Môn Tiếng Việt ớp 2, hướng dẫn học sinh viết 4 5 câu về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh mà em thích? Yêu cầu về năng lực ngôn ngữ môn Tiếng Việt lớp 2?
Viết 4 5 câu về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh mà em thích?
Học sinh tham khảo các bài viết dưới đây:
Viết 4 5 câu về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh mà em thích mẫu 1
Trong bức tranh, các bạn nhỏ đang cùng nhau trồng và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên trường học. Một bạn nam mặc áo xanh đang dùng xẻng để đào đất, trong khi một bạn nữ mặc áo vàng đang tưới nước cho cây mới trồng. Gần đó, hai bạn nhỏ khác cũng đang cẩn thận vun đất xung quanh gốc cây để giúp cây đứng vững. Xa hơn một chút, có một bạn nữ đang cầm cây con để chuẩn bị trồng xuống đất. Không khí thật vui vẻ và sôi động, thể hiện tinh thần yêu thiên nhiên và trách nhiệm bảo vệ môi trường của các bạn học sinh.
Viết 4 5 câu về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh mà em thích mẫu 2
Trong bức tranh, các bạn nhỏ đang cùng nhau giúp đỡ một bà cụ dọn dẹp nhà cửa. Một bạn nam đang dịu dàng xoa bóp vai cho bà cụ với nụ cười thân thiện. Một bạn nữ mặc áo trắng đang rót trà, còn một bạn khác thì sắp xếp bàn ăn rất gọn gàng. Ở góc phòng, một bạn nam đang lau dọn kệ tủ, trong khi một bạn nữ khác cẩn thận xếp quần áo vào tủ. Bên cửa sổ, một bạn đang quét bụi để làm căn phòng trở nên sạch sẽ hơn. Không khí trong tranh thật ấm áp, thể hiện tinh thần đoàn kết, yêu thương và hiếu thảo của các bạn nhỏ đối với người lớn tuổi.
Viết 4 5 câu về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh mà em thích mẫu 3
Bức tranh vẽ cảnh các chiến sĩ hải quân đang giao lưu với các em nhỏ trên bờ biển. Một số em nhỏ mang khăn quàng đỏ trên vai, vui vẻ tặng hoa cho các chú bộ đội hải quân. Các chú hải quân mặc trang phục trắng xanh, nở nụ cười hiền hậu và ân cần nhận những bó hoa tươi thắm. Xa xa, có một người phụ nữ trên thuyền vẫy tay chào như thể hiện tình cảm gắn kết giữa người dân và các chiến sĩ biển đảo. Một chiến sĩ khác đang đứng gác, thể hiện tinh thần sẵn sàng bảo vệ chủ quyền đất nước. Không khí trong tranh thật ấm áp, thể hiện sự yêu thương, kính trọng của mọi người dành cho những người lính canh giữ biển đảo quê hương.
Viết 4 5 câu về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh mà em thích mẫu 4
Bức tranh miêu tả một thế giới tưởng tượng đầy màu sắc, nơi các bạn nhỏ đang bay lượn trên bầu trời cùng với những vì sao và mây trắng. Một bạn nhỏ đang cưỡi trên lưng con sư tử, vui vẻ vẫy tay về phía các bạn. Các bạn khác thì cầm tay nhau, cùng nở nụ cười hạnh phúc khi bay lơ lửng giữa không gian. Một con thỏ dễ thương và những ngôi sao lấp lánh cũng xuất hiện trong cảnh vật, tạo nên một không gian mơ mộng và kỳ diệu. Không khí trong tranh rất vui tươi và tràn đầy sự hứng khởi, như thể các bạn nhỏ đang khám phá một thế giới phép thuật tuyệt vời.
Viết 4 5 câu về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh mà em thích mẫu 5
Bức tranh vẽ cảnh các bạn nhỏ đang tham gia một chuyến thám hiểm dưới đáy đại dương đầy thú vị. Các bạn mặc bộ đồ lặn và bơi lượn tự do trong làn nước xanh mát, xung quanh là những đàn cá đầy màu sắc đang tung tăng bơi lội. Một bạn đang chạm tay vào rặng san hô, trong khi một bạn khác đang vươn tay chơi đùa với những chú cá vàng nhỏ bé. Xung quanh còn có những chú sứa, cá heo và rong biển tạo nên một khung cảnh rực rỡ và sống động. Không khí trong tranh thật vui vẻ, thể hiện niềm vui khám phá thế giới biển cả tuyệt đẹp của các bạn nhỏ.
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!
Viết 4 5 câu về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh mà em thích? Yêu cầu về năng lực ngôn ngữ môn Tiếng Việt lớp 2? (Hình từ Internet)
Mục tiêu giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 2 là gì?
Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì mục tiêu giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 như sau:
– Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
– Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.
Yêu cầu về năng lực ngôn ngữ môn Tiếng Việt lớp 2?
Căn cứ tại tiết 2.1 tiểu mục 2 Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì yêu cầu về năng lực ngôn ngữ môn Tiếng Việt lớp 2 như sau:
– Đọc đúng, trôi chảy và diễn cảm văn bản; hiểu được nội dung chính của văn bản, chủ yếu là nội dung tường minh; bước đầu hiểu được nội dung hàm ẩn như chủ đề, bài học rút ra từ văn bản đã đọc.
– Yêu cầu về đọc gồm yêu cầu về kĩ thuật đọc và kĩ năng đọc hiểu, chú trọng cả yêu cầu đọc đúng với tốc độ phù hợp và đọc hiểu nội dung đơn giản của văn bản.
– Viết đúng chính tả, từ vựng, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn văn ngắn.
– Viết được văn bản kể lại những câu chuyện đã đọc, những sự việc đã chứng kiến, tham gia, những câu chuyện do học sinh tưởng tượng; miêu tả những sự vật, hiện tượng quen thuộc; giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống của học sinh.
Viết đoạn văn nêu những cảm xúc, suy nghĩ của học sinh khi đọc một câu chuyện, bài thơ, khi chứng kiến một sự việc gợi cho học sinh nhiều cảm xúc; nêu ý kiến về một vấn đề đơn giản trong học tập và đời sống; viết một số kiểu văn bản như: bản tự thuật, tin nhắn, giấy mời, thời gian biểu, đơn từ,…; bước đầu biết viết theo quy trình; bài viết cần có đủ ba phần (mở bài, thân bài, kết bài).
– Trình bày dễ hiểu các ý tưởng và cảm xúc; bước đầu biết sử dụng cử chỉ, điệu bộ thích hợp khi nói; kể lại được một cách rõ ràng câu chuyện đã đọc, đã nghe; biết chia sẻ, trao đổi những cảm xúc, thái độ, suy nghĩ của mình đối với những vấn đề được nói đến; biết thuyết minh về một đối tượng hay quy trình đơn giản.
– Nghe hiểu với thái độ phù hợp và nắm được nội dung cơ bản; nhận biết được cảm xúc của người nói; biết cách phản hồi những gì đã nghe.
Chuyên mục: Giáo Dục tiểu học
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.