Top 15+ những bài viết đoạn văn về ước mơ của em hay và ý nghĩa nhất?

Tổng hợp những bài viết đoạn văn về ước mơ của em hay và ý nghĩa nhất dành...



Tổng hợp những bài viết đoạn văn về ước mơ của em hay và ý nghĩa nhất dành cho học sinh lớp 3 không nên bỏ qua.






Top 15+ những bài viết đoạn văn về ước mơ của em hay và ý nghĩa nhất?

Học sinh tham khảo top 15+ những bài viết đoạn văn về ước mơ của em hay và ý nghĩa nhất dưới đây:

Đoạn văn 1: Ước mơ làm bác sĩ

Ước mơ của em là trở thành một bác sĩ giỏi. Em muốn chữa bệnh cho những người đang đau ốm để họ mau khỏe mạnh. Mỗi khi em thấy ông bà hay bố mẹ bị mệt, em đều muốn giúp đỡ họ. Em nghĩ bác sĩ là người rất quan trọng vì họ cứu sống nhiều người. Em rất thích mặc áo blouse trắng và đeo ống nghe như các bác sĩ trong bệnh viện. Mỗi ngày, em đều cố gắng học giỏi, đặc biệt là môn Tự nhiên và Toán. Em cũng thường đọc sách về sức khỏe và xem các chương trình về bác sĩ. Mẹ em nói rằng để trở thành bác sĩ giỏi thì phải chăm chỉ, siêng năng và có tấm lòng nhân hậu. Em luôn ghi nhớ lời mẹ dạy và cố gắng từng ngày. Em mong sau này có thể mở một phòng khám riêng để giúp đỡ người nghèo được khám bệnh miễn phí. Em tin rằng nếu em không bỏ cuộc, ước mơ của em sẽ thành hiện thực.

Đoạn văn 2: Ước mơ làm giáo viên

Ước mơ của em là được trở thành một cô giáo. Em rất yêu quý cô giáo chủ nhiệm của mình. Mỗi ngày, cô đến lớp với nụ cười tươi và giọng nói nhẹ nhàng. Cô dạy chúng em đọc, viết, làm toán và còn dạy cả cách làm người tốt. Nhìn cô đứng trên bục giảng, em cảm thấy thật ngưỡng mộ. Em mong rằng sau này, em cũng sẽ được đứng trên bục giảng, dạy cho các em nhỏ biết đọc, biết viết. Em thường chơi trò “giả làm cô giáo” ở nhà với em bé của em. Em dùng bảng, phấn và bút đỏ để chấm điểm bài tập. Em cũng tập nói chuyện rõ ràng và nhẹ nhàng giống cô giáo của em. Để trở thành cô giáo, em sẽ học thật chăm chỉ và nghe lời thầy cô. Em muốn mang tri thức đến cho các bạn nhỏ vùng xa. Em tin rằng nghề giáo viên là nghề cao quý và em sẽ cố gắng hết mình để thực hiện ước mơ đó.

Đoạn văn 3: Ước mơ làm cầu thủ bóng đá

Em rất yêu thích bóng đá và ước mơ sau này sẽ trở thành một cầu thủ giỏi. Mỗi buổi chiều, em đều ra sân chơi bóng với các bạn. Em thường giữ vị trí tiền đạo vì em thích ghi bàn thắng. Em hâm mộ cầu thủ Quang Hải vì anh ấy chơi bóng rất hay và luôn cố gắng hết mình. Em mong muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam và thi đấu ở sân vận động lớn. Để thực hiện ước mơ, em luyện tập thể dục đều đặn và học cách đá bóng đúng kỹ thuật. Bố em cũng giúp em rèn luyện thêm vào cuối tuần. Em biết để trở thành cầu thủ giỏi không chỉ cần đá hay mà còn phải có tinh thần đồng đội và kỷ luật. Em sẽ cố gắng học tốt để vừa khỏe mạnh, vừa giỏi giang. Em tin rằng một ngày nào đó, em sẽ ghi bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam và mang vinh quang về cho đất nước. Đó là ước mơ lớn nhất của em!

Đoạn văn 4: Ước mơ làm đầu bếp

Ước mơ của em là được làm một đầu bếp tài giỏi. Em rất thích xem các chương trình nấu ăn trên tivi. Mỗi khi mẹ nấu ăn trong bếp, em đều xin mẹ cho phụ giúp. Em thích nhất là làm bánh và trang trí món ăn thật đẹp mắt. Em cảm thấy rất vui khi nhìn người khác thưởng thức món ăn do mình nấu. Em mong một ngày nào đó, em có thể mở một nhà hàng riêng và nấu nhiều món ăn ngon cho mọi người. Em cũng muốn đi học lớp nấu ăn để biết thêm nhiều món mới. Em biết rằng để trở thành đầu bếp giỏi thì phải kiên nhẫn, sáng tạo và sạch sẽ. Vì vậy, mỗi ngày em đều học cách gọn gàng và cẩn thận trong mọi việc. Mẹ em luôn khen em khéo tay và có khiếu nấu ăn. Em sẽ cố gắng học giỏi và luyện tập thêm để ước mơ của em thành sự thật.

Đoạn văn 5: Ước mơ làm phi hành gia

Em rất thích khám phá không gian và mơ ước trở thành một phi hành gia. Em muốn được bay lên vũ trụ và ngắm nhìn Trái Đất từ xa. Em tò mò không biết mặt trăng, sao Hỏa và các hành tinh khác trông như thế nào. Mỗi lần xem chương trình về vũ trụ, em đều rất say mê. Em mong một ngày nào đó có thể đi trên tàu vũ trụ và đặt chân lên mặt trăng. Để trở thành phi hành gia, em cần học giỏi Toán, Khoa học và Tiếng Anh. Em đang cố gắng học tập và rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Bố em nói rằng phải có lòng dũng cảm và tinh thần kiên trì mới bay được vào vũ trụ. Em sẽ cố gắng không bỏ cuộc dù có khó khăn. Em muốn được khám phá những điều bí ẩn ngoài không gian và chia sẻ với mọi người. Ước mơ ấy làm cho em cảm thấy rất phấn khởi và đầy hy vọng.

Đoạn văn 6: Ước mơ làm ca sĩ

Em rất thích nghe nhạc và hát theo những bài hát em yêu thích. Vì vậy, em ước mơ sau này sẽ trở thành một ca sĩ nổi tiếng. Mỗi khi em cất giọng hát, em cảm thấy thật vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Em thường hát cho bố mẹ và em gái nghe vào buổi tối. Bố mẹ khen em hát hay và luôn cổ vũ em theo đuổi ước mơ. Em yêu thích các bài hát thiếu nhi vui nhộn và cả những bài hát về quê hương, đất nước. Em mong muốn được đứng trên sân khấu lớn, mặc những bộ trang phục đẹp và biểu diễn cho thật nhiều người xem. Để thực hiện ước mơ, em đang tập luyện giọng hát và học cách biểu diễn tự nhiên. Em còn tham gia văn nghệ ở trường để rèn luyện sự tự tin. Em biết rằng để trở thành ca sĩ giỏi thì phải chăm chỉ, không ngại luyện tập mỗi ngày. Em hy vọng một ngày nào đó, em có thể phát hành album riêng và đi lưu diễn khắp nơi.

Đoạn văn 7: Ước mơ làm nhà văn

Ước mơ của em là trở thành một nhà văn giỏi. Em rất thích đọc truyện và sáng tác những câu chuyện nhỏ. Mỗi lần đọc truyện cổ tích hay truyện ngắn, em lại tưởng tượng ra những thế giới kỳ diệu. Em thường viết nhật ký và những truyện ngắn vào vở riêng. Em muốn viết nên những câu chuyện hay để mang lại niềm vui cho mọi người. Thầy giáo em nói rằng viết văn giúp em rèn luyện tư duy và cảm xúc. Em đang cố gắng học tốt môn Tiếng Việt và luyện viết hàng ngày. Em cũng học cách quan sát cuộc sống để có thêm ý tưởng cho các câu chuyện của mình. Em ước mơ sau này sẽ có những cuốn sách mang tên em được bán ở nhà sách. Em sẽ viết truyện cho thiếu nhi, cho những bạn nhỏ yêu thích đọc sách như em. Em sẽ cố gắng thật nhiều để biến ước mơ làm nhà văn thành hiện thực.

Đoạn văn 8: Ước mơ làm kỹ sư xây dựng

Em ước mơ sau này sẽ trở thành một kỹ sư xây dựng giỏi. Em rất thích ngắm nhìn những tòa nhà cao tầng và những cây cầu đẹp. Em thường chơi lắp ghép và xây nhà bằng những khối lego. Em tưởng tượng mình là người thiết kế ra những ngôi nhà đó. Bố em là kỹ sư, mỗi lần bố kể về công trình mà bố làm, em đều rất thích thú. Em muốn sau này được thiết kế và xây dựng các trường học, bệnh viện và công viên cho mọi người. Để trở thành kỹ sư giỏi, em cần học tốt Toán, Khoa học và rèn luyện sự tỉ mỉ, kiên nhẫn. Em sẽ chăm chỉ học tập, tìm hiểu thêm về các công trình nổi tiếng trên thế giới. Em mơ ước một ngày nào đó, em có thể xây được một tòa nhà cao chọc trời hoặc một cây cầu vượt biển. Em sẽ làm việc chăm chỉ để ước mơ đó thành hiện thực.

Đoạn văn 9: Ước mơ làm họa sĩ truyện tranh

Em rất yêu thích truyện tranh và ước mơ được làm họa sĩ vẽ truyện tranh. Mỗi ngày, em đều đọc truyện tranh sau khi học xong bài. Em thích nhất là các nhân vật dễ thương, vui nhộn trong truyện. Em cũng tự vẽ ra các nhân vật của riêng mình và sáng tạo ra các câu chuyện nhỏ. Em thường dùng bút chì và màu để làm tranh thêm sinh động. Bố mẹ em rất ủng hộ và còn mua cho em sách học vẽ truyện tranh. Em mơ ước sau này có thể xuất bản bộ truyện tranh do chính em vẽ. Em muốn các bạn nhỏ sẽ đọc truyện của em và cảm thấy vui vẻ, yêu đời hơn. Để thực hiện ước mơ, em đang rèn luyện kỹ năng vẽ và học cách kể chuyện. Em tin rằng nếu mình chăm chỉ và không bỏ cuộc, em sẽ trở thành một họa sĩ truyện tranh giỏi. Ước mơ ấy luôn là động lực để em cố gắng mỗi ngày.

Đoạn văn 10: Ước mơ làm nhà phát minh

Em ước mơ sau này sẽ trở thành một nhà phát minh. Em rất thích nghĩ ra những đồ vật mới để giúp đỡ mọi người. Em thường tưởng tượng mình chế tạo ra robot giúp mẹ nấu ăn, dọn nhà và trông em bé. Em cũng muốn phát minh ra xe bay để không bị kẹt xe khi đi học. Em thích các môn Khoa học, Toán và luôn tò mò về cách hoạt động của máy móc. Em hay tháo các món đồ cũ để xem bên trong có gì. Mỗi khi có ý tưởng mới, em lại ghi vào cuốn sổ nhỏ của mình. Bố em bảo rằng phát minh cần có kiến thức, sự kiên trì và sáng tạo. Em sẽ cố gắng học thật tốt và không ngừng tìm tòi, khám phá. Em mong rằng một ngày nào đó, những phát minh của em sẽ giúp cuộc sống con người trở nên tốt đẹp hơn. Ước mơ ấy khiến em luôn thấy hào hứng và đầy hy vọng.

Đoạn văn 11: Ước mơ làm bác bảo vệ rừng

Em ước mơ sau này trở thành một bác bảo vệ rừng. Em rất yêu thiên nhiên, cây cối và các loài động vật. Em buồn lắm khi thấy có người phá rừng, chặt cây, làm hại thú rừng. Nếu trở thành người bảo vệ rừng, em sẽ chăm sóc cây xanh, dọn rác và bảo vệ các con vật quý hiếm. Em muốn sống trong rừng và nghe tiếng chim hót mỗi ngày. Em thích nhất là loài voi, khỉ và hươu. Em hay xem các chương trình khám phá thiên nhiên để học thêm về các loài động vật. Bố mẹ nói nếu muốn làm bảo vệ rừng thì phải khỏe mạnh, giỏi Khoa học và có lòng yêu thiên nhiên. Vì vậy, em cố gắng học giỏi và rèn luyện sức khỏe hằng ngày. Em mong rằng rừng xanh sẽ mãi được giữ gìn. Em sẽ làm mọi việc thật tốt để trở thành người bảo vệ rừng như em mơ ước.

Đoạn văn 12: Ước mơ làm thợ làm bánh

Em rất thích ăn bánh kem, bánh mì và các loại bánh ngọt. Vì vậy, em mơ ước sau này sẽ trở thành một người thợ làm bánh giỏi. Em muốn mở một tiệm bánh thật xinh đẹp, có nhiều loại bánh thơm ngon cho mọi người đến mua. Em thường giúp mẹ nhào bột và nướng bánh vào cuối tuần. Khi nhìn chiếc bánh vàng ươm, thơm lừng ra khỏi lò, em thấy rất vui. Em còn học cách trang trí bánh bằng kem và trái cây cho đẹp mắt. Em mong rằng sau này, mỗi ngày đều được làm bánh và chia sẻ cho bạn bè, người thân. Em biết để làm bánh giỏi, em phải học cách đo lường nguyên liệu, canh nhiệt độ và kiên nhẫn. Em đang luyện tập mỗi ngày để không quên ước mơ này. Em mong một ngày sẽ có tiệm bánh của riêng mình, nơi mọi người đến không chỉ để ăn bánh mà còn cảm thấy ấm áp và hạnh phúc.

Đoạn văn 13: Ước mơ làm nhà quay phim

Em rất thích xem phim và tò mò không biết làm sao để quay được những cảnh phim hay như vậy. Vì thế, em ước mơ sau này sẽ trở thành một nhà quay phim. Em muốn được cầm máy quay, ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống. Em hay dùng điện thoại của bố để quay lại các hoạt động vui chơi cùng bạn bè và ghép thành clip nhỏ. Em thích chỉnh màu, lồng tiếng và làm cho đoạn phim thêm sinh động. Em còn học cách quay cận cảnh và toàn cảnh giống như trong phim truyền hình. Bố em nói muốn quay phim đẹp thì cần có mắt thẩm mỹ và sự kiên nhẫn. Em đang cố gắng rèn luyện cả hai điều đó. Em cũng tập viết kịch bản để có ý tưởng quay phim thú vị hơn. Ước mơ của em là một ngày được quay một bộ phim tài liệu về quê hương và con người Việt Nam. Em sẽ cố gắng hết sức để theo đuổi đam mê này.

Đoạn văn 14: Ước mơ làm nhà thiết kế trò chơi

Em rất thích chơi game và luôn thắc mắc ai là người tạo ra những trò chơi thú vị như vậy. Em mơ ước sau này trở thành một nhà thiết kế trò chơi. Em muốn sáng tạo ra những trò chơi vừa vui, vừa giúp người chơi học hỏi được điều hay. Em tưởng tượng ra một trò chơi về việc bảo vệ môi trường, người chơi sẽ nhặt rác, trồng cây và xây dựng một thành phố xanh. Em thường vẽ bản đồ trò chơi và các nhân vật trong vở của mình. Anh trai em dạy em cách sử dụng máy tính để thiết kế đơn giản. Em biết để làm được game hay, em phải học giỏi Toán, Tin học và có nhiều ý tưởng sáng tạo. Em đang cố gắng học giỏi và luyện vẽ mỗi ngày. Em mong một ngày sẽ có nhiều bạn nhỏ chơi trò chơi do em làm ra. Đó là ước mơ khiến em luôn cảm thấy hào hứng và vui vẻ.

Đoạn văn 15: Ước mơ làm người dẫn chương trình truyền hình

Em rất thích xem các chương trình truyền hình, đặc biệt là các chương trình dành cho thiếu nhi. Em mơ ước sau này sẽ trở thành một người dẫn chương trình. Em muốn được đứng trước máy quay, nói chuyện với khán giả và mang lại niềm vui cho mọi người. Em thường giả làm MC ở nhà, đứng trước gương và tập giới thiệu chương trình. Em cũng học cách nói rõ ràng, không nói lắp và luôn giữ nụ cười tươi. Thầy cô nói rằng để làm MC giỏi, em cần học tốt môn Tiếng Việt, rèn luyện sự tự tin và khả năng ứng xử linh hoạt. Em đang cố gắng học hỏi từng ngày. Em cũng tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường để luyện nói trước đám đông. Em mơ một ngày nào đó, em sẽ được dẫn một chương trình truyền hình nổi tiếng cho các bạn nhỏ. Đó là ước mơ em luôn mang theo trong tim.

Lưu ý: Top 15+ những bài viết đoạn văn về ước mơ của em hay và ý nghĩa nhất chỉ mang tính tham khảo!

Top 15+ những bài viết đoạn văn về ước mơ của em hay và ý nghĩa nhất? (Hình từ Internet)

Các hoạt động giáo dục tiểu học được tổ chức nhằm mục đích gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 19 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về các hoạt động giáo dục tiểu học như sau:

Các hoạt động giáo dục được tổ chức trong và ngoài lớp học nhằm hình thành phẩm chất, phát triển năng lực; giáo dục đạo đức lối sống; bồi dưỡng năng khiếu; hỗ trợ học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh.

Hình thức hoạt động giáo dục học sinh được tổ chức linh hoạt theo mục tiêu, tính chất của hoạt động, trong đó học sinh được tổ chức làm việc độc lập, làm việc theo nhóm hoặc làm việc chung cả lớp với sự hướng dẫn, hỗ trợ của giáo viên, đảm bảo mỗi học sinh được tạo điều kiện để tự mình thực hiện nhiệm vụ học tập và trải nghiệm thực tế.

Tuổi của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?

Căn cứ Điều 33 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về tuổi của học sinh tiểu học như sau:

– Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi.

Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.

– Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt