Top 04 bài văn mẫu thuật lại một sự việc dành cho học sinh lớp 4? Học sinh lớp 4 có bao nhiêu số tiết học?

Mẫu 04 bài văn thuật lại một sự việc đã từng trải qua lớp 4? Số tiết học...



Mẫu 04 bài văn thuật lại một sự việc đã từng trải qua lớp 4? Số tiết học trong chương trình học của học sinh lớp 4 là bao nhiêu?






Mẫu 04 bài văn thuật lại một sự việc bản thân đã từng trải qua lớp 4?

Dưới đây là 04 bài văn mẫu thuật lại một sự việc bản thân đã trải qua dành cho học sinh lớp 4 mà các bạn có thể tham khảo:

Bài 1: Bài văn mẫu thuật lại một sự việc kể về buổi đi chơi công viên cùng gia đình

Ai cũng có một kỉ niệm vui và đáng nhớ trong đời. Với em kỉ niệm vui nhất có lẽ vào chủ nhật tuần trước, em đã có một buổi đi chơi thật vui cùng gia đình ở công viên. Đó là một ngày em không thể bao giờ quên trong đời.

Sáng sớm, cả nhà em thức dậy, chuẩn bị đồ ăn và nước uống. Bố lái xe chở cả nhà đến công viên gần nhà. Vừa đến nơi, em đã reo lên thích thú khi nhìn thấy những hàng cây xanh mát và bãi cỏ rộng rãi. Sau khi tìm một chỗ ngồi dưới gốc cây, em cùng bố mẹ đi dạo quanh công viên. Em thấy rất nhiều bạn nhỏ đang chạy nhảy, cười nói vui vẻ. Một số bạn đang chơi cầu trượt, xích đu, còn có nhóm bạn đang chơi đá cầu rất khéo léo. Em thích nhất là được đi đạp vịt trên hồ cùng bố. Chúng em cười vang khi chiếc thuyền đạp vịt chao qua chao lại.

Buổi trưa, cả nhà em trải khăn ra bãi cỏ và ăn trưa. Mẹ đã chuẩn bị rất nhiều món ngon như bánh mì kẹp thịt, trái cây và sữa. Sau khi ăn xong, em còn được bố kể chuyện cổ tích.

Buổi đi chơi kết thúc trong niềm vui. Em rất thích những ngày cuối tuần bên gia đình và mong rằng sẽ có nhiều chuyến đi thú vị như vậy.

Bài 2: Bài văn mẫu thuật lại một sự việc kể về lần đầu tiên em tập đi xe đạp

Trong đời, chắc hẳn ai cũng đã từng trải qua những kỉ niệm bắt đầu tập làm một thứ gì đó! Đối với em kỉ niệm lần đầu tiên tập đi xe đạp là chắc hẳn sẽ là một kỷ niệm em không bao giờ quên.

Hôm đó là buổi chiều mát mẻ, bố dẫn em ra công viên để tập xe. Chiếc xe em tập là chiếc xe màu xanh da trời mà bố mới mua cho em nhân dịp sinh nhật. Ban đầu, em rất háo hức nhưng khi đặt chân lên bàn đạp, em lại thấy lo sợ.

Bố dịu dàng nói: “Con cứ đạp từ từ, bố sẽ giữ xe cho con.” Nghe lời bố, em bắt đầu đạp chậm rãi. Nhưng chỉ được vài mét, em loạng choạng rồi ngã xuống. May mắn là em chỉ bị trầy nhẹ ở đầu gối.

Không bỏ cuộc, em tiếp tục thử lại. Sau nhiều lần té ngã, cuối cùng em cũng giữ được thăng bằng và đi được một đoạn xa hơn. Em sung sướng hét lên: “Bố ơi! Con đi được rồi!” Bố cười và vỗ tay cổ vũ cho em.

Từ lần đó, em đã biết đi xe đạp. Nhờ sự kiên trì và động viên của bố, em học được bài học quan trọng: “Đừng sợ thất bại, chỉ cần cố gắng thì sẽ thành công!”

Bài 3: Bài văn mẫu thuật lại một sự việc kể về một trận bóng đá em tham gia

Chiều thứ Bảy vừa rồi, trường em tổ chức một trận bóng đá giao hữu giữa lớp em và lớp 4B. Đây là một kỷ niệm thật đáng nhớ!

Khi tiếng còi vang lên, cả hai đội nhanh chóng nhập cuộc. Đội bạn tấn công mạnh ngay từ đầu, nhưng thủ môn của lớp em đã bắt bóng rất xuất sắc. Sau đó, đội em phản công. Một bạn trong đội chuyền bóng cho em, em nhanh chóng dẫn bóng về phía khung thành đối phương.

Chỉ còn cách khung thành một đoạn ngắn, em dồn hết sức sút mạnh một cú. “Bụp!” – Trái bóng bay vào lưới trong sự hò reo của cả lớp. Em vui sướng nhảy cẫng lên khi biết mình đã ghi bàn!

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội em. Cả lớp vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Đây là trận bóng đá đáng nhớ nhất của em!

Bài 4: Bài văn mẫu thuật lại một sự việc kể về một lần được đi tham quan

Cuối tuần trước, trường em tổ chức một chuyến tham quan đến vườn quốc gia Cúc Phương. Đó là một chuyến đi đầy thú vị!

Sáng sớm, em cùng các bạn tập trung tại sân trường. Khi xe khởi hành, cả lớp ai cũng háo hức. Cô giáo dặn dò chúng em giữ gìn trật tự và không được hái hoa bẻ cành. Khi đến nơi, em vô cùng ngạc nhiên vì cảnh thiên nhiên ở đây rất đẹp. Rừng cây xanh mướt, chim hót líu lo, không khí trong lành và mát mẻ. Chúng em được hướng dẫn viên đưa đi tham quan các loài động vật quý hiếm như voọc, hươu, sóc… Cô hướng dẫn còn kể cho chúng em nghe nhiều câu chuyện thú vị về rừng. Buổi trưa, cả lớp trải bạt dưới tán cây râm mát và cùng nhau ăn trưa. Sau đó, chúng em tham gia trò chơi tập thể rất vui nhộn.

Chuyến đi kết thúc vào buổi chiều. Trên đường về, ai cũng lưu luyến, mong một ngày nào đó lại được quay trở lại. Đây là một kỷ niệm đẹp mà em sẽ nhớ mãi!

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Top 04 bài văn mẫu thuật lại một sự việc dành cho học sinh lớp 4?

Top 04 bài văn mẫu thuật lại một sự việc dành cho học sinh lớp 4? Học sinh lớp 4 có bao nhiêu số tiết học? (Hình ảnh từ Internet)

Học sinh lớp 4 có bao nhiêu số tiết học trong tổng các môn học?

Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về số tiết học của học sinh lớp 4 như sau:

– Thực hiện dạy học 2 buổi/ngày, mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết học; mỗi tiết học 35 phút. Cơ sở giáo dục chưa đủ điều kiện tổ chức dạy học 2 buổi/ngày thực hiện kế hoạch giáo dục theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nội dung giáo dục

Số tiết/năm học

Tiếng Việt

245

Toán

175

Ngoại ngữ 1

140

Đạo đức

35

Tự nhiên và Xã hội

Lịch sử và Địa lí

70

Khoa học

70

Tin học và Công nghệ

70

Giáo dục thể chất

70

Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)

70

Hoạt động trải nghiệm

105

Tiếng dân tộc thiểu số

70

Ngoại ngữ 1

Tổng số tiết/năm học (không kể các môn học tự chọn)

1050

Số tiết trung bình/tuần (không kể các môn học tự chọn)

30

Như vậy, học sinh lớp 4 có tổng 1050 tiết học/năm học (không kể các môn học tự chọn).

Định hướng giáo dục môn Tiếng Việt của học sinh lớp 4 là gì?

Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về định hướng giáo dục môn Tiếng Việt của học sinh lớp 4 như sau:

– Môn Tiếng Việt giúp học sinh sử dụng tiếng Việt thành thạo để giao tiếp hiệu quả trong cuộc sống và học tập tốt các môn học và hoạt động giáo dục khác; hình thành và phát triển năng lực văn học, một biểu hiện của năng lực thẩm mĩ; đồng thời bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm để học sinh phát triển về tâm hồn, nhân cách.

– Chương trình được thiết kế theo các mạch chính tương ứng với các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe. Kiến thức tiếng Việt và văn học được tích hợp trong quá trình dạy học đọc, viết, nói và nghe. Các ngữ liệu được lựa chọn và sắp xếp phù hợp với khả năng tiếp nhận của học sinh ở mỗi cấp học.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt