Học sinh tham khảo các mẫu viết đoạn văn tả cây cối lớp 4 ngắn gọn? Quy định về giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng về bảo vệ môi trường như thế nào??
Top 6 mẫu viết đoạn văn tả cây cối lớp 4 ngắn gọn, điểm cao 2025?
Cây cối là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng, không chỉ mang lại vẻ đẹp xanh tươi cho cuộc sống mà còn góp phần duy trì sự sống trên Trái Đất. Những tán lá xòe rộng, thân cây vững chãi, và hoa trái rực rỡ của cây cối luôn khiến lòng người thư thái.
Dưới đây là các mẫu viết đoạn văn tả cây cối ở môn Tiếng Việt lớp 4 mà các bạn học sinh có thể tham khảo:
Mẫu viết đoạn văn tả cây cối lớp 4 – Tả cây bàng Giữa sân trường em, cây bàng sừng sững như một người khổng lồ xanh mát che bóng mát cho chúng em mỗi giờ ra chơi. Thân cây bàng to lớn, thô ráp, với lớp vỏ nâu sẫm sần sùi như đã in hằn dấu ấn của thời gian. Từ thân cây, những cành to vươn ra tứ phía, nâng đỡ tán lá rộng như một chiếc ô khổng lồ. Lá bàng to như bàn tay người lớn, xanh ngắt vào mùa hè nhưng chuyển dần sang vàng, đỏ khi thu đến, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Vào mùa đông, cây bàng rụng hết lá, trơ lại những cành khẳng khiu như những cánh tay đang dang rộng ôm lấy bầu trời. Chúng em thường chơi đùa dưới gốc bàng, nhặt những chiếc lá rụng để làm quạt hoặc ép vào vở. Cây bàng không chỉ là bóng mát mà còn là người bạn gắn bó với tuổi thơ chúng em. |
Mẫu viết đoạn văn tả cây cối lớp 4 -Tả cây xoài Trước sân nhà em có một cây xoài to lớn, đứng đó tựa như một người bạn thân thiết của gia đình. Thân cây xoài to, thẳng, với lớp vỏ nâu xám xù xì, tỏa ra mùi thơm nhè nhẹ của nhựa cây. Tán lá xoài rậm rạp, xanh mướt quanh năm, những chiếc lá dài và cứng cáp như những thanh kiếm nhỏ. Khi mùa hoa xoài đến, cây khoác lên mình chiếc áo vàng nhạt với hương thơm ngọt ngào lan tỏa khắp khu vườn. Quả xoài mọc thành từng chùm, ban đầu nhỏ xíu, xanh mướt, dần dần lớn lên, chuyển sang màu vàng óng ả khi chín. Vào mùa hè, cả gia đình em thường quây quần bên nhau để thưởng thức những quả xoài ngọt lịm do chính tay mẹ hái. Cây xoài không chỉ cho quả ngon mà còn là kỷ niệm ấm áp của gia đình em qua bao năm tháng. |
Mẫu viết đoạn văn tả cây cối lớp 4 – Tả cây phượng Ở góc sân trường, cây phượng vĩ vươn cao, như một biểu tượng không thể thiếu của tuổi học trò. Thân cây phượng to lớn, sần sùi, màu nâu sẫm, mang trên mình dấu tích của bao thế hệ học sinh. Từ thân cây, những cành lớn vươn ra khắp nơi, nâng đỡ hàng nghìn chiếc lá nhỏ li ti như những chiếc lược xanh mềm mại. Khi hè về, cây phượng như bừng tỉnh giấc sau những ngày im lìm, khoác lên mình chiếc áo đỏ rực của những chùm hoa phượng nở rộ. Hoa phượng kết thành từng chùm, mỗi bông nhỏ xinh như những ngọn lửa nhỏ bập bùng trong nắng hè. Chúng em thường nhặt những cánh phượng rơi để làm bướm ép vào vở, lưu giữ kỷ niệm của tuổi học trò đầy mộng mơ. Cây phượng không chỉ làm đẹp cho sân trường mà còn gắn liền với những tháng năm ngây ngô, hồn nhiên của chúng em. |
Mẫu viết đoạn văn tả cây cối lớp 4 – Tả cây chuối Trong khu vườn nhỏ của gia đình, cây chuối tỏa bóng xanh mướt như một người bạn gần gũi của em. Thân cây chuối cao, tròn, mềm mại, với những vòng tròn mờ nhạt từ những bẹ lá cũ để lại. Lá chuối lớn, dài, xanh thẫm, xòe rộng như những bàn tay đón ánh nắng mặt trời. Khi gió thổi, những chiếc lá chuối khẽ đung đưa, phát ra những tiếng xào xạc vui tai. Ở giữa bụi chuối, buồng chuối lớn treo lủng lẳng, từng nải chuối mập mạp, căng tròn, phủ một lớp phấn mỏng trắng xóa. Mỗi khi chuối chín, góc vườn lại thơm lừng mùi ngọt ngào. Lá chuối được mẹ em dùng để gói bánh chưng vào ngày Tết, còn thân chuối thường được tận dụng làm thức ăn cho gia súc. Cây chuối không chỉ mang lại nhiều lợi ích mà còn là một phần không thể thiếu trong ký ức tuổi thơ em. |
Mẫu viết đoạn văn tả cây cối lớp 4 – Tả cây dừa Trên bãi cát ven biển quê em, cây dừa cao lớn đứng hiên ngang, đung đưa theo làn gió biển mát rượi. Thân cây dừa thẳng tắp, màu nâu sẫm, với những vòng tròn nổi lên đều đặn như những chiếc thang dẫn lên trời cao. Từ đỉnh thân cây, những tàu lá dừa dài, xanh mướt xòe rộng như những chiếc quạt khổng lồ. Khi nắng lên, tán lá dừa lấp lánh như được phủ một lớp bạc. Cây dừa trổ buồng quả trĩu nặng, những trái dừa to, tròn, vỏ xanh mượt mà, bên trong là nước dừa ngọt lịm và cơm dừa thơm béo. Em thích nhất là những buổi chiều ngồi dưới gốc dừa, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào, ngắm bóng cây dừa in trên nền trời xanh. Cây dừa không chỉ làm đẹp thêm cho bãi biển mà còn mang lại những món quà quý giá từ thiên nhiên. |
Mẫu viết đoạn văn tả cây cối lớp 4 – Tả cây mít Trong góc vườn nhà em có một cây mít già, đứng sừng sững như người bảo vệ thầm lặng của khu vườn. Thân cây mít to, thô ráp, màu nâu sẫm, với lớp vỏ xù xì mà đôi khi em thấy giống như vảy của một con rồng trong truyện cổ tích. Những cành cây vươn dài, nâng đỡ hàng trăm chiếc lá xanh đậm, dày và bóng mượt như được phủ một lớp dầu. Vào mùa hè, cây mít trổ những trái lớn, bám đầy từ thân đến cành. Trái mít to, vỏ xù xì với những gai nhỏ nhưng lại chứa đựng bên trong những múi mít vàng ươm, ngọt lịm và thơm nức. Mỗi khi mít chín, mẹ em hái xuống, cả nhà lại quây quần thưởng thức. Với em, cây mít không chỉ cho trái ngon mà còn là một phần của tuổi thơ đầy ắp kỷ niệm đáng nhớ. |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Top 6 mẫu viết đoạn văn tả cây cối lớp 4 ngắn gọn, điểm cao 2025? Giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng về bảo vệ môi trường ra sao? (Hình từ Internet)
Giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng về bảo vệ môi trường ra sao?
Căn cứ theo Điều 153 Luật Bảo vệ môi trường 2020 có quy định về Giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng về bảo vệ môi trường như sau:
– Nội dung, chương trình giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân được tích hợp, lồng ghép kiến thức, pháp luật về bảo vệ môi trường.
– Nhà nước ưu tiên đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực bảo vệ môi trường; đầu tư đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý, người làm công tác kỹ thuật về bảo vệ môi trường; khuyến khích tổ chức, cá nhân tham gia giáo dục về bảo vệ môi trường và đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực về bảo vệ môi trường.
– Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định nội dung, chương trình giáo dục, đào tạo về bảo vệ môi trường và phát triển nguồn nhân lực bảo vệ môi trường.
Truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường đến với học sinh như thế nào?
Căn cứ theo Điều 154 Luật Bảo vệ môi trường 2020 có quy định về truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường đến với học sinh như sau:
– Truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường được thực hiện thường xuyên và rộng rãi.
– Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan ngang Bộ, tổ chức chính trị – xã hội, cơ quan truyền thông, báo chí có trách nhiệm truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường.
– Bộ, cơ quan ngang Bộ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan truyền thông, báo chí có trách nhiệm truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường thuộc lĩnh vực quản lý.
– Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí có trách nhiệm truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt