Mẫu đoạn văn ngắn thuật lại việc trồng cây lớp 2? Điều kiện nào để học sinh lớp 2 được đánh giá hoàn thành xuất sắc cuối năm học?
Top 07 mẫu đoạn văn ngắn thuật lại việc trồng cây lớp 2?
Dưới đây là 07 mẫu đoạn văn ngắn thuật lại việc trồng cây hay nhất dành cho học sinh lớp 2 các bạn có thể tham khảo:
Mẫu 1: Đoạn văn ngắn thuật lại việc trồng cây
Hôm nay, em và các bạn trong lớp cùng nhau trồng cây ở vườn trường. Cô giáo đã chuẩn bị sẵn những cây hoa nhỏ xinh và những chiếc xẻng xinh xắn. Đầu tiên, cô hướng dẫn chúng em cách đào hố. Chúng em cẩn thận đào những chiếc hố vừa đủ sâu để đặt cây vào. Sau đó, chúng em nhẹ nhàng đặt từng cây hoa vào hố, lấp đất và tưới nước. Em cẩn thận vun đất vào gốc cây để cây đứng vững. Em tưới nước cho cây thật đẫm. Em cảm thấy rất vui vì đã góp phần làm cho vườn trường thêm xanh tươi. Em mong rằng những cây hoa này sẽ lớn nhanh và nở thật nhiều bông hoa rực rỡ.
Mẫu 2: Đoạn văn ngắn thuật lại việc trồng cây
Vào một buổi sáng chủ nhật đẹp trời, em cùng bố ra vườn sau nhà để trồng cây. Bố đã chuẩn bị sẵn một cây ổi giống và một chiếc xẻng lớn. Bố hướng dẫn em cách đào hố sao cho vừa với bầu cây. Em cẩn thận đào từng xẻng đất, cố gắng không làm đứt rễ cây. Khi hố đã đủ sâu, bố nhẹ nhàng đặt cây ổi vào và hướng dẫn em cách lấp đất. Em vun đất xung quanh gốc cây, dùng chân nén chặt để cây đứng vững. Sau đó, em lấy gáo tưới nước cho cây. Em tưới thật nhiều nước để cây đủ ẩm. Em cảm thấy rất hào hứng và mong chờ ngày cây ổi ra quả.
Mẫu 3: Đoạn văn ngắn thuật lại việc trồng cây
Hôm qua, em được cùng bà ngoại trồng cây rau cải ở ngoài vườn. Bà đã chuẩn bị sẵn những luống đất và những hạt giống rau cải nhỏ xíu. Bà hướng dẫn em cách gieo hạt sao cho đều nhau. Em cẩn thận rải từng hạt giống xuống luống đất, sau đó phủ một lớp đất mỏng lên trên. Bà dặn em phải tưới nước cho rau cải mỗi ngày. Em lấy bình tưới và tưới nhẹ nhàng lên luống rau. Em tưới thật đều để rau cải không bị úng. Em rất vui vì đã giúp bà trồng rau. Em mong rằng rau cải sẽ lớn nhanh và cho nhiều lá xanh mướt.
Mẫu 4: Đoạn văn ngắn thuật lại việc trồng cây
Hôm nay, cả lớp em cùng tham gia buổi lao động trồng cây ở công viên gần trường. Cô giáo đã chia mỗi bạn một cây hoa giấy nhỏ xinh. Đầu tiên, chúng em được cô hướng dẫn cách chọn vị trí trồng cây sao cho phù hợp. Sau đó, chúng em cùng nhau đào hố. Em cẩn thận đặt cây hoa giấy vào hố, lấp đất và tưới nước. Em tưới nước cho cây thật đẫm để cây có đủ nước. Em rất vui vì đã góp phần làm cho công viên thêm đẹp. Em mong rằng cây hoa giấy sẽ sớm nở hoa rực rỡ.
Mẫu 5: Đoạn văn ngắn thuật lại việc trồng cây
Vào dịp Tết trồng cây, em cùng các bạn trong xóm đã trồng cây ở khu đất trống đầu làng. Bác trưởng thôn đã chuẩn bị sẵn những cây phi lao giống và những chiếc xẻng. Chúng em cùng nhau đào hố, đặt cây và lấp đất. Em cẩn thận vun đất vào gốc cây để cây đứng vững. Em tưới nước cho cây thật nhiều để cây có đủ nước. Em cảm thấy rất tự hào vì đã góp phần làm cho quê hương thêm xanh tươi. Em mong rằng những cây phi lao này sẽ lớn nhanh và che mát cho làng xóm.
Mẫu 6: Đoạn văn ngắn thuật lại việc trồng cây
Hôm qua, em được cùng mẹ trồng cây cà chua ở ban công nhà mình. Mẹ đã chuẩn bị sẵn những chậu đất và những cây cà chua giống. Mẹ hướng dẫn em cách đặt cây cà chua vào chậu và lấp đất. Em cẩn thận đặt từng cây cà chua vào chậu, lấp đất và tưới nước. Em tưới nước cho cây thật đều để cây không bị úng. Em rất vui vì đã giúp mẹ trồng cây. Em mong rằng cây cà chua sẽ cho nhiều quả đỏ mọng.
Mẫu 7: Đoạn văn ngắn thuật lại việc trồng cây
Hôm nay, em và các bạn trong câu lạc bộ “Những người bạn xanh” đã trồng cây ở bờ sông. Cô phụ trách đã chuẩn bị sẵn những cây bần giống và những chiếc xẻng. Chúng em cùng nhau đào hố, đặt cây và lấp đất. Em cẩn thận vun đất vào gốc cây để cây đứng vững. Em tưới nước cho cây thật nhiều để cây có đủ nước. Em cảm thấy rất vui vì đã góp phần bảo vệ môi trường. Em mong rằng những cây bần này sẽ giúp giữ đất và làm cho bờ sông thêm xanh mát.
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Top 07 mẫu đoạn văn ngắn thuật lại việc trồng cây lớp 2? Mục tiêu chương trình của môn Tiếng Việt lớp 2? (Hình ảnh từ Internet)
Mục tiêu chương trình của môn Tiếng Việt lớp 2 là gì?
Căn cứ theo mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ Văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về mục tiêu chương trình của môn Tiếng Việt lớp 2 như sau:
(1) Mục tiêu chung:
– Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính. Môn Ngữ văn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học; có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.
– Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. Đặc biệt, môn Ngữ văn giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe; có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá; biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.
(2) Mục tiêu riêng:
– Giúp học sinh tiểu học hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
– Giúp học sinh tiểu học bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
– Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.
Điều kiện nào để học sinh lớp 2 được đánh giá hoàn thành xuất sắc cuối năm học?
Căn cứ điểm a khoản 2 Điều 9 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về việc đánh giá kết quả học tập như sau:
Tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục2. Cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện:a) Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo bốn mức:– Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;– Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;– Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;– Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.…
Như vậy, điều kiện để học sinh lớp 2 được đánh giá hoàn thành xuất sắc cuối năm học bao gồm:
– Có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt;
– Các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt;
– Bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.