Top 10 mẫu viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 ngắn gọn? Học sinh lớp 3 có các phương pháp đánh giá như thế nào?

Tham khảo các mẫu viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 ngắn gọn? Học sinh lớp...



Tham khảo các mẫu viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 ngắn gọn? Học sinh lớp 3 có các phương pháp đánh giá như thế nào?








Top 10 mẫu viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 ngắn gọn?

Dưới đây là tổng hợp 10 mẫu viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 mà các bạn học sinh có thể tham khảo:

Mẫu viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 – Mẫu số 1

Vào thứ bảy tuần trước, em đã có một trải nghiệm thú vị khi cùng bố trồng cây khế trong sân nhà. Đầu tiên, bố đã sử dụng cuốc để đào một cái hố đất sâu và rộng. Sau đó, em đã giúp bố tháo bỏ ni-lông ở bầu cây và đặt cây khế non vào hố bố đã đào. Em giúp bố giữ cây để bố có thể lấp đất vào gốc cây, giúp cho cây có thể đứng vững. Cuối cùng, em mang theo một gáo nước nhỏ và tưới cho cây non mới trồng. Khi hoàn thành công việc trồng cây, em cảm thấy rất vui vì đã có thể giúp bố làm một việc ý nghĩa. Em tin rằng trong vài tháng tới, cây khế sẽ phát triển tốt và đơm hoa kết quả, mang lại nhiều quả ngọt ngào cho cả gia đình. Cây cũng sẽ mang đến một môi trường trong lành và bóng mát cho sân nhà

Mẫu viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 – Mẫu số 2

Vào sáng thứ Bảy, lớp em tổ chức một buổi trồng cây xanh trong khuôn viên trường. Cô giáo chia nhóm và giao nhiệm vụ cho từng bạn. Một số bạn đào hố, một số bạn mang cây đến trồng, còn em và vài bạn khác lo tưới nước. Chúng em cùng nhau trồng rất nhiều cây như bàng, phượng vĩ và hoa giấy. Ai cũng vui vẻ vì biết rằng những cây xanh này sẽ giúp không khí trong lành hơn và làm đẹp sân trường. Em mong rằng cây sẽ nhanh lớn để tạo bóng mát cho chúng em vui chơi mỗi giờ ra chơi.

Mẫu viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 – Mẫu số 3

Buổi sáng đẹp trời đó, em được theo bố đến vườn trồng và chăm sóc cây xanh. Trong vườn, những cây cối xanh tốt với đủ loại trái cây như nhãn, xoài, khế, mít… đã khiến em ngạc nhiên và thích thú. Hôm đó, bố và em quyết định trồng thêm một cây na để tăng thêm sự phong phú cho vườn. Bố dùng cuốc đào một cái hố đất sâu ở góc vườn và em phụ bố đặt cây vào hố, sau đó vun đất lại đều. Sau khi trồng xong, bố cố định thân na vào một cái cọc cắm chắc chắn bên cạnh để cây không bị đổ ngã trong gió mưa. Em nhanh chóng đi xách bình nước tưới cho cây. Cả hai bố con đều mong rằng cây na sẽ khỏe mạnh, mau ra hoa cho trái để thưởng thức những quả na chín ngọt vào mùa thu tới. Cảm giác chăm sóc cây xanh với bố đã giúp em học hỏi được nhiều điều về sự quan tâm, tình yêu và trách nhiệm với môi trường tự nhiên.

Xem thêm:  Từ ngày 14/02/2025, phương thức thi tuyển sinh lớp 6 như thế nào?

Mẫu viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 – Mẫu số 4

Hôm nay là một ngày rất đặc biệt vì trường em tổ chức ngày hội trồng cây. Mỗi lớp được phân công một khu vực để trồng cây. Cô giáo hướng dẫn chúng em cách đào hố, đặt cây xuống và chăm sóc cây đúng cách. Lớp em trồng một hàng cây bàng dọc theo sân trường. Sau khi trồng xong, chúng em cùng nhau tưới nước và vun đất xung quanh gốc cây. Nhìn những cây non đứng thẳng hàng, ai cũng cảm thấy tự hào vì đã góp phần làm cho ngôi trường xanh mát hơn.

Mẫu viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 – Mẫu số 5

Cuối tuần, em cùng các anh chị trong khu phố tham gia hoạt động trồng cây tại công viên gần nhà. Mọi người đều hào hứng, chia nhau công việc: người đào đất, người trồng cây, người tưới nước. Chúng em trồng rất nhiều loại cây như bằng lăng, sấu và hoa giấy. Khi hoàn thành, cả nhóm ngồi nghỉ dưới bóng cây lớn, nhìn những cây non vừa trồng mà cảm thấy thật vui. Em mong rằng trong tương lai, công viên sẽ có thật nhiều cây xanh, tạo không gian mát mẻ cho mọi người đến vui chơi.

Mẫu viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 – Mẫu số 6

Hôm nay, trường em tổ chức một buổi lao động trồng cây xanh. Cô giáo dẫn cả lớp ra vườn trường và phát cho mỗi nhóm một cây non để trồng. Em và các bạn cùng nhau đào đất, đặt cây vào hố rồi vun đất lại. Sau khi trồng xong, em còn cẩn thận tưới nước để cây mau lớn. Cô giáo dặn chúng em phải chăm sóc cây thường xuyên để cây phát triển tốt. Em cảm thấy rất vui và tự hào vì đã góp phần làm đẹp cho ngôi trường của mình.

Xem thêm:  Hướng dẫn đăng nhập Https hocvalamtheobac mobiedu vn thi tuần 3 Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh?

Mẫu viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 – Mẫu số 7

Cuối tuần này, khu phố em tổ chức một buổi trồng cây xanh trên vỉa hè. Các bác hàng xóm cùng nhau đào hố, em và các bạn nhỏ thì phụ giúp bê cây non đến trồng. Chúng em trồng một hàng cây bằng lăng tím dọc con đường. Sau khi trồng xong, ai cũng vui vẻ vì biết rằng vài năm nữa, con phố này sẽ rợp bóng cây xanh, hoa bằng lăng tím sẽ nở rực rỡ vào mỗi mùa hè. Em rất vui vì đã góp phần làm đẹp cho khu phố của mình.

Mẫu viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 – Mẫu số 8

Về quê ngoại chơi, em được ông bà hướng dẫn cách trồng cây chuối sau vườn. Ông đào một chiếc hố sâu, rồi nhẹ nhàng đặt cây chuối vào, còn em giúp vun đất và tưới nước. Bà bảo rằng, cây chuối lớn rất nhanh và sẽ cho những buồng chuối ngon. Em rất thích thú khi được tự tay trồng cây và mong rằng khi em về lại quê lần sau, cây chuối đã cao lớn hơn.

Mẫu viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 – Mẫu số 9

Đầu xuân vừa rồi, cả xóm em ai cũng vui vẻ tham gia Tết trồng cây do Bác Hồ phát động. Mới sáng ra, ai cũng vội vàng , tất bật tìm cho dụng cụ trồng cây , tề tựu về sân nhà văn hóa. Sau khi nghe lễ phát động của thôn trưởng, mỗi người nhận lấy một cây giống cho mình đem về trồng. Nhà nhà thi đua trồng cây, chăm sóc cây tốt. Chỉ mấy tháng sau, những cây bà con trồng đã tốt tươi. Em nghĩ chỉ vài năm nữa thôi, cả quê em có một màu xanh trù phú.

Mẫu viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 – Mẫu số 10

Trồng cây xanh là một việc làm rất ý nghĩa để bảo vệ thiên nhiên. Hôm nay, em cùng mẹ trồng một cây nhỏ trong sân nhà. Mẹ em bảo rằng, nếu mỗi người trồng một cây xanh, trái đất sẽ trở nên mát mẻ hơn. Nhìn cây non rung rinh trong gió, em cảm thấy rất vui và hứa sẽ chăm sóc cây thật tốt để cây mau lớn.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Top 10 mẫu viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 ngắn gọn?

Top 10 mẫu viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 3 ngắn gọn? (Hình ảnh từ Internet)

Học sinh lớp 3 có các phương pháp đánh giá như thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định phương pháp đánh giá học sinh lớp 3 như sau:

Xem thêm:  Phân tích ý nghĩa lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước? Học sinh lớp 12 thi học sinh giỏi quốc gia cần đáp ứng điều kiện gì?

– Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

– Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

– Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

– Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 3 theo những mức nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 9 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 3 theo 04 mức như sau:

– Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;

– Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;

– Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;

– Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt