thủ tướng mà em rất ngưỡng mộ, đó là bác Phạm Văn Đồng. Bác là một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc của đất nước Việt Nam.

Xem thêm:  Mẫu bài văn nghị luận về một tác phẩm văn học: Kịch bản văn học lớp 11? Đánh giá bằng điểm số của học viên giáo dục thường xuyên cấp THPT ra sao?

Bác Phạm Văn Đồng sinh ra ở tỉnh Quảng Ngãi. Từ nhỏ, bác đã rất yêu nước và mong muốn được góp sức mình để giúp dân, giúp nước. Khi lớn lên, bác tham gia cách mạng và trở thành một người lãnh đạo xuất sắc.

Trong thời gian làm Thủ tướng, bác Phạm Văn Đồng luôn chăm lo cho cuộc sống của nhân dân. Bác đã giúp đất nước vượt qua nhiều khó khăn và xây dựng nên nền hòa bình, ổn định. Dù bận rộn, bác vẫn sống giản dị, khiêm tốn và được mọi người yêu quý.

Em rất khâm phục bác Phạm Văn Đồng vì tinh thần trách nhiệm và tình yêu thương đối với nhân dân. Câu chuyện về bác dạy em biết yêu quê hương và cố gắng học giỏi để sau này làm được những điều tốt đẹp cho đất nước.

Mẫu 3: Câu chuyện về Trần Quốc Toản

Trong lịch sử Việt Nam, Trần Quốc Toản là một nhân vật mà em rất khâm phục. Cậu là một thiếu niên dũng cảm, yêu nước và đã để lại tấm gương sáng cho thế hệ trẻ.

Khi giặc Nguyên xâm lược nước ta, vua Trần Nhân Tông tổ chức hội nghị Bình Than để bàn kế chống giặc. Trần Quốc Toản khi ấy mới 16 tuổi, rất muốn vào dự hội để góp sức bảo vệ đất nước. Nhưng vì còn nhỏ tuổi, cậu không được tham dự. Điều này làm Trần Quốc Toản tức giận, bóp nát quả cam trong tay mà không hay biết.

Sau đó, Trần Quốc Toản đã tập hợp một đội quân riêng để chiến đấu chống giặc. Đội quân của cậu mang theo lá cờ thêu sáu chữ vàng: “Phá cường địch, báo hoàng ân”. Trần Quốc Toản cùng đội quân nhỏ đã chiến đấu rất anh dũng, lập được nhiều chiến công, làm giặc Nguyên khiếp sợ.

Dù còn rất trẻ, Trần Quốc Toản đã hy sinh trong một trận chiến khi mới chỉ 18 tuổi. Tinh thần yêu nước và lòng dũng cảm của Trần Quốc Toản mãi mãi được ghi nhớ trong lòng mọi người.

Mẫu 4: Câu chuyện về chị Võ Thị Sáu

Khi đọc về lịch sử Việt Nam, em rất ấn tượng với câu chuyện của chị Võ Thị Sáu – một nữ anh hùng trẻ tuổi của dân tộc. Chị Võ Thị Sáu sinh ra ở Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ nhỏ, chị đã rất gan dạ và yêu quê hương. Khi mới 14 tuổi, chị đã tham gia cách mạng, giúp đỡ bộ đội và chiến đấu chống lại giặc Pháp.

Xem thêm:  Tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ (FISE) được thành lập ở đâu vào năm 1946? Phương pháp dạy học chủ yếu trong môn Lịch sử lớp 12 là gì?

Một lần, chị bị bắt khi đang làm nhiệm vụ. Dù bị giặc tra hỏi, chị không bao giờ khai báo, luôn giữ vững tinh thần kiên cường. Năm 19 tuổi, chị hy sinh tại nhà tù Côn Đảo. Trước khi mất, chị vẫn rất dũng cảm, hát vang bài ca yêu nước và không hề sợ hãi.

Em rất khâm phục chị Võ Thị Sáu vì tinh thần yêu nước và sự hy sinh lớn lao của chị. Câu chuyện về chị là tấm gương sáng để em học tập và noi theo.

Mẫu 5: Câu chuyện về anh hùng Phân Đình Giót

Anh hùng Phan Đình Giót là một tấm gương sáng về lòng dũng cảm và tinh thần hy sinh vì Tổ quốc.

Anh Phan Đình Giót sinh ra trong một gia đình nghèo ở Hà Tĩnh. Khi tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp, anh luôn chiến đấu rất kiên cường. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, anh được giao nhiệm vụ bảo vệ một điểm quan trọng để giúp bộ đội tiến lên tiêu diệt giặc.

Khi trận đánh trở nên ác liệt, giặc bắn phá dữ dội vào hầm súng của ta. Dù bị thương nặng, anh Phan Đình Giót vẫn cố gắng bò đến lấp lỗ châu mai, giúp đồng đội tiến lên giành chiến thắng. Sự hy sinh của anh đã góp phần quan trọng vào chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Em rất cảm phục anh Phan Đình Giót vì tinh thần yêu nước và sự hy sinh quên mình của anh. Câu chuyện về anh dạy em biết trân trọng hòa bình và sống có trách nhiệm với quê hương.

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!

Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc đã nghe mới nhất 2025? Giáo viên Tiếng Việt lớp 4 cần có bằng cấp gì?

Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc đã nghe mới nhất 2025? Giáo viên Tiếng Việt lớp 4 cần có bằng cấp gì? (Hình từ Internet)

Giáo viên Tiếng Việt lớp 4 cần có bằng cấp gì?

Tại Điều 72 Luật Giáo dục 2019 có quy định như sau:

Xem thêm:  Top 2 mẫu nghị luận về áp lực học tập siêu hay đạt điểm cao? Học sinh lớp 10 có được làm thẻ ngân hàng không?

Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo1. Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định như sau:a) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên đối với giáo viên mầm non;b) Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;c) Có bằng thạc sĩ đối với nhà giáo giảng dạy trình độ đại học; có bằng tiến sĩ đối với nhà giáo giảng dạy, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ;d) Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo giảng dạy trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp….

Như vậy, Giáo viên Tiếng Việt lớp 4 cần có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên.

Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;

Lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo giáo viên tiểu học năm 2025 như thế nào?

Tại Điều 5 Nghị định 71/2020/NĐ-CP có quy định như sau:

Lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học1. Lộ trình thực hiện từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2030.2. Lộ trình được thực hiện thành hai giai đoạn:a) Giai đoạn 1: Từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025, bảo đảm đạt ít nhất 50% số giáo viên tiểu học đang được đào tạo hoặc đã hoàn thành chương trình đào tạo được cấp bằng cử nhân;b) Giai đoạn 2: Từ ngày 01 tháng 01 năm 2026 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2030, thực hiện đối với số giáo viên còn lại để bảo đảm 100% số giáo viên tiểu học hoàn thành chương trình đào tạo được cấp bằng cử nhân.

Như vậy, đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 ít nhất 50% số giáo viên tiểu học đang được đào tạo hoặc đã hoàn thành chương trình đào tạo được cấp bằng cử nhân.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt