Học sinh tham khảo mẫu lời nhận xét học sinh lớp 12 theo các môn học theo Thông tư 22? Mục đích của việc đánh giá học sinh lớp 12 là gì?
Tổng hợp lời nhận xét học sinh lớp 12 theo các môn học năm 2024 2025?
Vào dịp các cuối học kì, giáo viên các bộ môn cần phải đưa ra lời nhận xét, đánh giá vào học bạ dành học sinh về thành tích, những cố gắng mà các em đạt được, đặc biệt ở lớp 12, thời điểm mà các học sinh cần nộp học bạ để xét tuyển đại học.
Căn cứ tại khoản 1 Điều 9 Thông tư 22/2021/BGDĐT quy định về đánh giá kết quả học tập của học sinh lớp 12 theo các môn học, cụ thể đánh giá theo các mức sau:
– Mức Đạt: Có đủ số lần kiểm tra, đánh giá theo quy định tại Thông tư 22/2021/BGDĐT và tất cả các lần được đánh giá mức Đạt.
– Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Dưới đây là tổng hợp mẫu nhận xét học sinh lớp 12 theo các môn học 2025 mới nhất mà chúng tôi đã sưu tầm được nhằm giúp các giáo viên dễ dàng hơn trong việc nhận xét, đánh giá học sinh của mình:
(1) Nhận xét chung các môn học
Mẫu nhận xét học sinh lớp 10 các môn học Mức Đạt: – Có nhiều cố gắng trong quá trình học tập đáng khen. – Có ý thức tự học tốt, biết giúp đỡ bạn trong giờ học. – Chuẩn bị bài vở chu đáo, chăm học. – Tích cực phát biểu trong giờ học, tương tác tốt với giáo viên và bạn bè. – Khả năng tư duy tốt trong giờ học. – Hoàn thành đầy đủ bài tập về nhà và chuẩn bị bài mới chu đáo. – Có kỹ năng phân tích nội dung bài học. – Có phương pháp tự học bộ môn, chăm học. – Tích cực trong hoạt động thảo luận nhóm. – Có khả năng thuyết trình tốt, nắm vững nội dung bài học. – Có phương pháp học tập bộ môn tốt, nắm vững nội dung bài học. – Em mạnh dạn, tự tin trong giờ học tích cực xây dựng bài. – Em có tinh thần cầu tiến, có tiến bộ vượt bậc qua hai đợt KT,em cần phát huy Mức chưa đạt – Em còn yếu kĩ năng phân tích đề, chưa tự giác, cần phải chăm chỉ hơn để nâng cao điểm số – Em còn thụ động quá, chưa tích cực trong các tiết học theo tổ nhóm, bổ sung kiến thức lí thuyết. – Em mất căn bản kĩ năng đọc hiểu, khả năng vận dụng rất yếu, phải cố gắng để nâng cao kiến thức và điểm số. – Em mất căn bản kĩ năng đọc hiểu, khả năng vận dụng rất yếu, phải cố gắng để nâng cao kiến thức và điểm số. – Em hạn chế việc nghỉ học, chịu chó làm bài tập và bổ sung kiến thức lí thuyết, phải chép bài đầy đủ hơn – Em còn lo ra trong giờ học, hay nói chuyện, chưa tập trung, em cần thay đổi thái độ học tập – Kiến thức em còn hạn chế, em nên tích cực hơn, cố gắng nhờ bạn bè hỗ trợ thêm trong giờ thực hành. – Em tiếp thu chậm, tư duy còn yếu, em cần phải cố gắng, nỗ lực hết sức mình – Em chưa tập trung, giờ học nói chuyện riêng, thường xuyên không có SGK, bài vở ghi chép thiếu, cần khắc phục |
(2) Nhận xét theo từng môn học
Mẫu nhận xét học sinh lớp 10 các môn học – Môn Toán Mức Đạt: – Em đã hoàn thành đầy đủ các bài kiểm tra theo quy định và đạt kết quả tốt. Hãy tiếp tục rèn luyện tư duy logic và kỹ năng giải bài tập để đạt thành tích cao hơn. – Kết quả học tập của em đạt yêu cầu, các kỹ năng giải toán cơ bản vững vàng. Hãy cố gắng phát triển hơn nữa trong kỳ tới. – Em đã thực hiện đầy đủ các bài kiểm tra và đạt kết quả tốt. Kỹ năng tính toán và tư duy logic của em đang được phát triển. Tiếp tục rèn luyện để giải quyết các bài toán khó hơn. Mức Chưa đạt: – Em chưa hoàn thành đầy đủ số lần kiểm tra và kết quả chưa đạt yêu cầu. Cần nỗ lực cải thiện kiến thức và kỹ năng giải toán cơ bản.” – Kết quả chưa đạt yêu cầu, cần tăng cường ôn tập và chú trọng vào các bài kiểm tra để cải thiện điểm số. – Em chưa hoàn thành đầy đủ số lần kiểm tra theo quy định và kết quả chưa đạt yêu cầu. Cần tăng cường ôn luyện các công thức toán học và giải bài tập thường xuyên hơn. |
Mẫu nhận xét học sinh lớp 10 các môn học – Môn Ngữ Văn Mức Đạt: – Em học được, có cố gắng rất nhiều, kĩ năng đọc văn bản tốt, có sự cảm thụ văn học. – Em đã hoàn thành tốt các bài kiểm tra và đạt yêu cầu. Kỹ năng diễn đạt và phân tích văn bản có tiến bộ rõ rệt. Hãy duy trì sự cố gắng này trong kỳ tới. – Em đạt kết quả tốt trong các bài kiểm tra, thể hiện khả năng cảm thụ văn học tốt. Hãy tiếp tục trau dồi tư duy sáng tạo và kỹ năng viết. – Em đã hoàn thành các bài kiểm tra với kết quả đạt yêu cầu. Khả năng cảm thụ văn học của em khá tốt. Tiếp tục phát huy sự sáng tạo trong viết bài và phân tích tác phẩm. Mức Chưa đạt: – Em chưa hoàn thành đủ số lần kiểm tra theo quy định và kết quả chưa đạt yêu cầu. Cần tập trung hơn vào việc nâng cao kỹ năng đọc hiểu và viết văn. – Em cần nỗ lực cải thiện kỹ năng viết và hoàn thành các bài kiểm tra đầy đủ để đạt yêu cầu học tập. – Em chưa hoàn thành đầy đủ các bài kiểm tra theo quy định và kết quả chưa đạt yêu cầu. Cần cải thiện kỹ năng phân tích tác phẩm và trình bày ý tưởng một cách mạch lạc hơn. |
Mẫu nhận xét học sinh lớp 10 các môn học – Môn Anh Văn Mức Đạt – Em đã nắm vững kiến thức cơ bản về ngữ pháp, từ vựng, và có khả năng sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt trong giao tiếp. – Em có khả năng nghe hiểu các thông tin cơ bản và có thể phản hồi một cách chính xác. – Em thể hiện sự tự tin khi giao tiếp, có khả năng diễn đạt ý kiến của mình một cách rõ ràng và mạch lạc. – Em đọc hiểu được các văn bản tiếng Anh với nội dung phù hợp với trình độ, và có thể tóm tắt được thông tin chính. – Em viết được các đoạn văn ngắn, sử dụng đúng ngữ pháp và từ vựng, thể hiện được ý kiến cá nhân một cách có tổ chức. – Em có thái độ tích cực trong học tập, chuẩn bị bài đầy đủ và tham gia hoạt động lớp học một cách nhiệt tình. Mức chưa đạt – Có cố gắng trong học tập nhưng còn rụt rè, thụ động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập – Chưa tích cực trong học tập. Kết quả học tập đạt mức trung bình. – Chưa nắm được cách thức chia động từ, áp dụng kiến thức vào thực tiễn còn kém – Chưa dùng Tiếng Anh để giao tiếp nhiều, cần chủ động hơn trong học tập – Em cần cố gắng hơn về từ vựng, ngoài ra cần chú ý tập phát âm nhiều hơn. |
Mẫu nhận xét học sinh lớp 10 các môn học – Môn Hóa học Mức Đạt: – Tích cực trong phát biểu xây dựng bài. Có năng khiếu đối với môn Hóa Học. Kết quả học tập tốt. – Có trách nhiệm, siêng năng trong thực hiện nhiệm vụ học tập. Tích cực trong xây dựng bài. Thực hiện tốt các sản phẩm học tập. – Em học giỏi, chăm ngoan, có ý thức tự giác học tập, rất chuyên cần, luôn tích cực trong các hoạt động nhóm, rất đáng khen. – Em tích cực, năng động, hoạt động nhóm tốt, luôn có ý thức tự học, cần phát huy hơn nữa. – Em luôn chú ý tập trung vào bài giảng của giáo viên, chăm chỉ, chuyên cần, có ý thức tự giác học tập, tích cực xây dựng kế hoạch học tập mà giáo viên đề ra. Mức chưa đạt: – Khả năng tự học chưa tốt. Chưa cố gắng trong học tập. Chậm tiến bộ. – Em còn yếu kĩ năng phân tích đề, chưa tự giác, cần phải chăm chỉ hơn để nâng cao điểm số. – Chưa tích cực trong học tập. Kết quả học tập đạt mức trung bình. – Chưa cố gắng nhiều và thụ động trong học tập nên kết quả còn thấp. – Chưa cố gắng nên kết quả học tập chưa cao. – Chưa cố gắng, chậm tiến bộ trong quá trình học tập. – Có cố gắng trong học tập nhưng còn rụt rè, thụ động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập. – Khả năng tự học chưa cao. Chậm tiến bộ. |
Mẫu nhận xét học sinh lớp 10 các môn học – Môn Vật lý Mức Đạt: – Học sinh có kiến thức về các chủ đề chính của môn Vật lý. – Học sinh có khả năng vận dụng kiến thức vào giải bài tập và thực hành thí nghiệm một cách tốt. – Học sinh đã học và hiểu bài tốt các chủ đề như: lực học, dao động, sóng, điện từ học,… – Học sinh có thể giải được các bài tập vận dụng kiến thức vào thực tế như: tính toán lực tác dụng lên vật, xác định tần số dao động của vật,… – Học sinh có thể thực hiện thành công các thí nghiệm như: thí nghiệm xác định gia tốc trọng lực, thí nghiệm đo tốc độ truyền sóng,… – Học sinh có kỹ năng thí nghiệm tốt, biết cách sử dụng các dụng cụ thí nghiệm và ghi chép kết quả thí nghiệm một cách chính xác. – Học sinh có kỹ năng giải bài tập tốt, biết cách áp dụng các công thức vật lý vào giải bài tập. – Học sinh có kỹ năng tư duy logic tốt, biết cách phân tích và giải quyết vấn đề Mức chưa đạt: – Em chưa hoàn thành đầy đủ số lần kiểm tra và kết quả chưa đạt yêu cầu. Cần nỗ lực cải thiện kiến thức và kỹ năng giải toán cơ bản.” – Có cố gắng trong học tập nhưng còn rụt rè, thụ động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập. – Kết quả chưa đạt yêu cầu, cần tăng cường ôn tập và chú trọng vào các bài kiểm tra để cải thiện điểm số. – Chưa đạt yêu cầu của bộ môn, còn thụ động, chưa tự giác trong học tập và hoạt động nhóm, cần tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành. |
Mẫu nhận xét học sinh lớp 10 các môn học – Môn Tin học Mức Đạt: – Nắm vững kiến thức môn học, áp dụng vào thực hành tốt. – Thành thạo các kỹ năng thực hành. – Hoàn thành tốt nội dung kiến thức môn học. – Vận dụng tốt kiến thức đã học vào bài thực hành. Mức chưa đạt: – Chưa hoàn thành các yêu cầu cần đạt của bộ môn, còn thụ động, tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành. – Chưa đạt yêu cầu của bộ môn, còn thụ động, chưa tự giác trong học tập và hoạt động nhóm, cần tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành. – Hoàn thành được các yêu cầu của bộ môn, chủ động hơn trong học tập, tăng cường rèn luyện kỹ năng thực hành. |
Mẫu nhận xét học sinh lớp 10 các môn học – Môn Công Nghệ Mức Đạt: – Có trách nhiệm, siêng năng trong thực hiện nhiệm vụ học tập. Tích cực trong xây dựng bài. Thực hiện tốt các sản phẩm học tập. – Em có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập, biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn rất tốt, mạnh dạn đưa ra những ý kiến cá nhân. Em có khả năng nhận thức công nghệ, đánh giá công nghệ và vận dụng kiến thức, kĩ năng công nghệ rất tốt. – Em có khả năng phối hợp nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ, có năng lực giải quyết tốt những tình huống phát sinh. Em có khả năng nhận thức công nghệ, đánh giá công nghệ và vận dụng kiến thức kĩ năng công nghệ rất tốt. – Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân, có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt, có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao. Em có khả năng nhận thức công nghệ, đánh giá công nghệ và vận dụng kiến thức kĩ năng công nghệ rất tốt. Mức chưa đạt: – Chưa hoàn thành các yêu cầu cần đạt của bộ môn, còn thụ động, tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành. – Chưa đạt yêu cầu của bộ môn, còn thụ động, chưa tự giác trong học tập và hoạt động nhóm, cần tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành. – Hoàn thành được các yêu cầu của bộ môn, chủ động hơn trong học tập, tăng cường rèn luyện kỹ năng thực hành. |
Mẫu nhận xét học sinh lớp 10 các môn học – Môn GDCD Mức Đạt: – Biết xử lí tình huống trong bài tốt – Biết nêu tình huống và giải quyết tình huống theo nội dung bài học – Biết vận dụng nội dung bài học vào thực tiễn tốt – Thực hiện tốt hành vi đạo đức đã học vào cuộc sống – Ngoan ngoãn, lễ phép. Ứng xử đúng hành vi đạo đức trong thực tiễn – Nắm được hành vi đạo đức đã học và làm bài tập tốt Mức chưa đạt: – Em thiếu kỹ năng đọc hiểu cơ bản và khả năng vận dụng rất yếu, cần phải nỗ lực hơn. – Em thiếu kiến thức nhưng chưa đủ nỗ lực trong quá trình học tập. – Chưa hoàn thành các yêu cầu cần đạt của bộ môn, còn thụ động, tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành. |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Tổng hợp lời nhận xét học sinh lớp 12 theo các môn học năm 2024 2025? (Hình ảnh từ Internet)
Mục đích của việc đánh giá học sinh lớp 12 là gì?
Căn cứ theo Điều 3 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định mục đích của việc đánh giá học sinh lớp 12 như sau:
– Đánh giá nhằm xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh theo yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông;
– Cung cấp thông tin chính xác, kịp thời để học sinh điều chỉnh hoạt động rèn luyện và học tập, cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên điều chỉnh hoạt động dạy học.
Yêu cầu của việc đánh giá học sinh 12 như thế nào?
Căn cứ theo Điều 4 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT các yêu cầu đánh giá học sinh lớp THPT bao gồm:
– Đánh giá căn cứ vào yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
– Đánh giá bảo đảm tính chính xác, toàn diện, công bằng, trung thực và khách quan.
– Đánh giá bằng nhiều phương pháp, hình thức, kĩ thuật và công cụ khác nhau; kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì.
– Đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong rèn luyện và học tập của học sinh; không so sánh học sinh với nhau.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt