Top 7 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc lớp 5 tập 2? Giáo viên môn Tiếng Việt lớp 5 nghỉ hè mấy tuần?

Học sinh lớp 5 tham khao 7 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về...



Học sinh lớp 5 tham khao 7 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc lớp 5 tập 2 cập nhật mới nhất?






Top 7 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc lớp 5 tập 2?

Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc số 1

Hôm ấy, khi vừa tan học, em đi ngang qua một góc phố và chợt thấy một bà cụ đang loay hoay nhặt từng vỏ chai nhựa trên vỉa hè. Dáng người gầy guộc, đôi tay run run, bà lặng lẽ cúi xuống, nhặt từng chút một. Nhìn thấy cảnh đó, lòng em bỗng dâng lên một cảm giác xót xa. Không chần chừ, em chạy lại, nhặt giúp bà những chiếc chai và bỏ vào chiếc túi vải cũ. Bà cụ ngước nhìn em, đôi mắt hiền từ ánh lên niềm vui. “Cảm ơn cháu nhiều lắm!” – giọng bà ấm áp như một làn nắng sớm. Trên đường về, lòng em bỗng rộn ràng một niềm vui khó tả. Hóa ra, hạnh phúc không chỉ đến từ những điều lớn lao, mà đôi khi lại đơn giản là một hành động nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa.

Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc số 2

Hôm ấy, bầu trời trong xanh, nắng vàng rực rỡ, cả làng em tưng bừng mở hội đua thuyền. Em may mắn được chọn vào đội của trường để thi đấu. Khi tiếng trống lệnh vang lên, em cùng đồng đội dồn hết sức chèo thật mạnh, mái chèo lướt trên mặt nước, tạo thành những đợt sóng tung bọt trắng xóa. Tiếng reo hò của mọi người hai bên bờ sông càng khiến em thêm quyết tâm. Dù đôi tay đã mỏi nhừ, mồ hôi nhễ nhại nhưng em vẫn không ngừng cố gắng. Đến khi thuyền em chạm vạch đích đầu tiên, cả đội vỡ òa trong niềm vui sướng. Cảm giác tự hào và hạnh phúc tràn ngập trong lòng em. Hội đua thuyền năm nay không chỉ mang đến cho em một kỷ niệm đẹp mà còn dạy em về tinh thần đoàn kết và sự nỗ lực không ngừng.

Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc số 3

Trung thu năm nay thật đặc biệt với em, bởi lần đầu tiên em được tham gia lễ rước đèn cùng các bạn trong xóm. Khi màn đêm buông xuống, cả con đường sáng rực bởi những chiếc đèn lồng lung linh sắc màu. Em cầm trên tay chiếc đèn ông sao do chính mình làm, lòng rộn ràng niềm vui. Tiếng trống lân rộn ràng, tiếng cười nói vang khắp mọi nẻo đường. Đoàn rước đèn nối dài như một con rồng lấp lánh giữa đêm hội. Cảm giác vui sướng khi hòa mình vào dòng người, cùng nhau ca hát và reo hò khiến em không thể nào quên. Đêm Trung thu kết thúc nhưng trong lòng em vẫn còn vẹn nguyên niềm hạnh phúc. Em mong rằng mỗi mùa Trung thu về, em lại được cùng bạn bè trải qua những khoảnh khắc đẹp đẽ như thế này.

Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc số 4

Sáng nay, khi tiếng chuông báo thức reo vang, em vội vàng bật dậy, háo hức chuẩn bị đến trường sau những ngày Tết sum vầy bên gia đình. Bầu trời trong xanh, làn gió xuân nhẹ nhàng thoảng qua mang theo hương hoa ngọt ngào. Trên đường đến trường, em thấy mọi người ai nấy đều vui vẻ, trên môi nở nụ cười rạng rỡ. Vừa bước vào cổng trường, em đã nghe thấy tiếng nói cười rộn ràng, những lời chúc Tết vang lên đầy thân thương. Lớp học vẫn như xưa, nhưng có điều gì đó thật đặc biệt – có lẽ là niềm vui khi gặp lại bạn bè, thầy cô sau những ngày dài xa cách. Ngồi vào chỗ quen thuộc, em cảm nhận được không khí háo hức và tràn đầy năng lượng của ngày đầu tiên trở lại. Một kỳ học mới lại bắt đầu, em tự nhủ sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thầy cô và cha mẹ.

Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc số 5

Sau ba tháng hè đầy nắng và những chuyến đi chơi thú vị, hôm nay em trở lại ngôi trường thân yêu với một tâm trạng vừa háo hức vừa bồi hồi. Ngôi trường vẫn đó, hàng phượng vĩ trước cổng đã thôi rực rỡ nhưng vẫn tỏa bóng mát dịu dàng. Những dãy hành lang, lớp học quen thuộc hiện ra trước mắt, gợi lại biết bao kỷ niệm. Em vui sướng khi gặp lại thầy cô, bạn bè, ai cũng tươi cười rạng rỡ, kể cho nhau nghe bao câu chuyện hè đầy háo hức. Cảm giác được đeo cặp sách, mở trang vở mới, lắng nghe tiếng giảng bài của thầy cô khiến em thấy thật ấm áp. Một năm học mới đã bắt đầu, em tự nhủ sẽ cố gắng chăm chỉ học tập, để lưu giữ thêm nhiều kỷ niệm đẹp dưới mái trường thân yêu.

Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc số 6

Chiều nay, trên đường đi học về, em nhìn thấy một bà cụ đang đứng loay hoay bên lề đường, đôi mắt đượm vẻ lo lắng. Dòng xe cộ đông đúc khiến cụ không dám băng qua. Không chút chần chừ, em vội chạy lại, lễ phép nói: “Bà ơi, để cháu giúp bà qua đường nhé!” Cụ già mỉm cười hiền hậu, gật đầu đồng ý. Em nhẹ nhàng nắm tay cụ, cẩn thận quan sát hai bên đường rồi dắt cụ đi. Khi sang đến nơi, cụ nắm chặt tay em, ánh mắt lấp lánh niềm vui: “Cảm ơn cháu ngoan lắm!”. Nghe vậy, em cảm thấy lòng mình ấm áp lạ kỳ. Hóa ra, chỉ cần một hành động nhỏ nhưng lại mang đến niềm vui lớn lao. Em thầm tự nhủ sẽ luôn cố gắng giúp đỡ những người xung quanh, bởi điều đó không chỉ khiến người khác vui mà còn làm cho trái tim mình thêm ấm áp.

Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc số 7

Hôm nay là một ngày thật đặc biệt với em. Khi cô giáo phát bài kiểm tra Toán, tim em đập nhanh liên hồi, vừa hồi hộp vừa lo lắng. Nhưng khi nhìn thấy con số 10 tròn trĩnh đỏ chói trên trang giấy, em không tin vào mắt mình. Niềm vui như vỡ òa, em nắm chặt bài kiểm tra, sung sướng đến mức muốn nhảy cẫng lên. Cô giáo mỉm cười nhìn em, còn các bạn xung quanh cũng chúc mừng. Trên đường về nhà, em cứ ôm khư khư bài kiểm tra, mong nhanh chóng khoe với bố mẹ. Khi thấy em, mẹ mỉm cười hạnh phúc, còn bố vỗ vai em khen ngợi. Em cảm thấy tự hào vô cùng! Đây chính là thành quả của những ngày chăm chỉ học tập, và em tự nhủ sẽ cố gắng hơn nữa để luôn đạt được kết quả tốt như hôm nay.

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!

Giáo viên môn Tiếng Việt lớp 5 nghỉ hè mấy tuần?

Căn cứ tại Điều 3 Nghị định 84/2020/NĐ-CP quy định về thời gian nghỉ hè của nhà giáo như sau:

Thời gian nghỉ hè của nhà giáo1. Thời gian nghỉ hè của nhà giáo:a) Thời gian nghỉ hè hằng năm của giáo viên cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, trường chuyên biệt là 08 tuần, bao gồm cả nghỉ phép hằng năm.b) Thời gian nghỉ hè hằng năm của giáo viên trường trung cấp và giảng viên trường cao đẳng là 06 tuần, bao gồm cả nghỉ phép hằng năm.c) Thời gian nghỉ hè hằng năm của giảng viên cơ sở giáo dục đại học được thực hiện theo quy chế tổ chức và hoạt động của cơ sở giáo dục đại học;d) Trong trường hợp đột xuất, khẩn cấp để phòng chống thiên tai, dịch bệnh hoặc trường hợp cấp bách, thời gian nghỉ hè của nhà giáo cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, trường chuyên biệt, trường trung cấp và trường cao đẳng do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định theo thẩm quyền…..

Như vậy, giáo viên tiểu học nghỉ hè 08 tuần, bao gồm cả nghỉ phép hằng năm. Cho nên, giáo viên môn Tiếng việt lớp 5 cũng được nghỉ hè 8 tuần.

Top 7 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc lớp 5 tập 2? Giáo viên môn Tiếng Việt lớp 5 nghỉ hè mấy tuần?

Top 7 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc lớp 5 tập 2? Giáo viên môn Tiếng Việt lớp 5 nghỉ hè mấy tuần? (Hình từ Internet)

Giáo viên tiểu học có nhiệm vụ gì?

Căn cứ tại Điều 27 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT thì nhiệm vụ của giáo viên tiểu học như sau:

– Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và kế hoạch giáo dục của nhà trường. Chủ động thực hiện và chịu trách nhiệm về kế hoạch giáo dục; tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn (nội dung, phương pháp giáo dục, kiểm tra đánh giá học sinh) và chất lượng, hiệu quả giáo dục từng học sinh của lớp mình phụ trách, bảo đảm quy định của chương trình giáo dục, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể của nhà trường.

– Tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn và nhà trường; thường xuyên cập nhật những chỉ đạo của ngành; chuẩn bị, tổ chức dạy học và đánh giá học sinh theo quy định; thực hiện các hoạt động chuyên môn khác.

– Xây dựng mối quan hệ thân thiện, dân chủ giữa giáo viên với học sinh, với cha mẹ học sinh và cộng đồng; giúp học sinh chủ động, sáng tạo, tự tin, tự chủ trong học tập và rèn luyện.

– Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; ứng xử văn hóa, đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp; gương mẫu trước học sinh; thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của học sinh.

– Thực hiện tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên; tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp; thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo quy định; trao đổi chia sẻ chuyên môn cùng đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường thông qua các đợt sinh hoạt chuyên môn, tập huấn.

– Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập và sinh hoạt chuyên môn; sáng tạo, linh hoạt trong việc tự làm đồ dùng dạy học.

– Tham gia lựa chọn sách giáo khoa theo quy định; đề nghị nhà trường trang bị các xuất bản phẩm tham khảo, thiết bị dạy học theo quy định, phù hợp để sử dụng trong quá trình dạy học.

– Tham gia kiểm định chất lượng giáo dục.

– Tham gia thực hiện giáo dục bắt buộc, phổ cập giáo dục và xóa mù chữ ở địa phương.

– Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, gia đình học sinh, cộng đồng và các tổ chức xã hội liên quan để thực hiện nhiệm vụ giáo dục.

– Quản lý, tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục tại điểm trường khi được hiệu trưởng phân công.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và theo sự phân công của hiệu trưởng.

* Giáo viên làm công tác chủ nhiệm còn có thêm các nhiệm vụ sau đây:

– Chủ động nắm bắt thông tin từng học sinh của lớp được phân công làm công tác chủ nhiệm; xây dựng các hoạt động giáo dục của lớp thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục đảm bảo tính khả thi, phù hợp với đặc điểm học sinh, với hoàn cảnh và điều kiện thực tế nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của cả lớp và của từng học sinh.

– Thực hiện các hoạt động giáo dục theo kế hoạch đã xây dựng và được hiệu trưởng phê duyệt.

– Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ, giáo viên, tổng phụ trách Đội, các tổ chức xã hội có liên quan để tổ chức các hoạt động giáo dục và hỗ trợ, giám sát việc học tập, rèn luyện của học sinh lớp mình chủ nhiệm; tổng hợp nhận xét, đánh giá học sinh cuối kỳ I và cuối năm học; hướng dẫn học sinh bình bầu và đề nghị khen thưởng; lập danh sách học sinh đề nghị ở lại lớp; hoàn chỉnh việc ghi học bạ cho học sinh.

– Báo cáo thường kì hoặc đột xuất về tình hình của lớp với hiệu trưởng.

* Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và Sao Nhi đồng Hồ Chí Minh góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện học sinh.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt