Môn Tiếng Việt lớp 2, học sinh, phụ huynh tham khảo 20 mẫu viết 4 5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường?
Top 20+ mẫu viết 4 5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 2?
Dưới đây là tổng hợp 20 mẫu viết 4 5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 2 học sinh, giáo viên tham khảo:
Mẫu 1
Để bảo vệ môi trường, em luôn chú ý không vứt rác bừa bãi mà bỏ vào thùng rác đúng nơi quy định. Em cũng mang theo túi vải khi đi chợ thay vì sử dụng túi nilon. Mỗi sáng trước khi đến trường, em đều tắt hết các thiết bị điện trong nhà để tiết kiệm năng lượng. Em cũng tham gia các hoạt động dọn dẹp khuôn viên trường học và trồng cây xanh để không khí trong lành hơn. Những việc nhỏ này giúp em đóng góp vào việc bảo vệ môi trường.
Mẫu 2
Em luôn phân loại rác thải ngay tại nhà để giúp công việc tái chế dễ dàng hơn. Khi đi học, em sử dụng bình nước cá nhân thay vì sử dụng chai nhựa. Em cũng tích cực tham gia vào các chiến dịch làm sạch công viên và bãi biển cùng các bạn ở trường. Ngoài ra, em thường xuyên trồng cây trong khuôn viên nhà để tạo bóng mát và giúp không khí sạch hơn. Em mong mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường.
Mẫu 3
Em luôn nhắc nhở bạn bè và người thân tiết kiệm nước và điện, tắt khi không sử dụng. Em cũng tích cực tham gia vào các hoạt động thu gom rác thải tại trường học, giúp làm sạch khuôn viên xung quanh. Em hạn chế dùng các đồ dùng nhựa và thay thế bằng những vật dụng tái sử dụng như túi vải, bình inox. Hơn nữa, em còn tham gia các buổi trồng cây xanh để bảo vệ môi trường sống. Mỗi hành động dù nhỏ đều có thể giúp ích cho hành tinh.
Mẫu 4
Để bảo vệ môi trường, em luôn cố gắng không sử dụng túi nilon và thay thế bằng túi vải khi đi chợ. Em cũng thường xuyên nhặt rác xung quanh khu phố và thả vào thùng rác đúng nơi quy định. Mỗi tuần, em tham gia cùng các bạn trồng cây xanh tại sân trường để tạo không gian xanh mát. Em còn tuyên truyền cho bạn bè về việc hạn chế sử dụng đồ nhựa và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên. Mọi hành động dù nhỏ đều có ý nghĩa rất lớn đối với môi trường.
Mẫu 5
Em luôn chú ý tiết kiệm điện và nước trong sinh hoạt hàng ngày. Mỗi khi ra ngoài, em mang theo bình nước cá nhân và hạn chế sử dụng chai nhựa. Em cũng tham gia các buổi dọn dẹp trường lớp và giúp thầy cô trồng thêm cây xanh xung quanh khuôn viên trường. Hằng tháng, em cùng gia đình tham gia vào các chiến dịch vệ sinh cộng đồng, nhặt rác và phân loại rác đúng cách. Em hy vọng mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường để giữ gìn hành tinh xanh.
Mẫu 6
Để bảo vệ môi trường, em luôn cố gắng tắt các thiết bị điện khi không sử dụng và nhắc nhở mọi người trong gia đình làm điều tương tự. Em cũng tham gia vào các hoạt động dọn dẹp trường học, nhặt rác và phân loại rác thải. Em hạn chế sử dụng các đồ vật làm từ nhựa và thay thế bằng những vật dụng dễ tái chế. Hơn nữa, em còn trồng cây trong vườn nhà để tạo bóng mát và giúp không khí thêm trong lành. Em hy vọng những hành động nhỏ này sẽ giúp bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp hơn.
Mẫu 7
Em luôn chú ý không vứt rác bừa bãi và thay vào đó bỏ rác vào thùng đúng nơi quy định. Hằng tuần, em tham gia vào các buổi vệ sinh trường lớp cùng các bạn, giúp làm sạch môi trường học tập. Em cũng hạn chế sử dụng túi nilon và thay vào đó sử dụng túi vải khi đi mua sắm. Ngoài ra, em còn tích cực tham gia các hoạt động trồng cây xanh để làm giảm ô nhiễm không khí. Mỗi hành động dù nhỏ nhưng đều có tác dụng bảo vệ môi trường.
Mẫu 8
Mỗi ngày, em cố gắng tiết kiệm nước và điện trong gia đình, không để chảy nước hoặc để đèn sáng khi không cần thiết. Em cũng tham gia vào các hoạt động dọn dẹp bãi biển và công viên để giúp giữ gìn cảnh quan thiên nhiên. Em thường xuyên mang theo bình nước cá nhân để tránh sử dụng chai nhựa, đồng thời nhắc nhở bạn bè hạn chế vứt rác bừa bãi. Em cũng tích cực trồng cây ở nhà để làm đẹp không gian sống và cải thiện không khí.
Mẫu 9
Em luôn mang theo túi vải khi đi mua sắm để tránh sử dụng túi nilon, góp phần giảm lượng rác thải nhựa. Em cũng phân loại rác thải tại nhà để tái chế những đồ vật có thể sử dụng lại. Ngoài ra, em cùng gia đình tham gia các hoạt động dọn dẹp cộng đồng, làm sạch môi trường xung quanh. Em cũng nhắc nhở bạn bè về việc tiết kiệm năng lượng và sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Tất cả những hành động nhỏ này giúp em đóng góp vào việc bảo vệ môi trường.
Mẫu 10
Để bảo vệ môi trường, em luôn cố gắng không sử dụng đồ nhựa mà thay vào đó sử dụng các sản phẩm dễ tái chế. Em tham gia vào các hoạt động trồng cây ở trường để giúp không khí trong lành hơn. Mỗi khi đi học, em luôn đi bộ hoặc đi xe đạp thay vì đi xe máy, giúp giảm ô nhiễm không khí. Em cũng giúp gia đình phân loại rác và nhắc nhở mọi người trong gia đình sử dụng ít năng lượng và nước hơn. Em tin rằng những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa này sẽ góp phần bảo vệ môi trường sống cho chúng ta.
Mẫu 11
Em luôn cố gắng tiết kiệm năng lượng trong sinh hoạt hàng ngày, tắt đèn và các thiết bị điện khi không sử dụng. Ngoài ra, em thường xuyên nhặt rác ở xung quanh nhà và khuôn viên trường học để môi trường luôn sạch đẹp. Em cũng hạn chế sử dụng chai nhựa và thay vào đó sử dụng bình nước cá nhân để giảm thiểu rác thải nhựa. Hằng năm, em cùng các bạn trong lớp trồng cây xanh tại khu vực trường học. Những hành động này của em giúp bảo vệ môi trường xung quanh.
Mẫu 12
Để bảo vệ môi trường, em luôn cố gắng không vứt rác bừa bãi mà thay vào đó bỏ vào thùng rác đúng nơi quy định. Em tham gia vào các hoạt động dọn dẹp khu phố và trường học, giúp làm sạch môi trường xung quanh. Em cũng hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và thay thế bằng các sản phẩm có thể tái sử dụng. Em còn tuyên truyền cho bạn bè về việc bảo vệ môi trường, như việc tiết kiệm nước và điện, tránh lãng phí tài nguyên.
Mẫu 13
Em luôn mang theo túi vải khi đi mua sắm để giảm sử dụng túi nilon, giúp giảm rác thải nhựa. Ngoài ra, em cũng tham gia vào các chiến dịch dọn dẹp bãi biển và công viên để giữ gìn không gian thiên nhiên. Mỗi khi đi học, em cố gắng đi bộ hoặc đi xe đạp thay vì đi ô tô, giúp giảm ô nhiễm không khí. Em cũng thường xuyên nhắc nhở gia đình về việc tiết kiệm điện và nước, đồng thời phân loại rác thải để tái chế.
Mẫu 14
Để bảo vệ môi trường, em luôn tránh sử dụng đồ nhựa và thay thế bằng các vật dụng thân thiện với môi trường như bình nước inox và túi vải. Em cũng tích cực tham gia các hoạt động dọn dẹp khu phố và trồng cây xanh để giúp cải thiện không khí. Em luôn phân loại rác tại nhà, để việc tái chế trở nên dễ dàng hơn. Mỗi tuần, em cùng gia đình tham gia các hoạt động thu gom rác thải tại các khu vực công cộng.
Mẫu 15
Em luôn cố gắng bảo vệ môi trường bằng cách không vứt rác ra ngoài đường và luôn bỏ rác vào thùng đúng nơi quy định. Em cũng hạn chế sử dụng các đồ vật bằng nhựa và thay vào đó dùng túi vải và bình nước cá nhân. Em tham gia các hoạt động vệ sinh trường lớp và trồng cây xanh để làm không khí trong lành hơn. Hằng tháng, em cùng gia đình tham gia các chiến dịch làm sạch cộng đồng để góp phần bảo vệ hành tinh của chúng ta.
Mẫu 16
Để bảo vệ môi trường, em luôn cố gắng sử dụng ít đồ nhựa và thay thế chúng bằng các vật dụng tái sử dụng như túi vải và bình nước inox. Em cũng nhắc nhở gia đình và bạn bè tắt điện khi không sử dụng và tiết kiệm nước khi đánh răng, rửa tay. Mỗi lần đi học, em luôn đi bộ hoặc đi xe đạp thay vì đi ô tô, giúp giảm ô nhiễm không khí. Em tham gia vào các buổi dọn dẹp trường lớp và trồng cây xanh để tạo không gian sống trong lành.
Mẫu 17
Em luôn mang theo túi vải khi đi chợ và hạn chế sử dụng túi nilon. Em cùng các bạn trong lớp tổ chức các buổi dọn dẹp trường học và nhặt rác trong khuôn viên để giữ cho môi trường sạch sẽ. Em cũng tham gia trồng cây xanh ở trường và khu dân cư để giúp không khí thêm trong lành. Mỗi ngày, em đều nhắc nhở bản thân tiết kiệm điện và nước để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
Mẫu 18
Để bảo vệ môi trường, em luôn phân loại rác tại nhà để dễ dàng tái chế. Em không vứt rác bừa bãi mà bỏ vào thùng rác đúng nơi quy định, giúp làm sạch môi trường xung quanh. Em tham gia các chiến dịch làm sạch công viên và bãi biển, dọn dẹp rác thải nhựa. Em cũng sử dụng bình nước cá nhân thay vì chai nhựa để giảm thiểu rác thải nhựa. Em hy vọng mọi người cùng chung tay bảo vệ trái đất.
Mẫu 19
Em luôn cố gắng tiết kiệm nước và điện trong sinh hoạt hàng ngày, tắt đèn khi không sử dụng và không để nước chảy khi đánh răng. Em tham gia vào các hoạt động dọn dẹp khu phố và trường học để giữ cho không gian sống thêm sạch đẹp. Mỗi khi đi học, em luôn mang theo túi vải để giảm sử dụng túi nilon. Em còn tuyên truyền cho bạn bè về việc bảo vệ môi trường, nhắc nhở họ không vứt rác bừa bãi.
Mẫu 20
Em luôn chú ý tiết kiệm điện và nước trong gia đình, luôn tắt đèn và các thiết bị điện khi không sử dụng. Em hạn chế sử dụng các đồ dùng nhựa và thay thế bằng những vật dụng có thể tái sử dụng như túi vải và bình inox. Em tham gia vào các hoạt động trồng cây xanh ở trường học và khu phố, giúp cải thiện chất lượng không khí. Ngoài ra, em cũng thường xuyên nhắc nhở mọi người về việc bảo vệ môi trường và tiết kiệm tài nguyên.
Lưu ý: Mẫu viết 4 5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 2 chỉ mang tính chất tham khảo!
Top 20+ mẫu viết 4 5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường? Mục tiêu giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 2? (Hình từ Internet)
Mục tiêu giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 2 là gì?
Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì mục tiêu giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 như sau:
– Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
– Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.
Hiện nay các yêu cầu thực hành viết của học sinh lớp 2 như thế nào?
Căn cứ mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Việt ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định về yêu cầu thực hành viết của học sinh lớp 2 như sau:
– Viết được 4 – 5 câu thuật lại một sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia dựa vào gợi ý.
– Viết được 4 – 5 câu tả một đồ vật gần gũi, quen thuộc dựa vào gợi ý.
– Viết được 4 – 5 câu nói về tình cảm của mình đối với người thân hoặc sự việc dựa vào gợi ý.
– Viết được 4 – 5 câu giới thiệu về một đồ vật quen thuộc dựa vào gợi ý.
– Biết đặt tên cho một bức tranh.
– Biết viết thời gian biểu, bưu thiếp, tin nhắn, lời cảm ơn, lời xin lỗi.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.