Học sinh tham khảo top 10 văn mẫu viết một đoạn văn nêu cảm nhận của em về việc tiết kiệm nước sạch? Sách giáo khoa Tiếng Việt của học sinh lớp 3 do ai lựa chọn?
Top 10 văn mẫu viết một đoạn văn nêu cảm nhận của em về việc tiết kiệm nước sạch?
Dưới đây là top 10 văn mẫu viết một đoạn văn nêu cảm nhận của em về việc tiết kiệm nước sạch mà bạn có thể tham khảo:
Đoạn văn nêu cảm nhận của em về việc tiết kiệm nước sạch – Mẫu 1
Theo em, tiết kiệm nước sạch là một việc làm cần thiết và ý nghĩa. Nước sạch là tài nguyên quý giá, không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của con người. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều nơi trên thế giới đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch nghiêm trọng. Em thấy việc tắt vòi nước khi không dùng, dùng nước hợp lý khi rửa tay hay đánh răng là những hành động nhỏ nhưng có ích. Nếu ai cũng tiết kiệm nước, nguồn tài nguyên này sẽ không bị cạn kiệt. Em nghĩ bảo vệ nước sạch chính là bảo vệ cuộc sống của chính mình.
Đoạn văn nêu cảm nhận của em về việc tiết kiệm nước sạch – Mẫu 2
Em cảm thấy tiết kiệm nước sạch là một việc làm cần được thực hiện mỗi ngày. Khi sử dụng nước, em luôn cố gắng không để lãng phí dù chỉ là một chút. Em từng đọc thấy rằng có những vùng người dân phải đi hàng chục cây số chỉ để lấy nước sạch. Điều đó khiến em càng trân trọng những giọt nước mình đang có. Tiết kiệm nước không chỉ giúp giảm chi phí sinh hoạt mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Em mong mọi người hãy cùng nhau nâng cao ý thức, sử dụng nước một cách hợp lý.
Đoạn văn nêu cảm nhận của em về việc tiết kiệm nước sạch – Mẫu 3
Nước sạch rất quan trọng đối với cuộc sống con người và cả thiên nhiên. Em cảm thấy tiếc khi thấy nhiều người sử dụng nước một cách hoang phí như để nước chảy liên tục khi rửa bát hay tắm quá lâu. Nếu chúng ta không tiết kiệm, nguồn nước sẽ dần cạn kiệt và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Tiết kiệm nước là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Em nghĩ chỉ cần mỗi người thay đổi một chút thói quen, chúng ta đã có thể góp phần giữ gìn tài nguyên nước. Em sẽ luôn nhắc nhở bản thân sử dụng nước một cách hợp lý.
Đoạn văn nêu cảm nhận của em về việc tiết kiệm nước sạch – Mẫu 4
Tiết kiệm nước sạch là hành động thể hiện sự văn minh và có trách nhiệm. Em cảm thấy rằng việc sử dụng nước đúng cách vừa giúp bảo vệ tài nguyên, vừa tiết kiệm tiền cho gia đình. Thay vì để nước chảy hoài khi đánh răng, em luôn khóa vòi nước lại. Em cũng hay nhắc bố mẹ và người thân tiết kiệm nước khi rửa rau hoặc lau nhà. Tuy là việc nhỏ nhưng nếu ai cũng làm, kết quả sẽ rất to lớn. Em mong rằng mọi người đều ý thức được điều này và cùng nhau hành động.
Đoạn văn nêu cảm nhận của em về việc tiết kiệm nước sạch – Mẫu 5
Đối với em, nước sạch giống như một món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng. Nhưng hiện nay, nhiều nguồn nước đang bị ô nhiễm hoặc cạn kiệt dần vì con người sử dụng không hợp lý. Em cảm thấy lo lắng cho tương lai nếu chúng ta không biết tiết kiệm. Tiết kiệm nước là cách để bảo vệ tài nguyên, môi trường và cả sự sống. Em tin rằng chỉ cần mọi người thay đổi thói quen nhỏ như rút ngắn thời gian tắm, dùng nước nhiều lần là đã giúp ích rất nhiều. Em luôn cố gắng thực hiện điều đó mỗi ngày.
Đoạn văn nêu cảm nhận của em về việc tiết kiệm nước sạch – Mẫu 6
Tiết kiệm nước sạch là việc em luôn ghi nhớ và thực hiện hằng ngày. Em biết rằng nước không phải lúc nào cũng sẵn có, nhất là ở những vùng hạn hán. Khi rửa tay, em luôn tắt vòi khi không dùng và chỉ dùng lượng nước vừa đủ. Em cũng chia sẻ với bạn bè những cách tiết kiệm nước đơn giản mà hiệu quả. Em cảm thấy rất vui khi biết mình đang góp phần nhỏ vào việc bảo vệ môi trường. Tiết kiệm nước, theo em, chính là một cách sống có ý thức và văn minh.
Đoạn văn nêu cảm nhận của em về việc tiết kiệm nước sạch – Mẫu 7
Em rất quan tâm đến việc tiết kiệm nước sạch vì em biết nước rất quý giá. Mỗi ngày, chúng ta đều dùng nước để ăn uống, sinh hoạt, sản xuất… nên nếu không tiết kiệm thì nguồn nước sẽ sớm cạn kiệt. Em nghĩ việc tiết kiệm nước là trách nhiệm của cả cộng đồng. Ngay từ bây giờ, chúng ta cần thay đổi thói quen để sử dụng nước một cách hợp lý hơn. Khi dùng nước, em luôn nhắc mình không để lãng phí. Tiết kiệm nước là bảo vệ chính tương lai của chúng ta.
Đoạn văn nêu cảm nhận của em về việc tiết kiệm nước sạch – Mẫu 8
Nước sạch là tài sản vô giá mà thiên nhiên dành tặng cho con người. Thế nhưng, nhiều người vẫn chưa có ý thức tiết kiệm, khiến em cảm thấy lo lắng. Em từng xem một bộ phim tài liệu nói về việc thiếu nước ở Châu Phi, em rất xúc động. Từ đó, em luôn cố gắng tiết kiệm nước trong từng hành động nhỏ. Em cho rằng mỗi người cần thay đổi ngay từ hôm nay để góp phần giữ gìn nguồn nước quý giá. Nếu tất cả cùng hành động, thế giới sẽ tươi đẹp hơn rất nhiều.
Đoạn văn nêu cảm nhận của em về việc tiết kiệm nước sạch – Mẫu 9
Em nghĩ tiết kiệm nước sạch là một hành động đơn giản nhưng rất quan trọng. Dù nước ở nơi em sống còn nhiều, nhưng em biết có nhiều nơi trên thế giới lại đang thiếu nước nghiêm trọng. Vì thế, em luôn nhắc nhở bản thân không lãng phí nước. Em tắt vòi khi không dùng và khuyên bạn bè làm điều tương tự. Tiết kiệm nước còn giúp bảo vệ môi trường và duy trì sự sống cho muôn loài. Em cảm thấy hạnh phúc vì mình đang góp phần nhỏ vào việc bảo vệ hành tinh.
Đoạn văn nêu cảm nhận của em về việc tiết kiệm nước sạch – Mẫu 10
Tiết kiệm nước sạch không chỉ là việc làm đúng đắn mà còn là biểu hiện của lòng biết ơn thiên nhiên. Mỗi giọt nước đều quý và không nên bị lãng phí. Em cảm thấy mình cần phải có trách nhiệm với môi trường, và bắt đầu từ những hành động nhỏ như sử dụng nước hợp lý. Gia đình em cũng luôn nhắc nhở nhau không để nước chảy vô ích. Nhờ vậy, em học được thói quen tốt và muốn lan tỏa điều đó đến mọi người. Em tin rằng, nếu ai cũng tiết kiệm nước, môi trường sẽ được bảo vệ tốt hơn.
Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo!
Top 10 văn mẫu viết một đoạn văn nêu cảm nhận của em về việc tiết kiệm nước sạch? (Hình ảnh từ Internet)
Sách giáo khoa Tiếng Việt của học sinh lớp 3 do ai lựa chọn?
Tại khoản 1 Điều 32 Luật Giáo dục 2019 quy định về sách giáo khoa giáo dục phổ thông như sau:
Sách giáo khoa giáo dục phổ thông1. Sách giáo khoa giáo dục phổ thông được quy định như sau:a) Sách giáo khoa triển khai chương trình giáo dục phổ thông, cụ thể hóa yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông về mục tiêu, nội dung giáo dục, yêu cầu về phẩm chất và năng lực của học sinh; định hướng về phương pháp giảng dạy và cách thức kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục; nội dung và hình thức sách giáo khoa không mang định kiến dân tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, giới, lứa tuổi và địa vị xã hội; sách giáo khoa thể hiện dưới dạng sách in, sách chữ nổi Braille, sách điện tử;b) Mỗi môn học có một hoặc một số sách giáo khoa; thực hiện xã hội hóa việc biên soạn sách giáo khoa; việc xuất bản sách giáo khoa thực hiện theo quy định của pháp luật;c) Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định việc lựa chọn sách giáo khoa sử dụng ổn định trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;d) Tài liệu giáo dục địa phương do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức biên soạn đáp ứng nhu cầu và phù hợp với đặc điểm của địa phương, được hội đồng thẩm định cấp tỉnh thẩm định và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.…
Đồng thời, tại Điều 18 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về việc lựa chọn, sử dụng sách giáo khoa vào quá trình giảng dạy và học tập trong trường tiểu học như sau:
Sách giáo khoa, thiết bị dạy học, tài liệu tham khảo và tài liệu giáo dục địa phương1. Trường tiểu học sử dụng sách giáo khoa được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt và được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định việc lựa chọn, sử dụng vào quá trình giảng dạy và học tập trong trường tiểu học trên địa bàn; giáo viên, học sinh sử dụng sách giáo khoa vào các hoạt động dạy và học nhằm thực hiện mục tiêu, nội dung giáo dục, yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh được quy định trong chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học; trường tiểu học phải cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin về sách giáo khoa sử dụng tại trường để học sinh và gia đình học sinh biết.…
Như vậy, theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định việc lựa chọn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 3 sử dụng ổn định trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn.
Học sinh lớp 3 được tiếp xúc với nội dung gì khi học môn Tiếng Việt?
Căn cứ tiểu mục 2 Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định học sinh lớp 3 được tiếp xúc với nội dung sau khi học môn Tiếng Việt sau đây:
(1) Kiến thức tiếng Việt
– Cách viết nhan đề văn bản
– Vốn từ theo chủ điểm
– Từ có nghĩa giống nhau và từ có nghĩa trái ngược nhau
– Từ chỉ sự vật, hoạt động, tính chất
– Sơ giản về câu kể, câu hỏi, câu khiến, câu cảm: đặc điểm thể hiện qua dấu câu, qua từ đánh dấu kiểu câu và công dụng của từng kiểu câu
– Công dụng của dấu gạch ngang (đặt ở đầu dòng để đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật); dấu ngoặc kép (đánh dấu phần trích dẫn trực tiếp hoặc lời đối thoại); dấu hai chấm (báo hiệu phần giải thích, liệt kê)
– Biện pháp tu từ so sánh: đặc điểm và tác dụng
– Sơ giản về đoạn văn và văn bản có nhiều đoạn: dấu hiệu nhận biết
– Sơ giản về lượt lời thể hiện qua trao đổi nhóm
– Kiểu văn bản và thể loại
+ Đoạn văn kể lại câu chuyện đã đọc hoặc một việc đã làm
+ Đoạn văn miêu tả đồ vật
+ Đoạn văn chia sẻ cảm xúc, tình cảm
+ Đoạn văn nêu lí do vì sao mình thích một nhân vật trong câu chuyện
+ Đoạn văn giới thiệu về đồ vật, văn bản thuật lại một hiện tượng gồm 2 – 3 sự việc, thông báo hoặc bản tin ngắn, tờ khai in sẵn
– Thông tin bằng hình ảnh, số liệu (phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ)
(2) Kiến thức văn học
– Bài học rút ra từ văn bản
– Địa điểm và thời gian
– Suy nghĩ và hành động của nhân vật
(3) Ngữ liệu
– Văn bản văn học
+ Cổ tích, ngụ ngôn, truyện ngắn; đoạn (bài) văn miêu tả
+ Bài thơ, đồng dao, ca dao, vè
Độ dài của văn bản: truyện khoảng 200 – 250 chữ, bài miêu tả khoảng 180 – 200 chữ, thơ khoảng 80 – 100 chữ
– Văn bản thông tin
+ Văn bản giới thiệu một đồ vật, văn bản thuật lại một hiện tượng gồm 2 – 3 sự việc
+ Thông báo ngắn, tờ khai in sẵn
Độ dài của văn bản: khoảng 120 – 150 chữ.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.