Top 5+ bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý? Yêu cầu cần đạt về kĩ năng đọc, viết đối với học sinh tiểu học?

Học sinh tham khảo một số bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em...



Học sinh tham khảo một số bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý hay nhất?






Top 5+ bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý?

Sau đây là một số bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý hay nhất?

Bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý thứ 1: Cô giáo hiền từ như mẹ

Cô Lan là giáo viên chủ nhiệm lớp em. Cô có dáng người nhỏ nhắn, mái tóc dài đen óng luôn được buộc gọn gàng. Đôi mắt cô hiền từ, ấm áp, luôn ánh lên niềm vui khi nhìn học sinh. Giọng cô nhẹ nhàng, truyền cảm, giúp chúng em hiểu bài nhanh chóng. Cô luôn tận tâm với học sinh, kiên nhẫn giảng lại bài khi chúng em chưa hiểu. Nhờ cô mà em ngày càng yêu thích môn Tiếng Việt. Em rất yêu quý cô và mong cô luôn khỏe mạnh để tiếp tục dạy dỗ nhiều thế hệ học trò.

Bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý thứ 2: Thầy giáo nghiêm khắc nhưng đầy tình thương

Thầy Minh là giáo viên dạy Toán của lớp em. Thầy có dáng người cao lớn, giọng nói trầm ấm và đôi mắt sáng ngời. Khi giảng bài, thầy rất nghiêm túc nhưng cũng rất hài hước, giúp chúng em hiểu bài nhanh hơn. Khi chúng em mắc lỗi, thầy không la mắng mà nhẹ nhàng chỉ ra sai sót để chúng em tự rút kinh nghiệm. Nhờ thầy mà em không còn sợ môn Toán nữa mà ngày càng yêu thích những con số. Em luôn biết ơn thầy và sẽ cố gắng học tập tốt hơn.

Bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý thứ 3: Cô giáo trẻ trung, nhiệt huyết

Cô Hương là cô giáo dạy Mỹ thuật của lớp em. Cô có mái tóc xoăn nhẹ, nụ cười rạng rỡ và đôi mắt sáng lấp lánh. Khi dạy, cô luôn mang đến sự vui vẻ, sáng tạo và khuyến khích chúng em thể hiện ý tưởng riêng. Nhờ cô mà em đã tự tin hơn khi vẽ tranh. Cô luôn động viên em dù bức tranh của em chưa đẹp. Em rất yêu quý cô và mong cô luôn vui vẻ, hạnh phúc.

Bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý thứ 4: Thầy giáo là người truyền cảm hứng

Thầy Phong là giáo viên dạy Tiếng Anh của lớp em. Thầy có dáng người gầy nhưng trông rất nhanh nhẹn, hoạt bát. Mỗi giờ học của thầy đều tràn đầy năng lượng. Thầy thường xuyên tổ chức trò chơi, kể chuyện bằng tiếng Anh giúp chúng em học mà chơi, chơi mà học. Nhờ thầy mà em đã dần yêu thích và tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh. Em sẽ luôn ghi nhớ những bài học bổ ích từ thầy.

Bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý thứ 5: Cô giáo với giọng nói ngọt ngào

Cô Mai là cô giáo dạy Âm nhạc của lớp em. Cô có mái tóc dài, đôi mắt dịu dàng và nụ cười hiền hậu. Cô hát rất hay, giọng nói cũng ngọt ngào như những lời ru. Cô dạy chúng em từng nốt nhạc, từng bài hát với tất cả sự tận tâm. Nhờ cô mà em biết yêu âm nhạc và thích hát hơn. Em mong cô luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý thứ 6: Thầy giáo dạy Thể dục vui tính

Thầy Nam là giáo viên dạy Thể dục của lớp em. Thầy có thân hình rắn chắc, khỏe mạnh và luôn mặc bộ đồ thể thao gọn gàng. Thầy rất vui tính, luôn động viên chúng em cố gắng rèn luyện sức khỏe. Mỗi giờ học thể dục cùng thầy đều tràn đầy niềm vui và tiếng cười. Em rất quý thầy và sẽ chăm chỉ tập luyện để có sức khỏe tốt như thầy.

Lưu ý: Top 5+ bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý chỉ mang tính tham khảo!

Top 5+ bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý? Yêu cầu cần đạt về kĩ năng đọc, viết đối với học sinh tiểu học? (Hình từ Internet)

Yêu cầu cần đạt về kĩ năng đọc, viết đối với học sinh tiểu học là gì?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về những yêu cầu về kĩ năng đọc, viết đối với học sinh tiểu học như sau:

– Kĩ thuật đọc: gồm các yêu cầu về tư thế đọc, kĩ năng đọc thành tiếng, kĩ năng đọc thầm, đọc lướt, kĩ năng ghi chép trong khi đọc,…

– Đọc hiểu: đối tượng đọc gồm văn bản văn học, văn bản nghị luận, văn bản thông tin. Đọc hiểu mỗi kiểu văn bản và thể loại nói chung có các yêu cầu cần đạt sau:

+ Đọc hiểu nội dung văn bản thể hiện qua chi tiết, đề tài, chủ đề, tư tưởng, thông điệp,…;

+ Đọc hiểu hình thức thể hiện qua đặc điểm các kiểu văn bản và thể loại, các thành tố của mỗi kiểu văn bản và thể loại (câu chuyện, cốt truyện, truyện kể, nhân vật, không gian, thời gian, người kể chuyện, điểm nhìn, vần thơ, nhịp thơ, lí lẽ, bằng chứng,…), ngôn ngữ biểu đạt,…;

+ Liên hệ, so sánh giữa các văn bản, kết nối văn bản với bối cảnh lịch sử, văn hoá, xã hội, kết nối văn bản với trải nghiệm cá nhân người đọc; đọc hiểu văn bản đa phương thức,…;

+ Đọc mở rộng, học thuộc lòng một số đoạn, văn bản văn học chọn lọc.

– Kĩ thuật viết: gồm các yêu cầu về tư thế viết, kĩ năng viết chữ và viết chính tả, kĩ năng trình bày bài viết,…

– Viết câu, đoạn, văn bản: gồm các yêu cầu về quy trình tạo lập văn bản và yêu cầu thực hành viết theo đặc điểm của các kiểu văn bản.

Yêu cầu cần đạt về kĩ năng nói, nghe đối với học sinh tiểu học như thế nào?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về những yêu cầu về kĩ năng nói, nhge đối với học sinh tiểu học như sau:

– Kĩ năng nói: gồm các yêu cầu về âm lượng, tốc độ, sự liên tục, cách diễn đạt, trình bày, thái độ, sự kết hợp các cử chỉ, điệu bộ, phương tiện hỗ trợ khi nói,…

– Kĩ năng nghe: gồm các yêu cầu về cách nghe, cách ghi chép, hỏi đáp, thái độ, sự kết hợp các cử chỉ, điệu bộ khi nghe, nghe qua các phương tiện kĩ thuật,…

– Kĩ năng nói và nghe có tính tương tác: gồm các yêu cầu về thái độ, sự tôn trọng nguyên tắc hội thoại và các quy định trong thảo luận, phỏng vấn,…



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt