trangnguyen edu vn vào thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 8 như thế nào? Yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học ra sao?

Hướng dẫn cách vào thi trangnguyen.edu.vn Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 8 như thế nào? Yêu cầu về...



Hướng dẫn cách vào thi trangnguyen.edu.vn Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 8 như thế nào? Yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học như thế nào?







trangnguyen edu vn vào thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 8 như thế nào?

Căn cứ Thể lệ sân chơi giáo dục trực tuyến “Trạng Nguyên Tiếng Việt” trên Internet dành cho học sinh Tiểu học ban hành kèm theo Quyết định 01/2024/QĐ-BTCTNTV…Tải về thì lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025 tất cả các vòng như sau:

STT

Vòng thi

Thời gian mở

Thời gian kết thúc

1

Vòng 1 – Tự do

05/08/2024

25/11/2024

2

Vòng 2 – Điều kiện

05/09/2024

25/11/2024

3

Vòng 3 – Điều kiện

15/09/2024

25/11/2024

4

Vòng 4 – Điều kiện

05/10/2024

25/11/2024

5

Vòng 5 – Điều kiện

15/10/2024

25/11/2024

6

Vòng 6 – Điều kiện

05/11/2024

25/11/2024

7

Vòng 7 – Sơ khảo – Cấp Trường

02/12/2024

07/12/2024

8

Vòng 8 – Thi Hương – Cấp Huyện

07/01/2025

10/01/2025

9

Vòng 9 – Thi Hội

13/03/2025

15/03/2025

10

Vòng 10 – Thi Đình

19/04/2025

20/04/2025

Theo đó, từ ngày 07/01/2025 – 10/01/2025 – Vòng 8 – Thi Hương – Cấp Huyện sẽ chính thức mở. Nhà trường tổ chức thi cho học sinh như lịch và mã thi đã tạo.

Dưới đây là cách vào thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 8 năm 2024 2025:

– Bước 1: Truy cập website vào trang chính thức của cuộc thi qua đường link sau:

https://trangnguyen.edu.vn

– Bước 2: Sau đó, thí sinh đăng nhập vào tài khoản:

– Bước 3: Sau khi đã đăng nhập vào trang chủ, truy cập vào mục “Thi Hay” >> Vòng 8 – Thi Hương.

– Bước 4: Ấn “tôi đồng ý” với quy chế khảo thí của cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt

Xem thêm:  Đã có Thông tư 30/2024/TT-BGDĐT về Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông?

– Bước 5: Nhập mã thi mà trường đã cấp và tiến hành làm bài thi.

trangnguyen.edu.vn vào thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 8 như thế nào?

trangnguyen edu vn vào thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 8 như thế nào? Yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học ra sao? (Hình từ Internet)

Yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học như thế nào?

Căn cứ Điều 30 Luật Giáo dục 2019 có quy định yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông như sau:

Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông1. Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.2. Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:a) Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;b) Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;c) Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.3. Phương pháp giáo dục phổ thông phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học và đặc điểm đối tượng học sinh; bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, khả năng tư duy độc lập; phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình giáo dục.

Xem thêm:  Phân tích bài thơ Rằm tháng Giêng chi tiết nhất 2025? Ai lựa chọn sách giáo khoa môn Ngữ văn lớp 7?

Như vậy, nội dung của giáo dục tiểu học phải yêu cầu bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật.

Quan điểm xây dựng chương trình giáo dục môn Tiếng Việt như thế nào?

Căn cứ Mục 2 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về quan điểm xây dựng chương trình môn Tiếng Việt như sau:

– Chương trình được xây dựng trên nền tảng lí luận và thực tiễn, cập nhật thành tựu nghiên cứu về:

+ Giáo dục học, tâm lí học và phương pháp dạy học Ngữ văn; thành tựu nghiên cứu về văn học và ngôn ngữ học;

+ Thành tựu văn học Việt Nam qua các thời kì;

+ Kinh nghiệm xây dựng chương trình môn Ngữ văn của Việt Nam, đặc biệt từ đầu thế kỉ XXI đến nay và xu thế quốc tế trong phát triển chương trình nói chung, chương trình môn Ngữ văn nói riêng những năm gần đây, nhất là chương trình của những quốc gia phát triển;

+ Thực tiễn xã hội, giáo dục, điều kiện kinh tế và truyền thống văn hoá Việt Nam, đặc biệt là sự đa dạng của đối tượng học sinh xét về phương diện vùng miền, điều kiện và khả năng học tập.

Xem thêm:  Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay đến Tết Nguyên đán 2025? Học sinh tại Hà Nội được nghỉ học khi thời tiết rét đậm?

– Chương trình lấy việc rèn luyện các kĩ năng giao tiếp (đọc, viết, nói và nghe) làm trục chính xuyên suốt cả ba cấp học nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình theo định hướng năng lực và bảo đảm tính chỉnh thể, sự nhất quán liên tục trong tất cả các cấp học, lớp học. Các kiến thức phổ thông cơ bản, nền tảng về tiếng Việt và văn học được hình thành qua hoạt động dạy học tiếp nhận và tạo lập văn bản; phục vụ trực tiếp cho yêu cầu rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe.

– Chương trình được xây dựng theo hướng mở, thể hiện ở việc không quy định chi tiết về nội dung dạy học mà chỉ quy định những yêu cầu cần đạt về đọc, viết, nói và nghe cho mỗi lớp; quy định một số kiến thức cơ bản, cốt lõi về tiếng Việt, văn học và một số văn bản có vị trí, ý nghĩa quan trọng của văn học dân tộc là nội dung thống nhất bắt buộc đối với học sinh toàn quốc.

– Chương trình vừa đáp ứng yêu cầu đổi mới, vừa chú trọng kế thừa và phát huy những ưu điểm của các chương trình môn Ngữ văn đã có, đặc biệt là chương trình hiện hành.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt