Văn mẫu giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình hay nhất? Việc lựa chọn sách giáo khoa theo quy trình ra sao?

Mẫu giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình? Quy trình lựa chọn sách giáo khoa...



Mẫu giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình? Quy trình lựa chọn sách giáo khoa ra sao?






Văn mẫu giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình hay nhất?

Viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình là một trong những nội dung mà các bạn học sinh lớp 3-4-5 sẽ được thực hành tùy theo từng lớp học.

Vì vậy các bạn học sinh có thể tham khảo một số mẫu bài viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình (Doraemon) ngắn gọn.

Mẫu 1: Doraemon – Người bạn đến từ tương lai:

Doraemon là một trong những nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất trên thế giới. Cậu là một chú mèo máy đến từ tương lai, có thân hình tròn trịa, màu xanh đáng yêu cùng khuôn mặt hiền lành và nụ cười luôn rạng rỡ. Doraemon được gửi về quá khứ để giúp đỡ Nobita – một cậu bé hậu đậu, lười biếng nhưng tốt bụng.

Điểm đặc biệt nhất của Doraemon chính là chiếc túi thần kỳ trước bụng, nơi chứa vô số bảo bối độc đáo như cánh cửa thần kỳ, chong chóng tre, bánh mì trí nhớ… Mỗi lần Nobita gặp rắc rối, Doraemon đều sẵn sàng giúp đỡ bằng những bảo bối thông minh. Tuy nhiên, cậu cũng rất nghiêm khắc, thường nhắc nhở Nobita phải tự cố gắng thay vì phụ thuộc vào phép màu.

Doraemon không chỉ là một chú mèo máy mà còn là một người bạn chân thành, luôn quan tâm và bảo vệ những người mình yêu quý. Với tính cách dễ thương, hài hước và tấm lòng nhân hậu, Doraemon đã trở thành hình mẫu lý tưởng về tình bạn và lòng nhân ái trong lòng bao thế hệ trẻ em.

Mẫu 2: Nobita – Cậu bé hậu đậu nhưng tốt bụng

Nobita là nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Doraemon. Cậu bé có dáng người nhỏ nhắn, đeo cặp kính tròn và luôn mặc bộ trang phục đơn giản với quần soóc và áo thun. Nobita nổi tiếng là một cậu bé hậu đậu, nhút nhát và rất hay gặp rắc rối. Cậu thường xuyên bị điểm kém, lười làm bài tập và luôn bị Chaien bắt nạt.

Tuy vậy, Nobita lại có một trái tim vô cùng nhân hậu. Cậu rất yêu quý bạn bè, sẵn sàng giúp đỡ người khác dù bản thân không giỏi giang. Đặc biệt, Nobita có lòng trắc ẩn với động vật và luôn đối xử tử tế với mọi loài, từ mèo con bị bỏ rơi đến những chú chim nhỏ. Chính vì sự chân thành và tấm lòng tốt bụng ấy, cậu luôn được Doraemon, Shizuka và những người bạn khác yêu quý.

Dù nhiều lần mắc lỗi và dựa dẫm vào bảo bối của Doraemon, nhưng Nobita vẫn luôn cố gắng cải thiện bản thân. Cậu bé tuy vụng về nhưng lại dạy cho chúng ta bài học quý giá về tình bạn, lòng nhân hậu và niềm tin vào tương lai.

Mẫu 3: Shizuka – Cô bạn gái trong mơ của Nobita

Shizuka là một cô gái đáng yêu, xinh đẹp và thông minh. Cô luôn được bạn bè quý mến nhờ tính cách dịu dàng, lễ phép và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Shizuka là hình mẫu lý tưởng của nhiều bạn nhỏ, đặc biệt là Nobita. Cậu luôn thầm thương trộm nhớ Shizuka và mong muốn được cô chú ý.

Shizuka thường xuất hiện với hình ảnh một cô bé tóc dài mượt mà, đôi mắt to tròn và nụ cười tươi tắn. Cô rất thích chơi đàn piano và chăm sóc những chú mèo con. Shizuka luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi việc, từ việc học hành đến công việc nhà.

Mẫu 4: Chaien – Cậu bạn mạnh mẽ nhưng hơi nóng tính

Chaien, với vóc dáng to lớn và giọng nói vang dội, là một trong những nhân vật đặc trưng nhất trong bộ truyện Doraemon. Cậu thường xuyên thể hiện sức mạnh của mình bằng cách bắt nạt Nobita và các bạn yếu hơn. Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài mạnh mẽ ấy, Chaien cũng có những nỗi sợ hãi và ước mơ riêng.

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của Chaien chính là giọng hát “khủng khiếp” của cậu. Mặc dù giọng hát của Chaien rất kém, nhưng cậu lại vô cùng tự tin và thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn ca nhạc để khoe giọng. Những buổi biểu diễn này thường khiến mọi người phải bịt tai và bỏ chạy.

Bên cạnh đó, Chaien cũng rất thích chơi bóng chày. Cậu thường rủ Nobita và các bạn khác chơi cùng, nhưng cách chơi của Chaien thường rất thô bạo và không theo luật lệ. Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài cứng rắn, Chaien cũng có những lúc yếu đuối và sợ hãi. Cậu rất sợ ma và những câu chuyện kinh dị.

Mặc dù thường xuyên gây ra rắc rối, nhưng Chaien cũng có những khoảnh khắc đáng yêu. Có những lúc, Chaien thể hiện sự quan tâm đến bạn bè, đặc biệt là khi họ gặp khó khăn. Cậu cũng có những ước mơ riêng, như muốn trở thành một ngôi sao ca nhạc nổi tiếng.

Mẫu 5: Xê-cô – Cậu bạn giàu có và thích khoe khoang

Xê-cô là một trong những nhân vật không thể thiếu trong bộ truyện Doraemon. Cậu ta đến từ một gia đình giàu có, vì vậy luôn có rất nhiều đồ chơi đắt tiền và thường xuyên khoe khoang chúng với bạn bè. Xê-cô thường xuyên trêu chọc Nobita vì cậu cho rằng Nobita yếu đuối và nghèo. Với vẻ ngoài bảnh bao và những món đồ hàng hiệu, Xê-cô luôn muốn thể hiện mình là người nổi bật nhất trong lớp.

Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài kiêu căng, Xê-cô cũng có những lúc cô đơn. Dù có nhiều bạn bè, nhưng Xê-cô lại không có một người bạn thực sự hiểu mình. Cậu thường xuyên tìm cách thu hút sự chú ý của mọi người, nhưng lại không nhận được sự tôn trọng mà mình mong muốn.

Xê-cô cũng rất thích các thiết bị công nghệ mới. Cậu luôn là người đầu tiên sở hữu những chiếc điện thoại, máy tính bảng hay trò chơi điện tử mới nhất. Tuy nhiên, việc quá chú trọng vào vật chất khiến Xê-cô đôi khi bỏ qua những giá trị quan trọng khác trong cuộc sống.

Mặc dù có những tính cách không mấy dễ thương, nhưng Xê-cô vẫn là một nhân vật hài hước và không thể thiếu trong bộ truyện Doraemon. Cậu mang đến những tình huống dở khóc dở cười và giúp cho câu chuyện trở nên sinh động hơn.

Lưu ý: Thông tin về giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình chỉ mang tính chất tham khảo./.

Văn mẫu giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình hay nhất? Việc lựa chọn sách giáo khoa theo quy trình ra sao?

Văn mẫu giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình hay nhất? Việc lựa chọn sách giáo khoa theo quy trình ra sao? (Hình từ Internet)

Việc lựa chọn sách giáo khoa theo quy trình ra sao?

Căn cứ tại Điều 7 Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT thì quy trình lựa chọn sách giáo khoa trong trường tiểu học như sau:

Bước 1: Hội đồng xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của trường tiểu học; phân công nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng.

Bước 2: Tổ chức lựa chọn sách giáo khoa tại tổ chuyên môn

– Căn cứ vào kế hoạch của Hội đồng và tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa, tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa cho từng môn học được cơ cấu trong tổ chuyên môn, báo cáo người đứng đầu trước khi thực hiện;

– Tổ chức cho toàn bộ giáo viên môn học của trường tiểu học (bao gồm giáo viên biên chế, hợp đồng, biệt phái, thỉnh giảng, dạy liên trường) tham gia lựa chọn sách giáo khoa của môn học đó;

– Chậm nhất 20 ngày trước phiên họp đầu tiên của tổ chuyên môn, tổ trưởng tổ chuyên môn tổ chức cho giáo viên môn học nghiên cứu các sách giáo khoa của môn học, viết phiếu nhận xét, đánh giá các sách giáo khoa môn học theo các tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa;

– Tổ trưởng tổ chuyên môn tổ chức họp với các giáo viên môn học để thảo luận, bỏ phiếu lựa chọn 01 (một) sách giáo khoa cho môn học đó. Trường hợp môn học chỉ có 01 sách giáo khoa được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định phê duyệt thì tổ chuyên môn lựa chọn sách giáo khoa trong quyết định, không cần bỏ phiếu.

Sách giáo khoa được lựa chọn bảo đảm có từ 1/2 (một phần hai) số giáo viên môn học trở lên bỏ phiếu lựa chọn.

Trường hợp không có sách giáo khoa nào đạt từ 1/2 (một phần hai) số giáo viên môn học trở lên bỏ phiếu lựa chọn thì tổ chuyên môn phải thảo luận, bỏ phiếu lựa chọn lại; sách giáo khoa được lựa chọn là sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất trong lần bỏ phiếu thứ hai.

Trong cả 02 (hai) lần bỏ phiếu, nếu có từ 02 (hai) sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất bằng nhau thì tổ trưởng tổ chuyên môn quyết định lựa chọn một trong số sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất.

Các cuộc họp của tổ chuyên môn được lập thành biên bản, ghi đầy đủ ý kiến nhận xét, đánh giá sách giáo khoa của các giáo viên môn học tham gia lựa chọn, biên bản có chữ kí của tổ trưởng tổ chuyên môn và người được phân công lập biên bản;

– Tổ trưởng tổ chuyên môn tổng hợp kết quả, lập danh mục sách giáo khoa do tổ chuyên môn lựa chọn có chữ ký của tổ trưởng tổ chuyên môn và người được phân công lập danh mục sách giáo khoa.

Bước 3: Hội đồng họp, thảo luận, đánh giá việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn; thẩm định biên bản họp của tổ chuyên môn; các phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa của giáo viên; tổng hợp kết quả lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn thành biên bản (gồm các nội dung: nhận xét, đánh giá về việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn; danh mục sách giáo khoa được lựa chọn của các tổ chuyên môn), biên bản có chữ ký của Chủ tịch và Thư kí Hội đồng.

Bước 4: Hội đồng đề xuất với người đứng đầu danh mục sách giáo khoa đã được các tổ chuyên môn lựa chọn đúng theo quy định.

Bước 5: Trường tiểu học lập hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo. Hồ sơ gồm:

– Quyết định thành lập Hội đồng của trường tiểu học;

– Biên bản họp Hội đồng theo quy định;

– Danh mục sách giáo khoa được lựa chọn của trường tiểu học.

Nguyên tắc lựa chọn sách giáo khoa ở cấp tiểu học?

Căn cứ tại Điều 2 Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT thì nguyên tắc lựa chọn sách giáo khoa trong trường tiểu học như sau:

– Lựa chọn sách giáo khoa trong danh mục sách giáo khoa đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt để sử dụng ổn định trong cơ sở giáo dục.

– Mỗi khối lớp lựa chọn 01 (một) sách giáo khoa cho mỗi môn học, hoạt động giáo dục (bao gồm các nội dung, chuyên đề học tập lựa chọn nếu có) được thực hiện ở cơ sở giáo dục (sau đây gọi chung là môn học).

– Việc lựa chọn sách giáo khoa bảo đảm thực hiện dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, vì quyền lợi của học sinh.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt