Học sinh tham khảo 5 mẫu viết một đoạn văn nêu cảm xúc của em về con người, cảnh vật thể hiện trong bức tranh mới nhất 2025?
Top 5 mẫu viết một đoạn văn nêu cảm xúc của em về con người, cảnh vật thể hiện trong bức tranh?
Mẫu viết một đoạn văn nêu cảm xúc của em về con người, cảnh vật thể hiện trong bức tranh số 1
Nhìn vào bức tranh vẽ về làng quê Việt Nam, lòng em dâng lên cảm giác bình yên và thân thuộc. Cảnh vật trong tranh hiện lên thật giản dị với con đường đất nhỏ, những cánh đồng lúa chín vàng trải dài, xa xa là những mái nhà tranh thấp thoáng dưới bóng tre xanh. Bầu trời trong xanh, những đám mây trắng bồng bềnh trôi, làm cho khung cảnh trở nên thơ mộng hơn. Đặc biệt, hình ảnh những người nông dân đang cày ruộng, gánh lúa hay lũ trẻ nô đùa bên bờ sông khiến em cảm nhận được sự ấm áp và thanh bình của cuộc sống thôn quê. Tất cả như một bức tranh yên ả, gợi nhớ về tuổi thơ và tình yêu quê hương tha thiết. Em cảm thấy trân trọng vẻ đẹp mộc mạc ấy, nơi mà con người luôn sống chan hòa với thiên nhiên, nơi chất chứa bao kỷ niệm êm đềm và thân thương.
Mẫu viết một đoạn văn nêu cảm xúc của em về con người, cảnh vật thể hiện trong bức tranh số 2
Khi nhìn vào bức tranh vẽ cảnh thành phố, em cảm nhận được nhịp sống hiện đại và sôi động. Những tòa nhà cao tầng vươn lên bầu trời, lung linh trong ánh đèn rực rỡ khi màn đêm buông xuống. Dưới phố, dòng người tấp nập qua lại, những chiếc xe nối đuôi nhau trên đường, tạo nên bầu không khí nhộn nhịp. Công viên xanh mát với hàng cây rợp bóng, những đài phun nước lấp lánh ánh nắng mặt trời mang đến vẻ đẹp hài hòa giữa thiên nhiên và đô thị. Cảnh vật ấy gợi cho em một cảm giác hứng khởi và năng động, đồng thời khiến em thêm yêu thích cuộc sống hiện đại và mong muốn khám phá những điều mới mẻ ở thành phố rộng lớn này.
Mẫu viết một đoạn văn nêu cảm xúc của em về con người, cảnh vật thể hiện trong bức tranh số 3
Bức tranh vẽ về danh lam thắng cảnh hiện lên trước mắt em như một tuyệt tác của thiên nhiên và con người. Núi non trùng điệp, sông nước hiền hòa, những cánh rừng xanh ngắt hòa quyện cùng mây trời tạo nên một khung cảnh thơ mộng và kỳ vĩ. Xa xa, một dòng thác trắng xóa đổ xuống từ vách đá, tạo nên bọt nước tung bay, khiến không gian trở nên hùng vĩ hơn. Những chiếc thuyền nhỏ lững lờ trôi trên mặt nước xanh biếc, đưa du khách thưởng ngoạn vẻ đẹp yên bình và tĩnh lặng. Em cảm thấy như mình đang lạc vào một thế giới huyền diệu, nơi mà thiên nhiên ban tặng những điều tuyệt vời nhất. Bức tranh ấy khiến em thêm yêu quê hương, yêu vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam, và mong muốn được một lần đặt chân đến khám phá những danh thắng tuyệt vời này.
Mẫu viết một đoạn văn nêu cảm xúc của em về con người, cảnh vật thể hiện trong bức tranh số 4
Nhìn vào bức tranh vẽ phố cổ, em cảm nhận được một nét đẹp bình yên và hoài niệm giữa lòng đô thị hiện đại. Những mái nhà rêu phong với tường vàng, cửa gỗ, và những giàn hoa giấy hồng rực làm cho không gian trở nên thơ mộng. Con đường nhỏ lát gạch đỏ, hai bên là những quán hàng giản dị với tấm biển gỗ cũ kỹ, gợi lên không khí của một thời xưa cũ. Xa xa, bóng dáng của những người bán hàng rong với đôi quang gánh trên vai, những cụ già ngồi uống trà, trò chuyện bên hiên nhà làm em cảm thấy như đang quay ngược thời gian về những ngày tháng yên bình. Bức tranh gợi lên trong em sự trân trọng những giá trị truyền thống, nét đẹp giản dị nhưng đầy sức sống của phố cổ giữa cuộc sống hiện đại ngày nay.
Mẫu viết một đoạn văn nêu cảm xúc của em về con người, cảnh vật thể hiện trong bức tranh số 5
Bức tranh vẽ Vịnh Hạ Long hiện lên trước mắt em như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Những hòn đảo đá vôi sừng sững giữa làn nước xanh biếc, bao phủ bởi một lớp sương mờ huyền ảo. Trên mặt nước, những con thuyền nhỏ chở du khách len lỏi qua từng dãy núi đá, tạo nên một khung cảnh yên bình nhưng đầy kỳ vĩ. Nhìn vào bức tranh, em cảm nhận được sự tinh tế và tráng lệ của thiên nhiên, một vẻ đẹp vừa hoang sơ vừa thơ mộng mà tạo hóa đã ban tặng cho đất nước Việt Nam. Bức tranh làm em thêm tự hào về quê hương và mong muốn được một lần đặt chân đến đây để chiêm ngưỡng tận mắt vẻ đẹp di sản thiên nhiên thế giới này.
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!
Top 5 mẫu viết một đoạn văn nêu cảm xúc của em về con người, cảnh vật thể hiện trong bức tranh? Học sinh lớp 3 phải viết đúng chính tả? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 3 phải viết đúng chính tả?
Căn cứ theo mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ quy định về yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 3 như sau:
Yêu cầu cần đạt ở cấp tiểu học a) Năng lực ngôn ngữĐọc đúng, trôi chảy và diễn cảm văn bản; hiểu được nội dung chính của văn bản, chủ yếu là nội dung tường minh; bước đầu hiểu được nội dung hàm ẩn như chủ đề, bài học rút ra từ văn bản đã đọc.Ở cấp tiểu học, yêu cầu về đọc gồm yêu cầu về kĩ thuật đọc và kĩ năng đọc hiểu. Đối với học sinh các lớp đầu cấp (lớp 1, lớp 2), chú trọng cả yêu cầu đọc đúng với tốc độ phù hợp và đọc hiểu nội dung đơn giản của văn bản. Đối với học sinh lớp 3, lớp 4 và lớp 5, chú trọng nhiều hơn đến yêu cầu đọc hiểu nội dung cụ thể, hiểu chủ đề, hiểu bài học rút ra được từ văn bản.Từ lớp 1 đến lớp 3, viết đúng chính tả, từ vựng, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn văn ngắn; ở lớp 4 và lớp 5 bước đầu viết được bài văn ngắn hoàn chỉnh, chủ yếu là bài văn kể, tả và bài giới thiệu đơn giản.…
Như vậy, yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 3 là viết đúng chính tả, từ vựng, ngữ pháp và viết được một số câu đoạn văn ngắn.
Quyền và nghĩa vụ học tập của học sinh lớp 3?
Căn cứ Điều 13 Luật Giáo dục 2019 quy định về quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 3 như sau:
– Học tập là quyền và nghĩa vụ của công dân. Mọi công dân không phân biệt dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, giới tính, đặc điểm cá nhân, nguồn gốc gia đình, địa vị xã hội, hoàn cảnh kinh tế đều bình đẳng về cơ hội học tập.
– Nhà nước thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục, tạo môi trường giáo dục an toàn, bảo đảm giáo dục hòa nhập, tạo điều kiện để người học phát huy tiềm năng, năng khiếu của mình.
– Nhà nước ưu tiên, tạo điều kiện cho người học là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo quy định của Luật Trẻ em 2016, người học là người khuyết tật theo quy định của Luật Người khuyết tật 2010, người học thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo thực hiện quyền và nghĩa vụ học tập.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.