Top nghị luận trình bày suy nghĩ về sống đẹp của giới trẻ hiện nay? Các mức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THPT?

Học sinh lớp 12 tham khảo top bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ về sống đẹp...



Học sinh lớp 12 tham khảo top bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ về sống đẹp của giới trẻ hiện nay?






Top nghị luận trình bày suy nghĩ về sống đẹp của giới trẻ hiện nay?

Trong xã hội hiện đại, khái niệm sống đẹp đã trở thành một chuẩn mực đạo đức mà giới trẻ hướng tới. Học sinh tham khảo bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ về sống đẹp của giới trẻ hiện nay dưới đây:

Nghị luận trình bày suy nghĩ về sống đẹp của giới trẻ hiện nay mẫu 1

Trong xã hội hiện đại, khi nhịp sống ngày càng hối hả và nhiều giá trị truyền thống có phần bị phai mờ, việc giữ gìn và phát huy lối sống đẹp trở thành một yêu cầu cấp thiết. Sống đẹp không chỉ là một chuẩn mực đạo đức mà còn là kim chỉ nam giúp con người hoàn thiện bản thân, đóng góp cho xã hội. Đặc biệt, đối với giới trẻ – những chủ nhân tương lai của đất nước, sống đẹp chính là nền tảng vững chắc để xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ.

Sống đẹp có thể hiểu đơn giản là cách sống tích cực, có ý nghĩa, phù hợp với các chuẩn mực đạo đức và lợi ích chung của cộng đồng. Một người sống đẹp không chỉ biết yêu thương, chia sẻ mà còn có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Đó là khi một bạn trẻ chăm chỉ học tập, không ngừng trau dồi tri thức để trở thành công dân có ích. Đó cũng là khi họ biết quan tâm đến mọi người xung quanh, sẵn sàng giúp đỡ người khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường. Lối sống đẹp còn thể hiện qua sự trung thực, trách nhiệm, biết tôn trọng bản thân và người khác, lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp.

Không thể phủ nhận rằng trong xã hội hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ đã và đang thực hành lối sống đẹp. Họ nỗ lực học tập, làm việc, giúp đỡ người khác, sống có lý tưởng và mục tiêu rõ ràng. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một bộ phận thanh niên có những biểu hiện tiêu cực như lười biếng, sống ỷ lại, thờ ơ với cộng đồng, hoặc chạy theo những giá trị vật chất mà quên đi những giá trị đạo đức cốt lõi. Một số bạn trẻ dành quá nhiều thời gian vào mạng xã hội, sa đà vào những trò giải trí vô bổ mà quên đi việc rèn luyện bản thân. Đây là một thực trạng đáng suy ngẫm, đòi hỏi sự thay đổi từ nhận thức đến hành động.

Xem thêm:  Trình bày vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu ở Châu Âu? Học sinh lớp 7 đánh giá bằng nhận xét trong môn học nào?

Vậy làm thế nào để mỗi người trẻ có thể thực hành lối sống đẹp? Trước hết, bản thân mỗi người cần ý thức rèn luyện đạo đức, không ngừng học hỏi, biết yêu thương và sẻ chia. Gia đình cần là cái nôi giáo dục con cái về những giá trị tốt đẹp từ khi còn nhỏ. Nhà trường không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn phải chú trọng đến việc dạy học sinh kỹ năng sống, định hướng nhân cách. Xã hội cũng cần tạo ra một môi trường lành mạnh, khuyến khích và lan tỏa những hành động tốt đẹp để giới trẻ noi theo.

Tóm lại, sống đẹp không phải là điều gì xa vời, mà được thể hiện ngay từ những hành động nhỏ nhất như giúp đỡ người khác, tôn trọng cha mẹ, thầy cô, hay sống có trách nhiệm với bản thân. Khi mỗi người trẻ đều ý thức được giá trị của lối sống đẹp và thực hành nó trong cuộc sống hằng ngày, đất nước sẽ có một thế hệ công dân ưu tú, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ và đầy nhân ái.

Nghị luận trình bày suy nghĩ về sống đẹp của giới trẻ hiện nay mẫu 2

Trong xã hội hiện đại, khi con người ngày càng đề cao giá trị cá nhân, lối sống đẹp trở thành một tiêu chí quan trọng để đánh giá nhân cách của mỗi người, đặc biệt là giới trẻ. Sống đẹp không chỉ đơn thuần là cư xử đúng mực, mà còn thể hiện qua những hành động có ích cho bản thân và cộng đồng, giúp xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ.

Trước hết, sống đẹp là lối sống tích cực, có ý nghĩa, phù hợp với những chuẩn mực đạo đức. Một bạn trẻ có lối sống đẹp là người luôn chăm chỉ học tập, rèn luyện bản thân, biết yêu thương, giúp đỡ người khác và có trách nhiệm với gia đình, xã hội. Đó cũng là những người trung thực, ngay thẳng, không chạy theo lối sống thực dụng hay vô cảm với cộng đồng.

Ngày nay, rất nhiều bạn trẻ đang thực hành lối sống đẹp thông qua những việc làm cụ thể như tham gia hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường, sống có lý tưởng và luôn hướng đến những điều tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn một số người sống thờ ơ, ích kỷ, chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân mà không nghĩ đến người khác. Sự phát triển của công nghệ cũng khiến nhiều bạn trẻ sa đà vào mạng xã hội, lãng phí thời gian vào những thú vui vô bổ thay vì tập trung phát triển bản thân.

Xem thêm:  Top 8 mẫu Phân tích một yếu tố phá cách trong Bảo kính cảnh giới 150 từ? Kiến thức tiếng Việt môn Ngữ văn lớp 10 có gì?

Để phát huy lối sống đẹp, mỗi cá nhân cần có ý thức rèn luyện bản thân, đặt ra mục tiêu rõ ràng và nỗ lực thực hiện. Gia đình có vai trò quan trọng trong việc giáo dục con cái, giúp các em nhận thức đúng đắn về đạo đức và trách nhiệm. Nhà trường cũng cần kết hợp dạy kiến thức với giáo dục kỹ năng sống, hướng dẫn học sinh hiểu rõ giá trị của sống đẹp. Bên cạnh đó, xã hội cần tạo ra một môi trường tích cực, khuyến khích và lan tỏa những hành động tốt đẹp.

Tóm lại, sống đẹp không phải là điều xa vời mà thể hiện ngay trong những hành động nhỏ hàng ngày như giúp đỡ người khác, sống trung thực, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng. Khi mỗi bạn trẻ ý thức được điều này và thực hành nó, họ không chỉ hoàn thiện chính mình mà còn góp phần xây dựng một xã hội văn minh, nhân ái và phát triển bền vững.

Nghị luận trình bày suy nghĩ về sống đẹp của giới trẻ hiện nay mẫu 3

Trong xã hội hiện đại, sống đẹp là một chuẩn mực quan trọng giúp mỗi người hoàn thiện bản thân và đóng góp cho cộng đồng. Với giới trẻ, sống đẹp không chỉ là học tập chăm chỉ, rèn luyện đạo đức mà còn là sự quan tâm, chia sẻ, có trách nhiệm với gia đình và xã hội.

Nhiều bạn trẻ ngày nay đang thực hành lối sống đẹp qua những việc làm ý nghĩa như tham gia hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường, sống trung thực và tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn một số người sống ích kỷ, thờ ơ với cộng đồng hoặc quá lệ thuộc vào công nghệ.

Để xây dựng lối sống đẹp, mỗi cá nhân cần ý thức rèn luyện, đặt mục tiêu rõ ràng và thực hiện bằng sự kiên trì. Gia đình, nhà trường và xã hội cũng cần chung tay định hướng, tạo môi trường lành mạnh để giới trẻ phát triển toàn diện.

Tóm lại, sống đẹp không phải điều xa vời mà nằm trong những hành động nhỏ mỗi ngày. Khi mỗi bạn trẻ thực hành lối sống đẹp, xã hội sẽ ngày càng văn minh, tiến bộ và giàu nhân ái.

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!

Top nghị luận trình bày suy nghĩ về sống đẹp của giới trẻ hiện nay? Các mức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THPT?

Top nghị luận trình bày suy nghĩ về sống đẹp của giới trẻ hiện nay? Các mức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THPT? (Hình từ Internet)

Các mức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THPT theo Thông tư 22?

Căn cứ khoản 2 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định các mức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THPT như sau:

Xem thêm:  Tải mẫu báo cáo của giáo viên tham gia dạy thêm ngoài nhà trường chuẩn theo Thông tư 29?

Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì

– Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.

– Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.

– Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

– Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học

– Mức Tốt: học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.

– Mức Khá: học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.

– Mức Đạt: học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.

– Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

Giáo viên môn học có trách nhiệm gì theo Thông tư 22?

Căn cứ theo Điều 19 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT giáo viên môn học có trách nhiệm như sau:

-Thực hiện đánh giá thường xuyên; tham gia đánh giá định kì theo phân công của Hiệu trưởng; trực tiếp ghi hoặc nhập điểm, mức đánh giá vào Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), sổ theo dõi và đánh giá học sinh (của giáo viên).

– Tính điểm trung bình môn học (đối với các môn học kết hợp đánh giá bằng nhận xét và đánh giá bằng điểm số); tổng hợp mức đánh giá (đối với các môn học đánh giá bằng nhận xét) theo học kì, cả năm học; trực tiếp ghi hoặc nhập điểm, mức đánh giá vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (của giáo viên), Học bạ học sinh.

– Cung cấp thông tin nhận xét về kết quả rèn luyện của học sinh quy định tại điểm b khoản 1 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT cho giáo viên chủ nhiệm.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt