Học sinh tham khảo 5 mẫu chia sẻ những điều em biết về điện thoại di động mới nhất 2025 môn Tiếng Việt lớp 5?
Top 5 mẫu chia sẻ những điều em biết về điện thoại di động mới nhất 2025?
Mẫu chia sẻ những điều em biết về điện thoại di động – 1
Ngày nay, điện thoại di động là một vật dụng rất quen thuộc và phổ biến trong cuộc sống. Hầu như ai cũng có ít nhất một chiếc điện thoại, từ người lớn đến các bạn học sinh lớn tuổi. Em cũng rất thích tìm hiểu về điện thoại di động và muốn chia sẻ những điều em biết.
Điện thoại di động có rất nhiều loại và mẫu mã khác nhau. Có loại nhỏ gọn chỉ để nghe gọi, nhưng cũng có loại thông minh gọi là “smartphone”, có thể kết nối Internet, xem video, chơi game, học trực tuyến và chụp ảnh rất đẹp. Màn hình điện thoại thường là cảm ứng, giúp người dùng chỉ cần chạm tay để sử dụng.
Điện thoại di động giúp mọi người liên lạc nhanh chóng, thuận tiện dù đang ở xa nhau. Nhờ có điện thoại, bố mẹ em có thể gọi cho ông bà, cô chú ở xa bất cứ lúc nào. Ngoài ra, điện thoại còn giúp tra cứu thông tin, học ngoại ngữ, đọc sách điện tử và nhiều điều bổ ích khác.
Tuy nhiên, em cũng biết rằng việc sử dụng điện thoại quá nhiều không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe, nhất là mắt. Vì vậy, trẻ em như chúng em cần dùng điện thoại một cách hợp lý – chỉ nên dùng khi học tập cần thiết, không nên xem quá lâu hoặc chơi game quá nhiều.
Em thấy điện thoại di động là một phát minh rất tuyệt vời của con người. Em mong sau này mình sẽ được học cách lập trình và sáng tạo ra những ứng dụng hữu ích cho điện thoại để giúp ích cho cuộc sống.
Mẫu chia sẻ những điều em biết về điện thoại di động – 2
Điện thoại di động là một trong những thiết bị rất quen thuộc trong cuộc sống hiện đại. Em được biết rằng điện thoại di động ra đời từ nhiều năm trước, ban đầu chỉ dùng để gọi điện và nhắn tin. Nhưng đến nay, nhờ công nghệ phát triển, điện thoại đã trở nên thông minh hơn rất nhiều.
Điện thoại di động ngày nay có thể kết nối Internet, quay phim, chụp ảnh, nghe nhạc, xem phim, và thậm chí học trực tuyến nữa. Em thường thấy bố mẹ dùng điện thoại để gọi video cho ông bà, gửi tin nhắn nhanh, hay tra cứu bản đồ khi đi xa. Trong học tập, điện thoại giúp em tìm kiếm kiến thức, tra từ điển và học ngoại ngữ một cách dễ dàng.
Tuy nhiên, em cũng biết rằng điện thoại là con dao hai lưỡi. Nếu dùng quá nhiều để chơi game, lướt mạng hoặc xem video không phù hợp, sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là mắt và trí nhớ. Vì vậy, em luôn cố gắng sử dụng điện thoại đúng lúc, đúng cách và có sự cho phép của người lớn.
Điện thoại di động là một phát minh tuyệt vời, giúp con người kết nối với nhau và khám phá thế giới. Em mong sau này mình sẽ biết sử dụng điện thoại thật thông minh để phục vụ cho việc học và những điều tốt đẹp trong cuộc sống.
Mẫu chia sẻ những điều em biết về điện thoại di động – 3
Ngày nay, điện thoại di động đã trở thành một vật dụng quan trọng trong cuộc sống của con người. Ở đâu em cũng thấy mọi người sử dụng điện thoại: ngoài đường, trong nhà, ở trường học hay trong bệnh viện. Điều đó cho thấy điện thoại đã trở thành một phần không thể thiếu trong xã hội hiện đại.
Điện thoại di động có rất nhiều chức năng. Ngoài việc gọi điện và nhắn tin, điện thoại thông minh còn giúp người dùng kết nối mạng Internet, học online, gửi email, xem thời tiết, chụp ảnh, và nghe nhạc. Một số điện thoại còn có bản đồ định vị GPS để chỉ đường rất tiện lợi. Ở lớp em, có bạn dùng điện thoại để học tiếng Anh qua ứng dụng, có bạn thì thích quay video hoặc chụp ảnh phong cảnh bằng điện thoại của bố mẹ.
Tuy nhiên, em cũng biết rằng không nên sử dụng điện thoại quá nhiều. Việc nhìn vào màn hình lâu sẽ làm mỏi mắt, đau đầu và dễ bị nghiện nếu chơi game quá mức. Bố mẹ em thường nhắc: “Điện thoại rất hữu ích nếu biết dùng đúng cách, nhưng sẽ có hại nếu lạm dụng.”
Nhờ có điện thoại, cuộc sống của con người trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Em mong sau này sẽ học thật giỏi để hiểu rõ hơn về công nghệ và có thể tự làm ra những ứng dụng hữu ích cho mọi người dùng trên điện thoại.
Mẫu chia sẻ những điều em biết về điện thoại di động – 4
Hồi nhỏ, em cứ tưởng điện thoại di động chỉ dùng để gọi điện. Nhưng càng lớn lên, em càng phát hiện ra điện thoại có rất nhiều điều hay mà em chưa biết hết.
Điện thoại di động là một phát minh hiện đại giúp con người liên lạc với nhau mọi lúc, mọi nơi. Em thấy điện thoại rất nhỏ gọn, dễ mang theo, có màn hình cảm ứng rất tiện lợi. Không chỉ để gọi điện hay nhắn tin, điện thoại còn có thể kết nối mạng, giúp em học bài trực tuyến, tra cứu từ vựng tiếng Anh, xem bản đồ, và đôi khi còn giúp em giải trí bằng âm nhạc hoặc trò chơi vui nhộn.
Một lần em hỏi mẹ: “Ngày xưa mẹ dùng điện thoại như thế nào?” Mẹ kể rằng hồi trước điện thoại rất đơn giản, chỉ để nghe gọi và nhắn tin bằng bàn phím. Điều đó khiến em càng cảm thấy khâm phục sự phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện đại.
Tuy nhiên, em cũng học được rằng điện thoại không phải lúc nào cũng tốt nếu mình sử dụng không đúng cách. Dùng điện thoại quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến mắt, làm giảm khả năng tập trung và khiến mình sao nhãng học tập. Vì vậy, em chỉ sử dụng điện thoại khi cần thiết, và luôn xin phép bố mẹ trước khi dùng.
Em mong sau này mình có thể học thật giỏi để hiểu rõ hơn về công nghệ, và có thể tự tạo ra những ứng dụng trên điện thoại giúp ích cho việc học và cuộc sống hằng ngày.
Mẫu chia sẻ những điều em biết về điện thoại di động – 5
Điện thoại di động là một thiết bị rất quen thuộc trong cuộc sống hiện đại. Hầu như ai cũng có điện thoại, từ người lớn đến các bạn học sinh lớn tuổi. Em thấy điện thoại giúp ích rất nhiều cho con người.
Em được biết rằng điện thoại di động ban đầu chỉ dùng để nghe và gọi, nhưng ngày nay, nhờ công nghệ phát triển, điện thoại đã trở thành thiết bị thông minh với rất nhiều chức năng. Điện thoại có thể truy cập Internet, học trực tuyến, nghe nhạc, chụp ảnh, quay phim và chơi trò chơi. Bố mẹ em thường dùng điện thoại để gọi video cho ông bà, hoặc kiểm tra công việc, đọc báo và học ngoại ngữ.
Tuy nhiên, điện thoại cũng có mặt chưa tốt nếu dùng không đúng cách. Nhiều người mải mê xem điện thoại quá lâu sẽ gây mỏi mắt, đau đầu và sao nhãng học tập. Vì vậy, em chỉ dùng điện thoại khi thật cần thiết, nhất là khi học online hoặc nghe sách nói.
Em thấy điện thoại di động là một phát minh tuyệt vời. Em mong mình sẽ luôn biết sử dụng điện thoại hợp lý để vừa học tốt, vừa giữ gìn sức khỏe.
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!
Top 5 mẫu chia sẻ những điều em biết về điện thoại di động mới nhất 2025? (Hình từ Internet)
Nguyên tắc lựa chọn sách giáo khoa ở cấp tiểu học?
Căn cứ tại Điều 2 Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT thì nguyên tắc lựa chọn sách giáo khoa trong trường tiểu học như sau:
– Lựa chọn sách giáo khoa trong danh mục sách giáo khoa đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt để sử dụng ổn định trong cơ sở giáo dục.
– Mỗi khối lớp lựa chọn 01 (một) sách giáo khoa cho mỗi môn học, hoạt động giáo dục (bao gồm các nội dung, chuyên đề học tập lựa chọn nếu có) được thực hiện ở cơ sở giáo dục (sau đây gọi chung là môn học).
– Việc lựa chọn sách giáo khoa bảo đảm thực hiện dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, vì quyền lợi của học sinh.
Quy trình lựa chọn sách giáo khoa tiểu học?
Căn cứ tại Điều 7 Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT thì quy trình lựa chọn sách giáo khoa trong trường tiểu học như sau:
Bước 1: Hội đồng xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của trường tiểu học; phân công nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng.
Bước 2: Tổ chức lựa chọn sách giáo khoa tại tổ chuyên môn
– Căn cứ vào kế hoạch của Hội đồng và tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa, tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa cho từng môn học được cơ cấu trong tổ chuyên môn, báo cáo người đứng đầu trước khi thực hiện;
– Tổ chức cho toàn bộ giáo viên môn học của trường tiểu học (bao gồm giáo viên biên chế, hợp đồng, biệt phái, thỉnh giảng, dạy liên trường) tham gia lựa chọn sách giáo khoa của môn học đó;
– Chậm nhất 20 ngày trước phiên họp đầu tiên của tổ chuyên môn, tổ trưởng tổ chuyên môn tổ chức cho giáo viên môn học nghiên cứu các sách giáo khoa của môn học, viết phiếu nhận xét, đánh giá các sách giáo khoa môn học theo các tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa;
– Tổ trưởng tổ chuyên môn tổ chức họp với các giáo viên môn học để thảo luận, bỏ phiếu lựa chọn 01 (một) sách giáo khoa cho môn học đó. Trường hợp môn học chỉ có 01 sách giáo khoa được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định phê duyệt thì tổ chuyên môn lựa chọn sách giáo khoa trong quyết định, không cần bỏ phiếu.
Sách giáo khoa được lựa chọn bảo đảm có từ 1/2 (một phần hai) số giáo viên môn học trở lên bỏ phiếu lựa chọn.
Trường hợp không có sách giáo khoa nào đạt từ 1/2 (một phần hai) số giáo viên môn học trở lên bỏ phiếu lựa chọn thì tổ chuyên môn phải thảo luận, bỏ phiếu lựa chọn lại; sách giáo khoa được lựa chọn là sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất trong lần bỏ phiếu thứ hai.
Trong cả 02 (hai) lần bỏ phiếu, nếu có từ 02 (hai) sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất bằng nhau thì tổ trưởng tổ chuyên môn quyết định lựa chọn một trong số sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất.
Các cuộc họp của tổ chuyên môn được lập thành biên bản, ghi đầy đủ ý kiến nhận xét, đánh giá sách giáo khoa của các giáo viên môn học tham gia lựa chọn, biên bản có chữ kí của tổ trưởng tổ chuyên môn và người được phân công lập biên bản;
– Tổ trưởng tổ chuyên môn tổng hợp kết quả, lập danh mục sách giáo khoa do tổ chuyên môn lựa chọn có chữ ký của tổ trưởng tổ chuyên môn và người được phân công lập danh mục sách giáo khoa.
Bước 3: Hội đồng họp, thảo luận, đánh giá việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn; thẩm định biên bản họp của tổ chuyên môn; các phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa của giáo viên; tổng hợp kết quả lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn thành biên bản (gồm các nội dung: nhận xét, đánh giá về việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn; danh mục sách giáo khoa được lựa chọn của các tổ chuyên môn), biên bản có chữ ký của Chủ tịch và Thư kí Hội đồng.
Bước 4: Hội đồng đề xuất với người đứng đầu danh mục sách giáo khoa đã được các tổ chuyên môn lựa chọn đúng theo quy định.
Bước 5: Trường tiểu học lập hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo. Hồ sơ gồm:
– Quyết định thành lập Hội đồng của trường tiểu học;
– Biên bản họp Hội đồng theo quy định;
– Danh mục sách giáo khoa được lựa chọn của trường tiểu học.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.