Top 10 viết bài văn kể lại một nhân vật lịch sử?

Xem chi tiết viết bài văn kể lại một nhân vật lịch sử hiện nay? ...



Xem chi tiết viết bài văn kể lại một nhân vật lịch sử hiện nay?






Top 10 viết bài văn kể lại một nhân vật lịch sử?

Mỗi câu chuyện hay đều mang đến cho chúng ta những bài học ý nghĩa và cảm xúc sâu sắc. Dưới đây là mẫu đoạn văn về kể lại một nhân vật lịch sử:

Bài 1: Kể về Bác Hồ qua góc nhìn của một người lính

Tôi còn nhớ như in ngày đầu tiên được gặp Bác Hồ. Khi ấy, tôi chỉ là một chàng thanh niên mới nhập ngũ, háo hức được chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Một buổi sáng đầu thu, chúng tôi được thông báo rằng Bác sẽ đến thăm đơn vị. Ai nấy đều phấn khởi nhưng cũng hồi hộp vô cùng.

Bác đến trong bộ quần áo kaki giản dị, nụ cười hiền hậu và ánh mắt đầy trìu mến. Bác hỏi thăm từng chiến sĩ, động viên chúng tôi cố gắng rèn luyện. Khi tôi bối rối vì chưa thuộc bài hát cách mạng, Bác nhẹ nhàng bảo: “Không sao, cháu cứ luyện tập dần, quan trọng nhất là phải có tinh thần yêu nước.”

Cuộc gặp gỡ tuy ngắn ngủi nhưng khắc sâu trong tim tôi. Từ đó, tôi nguyện cống hiến cả đời cho cách mạng, noi gương Bác suốt cuộc đời.

Bài 2: Kể về Trần Hưng Đạo từ góc nhìn của một binh sĩ

Tôi là một binh sĩ dưới trướng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Vào mùa đông năm 1288, quân Nguyên-Mông lại tràn sang nước ta, khí thế hung hãn vô cùng.

Đại Vương đứng trên thuyền, chỉ tay về phía trước, giọng vang như sấm: “Thời cơ đến rồi, các tướng sĩ, hãy nhớ lời ta dặn: Sát Thát!” Chúng tôi đồng thanh hô vang và lao vào trận chiến.

Dưới sự chỉ huy tài tình của Đại Vương, chúng tôi lợi dụng dòng thủy triều rút, cắm cọc gỗ trên sông Bạch Đằng. Khi giặc tiến sâu vào trận địa, thủy triều xuống, những chiến thuyền lớn của chúng bị mắc cạn, đâm vào cọc gỗ nhọn hoắt. Tiếng quân thét vang trời, quân giặc thua chạy tan tác.

Tôi chưa từng thấy ai mưu trí và dũng cảm như Trần Hưng Đạo. Đại Vương không chỉ là một vị tướng kiệt xuất mà còn là người truyền lửa yêu nước cho muôn đời sau.

Bài 3: Kể về Nguyễn Trãi từ góc nhìn của một thư lại

Tôi là một thư lại nhỏ trong quân doanh của Bình Định Vương Lê Lợi, từng có vinh dự được theo hầu Nguyễn Trãi.

Ngài là bậc kỳ tài văn võ song toàn, soạn thảo “Bình Ngô Đại Cáo” để tuyên bố nền độc lập cho Đại Việt. Tôi nhớ rõ ngày ấy, ngài ngồi trong lều tranh, ánh đèn leo lét hắt bóng trên bức màn giấy. Bàn tay ngài lướt nhanh trên tờ lụa, từng câu chữ như rồng bay phượng múa:

“Như nước Đại Việt ta từ trước,

Vốn xưng nền văn hiến đã lâu…”

Chúng tôi đọc mà ai cũng rưng rưng nước mắt. Sau này, mỗi lần nhớ lại, tôi luôn tự hào vì đã được chứng kiến giây phút lịch sử ấy.

Bài 4: Kể về Lý Thường Kiệt từ góc nhìn của một lính gác

Tôi là một lính gác trong doanh trại khi nghe bài thơ thần “Nam quốc sơn hà” vang lên giữa đêm khuya.

Đêm ấy, Lý Thường Kiệt truyền lệnh chuẩn bị cho trận chiến chống quân Tống xâm lược. Khi mọi người đang nghỉ ngơi, từ đền thờ bên bờ sông Như Nguyệt, bỗng vang lên giọng đọc sang sảng:

“Nam quốc sơn hà Nam đế cư,

Tiệt nhiên định phận tại thiên thư…”

Tất cả chúng tôi đều giật mình, ai nấy tin rằng đó là lời trời mách bảo. Tinh thần quân ta dâng cao, đánh một trận oanh liệt, đẩy lui quân xâm lược.

Bài 5: Kể về Quang Trung từ góc nhìn của một nghĩa quân

Tôi là một nghĩa quân Tây Sơn, đã theo Hoàng đế Quang Trung ra trận đánh quân Thanh.

Đêm mùng 4 Tết năm 1789, quân ta bí mật hành quân thần tốc ra Thăng Long. Quang Trung mặc áo bào đỏ, cưỡi ngựa trắng, chỉ huy đoàn quân với khí thế ngút trời. Khi đến gò Đống Đa, quân Thanh hoảng loạn bỏ chạy.

Chỉ trong một ngày, chúng tôi đã quét sạch quân xâm lược. Hoàng đế nhìn xuống nghĩa quân, mỉm cười hài lòng. Đó là giây phút huy hoàng nhất trong cuộc đời tôi!

Bài 6: Kể về Hai Bà Trưng từ góc nhìn của một nữ tướng

Tôi là một nữ tướng theo Hai Bà Trưng đánh giặc. Khi quân Hán đàn áp dân ta, Hai Bà đã dấy binh khởi nghĩa.

Hai Bà cưỡi voi ra trận, ánh mắt rực sáng niềm quyết tâm. Chúng tôi cùng hô vang, đánh tan quân thù, giành lại 65 thành trì chỉ trong một mùa xuân.

Tôi tự hào vì được cùng Hai Bà làm nên lịch sử!

Bài 7: Kể về Võ Nguyên Giáp từ góc nhìn của một chiến sĩ Điện Biên

Tôi là một chiến sĩ Điện Biên Phủ, từng được lắng nghe vị tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp chỉ huy.

Suốt 56 ngày đêm chiến đấu, chúng tôi kiên cường bám trụ. Ngày chiến thắng, tôi nhìn lên, thấy Đại tướng mỉm cười, mái tóc bạc phơ dưới ánh nắng. Một đời theo Người, tôi không hối tiếc!

Bài 8: Kể về Ngô Quyền từ góc nhìn của một thủy binh

Tôi là một thủy binh trong trận Bạch Đằng năm 938.

Ngô Quyền chỉ huy chúng tôi đóng cọc ngầm trên sông. Khi quân Nam Hán tiến vào, nước rút, thuyền giặc mắc cạn. Chúng tôi xông lên tiêu diệt toàn bộ quân thù, mở ra kỷ nguyên độc lập.

Bài 9: Kể về Trần Quốc Toản từ góc nhìn của một cận thần

Tôi chứng kiến cảnh Trần Quốc Toản bóp nát quả cam khi bị ngăn không cho dự bàn kế đánh giặc.

Dù mới 16 tuổi, cậu đã tự chiêu binh đánh giặc, lập nhiều chiến công hiển hách. Một thiếu niên mà chí khí ngút trời!

Bài 10: Kể về Bà Triệu từ góc nhìn của một người dân

Tôi từng thấy Bà Triệu cưỡi voi ra trận, oai phong lẫm liệt.

“Ta muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp sóng dữ, chứ không chịu làm tì thiếp người ta!” – lời bà mãi khắc sâu trong lòng tôi.

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo.

Top 10 viết bài văn kể lại một nhân vật lịch sử?

Top 10 viết bài văn kể lại một nhân vật lịch sử? (Hình từ Internet)

Các kiểu văn bản mà học sinh lớp 4 được học là gì?

Căn cứ Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về các kiểu văn bản mà học sinh lớp 4 được học như sau:

– Bài văn kể lại một sự việc bản thân đã chứng kiến; bài văn kể lại câu chuyện, có kèm tranh minh hoạ

– Bài văn miêu tả: bài văn miêu tả con vật, cây cối

– Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một nhân vật

– Đoạn văn nêu ý kiến về một câu chuyện, nhân vật hay một sự việc, nêu lí do vì sao có ý kiến như vậy

– Văn bản hướng dẫn các bước thực hiện một công việc; giấy mời, đơn, thư, báo cáo công việc

05 nhiệm vụ của học sinh lớp 4 được quy định như thế nào?

Căn cứ Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định 05 nhiệm vụ của học sinh lớp 4 như sau:

– Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

– Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

– Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

– Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

– Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt