Top những câu hỏi về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học mới nhất 2025? 5 yêu cầu về năng lực ngôn ngữ mà học sinh lớp 5 cần đạt là gì?

Trình bày top những câu hỏi về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học mới nhất...



Trình bày top những câu hỏi về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học mới nhất 2025? 5 yêu cầu về năng lực ngôn ngữ mà học sinh lớp 5 cần đạt là gì?







Top những câu hỏi về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học mới nhất 2025?

*Mời các bạn học sinh tham khảo top những câu hỏi về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học mới nhất 2025 dưới đây nhé!

Câu hỏi về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học mới nhất 2025?

Câu 1: Theo em, để đảm bảo an toàn khi đi bộ em cần chú ý điều gì?

A. Cùng các bạn đi dàn hàng ngang trên đường để người lái xe dễ quan sát thấy.

B. Đi bộ trên hè phố, lề đường hoặc sát mép đường phía bên phải và luôn chú ý quan sát các

phương tiện giao thông

C. Đi bộ dưới lòng đường hoặc sát mép đường phía bên phải và luôn chú ý quan sát các

phương tiện giao thông

Câu 2: Hành vi đi bộ qua đường nào sau đây là không an toàn?

A. Chú ý quan sát khi đi qua đường tại nơi không có cầu vượt, hầm và vạch kẻ đường dành

cho người đi bộ

B. Đi bộ cùng người lớn qua đường

C. Trèo qua dải phân cách để qua đường nhanh hơn.

Câu 3: Em có thể đi bộ qua đường khi tín hiệu đèn giao thông dành cho người đi bộ chuyển sang màu đỏ không?

A. Không được phép.

B. Chỉ được phép khi đường vắng người, có ít xe tham gia giao thông.

C. Được phép.

Câu 4: Khi đi bộ qua đường tại nơi đường giao nhau không có tín hiệu đèn, em cần phải làm gì để đảm bảo an toàn?

A. Dừng lại trên hè phố, lề đường hoặc sát mép đường => Quan sát bên trái, bên phải và bên trái một lần nữa cho đến khi chắc chắn không có chiếc xe nào đang đến gần => Chạy thật nhanh qua đường.

B. Dừng lại trên hè phố, lề đường hoặc sát mép đường => Quan sát bên trái, bên phải và bên trái một lần nữa cho đến khi chắc chắn không có xe nào đang đến gần => Đi qua đường, phải tập trung quan sát an toàn và giơ cao tay để người điều khiển phương tiện khác nhận biết.

C. Cả hai phương án trên đều đúng.

Câu 5: Để đảm bảo an toàn khi vui chơi, em nên chơi đùa ở đâu?

A. Trên hè phố hoặc gần đường sắt.

B. Khu vui chơi dành cho trẻ em.

C. Bất cứ nơi nào có bóng mát.

Câu 6: Theo em, chơi đùa trên vỉa hè có an toàn không?

Xem thêm:  Các trường đại học, học viện nào hiện nay thuộc Bộ Tài chính?

A. An toàn, vì trên vỉa hè không có phương tiện giao thông qua lại.

B. Chỉ những nơi có vỉa hè rộng mới an toàn.

C. Không an toàn, vì em có thể va vào người đi bộ, cây cối hoặc mải chơi chạy xuống lòng đường rất dễ xảy ra tai nạn.

Câu 7: Theo em khi ngồi sau xe đạp có nên đội mũ bảo hiểm không?

A. Khi ngồi sau xe đạp cũng nên đội mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn.

B. Không cần, vì xe đạp đi với tốc độ chậm.

C. Chỉ đội khi trời nắng.

Câu 8: Em nên lựa chọn mũ bảo hiểm như thế nào để có thể bảo vệ phần đầu của mình?

A. Mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng và vừa với cỡ đầu của mình.

B. Mũ bảo hiểm người lớn và đảm bảo chất lượng.

C. Mũ bảo hiểm nào cũng được, miễn là vừa với cỡ đầu của mình.

Câu 9: Theo em, khi ngồi trên xe máy, em ngồi phía trước người lái xe thì có an toàn không?

A. Có an toàn

B. Không an toàn

C. Có an toàn nếu xe có chỗ để chân rộng.

Câu 10: Các em có thể đứng lên phía sau người điều khiển xe máy, xe đạp khi nào?

A. Khi xe đi chậm

B. Khi đường vắng người

C. Không được đứng lên phía sau người lái xe vì sẽ ảnh hưởng đến thao tác điều khiển xe và dễ bị ngã xuống đường khi phanh gấp

Câu hỏi hội thi tìm hiểu an toàn giao thông tiểu học

1. Khái niệm “Người điều khiển giao thông” được hiểu như thế nào là đúng?

A. Là người điều khiển phương tiện tham gia giao thông

B. Là người được giao nhiệm vụ hướng dẫn giao thông tại nơi thi công, nơi ùn tắc giao thông, ở bến phà, tại cầu đường bộ đi chung với đường sắt

C. Là cảnh sát giao thông; người được giao nhiệm vụ hướng dẫn giao thông tại nơi thi công, nơi ùn tắc giao thông, ở bến phà, tại cầu đường bộ đi chung với đường sắt

D. Tất cả đều đúng

2. “Người tham gia giao thông đường bộ” gồm những thành phần nào?

A. Người điều khiển, người sử dụng phương tiện tham gia giao thông đường bộ

B. Người điều khiển, dẫn dắt súc vật

C. Người đi bộ trên đường bộ

D. Cả ba thành phần nêu trên

3. Các hành động nào dưới đây khi tham gia giao thông là đúng?

A. Ngồi trên xe ô tô nghiêm túc không mở cửa thò đầu hoặc tay, chân ra ngoài.

B. Ngồi sau xe máy dang hai tay, chân khi xe chạy trên đường.

C. Bám vào sau xe ô tô khi xe đang chạy.

D. Tất cả đều đúng

4. Khi đi xe máy trên đường, số người ngồi trên xe thế nào là không đúng quy định?

A. Chở 1 người ngồi sau.

B. Chở 1 người lớn và 2 trẻ em dưới 11 tuổi ngồi sau.

C. Chở 2 người lớn ngồi sau.

Xem thêm:  Mẫu viết bài văn kể lại câu chuyện sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo môn Tiếng Việt lớp 5? Phương pháp dạy đọc lớp 5 thế nào?

D. Tất cả đều đúng

5. Khi tham gia giao thông tại nơi đường đang được sửa chữa, người lái xe cần phải làm gì ?

A. Vẫn điều khiển xe chạy với tốc độ bình thường.

B. Giảm tốc độ, quan sát biển chỉ dẫn hoặc người chỉ và thực hiện theo.

C. Tìm chỗ nào đó để lách xe đi qua càng nhanh càng tốt.

D. Tất cả đều đúng

6. Đường nào là đường không an toàn?

A. Đường có vạch đi bộ qua đường.

B. Đường có trải nhựa hoặc bê – tông và có dải phân cách cố định.

C. Đường có nhiều cây cối và nhà cửa che khuất tầm nhìn.

D. Tất cả đều đúng

7. Em được người lớn chở bằng xe máy đi trên đường, em phải ngồi thế nào cho an toàn ?

A. Đội mũ bảo hiểm và ngồi trước người lớn.

B. Đội mũ bảo hiểm, ngồi sau người lớn và bám chắc vào người lớn.

C. Đội mũ bảo hiểm và ngồi sau người lớn.

D. Tất cả đều đúng

8. Người tham gia giao thông phải đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông?

A. Đi bên phải theo chiều đi của mình.

B. Đi đúng phần đường quy định.

C. Chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.

D. Tất cả các ý trên.

9. Xe sau có thể vượt lên bên phải xe khác đang chạy phía trước trong trường hợp nào?

A. Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái.

B. Khi xe điện đang chạy giữa đường.

C. Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.

D. Tất cả những trường hợp trên.

10. Trên đường giao thông, khi hiệu lệnh của người điều khiển giao thông trái với hiệu lệnh của đèn hoặc biển báo thì người tham gia giao thông phải chấp hành theo hiệu lệnh nào?

A. Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.

B. Hiệu lệnh của đèn điều khiển giao thông.

C. Hiệu lệnh của biển báo hiệu đường bộ.

D. Tất cả đều đúng.

11. Mọi hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ được xử lý như thế nào?

A. Phải được xử lý nghiêm minh.

B. Phải được xử lý kịp thời.

C. Phải được xử lý đúng pháp luật.

D. Cả ba ý trên.

12. Những loại xe nào khi đi làm nhiệm vụ khẩn cấp có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ?

A. Xe chữa cháy, xe hộ đê, xe công an, xe quân đội.

B. Xe chữa cháy, xe quân sự, xe công an, xe cứu thương.

C. Xe chữa cháy, xe quân sự, xe công an, xe cứu thương, xe hộ đê, đoàn xe có cảnh sát dẫn đường.

D. Tất cả đều đúng.

13. Biển nào cấm người đi bộ?

Biển báo cấm người đi bộ

A. Biển 1

B. Biển 1 và 3

C. Biển 2

D. Biển 2 và 3

14. Biển nào cấm xe đạp đi vào?

Biển báo cấm đi xe đạp

A. Biển 1

B. Biển 2

C. Biển 3

D. Biển 1 và 3

15. Biển nào báo hiệu phần đường cho người tàn tật?

Xem thêm:  Mẫu báo cáo dự kiến tuyển sinh lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2025 2026 của Sở Giáo dục TPHCM?

Biển báo phần đường dành cho người tàn tật

A. Biển 1

B. Biển 2

C. Biển 3

D. Biển 1 và 3

16. Câu hỏi tư luận:

Em hãy kể một câu chuyện về giao thông mà em cảm thấy ấn tượng và qua câu chuyện đó nói lên những điều em muốn nói về công tác đảm bảo an toàn giao thông hiện nay.

*Lưu ý: Thông tin về top những câu hỏi về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học mới nhất 2025 chỉ mang tính chất tham khảo./.

Top những câu hỏi về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học mới nhất 2025? 5 yêu cầu về năng lực ngôn ngữ mà học sinh lớp 5 cần đạt là gì?

Top những câu hỏi về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học mới nhất 2025? 5 yêu cầu về năng lực ngôn ngữ mà học sinh lớp 5 cần đạt là gì? (Hình từ Internet)

5 yêu cầu về năng lực ngôn ngữ mà học sinh lớp 5 cần đạt là gì?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định học sinh lớp 5 cần đạt được năng lực ngôn ngữ như sau:

– Chú trọng nhiều hơn đến yêu cầu đọc hiểu nội dung cụ thể, hiểu chủ đề, hiểu bài học rút ra được từ văn bản.

– Bước đầu viết được bài văn ngắn hoàn chỉnh, chủ yếu là bài văn kể, tả và bài giới thiệu đơn giản.

– Viết được văn bản kể lại những câu chuyện đã đọc, những sự việc đã chứng kiến, tham gia, những câu chuyện do học sinh tưởng tượng; miêu tả những sự vật, hiện tượng quen thuộc; giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống của học sinh.

– Viết đoạn văn nêu những cảm xúc, suy nghĩ của học sinh khi đọc một câu chuyện, bài thơ, khi chứng kiến một sự việc gợi cho học sinh nhiều cảm xúc; nêu ý kiến về một vấn đề đơn giản trong học tập và đời sống; viết một số kiểu văn bản như: bản tự thuật, tin nhắn, giấy mời, thời gian biểu, đơn từ,…; bước đầu biết viết theo quy trình; bài viết cần có đủ ba phần (mở bài, thân bài, kết bài).

– Trình bày dễ hiểu các ý tưởng và cảm xúc; bước đầu biết sử dụng cử chỉ, điệu bộ thích hợp khi nói; kể lại được một cách rõ ràng câu chuyện đã đọc, đã nghe; biết chia sẻ, trao đổi những cảm xúc, thái độ, suy nghĩ của mình đối với những vấn đề được nói đến; biết thuyết minh về một đối tượng hay quy trình đơn giản.

Học sinh lớp 5 cần đạt được năng lực văn học như thế nào?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT học sinh lớp 5 cần đạt được năng lực văn học như sau:

– Bết cách đọc diễn cảm văn bản văn học; kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ;

– Nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản;

– Nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh. Hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản. Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt