Trình bày tổng hợp ngân hàng câu hỏi mô đun 3 môn Mĩ thuật Tiểu học? Đánh giá định kỳ học sinh tiểu học sẽ được thực hiện ra sao?
Tổng hợp ngân hàng câu hỏi mô đun 3 môn Mĩ thuật Tiểu học?
Học sinh và các thầy cô tham khảo tổng hợp ngân hàng câu hỏi mô đun 3 môn Mĩ thuật Tiểu học dưới đây:
1. Chọn đáp án đúng nhất
Dấu hiệu “Học sinh thể hiện được tình yêu thiên nhiên và có những việc làm thiết thực bảo vệ thiên nhiên” thể hiện phẩm chất nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018
a) Yêu nước
b) Nhân ái
c) Chăm chỉ
d) Trách nhiệm
2. Chọn đáp án đúng nhất
Dấu hiệu “Học sinh không bao giờ tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy cô và những người khác” thể hiện phẩm chất nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018
a) Yêu nước
b) Nhân ái
c) Trung thực
d) Trách nhiệm
3. Chọn đáp án đúng nhất
Dấu hiệu “Học sinh có ý thức sinh hoạt nề nếp” thể hiện phẩm chất nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018
a) Yêu nước
b) Nhân ái
c) Chăm chỉ
d) Trách nhiệm
4. Chọn đáp án đúng nhất
Dấu hiệu “Học sinh có hành vi chăm sóc và bảo vệ cây xanh và các con vật có ích” thể hiện phẩm chất nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018
a) Yêu nước
b) Nhân ái
c) Chăm chỉ
d) Trách nhiệm
5. Chọn đáp án đúng nhất
Dấu hiệu “Học sinh thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập” thể hiện phẩm chất nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018
a) Yêu nước
b) Nhân ái
c) Chăm chỉ
d) Trách nhiệm
6. Chọn đáp án đúng nhất
Dấu hiệu “Học sinh biết chia sẻ với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, các bạn ở vùng sâu, vùng xa, người khuyết tật và đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai” thể hiện phẩm chất nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018
a) Yêu nước
b) Nhân ái
c) Chăm chỉ
d) Trách nhiệm
7. Chọn đáp án đúng nhất
Dấu hiệu “Học sinh tự làm được những công việc của mình ở nhà và ở trường theo sự phân công, hướng dẫn” thể hiện năng lực nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018
a) Tự chủ và tự học
b) Giao tiếp và Hợp tác
c) Giải quyết vấn đề và sáng tạo.
d) Sáng tạo thẩm mĩ
8. Chọn đáp án đúng nhất
Dấu hiệu “Học sinh có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô” thể hiện năng lực nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018
a) Tự chủ và tự học
b) Giao tiếp và Hợp tác
c) Giải quyết vấn đề và sáng tạo.
d) Sáng tạo thẩm mĩ
9. Chọn đáp án đúng nhất
Dấu hiệu “Học sinh tìm được những cách giải quyết khác nhau cho cùng một vấn đề” thể hiện năng lực nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018
a) Tự chủ và tự học
b) Giao tiếp và Hợp tác
c) Giải quyết vấn đề và sáng tạo.
d) Sáng tạo thẩm mĩ
10. Chọn đáp án đúng nhất
Dấu hiệu “Học sinh thực hiện đúng kế hoạch học tập, lao động; không mải chơi, làm ảnh hưởng đến việc học và các việc khác” thể hiện năng lực nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018
a) Tự chủ và tự học
b) Giao tiếp và Hợp tác
c) Giải quyết vấn đề và sáng tạo.
d) Sáng tạo thẩm mĩ
11. Chọn đáp án đúng nhất
Dấu hiệu “Học sinh nêu được thắc mắc về sự vật, hiện tượng xung quanh; không e ngại nêu ý kiến cá nhân trước các thông tin khác nhau về sự vật, hiện tượng; sẵn sàng thay đổi khi nhận ra sai sót” thể hiện năng lực nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018
a) Tự chủ và tự học
b) Giao tiếp và Hợp tác
c) Giải quyết vấn đề và sáng tạo.
d) Sáng tạo thẩm mĩ
12. Chọn đáp án đúng nhất
Dấu hiệu “Học sinh nhận biết được chủ đề của sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật” thể hiện năng lực nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018
a) Quan sát và nhận thức thẩm mĩ
b) Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ
c) Phân tích và đánh giá thẩm mĩ
d) Sáng tạo thẩm mĩ
13. Chọn đáp án đúng nhất
Dấu hiệu “Học sinh biết trưng bày, giới thiệu sản phẩm mĩ thuật của cá nhân và nhóm học tập” thể hiện năng lực nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018
a) Quan sát và nhận thức thẩm mĩ
b) Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ
c) Phân tích và đánh giá thẩm mĩ
d) Sáng tạo thẩm mĩ
14. Chọn đáp án đúng nhất
Dấu hiệu “Học sinh biết vận dụng sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật phục vụ cho học tập và đời sống” thể hiện năng lực nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018
a) Quan sát và nhận thức thẩm mĩ
b) Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ
c) Phân tích và đánh giá thẩm mĩ
d) Sáng tạo thẩm mĩ
15. Chọn đáp án đúng nhất
Dấu hiệu “Học sinh mô tả được một số yếu tố, dấu hiệu của nguyên lý tạo hình ở sản phẩm, tác phẩm mi thuật trong thực hành, thảo luận và liên hệ thực tiễn” thể hiện năng lực nào sau đây được quy định trong CTGD PT 2018
a) Quan sát và nhận thức thẩm mĩ
b) Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ
c) Phân tích và đánh giá thẩm mĩ
d) Sáng tạo thẩm mĩ
16. Chọn đáp án đúng nhất
Trong tài liệu này, quy trình đánh giá quan sát được thực hiện qua mấy bước?
a) 2 bước
b) 3 bước
c) 4 bước
d) 5 bước
17. Chọn đáp án đúng nhất
Trong tài liệu này, việc “xác định thời gian quan sát”, “xác định địa điểm quan sát” nằm trong bước thứ mấy trong quy trình đánh giá quan sát?
a) Bước 1
b) Bước 2
c) Bước 3
d) Không nằm trong bước nào.
18. Chọn đáp án đúng nhất
Trong 4 mệnh đề sau đây, mệnh đề nào không đúng về tổ chức, hướng dẫn học sinh tự đánh giá kết quả học tập môn mĩ thuật:
a) Là phương pháp mà học sinh đánh giá chất lượng công việc học tập môn mĩ thuật của mình trên cơ sở các bằng chứng và tiêu chí rõ ràng với mục đích sẽ học tập môn mĩ thuật tốt hơn trong thời gian tiếp theo
b) Là phương pháp mà giáo viên đánh giá chất lượng công việc học tập môn mĩ thuật của học sinh trên cơ sở các bằng chứng và tiêu chí rõ ràng với mục đích sẽ học tập môn mĩ thuật tốt hơn trong thời gian tiếp theo
c) Là phương pháp mà bạn bè đánh giá chất lượng công việc học tập môn mĩ thuật của bạn mình trên cơ sở các bằng chứng và tiêu chí rõ ràng với mục đích sẽ học tập môn mĩ thuật tốt hơn trong thời gian tiếp theo
d) Là phương pháp mà phụ huynh đánh giá chất lượng công việc học tập môn mĩ thuật của con em mình trên cơ sở các bằng chứng và tiêu chí rõ ràng với mục đích sẽ học tập môn mĩ thuật tốt hơn trong thời gian tiếp theo
19. Chọn đáp án đúng nhất
Chon 1 phương án không đúng trong các phương án sau đây khi thực hiện đánh giá kết quả học tập môn mĩ thuật của học sinh qua “Hồ sơ học tập:
a) Hồ sơ học tập giúp học sinh thấy được khả năng và những tiến bộ rõ rệt của mình để từ đó có được sự điều chỉnh phương pháp học thích hợp.
b) Hồ sơ học tập giúp giáo viên thấy được khả năng và những tiến bộ rõ rệt của học sinh để từ đó có được sự điều chỉnh phương pháp học thích hợp.
c) Hồ sơ học tập giúp phụ huynh thấy được khả năng và những tiến bộ rõ rệt của con em mình để từ đó có được sự điều chỉnh phương pháp học thích hợp.
d) Hồ sơ học tập không thể giúp học sinh thấy được khả năng và những tiến bộ rõ rệt của mình để từ đó có được sự điều chỉnh phương pháp học thích hợp.
20. Chọn đáp án đúng nhất
Câu hỏi sau đây thuộc loại câuhỏi trắc nghiệm khách quan nào?
Trong các con vật sau đây, con vật nào có 4 chân?
a) Con mèo; b) Con cá; c) Con gà; d) con rắn
a) Câu đúng/ sai
b) Câu nhiều lựa chọn
c) Câu ghép đôi
d) Câu điền khuyết
21. Chọn đáp án đúng nhất
Câu hỏi sau đây thuộc loại câuhỏi trắc nghiệm khách quan nào?
Con mèo có 2 chân?
a) Đúng; b) Sai
a) Câu đúng/ sai
b) Câu nhiều lựa chọn
c) Câu ghép đôi
d) Câu điền khuyết
22. Chọn đáp án đúng nhất
Câu hỏi sau đây thuộc loại câuhỏi trắc nghiệm khách quan nào?
Dùng nét để nối các từ ở cột A sao cho đúng với từ ở cột B
a) Câu đúng/ sai
b) Câu nhiều lựa chọn
c) Câu ghép đôi
d) Câu điền khuyết
23. Chọn đáp án đúng nhất
Câu hỏi sau đây thuộc loại câu hỏi trắc nghiệm khách quan nào?
Con mèo có…….. chân. Con gà có….. chân, còn con cá thì không có chân
a) Câu đúng/ sai
b) Câu nhiều lựa chọn
c) Câu ghép đôi
d) Câu điền khuyết
24. Chọn câu trả lời Có hoặc Không
Đánh giá đầu vào là một hình thức đánh giá để biết được điểm xuất phát của học sinh về phẩm chất, năng lực và các yếu tố khác liên quan đến dạy học môn mĩ thuật khi học sinh bắt đâu tiếp cận chương trình mới, lớp học mới, chủ đề mới.
Đúng
Sai
25. Chọn câu trả lời Có hoặc Không
Đánh giá hình thành được thực hiện thường xuyên trong quá trình dạy học các bài học, các chủ đề môn mĩ thuật. Đánh giá hình thành giúp giáo viên theo dõi sự tiến bộ của học sinh, từ đó điều chỉnh một cách thường xuyên kế hoạch dạy học, phương pháp dạy học.
Đúng
Sai
26. Chọn câu trả lời Có hoặc Không
Hình thức đánh giá tổng kết là hoạt động nhằm xem xét kết quả đạt được về phẩm chất và năng lực của học sinh ngay khi học sinh bắt đầu tham gia vào quá trình học tập 01 chủ đề mĩ thuật
Đúng
Sai
27. Chọn câu trả lời Có hoặc Không
Đánh giá đồng đẳng trong dạy học mĩ thuật là 1 phương pháp đánh giá, trong đó các nhóm học sinh có cùng độ tuổi hay cùng lớp sẽ đánh giá quá trình học tập cũng như kết quả sản phẩm, bài tập tạo hình của nhau
Đúng
Sai
28. Chọn câu trả lời Có hoặc Không
Đánh giá đồng đẳng trong dạy học mĩ thuật không chỉ cung cấp thông tin về kết quả học sinh sau khi được đánh giá mà còn phản ánh được năng lực của người đánh giá về sự hiểu biết, sự trung thực và sự sáng tạo, linh hoạt, trí tưởng tượng và sự đồng cảm
Đúng
Sai
29. Chọn câu trả lời Có hoặc Không
Sổ nhật ký giáo viên theo dõi quá trình hình thành và phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh qua học tập môn mĩ thuật là 1 công cụ trong phương pháp đánh giá quan sát
Đúng
Sai
30. Chọn câu trả lời Có hoặc Không
Thang đo là 1 công cụ được sử dụng để thu thập các dữ liệu về hành vi, kỹ năng và thái độ có thể quan sát được của học sinh.
Đúng
Sai
31. Chọn câu trả lời Có hoặc Không
“Bảng kiểm” là một công cụ cần thiết trong phương pháp đánh giá theo quan sát
Đúng
Sai
*Trên đây là thông tin tổng hợp ngân hàng câu hỏi mô đun 3 môn Mĩ thuật Tiểu học mà các bạn học sinh và các thầy cô có thể tham khảo nhé!
Tổng hợp ngân hàng câu hỏi mô đun 3 môn Mĩ thuật Tiểu học? Đánh giá định kỳ học sinh tiểu học sẽ được thực hiện ra sao? (Hình từ Internet)
Đánh giá định kỳ học sinh tiểu học sẽ được thực hiện ra sao?
Căn cứ theo Điều 7 Thông tư 27/2020/NĐ-CP quy định như sau:
– Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
+ Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:
++ Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
++ Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
++ Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.
– Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;
Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.
– Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:
+ Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
+ Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
+ Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
– Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.
* Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực
– Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:
+ Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.
+ Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.
– Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.
Nội dung và phương pháp đánh giá học sinh tiểu học như thế nào?
Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 27/2020/NĐ-CP quy định như sau:
* Nội dung đánh giá
– Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
– Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
+ Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
+ Những năng lực cốt lõi:
+) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
– Phương pháp đánh giá
Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:
+ Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
+ Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
+ Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
+ Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.