Top 10 mẫu mở bài chung văn nghị luận xã hội cho mọi đề mới nhất? Mục tiêu chủ yếu của chương trình giáo dục môn Ngữ văn là gì?

Tuyển chọn top 10 mẫu mở bài chung văn nghị luận xã hội cho mọi đề mới nhất?...



Tuyển chọn top 10 mẫu mở bài chung văn nghị luận xã hội cho mọi đề mới nhất? Mục tiêu chủ yếu của chương trình giáo dục môn Ngữ văn là gì?







Top 10 mẫu mở bài chung văn nghị luận xã hội cho mọi đề mới nhất?

*Dưới đây là top 10 mẫu mở bài chung văn nghị luận xã hội cho mọi đề mới nhất mà các bạn học sinh có thể tham khảo.

Mẫu 1:

“Cuộc sống luôn chứa đựng những thử thách mà chúng ta không thể lường trước. Một trong những thử thách mà mỗi cá nhân và xã hội đang phải đối mặt hiện nay chính là [chủ đề]. Đây là một vấn đề không chỉ ảnh hưởng đến hiện tại mà còn tác động sâu rộng đến tương lai. Khi nhìn vào thực trạng hiện nay, ta thấy rõ những ảnh hưởng của vấn đề này đối với mọi mặt của đời sống, từ cá nhân đến cộng đồng. Chính vì thế, để giải quyết nó một cách hiệu quả, chúng ta cần có những giải pháp cụ thể, khả thi, và quan trọng hơn hết, cần có sự chung tay của mỗi người trong xã hội.”

Mẫu 2:

“Chúng ta thường nghe nói rằng ‘thế hệ trẻ là tương lai của đất nước’, nhưng liệu chúng ta đã thực sự hiểu được giá trị của thế hệ trẻ và những thử thách mà họ phải đối mặt? [Chủ đề] chính là một vấn đề nóng hổi, ảnh hưởng trực tiếp đến những quyết định và hành động của giới trẻ trong xã hội hôm nay. Mặc dù thế hệ trẻ hiện nay có nhiều cơ hội và tiềm năng, nhưng sự thiếu hụt các giá trị nền tảng, cộng với những áp lực từ xã hội, có thể khiến họ không phát huy được hết khả năng. Vì vậy, việc nhận thức rõ ràng và giải quyết [chủ đề] là điều vô cùng cấp thiết.”

Mẫu 3:

“Cuộc sống không chỉ là những thăng trầm cá nhân, mà còn là sự giao thoa giữa các giá trị xã hội. Một trong những vấn đề đáng chú ý hiện nay là [chủ đề], một vấn đề phức tạp và cần được nhìn nhận một cách thấu đáo. Nó không chỉ phản ánh hiện trạng xã hội mà còn chỉ ra những yếu tố cần được cải thiện để xây dựng một cộng đồng vững mạnh. Nếu không sớm giải quyết [chủ đề], chúng ta có thể sẽ đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng trong tương lai. Để tìm ra cách giải quyết, chúng ta cần phải bắt đầu từ chính mỗi người, từ những hành động nhỏ nhất trong cộng đồng, nhằm tạo ra sự thay đổi tích cực.”

Xem thêm:  Văn kiện nào của Đảng đặt nhiệm vụ chống đế quốc lên hàng đầu? Các đặc điểm môn Lịch sử lớp 12?

Mẫu 4:

“Chúng ta đang sống trong một thời đại của sự thay đổi chóng mặt. Cùng với sự phát triển của công nghệ, nhiều vấn đề xã hội cũng đã được phơi bày rõ ràng hơn bao giờ hết. [Chủ đề] là một trong những vấn đề điển hình trong xã hội hiện nay, đòi hỏi một giải pháp tổng thể từ mọi tầng lớp và thế hệ. Để có thể giải quyết triệt để, chúng ta không chỉ cần sự can thiệp từ chính phủ và các tổ chức xã hội mà còn cần sự đồng lòng từ mỗi cá nhân trong cộng đồng. Mọi hành động, dù nhỏ, đều có thể tạo ra một sự chuyển biến lớn lao nếu mỗi người đều nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này.”

Mẫu 5:

“Đôi khi, chúng ta nghĩ rằng những vấn đề xã hội là điều xa vời, không liên quan đến mình. Nhưng sự thật lại không phải như vậy. Mỗi cá nhân đều có ảnh hưởng và trách nhiệm đối với những vấn đề xã hội xung quanh mình. [Chủ đề] chính là một ví dụ điển hình cho thấy nếu chúng ta không cùng nhau hành động, hậu quả sẽ khó lường. Không chỉ ảnh hưởng đến thế hệ hôm nay, vấn đề này còn có thể kéo dài và ảnh hưởng đến thế hệ tương lai. Vì vậy, việc nhận thức rõ về trách nhiệm của mình trong việc giải quyết [chủ đề] là điều quan trọng mà mỗi người chúng ta cần làm.”

Mẫu 6:

“Cuộc sống vốn không đơn giản như những gì ta tưởng. Đằng sau những niềm vui, thành công là những thách thức mà mỗi người đều phải đối mặt. [Chủ đề] chính là một trong những vấn đề nổi bật trong xã hội hiện đại, đòi hỏi mỗi chúng ta phải có trách nhiệm và hành động kịp thời để cải thiện. Đây không chỉ là một vấn đề về nhận thức, mà còn là vấn đề về hành động. Nếu không giải quyết được [chủ đề] ngay từ bây giờ, chúng ta sẽ phải đối mặt với những hệ quả nghiêm trọng hơn trong tương lai. Cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức, cá nhân và chính quyền để tìm ra giải pháp bền vững.”

Mẫu 7:

“Như một dòng sông chảy mãi không ngừng, xã hội luôn vận động và thay đổi. Trong dòng chảy ấy, những vấn đề lớn như [chủ đề] xuất hiện và cần phải được giải quyết. Chúng ta không thể đứng im nhìn xã hội biến động mà không có hành động. Để thay đổi, mỗi cá nhân cần nhận thức rõ về vấn đề và hành động cụ thể. Chỉ khi tất cả mọi người trong xã hội nhận thức đúng đắn và chung tay, chúng ta mới có thể tạo ra những thay đổi tích cực. [Chủ đề] không phải là một vấn đề đơn giản, nhưng nếu mỗi người đều có một bước đi nhỏ, chúng ta sẽ góp phần tạo nên những thay đổi lớn lao.”

Xem thêm:  Trung tâm ngoại ngữ tin học tư thục có tư cách pháp nhân không?

Mẫu 8:

“Chúng ta đang sống trong một xã hội đầy rẫy những mâu thuẫn và thử thách. Nhưng thay vì né tránh, chúng ta cần phải đối mặt và tìm ra giải pháp. [Chủ đề] chính là một vấn đề lớn mà mỗi cá nhân cần có trách nhiệm. Nếu không nhận thức đúng và hành động kịp thời, hậu quả sẽ không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn lan rộng ra toàn xã hội. Vì vậy, việc chung tay giải quyết [chủ đề] là điều vô cùng quan trọng, đòi hỏi sự đoàn kết và ý thức trách nhiệm từ mỗi người, mỗi cộng đồng. Đây là một cuộc chiến không có kẻ thắng hay kẻ thua, mà là sự chung tay vì lợi ích chung.”

Mẫu 9:

“Cuộc sống luôn tồn tại những giá trị cần phải gìn giữ và phát huy. Nhưng có những giá trị đã và đang bị lãng quên, thậm chí bị xâm hại bởi những yếu tố tiêu cực. [Chủ đề] là một ví dụ điển hình cho thấy nếu chúng ta không kịp thời nhận thức và hành động, sẽ rất khó để duy trì được những giá trị đích thực trong xã hội. Để bảo vệ những giá trị ấy, mỗi người phải có trách nhiệm và chủ động đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng. Việc bảo vệ [chủ đề] không chỉ là vấn đề của một cá nhân, mà là của cả xã hội.”

Mẫu 10:

“Đôi khi, sự thay đổi lớn nhất lại bắt đầu từ những điều nhỏ bé. [Chủ đề] không phải là một vấn đề chỉ nằm trong phạm vi cá nhân mà đã trở thành một mối quan tâm chung của cả xã hội. Để cải thiện và giải quyết vấn đề này, mỗi chúng ta cần phải chung tay hành động từ những bước đi đầu tiên. Đừng để những vấn đề xã hội trở nên quá lớn lao mà khiến chúng ta e ngại. Chính sự tham gia và đóng góp của từng người sẽ là yếu tố then chốt để giải quyết [chủ đề], đưa xã hội phát triển theo hướng tốt đẹp hơn.”

*Lưu ý: Thông tin về top 10 mẫu mở bài chung văn nghị luận xã hội cho mọi đề mới nhất chỉ mang tính chất tham khảo./.

Top 10 mẫu mở bài chung văn nghị luận xã hội cho mọi đề mới nhất? Mục tiêu chủ yếu của chương trình giáo dục môn Ngữ văn là gì?

Top 10 mẫu mở bài chung văn nghị luận xã hội cho mọi đề mới nhất? Mục tiêu chủ yếu của chương trình giáo dục môn Ngữ văn là gì? (Hình từ Internet)

Mục tiêu chủ yếu của chương trình giáo dục môn Ngữ văn là gì?

Căn cứ mục 3 Chương trình trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì mục tiêu chung của chương tình giáo dục môn Ngữ văn được quy định như sau:

– Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu:

+ Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; b

+ Bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính. Môn Ngữ văn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn;

Xem thêm:  Tổng hợp đề ôn thi Trạng Nguyên Tiếng Việt lớp 5 cấp huyện đi kèm đáp án? Có mấy phương pháp đánh giá học sinh lớp 5?

+ Có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học;

+ Có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam;

+ Có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.

– Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung:

+ Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. Đặc biệt, môn Ngữ văn giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe;

+ Có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá;

+ Biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.

Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp được quy định như thế nào?

Theo quy định tại Điều 30 Luật Giáo dục 2019 thì yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:

– Yêu cầu chung: Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.

– Yêu cầu ở từng cấp:

+ Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;

+ Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;

+ Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.




Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt