Top 6+ bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn đạt điểm cao? Các hoạt động giáo dục của học sinh tiểu học?

Học sinh tham khảo top 6+ bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn đạt...



Học sinh tham khảo top 6+ bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn đạt điểm cao? Các hoạt động giáo dục của học sinh tiểu học là gì?







Top 6+ bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn đạt điểm cao?

Học sinh tham khảo top 6+ bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn đạt điểm cao sau đây:

Mẫu 1: Lần đầu em đi học một mình

Hôm ấy là một buổi sáng đầu thu, mẹ nói rằng em đã lớn và có thể tự đi học một mình. Ban đầu, em cảm thấy rất lo lắng vì sợ sẽ gặp phải điều gì đó không hay. Nhưng rồi, em lấy hết can đảm, khoác cặp lên vai và bước ra khỏi nhà. Trên đường đi, em vừa hồi hộp vừa háo hức. Khi băng qua đường, em quan sát thật kỹ trước sau rồi mới đi. Đến trường, em vui mừng khi thấy mình đã làm được điều mà trước đây vẫn luôn cần bố mẹ giúp đỡ. Hôm đó, em cảm thấy mình thật sự trưởng thành hơn rất nhiều.

Mẫu 2: Một lần giúp cụ già qua đường

Vào một buổi chiều tan học, em đang trên đường về nhà thì thấy một cụ già đang loay hoay trước vạch sang đường. Cụ nhìn xe cộ đông đúc với vẻ bối rối, tay run run cầm chiếc gậy nhỏ. Không chần chừ, em chạy đến lễ phép nói: “Cụ ơi, để cháu giúp cụ qua đường ạ!”. Cụ mỉm cười hiền hậu, gật đầu đồng ý. Em cẩn thận dắt cụ đi qua từng bước, quan sát kỹ các xe xung quanh. Khi đến bên kia đường, cụ xoa đầu em, khen em ngoan và cảm ơn. Lúc đó, lòng em rộn ràng niềm vui vì đã giúp được người khác.

Mẫui 3: Một ngày học ở nhà khi mưa to

Hôm đó, trời mưa to tầm tã từ sáng sớm. Đến giờ đi học, mưa vẫn không ngớt, nước ngập cả đường. Mẹ bảo em hôm nay có thể nghỉ học để tránh mưa lụt. Lần đầu tiên được nghỉ học vào một ngày mưa, em có cảm giác rất lạ. Ở nhà, em tranh thủ ôn bài, đọc truyện và giúp mẹ làm việc nhà. Buổi chiều, khi mưa ngớt, em cùng em trai đứng trước cửa ngắm bầu trời trong xanh vừa trở lại. Một ngày nghỉ học nhưng không hề nhàm chán, em đã học được cách tận dụng thời gian để làm nhiều điều bổ ích.

Mẫu 4: Chuyến dã ngoại đáng nhớ

Vào cuối tuần, trường em tổ chức chuyến dã ngoại đến khu sinh thái gần thành phố. Sáng sớm, em đã háo hức chuẩn bị đồ ăn và nước uống, rồi lên xe cùng các bạn. Đến nơi, chúng em được tham quan vườn hoa, ao cá và khu rừng nhỏ. Sau đó, cả lớp cùng nhau chơi trò kéo co, nhảy bao bố và thi hát. Đến trưa, ai cũng đói bụng nên mở hộp cơm ra ăn, chia sẻ thức ăn với nhau. Chuyến đi này không chỉ vui mà còn giúp em học được cách hòa đồng với bạn bè và yêu thiên nhiên hơn.

Mẫu 5: Lần đầu em làm bánh

Một ngày cuối tuần, mẹ dạy em làm bánh bông lan. Em rất háo hức nhưng cũng hơi lo vì sợ làm không được. Em cẩn thận đập trứng, đánh bột và cho vào khuôn. Khi đặt vào lò nướng, em hồi hộp chờ đợi. Sau 30 phút, bánh chín vàng thơm phức. Lúc ăn thử, em rất vui vì bánh mềm và ngọt vừa phải. Nhìn mẹ mỉm cười khen em khéo tay, em cảm thấy rất tự hào.

Mẫu 6: Một lần em đi lạc

Hôm ấy, em cùng gia đình đi chơi ở trung tâm thương mại. Trong lúc mải mê ngắm đồ chơi, em không để ý rằng bố mẹ đã đi xa. Khi ngẩng lên, em hoảng hốt vì không thấy ai quen thuộc. Tim đập thình thịch, em cố gắng nhớ lời mẹ dặn: “Nếu lạc, hãy tìm bảo vệ hoặc quầy thông tin”. Em đi đến quầy lễ tân nhờ cô phát thông báo. Chỉ ít phút sau, mẹ chạy đến ôm em vào lòng. Dù rất sợ, nhưng nhờ kinh nghiệm này, em học được cách giữ bình tĩnh khi gặp tình huống khó khăn.

Mẫu 7: Lần đầu em được nhận giải thưởng

Cuối học kỳ vừa rồi, trường em tổ chức cuộc thi viết chữ đẹp. Em đã cố gắng luyện tập suốt nhiều ngày liền. Khi thi, em cẩn thận viết từng nét chữ ngay ngắn, tròn trịa. Một tuần sau, cô giáo thông báo em đạt giải nhì. Em vui sướng chạy về khoe với bố mẹ. Nhìn ánh mắt tự hào của mọi người, em cảm thấy công sức mình bỏ ra thật xứng đáng. Điều này đã giúp em có thêm động lực để cố gắng hơn nữa trong học tập.

Mẫu 8: Một buổi học đáng nhớ

Hôm ấy, cô giáo tổ chức một buổi học ngoài trời. Cả lớp ra sân trường ngồi thành vòng tròn dưới bóng cây. Cô kể cho chúng em nghe một câu chuyện rất hay về lòng nhân ái, sau đó cho cả lớp thảo luận. Buổi học không chỉ thú vị mà còn giúp chúng em hiểu thêm về bài học cuộc sống. Khi tan học, ai cũng mong sẽ có thêm nhiều buổi học như thế.

Mẫu 9: Một lần em giúp mẹ dọn nhà

Một sáng chủ nhật, em thấy mẹ đang tất bật dọn dẹp nhà cửa. Em liền chạy đến xin mẹ cho giúp đỡ. Em lau bàn ghế, quét nhà và sắp xếp lại đồ đạc. Lúc đầu có hơi mệt, nhưng nhìn căn nhà gọn gàng sạch sẽ, em thấy rất vui. Mẹ khen em đã lớn và biết giúp đỡ người khác. Hôm đó, em hiểu rằng chia sẻ việc nhà với bố mẹ cũng là một cách thể hiện tình yêu thương.

Mẫu 10: Một ngày sinh nhật đặc biệt

Sinh nhật năm nay của em thật đặc biệt vì có sự xuất hiện của ông bà ngoại. Cả nhà cùng nhau quây quần bên bàn tiệc đơn giản nhưng ấm cúng. Bố mẹ hát chúc mừng sinh nhật, ông bà kể chuyện ngày xưa làm em cười suốt. Khi mở quà, em thấy đó là một cuốn sách hay mà em rất thích. Hôm ấy, em nhận ra rằng điều quý giá nhất không phải là quà tặng, mà là sự yêu thương từ gia đình.

Lưu ý: Top 6+ bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn đạt điểm cao chỉ mang tính tham khảo!

Top 6+ bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn đạt điểm cao? Các hoạt động giáo dục của học sinh tiểu học? (Hình từ Internet)

Các hoạt động giáo dục của học sinh tiểu học là gì?

Căn cứ Điều 19 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định các hoạt động giáo dục của học sinh tiểu học như sau:

– Các hoạt động giáo dục được tổ chức trong và ngoài lớp học nhằm hình thành phẩm chất, phát triển năng lực; giáo dục đạo đức lối sống; bồi dưỡng năng khiếu; hỗ trợ học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh.

Hình thức hoạt động giáo dục học sinh được tổ chức linh hoạt theo mục tiêu, tính chất của hoạt động, trong đó học sinh được tổ chức làm việc độc lập, làm việc theo nhóm hoặc làm việc chung cả lớp với sự hướng dẫn, hỗ trợ của giáo viên, đảm bảo mỗi học sinh được tạo điều kiện để tự mình thực hiện nhiệm vụ học tập và trải nghiệm thực tế.

– Hoạt động giáo dục tổ chức trong và ngoài lớp học thông qua một số hình thức chủ yếu: học lý thuyết, thực hiện bài tập, thực hành, thí nghiệm, trò chơi, đóng vai, dự án học tập, câu lạc bộ, tham quan, cắm trại, đọc sách, sinh hoạt tập thể, hoạt động phục vụ cộng đồng.

Đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh tiểu học diễn ra như thế nào?

Căn cứ Điều 22 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh tiểu học như sau:

– Trường tiểu học tổ chức đánh giá kết quả giáo dục trong quá trình học tập và rèn luyện của học sinh theo Quy định về đánh giá học sinh tiểu học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; tổ chức cho giáo viên bàn giao kết quả giáo dục học sinh cuối năm học cho giáo viên dạy lớp trên của năm học sau; thực hiện theo chỉ đạo của Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo trong việc tổ chức nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh hoàn thành chương trình tiểu học lên lớp 6 phù hợp với điều kiện của các nhà trường và địa phương.

– Học sinh học hết chương trình tiểu học, có đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, được hiệu trưởng trường tiểu học xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học trong học bạ.

– Đối với cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, học sinh học hết chương trình tiểu học có đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, người đứng đầu cơ sở giáo dục đó xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học trong học bạ theo quy định.

Đối với học sinh do hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến trường, theo học ở cơ sở khác trên địa bàn, học sinh ở nước ngoài về nước, hiệu trưởng trường tiểu học tổ chức đánh giá theo quy định và xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học nếu học sinh đạt yêu cầu.

– Ứng dụng công nghệ thông tin trong đánh giá kết quả rèn luyện và học tập học sinh theo lộ trình phù hợp với thực tế của cơ sở giáo dục.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt