Top 10 bài văn về quê hương lớp 2 ôn thi học kỳ hay nhất? Nhiệm vụ của nhân viên trường tiểu học là gì?

Học sinh tham khảo top 10 bài văn về quê hương lớp 2 ôn thi học kỳ hay...



Học sinh tham khảo top 10 bài văn về quê hương lớp 2 ôn thi học kỳ hay nhất? Nhân viên trường tiểu học có nhiệm vụ gì?







Top 10 bài văn về quê hương lớp 2 ôn thi học kỳ hay nhất?

Học sinh tham khảo top 10 bài văn về quê hương lớp 2 ôn thi học kỳ hay nhất?

Mẫu 1. Bài văn về quê hương – Tình yêu quê hương

Quê hương là nơi tôi sinh ra và lớn lên. Nơi đây có những cánh đồng lúa xanh mướt, những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi, và con đường làng yên bình. Mỗi sáng, tôi được nghe tiếng chim hót líu lo trên cành cây, ngắm nhìn những đám mây trắng bay lững lờ trên bầu trời. Tôi yêu những buổi chiều nắng ấm, mẹ dắt tôi ra đồng chơi, tôi giúp mẹ nhặt rau hay bắt những con cua, con ốc. Quê hương là nơi tôi luôn nhớ về và yêu thương nhất trong đời.

Mẫu 2. Bài văn về quê hương – Con sông quê hương

Quê hương tôi có một con sông xanh mát, nước chảy hiền hòa quanh năm. Mỗi buổi sáng, tôi thường ra bờ sông chơi đùa cùng các bạn. Con sông mang đến cho chúng tôi biết bao nhiêu điều thú vị, từ những con cá nhỏ nhảy lách tách dưới nước đến những chiếc thuyền chở đầy hoa trái, lúa gạo. Mỗi lần qua cầu, tôi đều nhìn ngắm con sông và cảm thấy lòng mình thật bình yên.

Mẫu 3. Bài văn về quê hương – Cánh đồng lúa

Quê tôi có những cánh đồng lúa bao la, xanh ngắt một màu. Mỗi khi mùa gặt đến, không khí trong làng lại nhộn nhịp hơn. Mẹ tôi bảo, cánh đồng là nơi cung cấp lương thực cho cả làng, cho cả đất nước. Tôi thích nhất là những buổi chiều đi dạo trên cánh đồng, ngắm nhìn ánh nắng mặt trời vàng rực rỡ phản chiếu lên mặt lúa, và nghe tiếng gió xào xạc qua từng đám lúa chín.

Mẫu 4. Bài văn về quê hương – Ngôi nhà của tôi

Ngôi nhà của tôi nằm ngay giữa làng quê yên bình. Mái nhà màu đỏ tươi, trước nhà có một vườn hoa đầy màu sắc. Mỗi sáng, mẹ tôi thường ra vườn tưới cây, tôi cũng giúp mẹ chăm sóc những chậu hoa, cắt cỏ. Sau giờ học, tôi lại chạy về nhà để quây quần bên gia đình, thưởng thức bữa cơm ấm cúng. Ngôi nhà là nơi tôi cảm thấy hạnh phúc và an yên nhất.

Mẫu 5. Bài văn về quê hương – Buổi sáng trên quê hương

Sáng sớm, khi ánh bình minh chiếu rọi, quê tôi bừng tỉnh. Những cánh đồng lúa xanh rì, hơi sương mỏng manh bao phủ khắp nơi. Tiếng gà gáy vang lên từ các ngôi nhà, tiếng xe bò lọc cọc trên con đường làng. Mọi người bắt đầu thức dậy, bắt đầu một ngày mới. Tôi thích đi bộ ra đồng vào buổi sáng, cảm nhận không khí trong lành và sự bình yên của quê hương.

Mẫu 6. Bài văn về quê hương – Những người nông dân

Quê tôi nổi tiếng với nghề nông. Người dân ở đây chủ yếu trồng lúa, trồng rau màu và chăn nuôi gia súc. Mỗi sáng, bác Hai đi cày ruộng, bác Tư ra vườn trồng rau, còn chị Hằng đi chăn bò. Tất cả họ đều cần mẫn làm việc để có cuộc sống đầy đủ. Tôi rất yêu quý những người nông dân quê tôi vì họ là những người vất vả, chăm chỉ, luôn nuôi dưỡng quê hương này trở nên trù phú.

Mẫu 7. Bài văn về quê hương – Làng tôi và mùa xuân

Mỗi khi Tết đến, làng tôi lại rộn ràng, vui tươi hơn bao giờ hết. Mọi người cùng nhau dọn dẹp, trang trí nhà cửa, làm bánh chưng, bánh tét. Đặc biệt, tôi rất thích đi chợ Tết, nơi mọi người bày bán đủ loại trái cây, hoa tươi, và các món ăn đặc sản. Cả làng như khoác lên mình chiếc áo mới, đẹp đẽ và tươi vui. Mùa xuân về là mùa của hy vọng và niềm vui, tôi rất yêu mùa xuân ở quê hương.

Mẫu 8. Bài văn về quê hương – Những con đường làng

Con đường làng quê tôi nhỏ nhắn, uốn lượn theo những rặng cây xanh mát. Mỗi buổi sáng, tôi thường đi bộ dọc con đường này để đến trường. Dọc đường, tôi thấy những người nông dân đi cấy lúa, mấy em bé vui đùa dưới bóng cây, và những chiếc xe bò chở đầy rau quả. Con đường làng là nơi gắn liền với những kỷ niệm tuổi thơ đẹp đẽ của tôi.

Mẫu 9. Bài văn về quê hương – Cây đa đầu làng

Cây đa đầu làng là hình ảnh quen thuộc trong mỗi buổi chiều quê. Cây đa cao vút, tán lá rộng mát, luôn là nơi tụ tập của trẻ em trong làng. Chúng tôi thường chơi đá cầu, nhảy dây dưới gốc cây đa vào những buổi chiều hè. Cây đa như một người bạn thân thiết, chứng kiến bao nhiêu câu chuyện của trẻ thơ, là nơi gắn kết tình yêu thương trong mỗi người dân làng.

Mẫu 10. Bài văn về quê hương – Những đêm trăng sáng

Quê tôi rất đẹp vào những đêm trăng sáng. Trăng chiếu sáng cả làng, tạo nên một khung cảnh huyền bí và thơ mộng. Những đêm hè, tôi và các bạn thường rủ nhau ra đồng ngắm trăng, chơi trò đuổi bắt, kể chuyện. Ánh trăng sáng chiếu lên những bông lúa, cánh đồng mênh mông, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp mà tôi sẽ mãi không quên.

Lưu ý: Top 10 bài văn về quê hương lớp 2 ôn thi học kỳ hay nhất chỉ mang tính tham khảo!

Top 10 bài văn về quê hương lớp 2 ôn thi học kỳ hay nhất? Nhiệm vụ của nhân viên trường tiểu học là gì? (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của nhân viên trường tiểu học là gì?

Căn cứ Điều 28 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định nhiệm vụ của nhân viên trường tiểu học như sau:

– Căn cứ kế hoạch giáo dục của nhà trường, nhân viên trường tiểu học xây dựng và thực hiện kế hoạch hoạt động cá nhân theo tuần, tháng, năm học nhằm phục vụ cho việc thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học và hoạt động giáo dục của nhà trường.

– Tùy theo vị trí việc làm, nhân viên trường tiểu học thực hiện nhiệm vụ theo quy định về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của vị trí việc làm đang đảm nhiệm.

– Tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo kế hoạch của tổ, nhà trường và các cấp quản lý giáo dục.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác khi hiệu trưởng phân công.

Quyền của nhân viên trường tiểu học như thế nào?

Căn cứ khoản Điều 29 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định quyền của nhân viên trường tiểu học như sau:

– Được hưởng tiền lương, phụ cấp, trợ cấp, ưu đãi và các chính sách khác theo quy định; được thay đổi hạng chức danh nghề nghiệp; được bảo vệ nhân phẩm, danh dự, sức khỏe, hưởng các quyền lợi về vật chất, tinh thần theo quy định.

– Được tự chủ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với sự hỗ trợ của tổ chuyên môn và nhà trường trong việc lựa chọn, điều chỉnh nội dung giáo dục; vận dụng các hình thức hoạt động và phương pháp giáo dục, đánh giá học sinh phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể của nhà trường.

– Được tạo điều kiện học tập nâng cao trình độ, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; được hưởng lương, phụ cấp theo lương và các chế độ chính sách khác theo quy định khi được cấp có thẩm quyền cử đi học tập, bồi dưỡng.

– Được khen thưởng, tặng danh hiệu thi đua và các danh hiệu cao quý khác theo quy định.

– Được thực hiện các quyền khác theo quy định của pháp luật.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt