Môn Lịch sử và Địa lí lớp 7: Tham khảo top 3 Bài giới thiệu về hành trình tìm ra châu Mỹ của Colombo?
Top 3 Bài giới thiệu về hành trình tìm ra châu Mỹ của Colombo?
Christopher Columbus (Cristoforo Colombo, 1451-1506) – Nhà thám hiểm người Ý phục vụ cho Tây Ban Nha, nổi tiếng với hành trình khám phá châu Mỹ vào năm 1492. Ông được xem là người châu Âu đầu tiên có ảnh hưởng lớn đến Tân Thế Giới.
Học sinh tham khảo Top 3 Bài giới thiệu về hành trình tìm ra châu Mỹ của Colombo dưới đây:
Bài giới thiệu về hành trình tìm ra châu Mỹ của Colombo số 1
Christopher Columbus (1451 – 1506) là một nhà thám hiểm người Ý, phục vụ cho Tây Ban Nha. Ông nổi tiếng vì đã khám phá ra châu Mỹ vào năm 1492 trong khi đang cố gắng tìm đường đến châu Á bằng cách đi về phía Tây qua Đại Tây Dương. 1. Vì sao Columbus đi khám phá? Vào thời đó, con đường giao thương từ châu Âu đến châu Á (cụ thể là Ấn Độ, Trung Quốc) rất khó khăn do phải đi vòng qua châu Phi hoặc gặp nhiều nguy hiểm từ cướp biển, chiến tranh. Columbus tin rằng nếu đi hướng Tây bằng đường biển, ông có thể đến châu Á nhanh hơn. Ông đã xin tài trợ từ nhiều nước, nhưng chỉ có Tây Ban Nha (do Vua Ferdinand và Nữ hoàng Isabella) đồng ý giúp ông thực hiện chuyến đi này. 2. Chuyến đi khám phá châu Mỹ Vào ngày 3/8/1492, Columbus cùng ba con tàu là Santa María, Niña và Pinta rời Tây Ban Nha. Sau hơn 2 tháng lênh đênh trên biển, sáng sớm ngày 12/10/1492, thủy thủ trên tàu báo rằng họ đã thấy đất liền! Columbus đặt chân lên một hòn đảo thuộc quần đảo Bahamas ngày nay và đặt tên là San Salvador. Ông nghĩ rằng mình đã đến gần Ấn Độ, nên gọi những người bản địa ở đó là “Indians” (người Ấn Độ). Sau đó, ông tiếp tục hành trình, khám phá các vùng đất khác như Cuba, Hispaniola (nay là Haiti và Cộng hòa Dominica). Columbus rất vui mừng vì đã tìm được những vùng đất mới và nhanh chóng trở về Tây Ban Nha báo tin. 3. Những chuyến đi tiếp theo Sau khi trở về, Columbus tiếp tục thực hiện thêm 3 chuyến đi nữa (từ 1493 – 1504) để khám phá thêm nhiều vùng đất ở vùng Caribbean, Trung Mỹ và Nam Mỹ. Tuy nhiên, ông không bao giờ biết rằng mình đã phát hiện ra một châu lục mới, mà vẫn nghĩ rằng mình đang ở châu Á. 4. Columbus và những tranh cãi Ngày nay, Columbus được xem là người đã kết nối châu Mỹ với châu Âu, mở đầu cho thời kỳ khám phá thế giới. Tuy nhiên, ông cũng bị chỉ trích vì đã bóc lột, đàn áp người bản địa, mang theo bệnh tật và mở đầu cho thời kỳ thực dân xâm chiếm châu Mỹ. Dù vậy, hành trình của Columbus vẫn là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử thế giới, thay đổi hoàn toàn cục diện các châu lục và mở ra một thời kỳ mới trong lịch sử loài người. |
Bài giới thiệu về hành trình tìm ra châu Mỹ của Colombo số 2
Christopher Columbus là một nhà thám hiểm người Ý, phục vụ cho Tây Ban Nha. Ông nổi tiếng vì đã khám phá ra châu Mỹ vào năm 1492 trong khi đang tìm đường đến châu Á bằng cách đi về phía Tây qua Đại Tây Dương. Ngày 3/8/1492, Columbus cùng ba con tàu Santa María, Niña và Pinta khởi hành từ Tây Ban Nha. Sau hơn 2 tháng lênh đênh trên biển, rạng sáng 12/10/1492, ông đặt chân lên một hòn đảo thuộc quần đảo Bahamas và đặt tên là San Salvador. Ông tiếp tục khám phá Cuba, Hispaniola (nay là Haiti và Cộng hòa Dominica) nhưng vẫn tin rằng mình đang ở gần Ấn Độ. Trở về Tây Ban Nha với tin vui, Columbus được hoàng gia tiếp tục tài trợ và thực hiện thêm ba chuyến đi nữa từ 1493 – 1504, mở rộng phạm vi khám phá đến Trung Mỹ và Nam Mỹ. Tuy nhiên, ông không biết rằng mình đã tìm ra một châu lục mới. Dù được ca ngợi là người kết nối châu Mỹ với châu Âu, Columbus cũng bị chỉ trích vì bóc lột và đàn áp người bản địa. Dù vậy, hành trình của ông vẫn là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử thế giới, mở ra thời kỳ khám phá và thay đổi cục diện các châu lục. |
Bài giới thiệu về hành trình tìm ra châu Mỹ của Colombo số 3
🔹 1451 – Christopher Columbus sinh ra tại Genoa, Ý. Từ nhỏ, ông đã đam mê hàng hải và nghiên cứu bản đồ. 🔹 1492 – Columbus thuyết phục được Vua Ferdinand và Nữ hoàng Isabella của Tây Ban Nha tài trợ cho chuyến đi tìm đường đến châu Á bằng cách đi về phía Tây qua Đại Tây Dương. 🔹 3/8/1492 – Columbus rời cảng Palos (Tây Ban Nha) với ba con tàu: Santa María, Niña và Pinta. 🔹 12/10/1492 – Sau hơn 2 tháng lênh đênh trên biển, Columbus phát hiện châu Mỹ, đặt chân lên một hòn đảo thuộc quần đảo Bahamas và đặt tên là San Salvador. 🔹 1493 – 1496 – Chuyến đi thứ hai: Columbus quay lại châu Mỹ với 17 con tàu, lập thuộc địa Tây Ban Nha đầu tiên tại Hispaniola (Haiti & Cộng hòa Dominica ngày nay). 🔹 1498 – 1500 – Chuyến đi thứ ba: Columbus khám phá lục địa Nam Mỹ (Venezuela). Tuy nhiên, ông bị chỉ trích vì cai trị thuộc địa quá hà khắc và bị bắt về Tây Ban Nha. 🔹 1502 – 1504 – Chuyến đi cuối cùng: Columbus tìm đường đến Ấn Độ nhưng chỉ khám phá bờ biển Trung Mỹ (Honduras, Panama, Costa Rica) và bị mắc kẹt hơn một năm tại Jamaica. 🔹 1506 – Columbus qua đời tại Tây Ban Nha, vẫn tin rằng mình đã đến gần châu Á. 🔹 Ngày nay, Columbus được xem là người kết nối châu Mỹ với châu Âu, mở ra thời kỳ khám phá thế giới, dù cũng bị chỉ trích vì hậu quả ông mang lại cho người bản địa châu Mỹ. |
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!
Top 3 Bài giới thiệu về hành trình tìm ra châu Mỹ của Colombo? Điều kiện dạy thêm môn Lịch sử và Địa lí lớp 7 trong nhà trường? (Hình từ Internet)
Điều kiện dạy thêm môn Lịch sử và Địa lí lớp 7 trong nhà trường?
Căn cứ Điều 5 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT được tổ chức dạy thêm môn Lịch sử và Địa lí lớp 7 trong nhà trường không thu tiền cho các đối tượng học sinh như sau:
– Học sinh có kết quả học tập môn học cuối học kì liền kề ở mức chưa đạt;
– Học sinh được nhà trường lựa chọn để bồi dưỡng học sinh giỏi;
– Học sinh lớp cuối cấp tự nguyện đăng kí ôn thi tuyển sinh, ôn thi tốt nghiệp theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Nguyên tắc dạy thêm. học thêm môn Lịch sử và Địa lí lớp 7?
Căn cứ Điều 3 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT các nguyên tắc dạy thêm. học thêm môn Lịch sử và Địa lí lớp 7 bao gồm:
– Dạy thêm, học thêm chỉ được tổ chức khi học sinh, học viên có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm và được cha mẹ hoặc người giám hộ đồng ý. Nhà trường, tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc học sinh học thêm.
– Nội dung dạy thêm, học thêm không trái với quy định của pháp luật Việt Nam, không mang định kiến về sắc tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, giới, địa vị xã hội. Không cắt giảm nội dung dạy học theo kế hoạch giáo dục của nhà trường để đưa vào dạy thêm.
– Việc dạy thêm, học thêm phải góp phần phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; không làm ảnh hưởng đến việc tổ chức thực hiện chương trình giáo dục của nhà trường và việc thực hiện chương trình môn học của giáo viên.
– Thời lượng, thời gian, địa điểm và hình thức tổ chức dạy thêm, học thêm phải phù hợp với tâm sinh lí lứa tuổi, bảo đảm sức khoẻ của học sinh; tuân thủ quy định của pháp luật về thời giờ làm việc, giờ làm thêm và các quy định của pháp luật về an ninh, trật tự, an toàn, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ tại khu vực có lớp dạy thêm, học thêm.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.