Tham khảo ngay Viết 4-5 câu về một việc làm hằng ngày của thầy cô? Có được dạy thêm môn Tiếng Việt lớp 3 theo quy định hiện hành không?
Viết 4-5 câu về một việc làm hằng ngày của thầy cô?
Các em học sinh lớp 3 tham khảo ngay Viết 4-5 câu về một việc làm hằng ngày của thầy cô dưới đây:
Viết 4-5 câu về một việc làm hằng ngày của thầy cô Gợi ý 1: Tập trung vào việc chuẩn bị bài giảng Mỗi tối, cô giáo em thường dành nhiều thời gian để chuẩn bị bài giảng cho ngày hôm sau. Cô say sưa đọc tài liệu, tìm kiếm những hình ảnh minh họa sinh động và cả những câu chuyện hấp dẫn để giúp chúng em dễ hiểu bài học hơn. Nhờ vậy, những buổi học của chúng em luôn trở nên thú vị. Gợi ý 2: Tập trung vào việc tương tác với học sinh Thầy giáo em rất quan tâm đến từng học sinh. Mỗi giờ ra chơi, thầy thường trò chuyện và hỏi thăm tình hình học tập của chúng em. Thầy còn thường xuyên tổ chức các hoạt động nhóm để giúp chúng em rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm. Gợi ý 3: Tập trung vào việc chấm bài và hướng dẫn học sinh Sau mỗi bài kiểm tra, cô giáo em luôn dành thời gian để chấm bài cẩn thận và chữa bài cho từng bạn. Cô còn gợi ý cho chúng em những cách giải bài tập khác nhau để chúng em hiểu sâu hơn về bài học. Gợi ý 4: Tập trung vào việc tham gia các hoạt động ngoại khóa Thầy giáo em không chỉ là một người thầy mà còn là một người bạn. Thầy thường cùng chúng em tham gia các hoạt động ngoại khóa như đi cắm trại, tham quan bảo tàng. Những hoạt động này giúp chúng em có thêm nhiều kiến thức và trải nghiệm thú vị. Gợi ý 5: Tập trung vào việc nâng cao trình độ Cô giáo em luôn không ngừng học hỏi và nâng cao trình độ chuyên môn. Cô thường tham gia các khóa học bồi dưỡng để cập nhật những phương pháp dạy học mới. Nhờ vậy, những bài giảng của cô luôn sinh động và hiệu quả. Các em học sinh có thể biến tấu thêm bớt kèm theo các gợi ý sau: Chuẩn bị đồ dùng dạy học: Mỗi buổi sáng, cô giáo em đều mang theo rất nhiều đồ dùng dạy học như tranh ảnh, đồ vật thật để giúp chúng em hình dung rõ hơn về bài học. Kiểm tra bài cũ: Trước khi vào bài mới, thầy giáo em luôn dành vài phút để kiểm tra lại bài cũ. Nhờ vậy, chúng em nắm chắc kiến thức hơn. Giải đáp thắc mắc của học sinh: Trong giờ học, nếu bạn nào có câu hỏi, thầy giáo em luôn kiên nhẫn giải thích thật rõ ràng. Sửa bài và cho điểm: Sau mỗi bài kiểm tra, cô giáo em luôn dành thời gian để chấm bài và cho điểm. Cô còn viết những lời nhận xét để giúp chúng em tiến bộ hơn. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa: Thầy giáo em thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa như đi dã ngoại, tham gia các cuộc thi để giúp chúng em thư giãn và phát triển toàn diện. Tham gia các buổi họp phụ huynh: Cô giáo em thường xuyên tham gia các buổi họp phụ huynh để trao đổi về tình hình học tập của chúng em. Nghiên cứu tài liệu: Để nâng cao chất lượng giảng dạy, cô giáo em thường xuyên đọc sách, báo và tham khảo các tài liệu mới. Tham gia các khóa đào tạo: Thầy giáo em luôn tích cực tham gia các khóa đào tạo để cập nhật những phương pháp dạy học mới. Hỗ trợ học sinh yếu: Ngoài giờ học, cô giáo em thường dành thời gian để kèm cặp những bạn học yếu. Quan tâm đến đời sống của học sinh: Thầy giáo em không chỉ quan tâm đến việc học tập mà còn quan tâm đến cuộc sống của chúng em. Thầy thường hỏi thăm về gia đình và động viên chúng em khi gặp khó khăn. |
*Lưu ý: Thông tin về Viết 4-5 câu về một việc làm hằng ngày của thầy cô? chỉ mang tính chất tham khảo./.
Viết 4-5 câu về một việc làm hằng ngày của thầy cô? Có được dạy thêm môn Tiếng Việt lớp 3 theo quy định hiện hành không? (Hình từ Internet)
Có được dạy thêm môn Tiếng Việt lớp 3 theo quy định hiện hành không?
Tại Điều 4 Quy định về dạy, học thêm ban hành kèm theo Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT có quy định như sạu:
Các trường hợp không được dạy thêm1. Không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.2. Không dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.3. Cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và trường dạy nghề không tổ chức dạy thêm, học thêm các nội dung theo chương trình giáo dục phổ thông.4. Đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập:a) Không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường;b) Không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh mà giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa được sự cho phép của Thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó.
Như vậy, pháp luật không cho phép dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.
Cho nên môn Tiếng Việt lớp 3 không được phép dạy thêm ngoài giờ.
Từ ngày 14/02/2025 khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT có hiệu lực thì việc dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường và học phí sẽ như sau:
* Dạy thêm, học thêm trong nhà trường (Điều 5 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT)
– Việc dạy thêm, học thêm trong nhà trường không được thu tiền của học sinh và chỉ dành cho các đối tượng học sinh đăng kí học thêm theo từng môn học như sau:
+ Học sinh có kết quả học tập môn học cuối học kì liền kề ở mức chưa đạt;
+ Học sinh được nhà trường lựa chọn để bồi dưỡng học sinh giỏi;
+ Học sinh lớp cuối cấp tự nguyện đăng kí ôn thi tuyển sinh, ôn thi tốt nghiệp theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.
– Nhà trường tổ chức cho học sinh thuộc đối tượng quy định tại khoản 1 Điều này viết đơn đăng kí học thêm theo từng môn học ở từng khối lớp (theo Mẫu số 01 tại Phụ lục kèm theo Thông tư này).
– Căn cứ vào số học sinh đăng kí, nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức dạy thêm đối với từng môn học ở từng khối lớp.
– Việc xếp lớp, xếp thời khóa biểu và tổ chức dạy thêm, học thêm phải bảo đảm yêu cầu sau:
+ Lớp dạy thêm được xếp theo môn học đối với từng khối lớp; mỗi lớp có không quá 45 (bốn mươi lăm) học sinh;
+ Không xếp giờ dạy thêm xen kẽ với thời khóa biểu và không dạy thêm trước các nội dung so với việc dạy học theo phân phối chương trình môn học trong kế hoạch giáo dục của nhà trường;
+ Mỗi môn học được tổ chức dạy thêm không quá 02 (hai) tiết/tuần.
– Kế hoạch tổ chức dạy thêm, học thêm được công khai trên trang thông tin điện tử của nhà trường hoặc niêm yết tại nhà trường.
* Dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường (Điều 6 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT)
– Tổ chức hoặc cá nhân tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường có thu tiền của học sinh (sau đây gọi chung là cơ sở dạy thêm) phải thực hiện các yêu cầu sau:
+ Đăng kí kinh doanh theo quy định của pháp luật;
+ Công khai trên cổng thông tin điện tử hoặc niêm yết tại nơi cơ sở dạy thêm đặt trụ sở về các môn học được tổ chức dạy thêm; thời lượng dạy thêm đối với từng môn học theo từng khối lớp; địa điểm, hình thức, thời gian tổ chức dạy thêm, học thêm; danh sách người dạy thêm và mức thu tiền học thêm trước khi tuyển sinh các lớp dạy thêm, học thêm (theo Mẫu số 02 tại Phụ lục kèm theo Thông tư này).
– Người dạy thêm ngoài nhà trường phải bảo đảm có phẩm chất đạo đức -tốt; có năng lực chuyên môn phù hợp với môn học tham gia dạy thêm.
– Giáo viên đang dạy học tại các nhà trường tham gia dạy thêm ngoài nhà trường phải báo cáo với Hiệu trưởng hoặc Giám đốc hoặc người đứng đầu nhà trường (sau đây gọi chung là Hiệu trưởng) về môn học, địa điểm, hình thức, thời gian tham gia dạy thêm (theo Mẫu số 03 tại Phụ lục kèm theo Thông tư này).
Giáo viên môn Tiếng Việt lớp 3 phải có bằng cử nhân không?
Tại Điều 72 Luật Giáo dục 2019 có quy định như sau:
Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo1. Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định như sau:a) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên đối với giáo viên mầm non;b) Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;c) Có bằng thạc sĩ đối với nhà giáo giảng dạy trình độ đại học; có bằng tiến sĩ đối với nhà giáo giảng dạy, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ;d) Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo giảng dạy trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp…..
Như vậy, giáo viên môn Tiếng Việt lớp 3 phải có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên.
Trường hợp chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt