Viết 4 – 5 câu về một mùa em yêu thích? Môn Tiếng Việt lớp 2 có giúp học sinh có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân?

Tham khảo ngay Top những mẫu Viết 4 – 5 câu về một mùa em yêu thích? Mục...



Tham khảo ngay Top những mẫu Viết 4 – 5 câu về một mùa em yêu thích? Mục tiêu giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 có giúp học sinh có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân?






Viết 4 – 5 câu về một mùa em yêu thích?

Các em học sinh lớp 2 có thể tham khảo ngay Top những mẫu Viết 4 – 5 câu về một mùa em yêu thích dưới đây:

Viết 4 – 5 câu về một mùa em yêu thích?

Mẫu 1: Mùa xuân

Mùa xuân đến, vạn vật như bừng tỉnh giấc. Cây cối đâm chồi nảy lộc, hoa lá đua nhau khoe sắc. Những cơn mưa xuân lất phất mang đến không khí trong lành. Em rất thích được cùng bạn bè đạp xe dưới những hàng cây xanh mát. Mùa xuân là mùa của sự sống và niềm vui.

Mẫu 2: Mùa hè

Mùa hè là mùa em yêu thích nhất. Em thích được chạy nhảy dưới ánh nắng vàng rực rỡ. Những buổi chiều hè, em thường cùng các bạn ra sông tắm. Cảm giác được đắm mình trong làn nước mát lạnh thật tuyệt vời. Mùa hè là mùa của những chuyến đi chơi biển.

Mẫu 3: Mùa thu

Mùa thu mang đến một vẻ đẹp thật lãng mạn. Những chiếc lá vàng rơi lả tả như một tấm thảm trải dài trên đường. Em thích được đi dạo trong công viên, hít hà không khí se lạnh. Mùa thu cũng là mùa của những trái cây chín mọng như táo, nho.

Mẫu 4: Mùa đông

Mùa đông đến, tiết trời trở nên lạnh giá. Em thích được cuộn mình trong chiếc chăn ấm áp, nhâm nhi ly sữa nóng. Những đêm đông, cả gia đình em thường quây quần bên bếp lửa hồng, kể cho nhau nghe những câu chuyện cổ tích. Mùa đông là mùa của tình thân.

Mẫu 5: Mùa xuân

Em yêu mùa xuân bởi vì đó là mùa của những lễ hội truyền thống. Em thích được cùng gia đình đi lễ chùa, cầu mong một năm mới bình an, hạnh phúc. Mùa xuân cũng là mùa của những cánh diều bay cao trên bầu trời.

Mẫu 6: Mùa hè

Mùa hè là mùa em được nghỉ hè. Em thích được ở nhà cùng ông bà, nghe bà kể chuyện cổ tích. Những buổi chiều hè, em thường ra vườn cùng ông tưới cây. Mùa hè là mùa của những kỷ niệm đẹp.

Mẫu 7: Mùa thu

Mùa thu là mùa khai trường. Em thích được mặc đồng phục mới, đến trường gặp lại bạn bè. Mùa thu cũng là mùa của những buổi ngoại khóa thú vị.

Mẫu 8: Mùa đông

Mùa đông là mùa của những cơn mưa phùn. Em thích được ngắm nhìn những giọt mưa tí tách rơi trên cửa kính. Mùa đông cũng là mùa của những chiếc áo len ấm áp.

Mẫu 9: Mùa xuân

Mùa xuân là mùa của những loài hoa đẹp. Em thích ngắm nhìn những bông hoa mai vàng rực rỡ, những bông hoa đào hồng thắm. Mùa xuân là mùa của sự sống.

Mẫu 10: Mùa hè

Mùa hè là mùa em được đi biển. Em thích được chạy nhảy trên bãi cát trắng, ngâm mình trong làn nước biển xanh. Mùa hè là mùa của những trò chơi vui nhộn.

Xem thêm:  Từ 14/02/2025 không được thu tiền học thêm trong trường của học sinh?

*Lưu ý: Thông tin về Viết 4 – 5 câu về một mùa em yêu thích? chỉ mang tính chất tham khảo./.

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích? Trong mục tiêu giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 có giúp học sinh có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân?

Viết 4 – 5 câu về một mùa em yêu thích? Môn Tiếng Việt lớp 2 có giúp học sinh có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân? (Hình từ Internet)

Môn Tiếng Việt lớp 2 có giúp học sinh có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân?

Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông môn ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì mục tiêu giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 như sau:

– Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.

– Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.

Xem thêm:  Năm 2025 có nhuận không? Mẫu thuyết minh về món ăn truyền thống ngày Tết?

Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.

Yêu cầu cần đạt về năng lực ngôn ngữ trong môn tiếng Việt lớp 2 là gì?

Căn cứ tại Chương trình giáo dục phổ thông môn ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì yêu cầu cần đạt về năng lực ngôn ngữ trong giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 như sau:

– Đọc đúng, trôi chảy và diễn cảm văn bản; hiểu được nội dung chính của văn bản, chủ yếu là nội dung tường minh; bước đầu hiểu được nội dung hàm ẩn như chủ đề, bài học rút ra từ văn bản đã đọc.

– Yêu cầu về đọc gồm yêu cầu về kĩ thuật đọc và kĩ năng đọc hiểu, chú trọng cả yêu cầu đọc đúng với tốc độ phù hợp và đọc hiểu nội dung đơn giản của văn bản.

– Viết đúng chính tả, từ vựng, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn văn ngắn.

– Viết được văn bản kể lại những câu chuyện đã đọc, những sự việc đã chứng kiến, tham gia, những câu chuyện do học sinh tưởng tượng; miêu tả những sự vật, hiện tượng quen thuộc; giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống của học sinh.

Xem thêm:  Quan Hành Khiển Ất Tỵ 2025? Học sinh Hà Nội có lịch nghỉ Tết 2025 ra sao?

Viết đoạn văn nêu những cảm xúc, suy nghĩ của học sinh khi đọc một câu chuyện, bài thơ, khi chứng kiến một sự việc gợi cho học sinh nhiều cảm xúc; nêu ý kiến về một vấn đề đơn giản trong học tập và đời sống; viết một số kiểu văn bản như: bản tự thuật, tin nhắn, giấy mời, thời gian biểu, đơn từ,…; bước đầu biết viết theo quy trình; bài viết cần có đủ ba phần (mở bài, thân bài, kết bài).

– Trình bày dễ hiểu các ý tưởng và cảm xúc; bước đầu biết sử dụng cử chỉ, điệu bộ thích hợp khi nói; kể lại được một cách rõ ràng câu chuyện đã đọc, đã nghe; biết chia sẻ, trao đổi những cảm xúc, thái độ, suy nghĩ của mình đối với những vấn đề được nói đến; biết thuyết minh về một đối tượng hay quy trình đơn giản.

– Nghe hiểu với thái độ phù hợp và nắm được nội dung cơ bản; nhận biết được cảm xúc của người nói; biết cách phản hồi những gì đã nghe.




Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt