Hướng dẫn học sinh lớp 4 viết đoạn văn 2 3 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về Hải Thượng Lãn Ông?
Viết 2 3 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về Hải Thượng Lãn Ông?
Hải Thượng Lãn Ông (còn gọi là Lê Hữu Trác) là một danh y, thầy thuốc nổi tiếng trong lịch sử y học Việt Nam. Ông sinh năm 1720 và mất năm 1791.
Học sinh lớp 4 sẽ được học về Hải Thượng Lãn Ông ở môn Tiếng Việt, Dưới đây là 5 mẫu viết 2 3 câu nêu tình cảm cảm xúc của em về Hải Thượng Lãn Ông:
Nêu tình cảm cảm xúc của em về Hải Thượng Lãn Ông
Mẫu 1
Em rất ngưỡng mộ Hải Thượng Lãn Ông vì tài năng y học xuất chúng và lòng tận tâm với người bệnh. Những đóng góp của ông cho nền y học cổ truyền Việt Nam không chỉ giúp cứu sống biết bao người mà còn để lại di sản quý giá cho thế hệ sau. Em cảm thấy tự hào và biết ơn về những gì ông đã làm cho dân tộc.
Mẫu 2
Em rất kính trọng Hải Thượng Lãn Ông vì không chỉ tài giỏi trong y học mà còn có tấm lòng nhân hậu, luôn đặt lợi ích của người bệnh lên hàng đầu. Ông không chỉ giúp cứu sống nhiều người mà còn để lại những phương pháp chữa bệnh quý giá cho dân tộc. Sự nghiệp của ông thể hiện sự tận tâm, kiên nhẫn và trí tuệ sâu sắc, giúp nền y học cổ truyền Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Em cảm thấy tự hào về ông, vì những đóng góp to lớn của ông đã làm phong phú thêm nền y học của đất nước và truyền cảm hứng cho thế hệ sau về tình yêu nghề và lòng nhân ái.
Mẫu 3
Em rất ngưỡng mộ Hải Thượng Lãn Ông vì ông không chỉ là một danh y tài ba mà còn là một tấm gương sáng về đạo đức và nhân cách. Trong suốt cuộc đời mình, ông luôn tận tụy, giúp đỡ người bệnh mà không tính toán lợi ích cá nhân. Những phương pháp điều trị mà ông sáng lập, như kết hợp giữa Đông y và sự hiểu biết về cơ thể con người, đã giúp chữa trị hiệu quả nhiều căn bệnh khó. Em cảm thấy rất tự hào khi biết về những đóng góp của ông đối với nền y học cổ truyền Việt Nam.
Mẫu 4
Em cảm thấy rất biết ơn Hải Thượng Lãn Ông vì những cống hiến lớn lao của ông cho nền y học Việt Nam. Không chỉ là một bác sĩ giỏi, ông còn là người tiên phong trong việc nghiên cứu và phát triển các bài thuốc cổ truyền, giúp chữa trị bệnh tật cho hàng triệu người. Điều em cảm thấy ấn tượng nhất là việc ông luôn kiên trì học hỏi và truyền đạt kiến thức cho thế hệ sau, để y học cổ truyền Việt Nam có thể tiếp tục phát triển. Nhờ công lao của ông, nền y học dân tộc được thế giới công nhận và tôn vinh.
Mẫu 5
Em rất cảm phục Hải Thượng Lãn Ông vì ông không chỉ nổi bật với tài năng y học mà còn với những phẩm chất cao quý. Ông là người luôn tận tâm, sáng tạo trong công việc và rất coi trọng đạo đức nghề nghiệp. Trong những năm tháng làm thầy thuốc, ông không chỉ chữa bệnh mà còn dạy bảo, truyền đạt kiến thức cho những thế hệ y bác sĩ sau này. Bên cạnh những thành tựu trong y học, ông còn là người đặt nền móng cho việc phát triển y học cổ truyền Việt Nam. Những gì ông làm cho đất nước mãi mãi là tấm gương sáng để chúng em noi theo.
Lưu ý: nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!
Viết 2 3 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về Hải Thượng Lãn Ông? Đánh giá năng lực đặc thù của học sinh lớp 4 là gì? (Hình từ Internet)
Đánh giá năng lực đặc thù của học sinh lớp 4 là gì?
Căn cứ Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Nội dung và phương pháp đánh giá1. Nội dung đánh giáa) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.b) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.- Những năng lực cốt lõi:+) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;+) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất…..
Như vậy, đánh giá năng lực đặc thù của học sinh lớp 4 là đánh giá ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất của học sinh lớp 4.
3 mức đánh giá định kì học sinh lớp 4 là gì?
Theo khoản 1 Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT 3 mức đánh giá định kì học sinh lớp 4 là:
– Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
– Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
– Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.