Học sinh tham khảo một số bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý hay nhất?
Top 5+ bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý?
Sau đây là một số bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý hay nhất?
Bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý thứ 1: Cô giáo hiền từ như mẹ
Cô Lan là giáo viên chủ nhiệm lớp em. Cô có dáng người nhỏ nhắn, mái tóc dài đen óng luôn được buộc gọn gàng. Đôi mắt cô hiền từ, ấm áp, luôn ánh lên niềm vui khi nhìn học sinh. Giọng cô nhẹ nhàng, truyền cảm, giúp chúng em hiểu bài nhanh chóng. Cô luôn tận tâm với học sinh, kiên nhẫn giảng lại bài khi chúng em chưa hiểu. Nhờ cô mà em ngày càng yêu thích môn Tiếng Việt. Em rất yêu quý cô và mong cô luôn khỏe mạnh để tiếp tục dạy dỗ nhiều thế hệ học trò.
Bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý thứ 2: Thầy giáo nghiêm khắc nhưng đầy tình thương
Thầy Minh là giáo viên dạy Toán của lớp em. Thầy có dáng người cao lớn, giọng nói trầm ấm và đôi mắt sáng ngời. Khi giảng bài, thầy rất nghiêm túc nhưng cũng rất hài hước, giúp chúng em hiểu bài nhanh hơn. Khi chúng em mắc lỗi, thầy không la mắng mà nhẹ nhàng chỉ ra sai sót để chúng em tự rút kinh nghiệm. Nhờ thầy mà em không còn sợ môn Toán nữa mà ngày càng yêu thích những con số. Em luôn biết ơn thầy và sẽ cố gắng học tập tốt hơn.
Bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý thứ 3: Cô giáo trẻ trung, nhiệt huyết
Cô Hương là cô giáo dạy Mỹ thuật của lớp em. Cô có mái tóc xoăn nhẹ, nụ cười rạng rỡ và đôi mắt sáng lấp lánh. Khi dạy, cô luôn mang đến sự vui vẻ, sáng tạo và khuyến khích chúng em thể hiện ý tưởng riêng. Nhờ cô mà em đã tự tin hơn khi vẽ tranh. Cô luôn động viên em dù bức tranh của em chưa đẹp. Em rất yêu quý cô và mong cô luôn vui vẻ, hạnh phúc.
Bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý thứ 4: Thầy giáo là người truyền cảm hứng
Thầy Phong là giáo viên dạy Tiếng Anh của lớp em. Thầy có dáng người gầy nhưng trông rất nhanh nhẹn, hoạt bát. Mỗi giờ học của thầy đều tràn đầy năng lượng. Thầy thường xuyên tổ chức trò chơi, kể chuyện bằng tiếng Anh giúp chúng em học mà chơi, chơi mà học. Nhờ thầy mà em đã dần yêu thích và tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh. Em sẽ luôn ghi nhớ những bài học bổ ích từ thầy.
Bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý thứ 5: Cô giáo với giọng nói ngọt ngào
Cô Mai là cô giáo dạy Âm nhạc của lớp em. Cô có mái tóc dài, đôi mắt dịu dàng và nụ cười hiền hậu. Cô hát rất hay, giọng nói cũng ngọt ngào như những lời ru. Cô dạy chúng em từng nốt nhạc, từng bài hát với tất cả sự tận tâm. Nhờ cô mà em biết yêu âm nhạc và thích hát hơn. Em mong cô luôn vui vẻ và hạnh phúc.
Bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý thứ 6: Thầy giáo dạy Thể dục vui tính
Thầy Nam là giáo viên dạy Thể dục của lớp em. Thầy có thân hình rắn chắc, khỏe mạnh và luôn mặc bộ đồ thể thao gọn gàng. Thầy rất vui tính, luôn động viên chúng em cố gắng rèn luyện sức khỏe. Mỗi giờ học thể dục cùng thầy đều tràn đầy niềm vui và tiếng cười. Em rất quý thầy và sẽ chăm chỉ tập luyện để có sức khỏe tốt như thầy.
Lưu ý: Top 5+ bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý chỉ mang tính tham khảo!
Top 5+ bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý? Yêu cầu cần đạt về kĩ năng đọc, viết đối với học sinh tiểu học? (Hình từ Internet)
Yêu cầu cần đạt về kĩ năng đọc, viết đối với học sinh tiểu học là gì?
Theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về những yêu cầu về kĩ năng đọc, viết đối với học sinh tiểu học như sau:
– Kĩ thuật đọc: gồm các yêu cầu về tư thế đọc, kĩ năng đọc thành tiếng, kĩ năng đọc thầm, đọc lướt, kĩ năng ghi chép trong khi đọc,…
– Đọc hiểu: đối tượng đọc gồm văn bản văn học, văn bản nghị luận, văn bản thông tin. Đọc hiểu mỗi kiểu văn bản và thể loại nói chung có các yêu cầu cần đạt sau:
+ Đọc hiểu nội dung văn bản thể hiện qua chi tiết, đề tài, chủ đề, tư tưởng, thông điệp,…;
+ Đọc hiểu hình thức thể hiện qua đặc điểm các kiểu văn bản và thể loại, các thành tố của mỗi kiểu văn bản và thể loại (câu chuyện, cốt truyện, truyện kể, nhân vật, không gian, thời gian, người kể chuyện, điểm nhìn, vần thơ, nhịp thơ, lí lẽ, bằng chứng,…), ngôn ngữ biểu đạt,…;
+ Liên hệ, so sánh giữa các văn bản, kết nối văn bản với bối cảnh lịch sử, văn hoá, xã hội, kết nối văn bản với trải nghiệm cá nhân người đọc; đọc hiểu văn bản đa phương thức,…;
+ Đọc mở rộng, học thuộc lòng một số đoạn, văn bản văn học chọn lọc.
– Kĩ thuật viết: gồm các yêu cầu về tư thế viết, kĩ năng viết chữ và viết chính tả, kĩ năng trình bày bài viết,…
– Viết câu, đoạn, văn bản: gồm các yêu cầu về quy trình tạo lập văn bản và yêu cầu thực hành viết theo đặc điểm của các kiểu văn bản.
Yêu cầu cần đạt về kĩ năng nói, nghe đối với học sinh tiểu học như thế nào?
Theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về những yêu cầu về kĩ năng nói, nhge đối với học sinh tiểu học như sau:
– Kĩ năng nói: gồm các yêu cầu về âm lượng, tốc độ, sự liên tục, cách diễn đạt, trình bày, thái độ, sự kết hợp các cử chỉ, điệu bộ, phương tiện hỗ trợ khi nói,…
– Kĩ năng nghe: gồm các yêu cầu về cách nghe, cách ghi chép, hỏi đáp, thái độ, sự kết hợp các cử chỉ, điệu bộ khi nghe, nghe qua các phương tiện kĩ thuật,…
– Kĩ năng nói và nghe có tính tương tác: gồm các yêu cầu về thái độ, sự tôn trọng nguyên tắc hội thoại và các quy định trong thảo luận, phỏng vấn,…
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.