Top 3+ mẫu mở bài nghị luận xã hội cho học sinh giỏi? Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông sẽ nối tiếp như thế nào?

Tham khảo ngay Top 3+ mẫu mở bài nghị luận xã hội cho học sinh giỏi? Mục tiêu...



Tham khảo ngay Top 3+ mẫu mở bài nghị luận xã hội cho học sinh giỏi? Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông sẽ nối tiếp như thế nào?






Top 3+ mẫu mở bài nghị luận xã hội cho học sinh giỏi?

Các bạn học sinh có thể tham khảo ngay Top 3+ mẫu mở bài nghị luận xã hội cho học sinh giỏi dưới đây:

Top 3+ mẫu mở bài nghị luận xã hội cho học sinh giỏi

Mẫu 1: Mở bài bằng câu hỏi tu từ, kích thích sự tò mò

“Tại sao trong xã hội hiện đại, khi con người ta có mọi điều kiện để sống tốt đẹp hơn, mà những hành vi ích kỷ, vô cảm vẫn còn tồn tại? Phải chăng chúng ta đã đánh mất đi những giá trị nhân văn cao đẹp vốn có?”

Mẫu 2: Mở bài bằng một hình ảnh, sự kiện cụ thể

“Hình ảnh một cụ già neo đơn ngồi co ro bên góc phố trong đêm đông lạnh giá đã để lại trong lòng tôi nhiều xúc cảm. Đó không chỉ là hình ảnh của một con người đơn độc mà còn là hiện thực của một xã hội đang dần mất đi sự sẻ chia, ấm áp.”

Mẫu 3: Mở bài bằng một câu nói hay, một danh ngôn

“Albert Einstein từng nói: “Thế giới này không được tạo ra bởi những kẻ ác, mà bởi những kẻ đứng nhìn mà không làm gì cả”. Câu nói này như một lời nhắc nhở sâu sắc về trách nhiệm của mỗi người trong xã hội.”

Mẫu 4: Mở bài bằng một so sánh bất ngờ

“Xã hội giống như một bức tranh nhiều màu sắc. Có những mảng màu tươi sáng, rực rỡ, nhưng cũng có những mảng tối u ám. Và những mảng tối ấy chính là những hiện tượng tiêu cực mà chúng ta cần phải đối diện và khắc phục.”

Mẫu 5: Mở bài bằng một dẫn chứng lịch sử

“Lịch sử đã chứng minh rằng, trong mọi thời đại, con người luôn đấu tranh vì những giá trị công bằng, nhân đạo. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn tồn tại những hiện tượng tiêu cực, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của xã hội. Và cho đến ngày nay, những vấn đề này vẫn còn là những bài toán khó giải.”

Xem thêm:  Đã có Thông tư 28 về thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục?

*Lưu ý: Thông tin về Top 3+ mẫu mở bài nghị luận xã hội cho học sinh giỏi? chỉ mang tính chất tham khảo./.

Top 3+ mẫu mở bài nghị luận xã hội cho học sinh giỏi? Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông sẽ nối tiếp như thế nào?

Top 3+ mẫu mở bài nghị luận xã hội cho học sinh giỏi? Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông sẽ nối tiếp như thế nào? (Hình từ Internet)

Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông sẽ nối tiếp như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Mục 2 Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông như sau:

– Chương trình giáo dục phổ thông cụ thể hoá mục tiêu giáo dục phổ thông, giúp học sinh làm chủ kiến thức phổ thông, biết vận dụng hiệu quả kiến thức, kĩ năng đã học vào đời sống và tự học suốt đời, có định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, biết xây dựng và phát triển hài hoà các mối quan hệ xã hội, có cá tính, nhân cách và đời sống tâm hồn phong phú, nhờ đó có được cuộc sống có ý nghĩa và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước và nhân loại.

– Chương trình giáo dục tiểu học giúp học sinh hình thành và phát triển những yếu tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hoà về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt.

Xem thêm:  Đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27 là gì? Có mấy mức đánh giá học sinh tiểu học gồm những gì?

– Chương trình giáo dục trung học cơ sở giúp học sinh phát triển các phẩm chất, năng lực đã được hình thành và phát triển ở cấp tiểu học, tự điều chỉnh bản thân theo các chuẩn mực chung của xã hội, biết vận dụng các phương pháp học tập tích cực để hoàn chỉnh tri thức và kĩ năng nền tảng, có những hiểu biết ban đầu về các ngành nghề và có ý thức hướng nghiệp để tiếp tục học lên trung học phổ thông, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động.

– Chương trình giáo dục trung học phổ thông giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất, năng lực cần thiết đối với người lao động, ý thức và nhân cách công dân, khả năng tự học và ý thức học tập suốt đời, khả năng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở thích, điều kiện và hoàn cảnh của bản thân để tiếp tục học lên, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động, khả năng thích ứng với những đổi thay trong bối cảnh toàn cầu hoá và cách mạng công nghiệp mới.

5 phẩm chất chủ yếu của học sinh các cấp là gì?

Căn cứ theo quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ 5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi của học sinh như sau:

*10 các năng lực cốt lõi của học sinh các cấp bao gồm:

Xem thêm:  Top 7 mẫu viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025 hay nhất? Quy định về đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh lớp 12 ra sao?

– Năng lực chung của học sinh:

+ Năng lực tự chủ và tự học

+ Năng lực giao tiếp và hợp tác

+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo

– Năng lực đặc thù của học sinh

+ Năng lực ngôn ngữ

+ Năng lực tính toán

+ Năng lực khoa học

+ Năng lực công nghệ

+ Năng lực tin học

+ Năng lực thẩm mĩ

+ Năng lực thể chất

*5 phẩm chất chủ yếu của học sinh các cấp bao gồm:

– Yêu nước

– Nhân ái

– Chăm chỉ

– Trung thực

– Trách nhiệm



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt