Mẫu bài văn tả con mèo ngắn gọn lớp 4? Học sinh lớp 4 có phải kiểm tra giữa kỳ môn Tiếng Việt không?
Văn mẫu tả con mèo ngắn gọn lớp 4?
Bài văn tả một vật nuôi trong nhà là một trong những nội dung mà học sinh lớp 4 được học. Dưới đây là một số mẫu bài văn tả con mèo ngắn gọn mà học sinh lớp 4 có thể tham khảo:
Bài văn tả con mèo ngắn gọn Bài số 1 Nhà em có một chú mèo rất đáng yêu tên là Chả mặp. Chả mặp có bộ lông màu vàng óng mượt, đôi mắt tròn xoe như hai viên bi ve lấp lánh. Đôi tai lúc nào cũng vểnh lên để nghe ngóng xung quanh. Chú có bộ ria mép dài và cái đuôi cong cong lúc nào cũng ngoe nguẩy. Chả mặp rất thích chạy nhảy và nghịch ngợm, nhưng cũng rất ngoan khi nằm cuộn tròn trong lòng em. Mỗi khi em đi học về, Chả mặp thường chạy ra đón với tiếng “meo meo” thật đáng yêu. Em rất yêu quý chú mèo của mình! Bài số 2 Nhà em có nuôi một chú mèo tam thể xinh xắn, tên là Cá. Cá là bạn chơi đùa mỗi ngày của em, luôn đáng yêu và mang lại niềm vui cho cả gia đình. Cá có bộ lông ba màu trắng, vàng và đen, mềm mịn và mượt như nhung. Đôi tai của Cá lúc nào cũng vểnh lên, rất thính, nghe thấy tiếng động là lập tức chạy lại gần. Đôi mắt tròn, màu nâu sáng long lanh, đặc biệt là khi trời tối, mắt của Cá còn sáng lên như hai đốm đèn nhỏ. Cá có đôi chân ngắn và mập mạp, mỗi lần bước đi đều nhẹ nhàng nhưng lại rất nhanh nhẹn, thỉnh thoảng còn vờn theo cái đuôi của mình một cách ngộ nghĩnh. Khi rảnh rỗi, Cá thường nằm dài trên ghế sofa, cuộn tròn ấm áp, ngủ ngon lành. Đặc biệt, Cá rất thích bắt chuột, em đã thấy chú ấy dũng cảm như thế nào khi rình và tóm gọn một chú chuột con, khiến cả nhà em đều khâm phục. Cá không chỉ là một chú mèo đáng yêu mà còn là một “người bạn” nhỏ giúp em thêm yêu quý và trân trọng những phút giây ấm áp trong gia đình. Em mong rằng Cá sẽ mãi khỏe mạnh và vui vẻ ở bên cạnh em như thế này. Bài số 3 Nhà bà ngoại em có nuôi một chú mèo tam thể rất dễ thương. Chú mèo được gọi là Mướp, và mỗi khi về thăm bà, em lại được chơi đùa với Mướp. Mướp có bộ lông màu trắng, vàng và đen xen kẽ rất đặc biệt, trông nổi bật và đẹp mắt. Chú mèo khá nhỏ nhắn nhưng lại rất nhanh nhẹn và khỏe khoắn. Đôi mắt của Mướp màu vàng, lúc nào cũng mở to tròn, long lanh như đang ngạc nhiên nhìn thế giới xung quanh. Chú có hai tai nhỏ dựng đứng và chiếc đuôi dài mềm mại luôn ngoe nguẩy. Mướp thích nhất là nằm phơi nắng ngoài sân vào buổi sáng, đôi khi chú lại nhảy lên cây bưởi sau vườn để nghịch ngợm. Chú cũng rất thích bắt chuột giúp bà, nên ai trong nhà cũng yêu quý Mướp. Khi được vuốt ve, Mướp thường nằm ườn ra, kêu “meo meo” nho nhỏ như để đáp lại sự yêu thương của mọi người. Em rất thích chú mèo Mướp của bà vì chú vừa dễ thương lại vừa giỏi. Mỗi lần về thăm bà, được chơi với Mướp làm em rất vui và thêm yêu thương những khoảnh khắc thân thuộc ở nhà bà. |
Lưu ý: Văn mẫu tả con mèo chỉ mang tính tham khảo
Văn mẫu tả con mèo ngắn gọn lớp 4? Có phải kiểm tra giữa kỳ môn Tiếng Việt đối với học sinh lớp 4 không? (Hình từ Internet)
Có phải kiểm tra giữa kỳ môn Tiếng Việt đối với học sinh lớp 4 không?
Căn cứ điểm b khoản 1 Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá định kỳ của học sinh lớp 4 như sau:
Đánh giá định kỳ1. Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục…b) Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II….
Như vậy, học sinh lớp 4 phải kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.
Các mức có trong đề kiểm tra môn Tiếng Việt?
Theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT thì các đề kiểm tra môn Tiếng Việt được thiết kế theo những mức sau:
– Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
– Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
– Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.