Tổng hợp 5 mẫu bài văn tả ước mơ của em đạt điểm cao? Giáo viên tiểu học có nhiệm vụ gì đối với thiết bị giáo dục của nhà trường?

Học sinh tham khảo tổng hợp 5 bài văn tả ước mơ của em đạt điểm cao? Nhiệm...



Học sinh tham khảo tổng hợp 5 bài văn tả ước mơ của em đạt điểm cao? Nhiệm vụ của giáo viên tiểu học đối với thiết bị giáo dục của nhà trường?






Tổng hợp 5 mẫu bài văn tả ước mơ của em đạt điểm cao?

Học sinh tham khảo tổng hợp 5 bài văn tả ước mơ của em đạt điểm cao sau đây:

Bài 1: Ước mơ trở thành bác sĩ

Từ khi còn nhỏ, em đã luôn mơ ước trở thành một bác sĩ. Mỗi lần đi thăm bệnh viện, thấy các bác sĩ mặc áo blouse trắng, em cảm thấy rất ngưỡng mộ. Bác sĩ không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn rất tận tâm với bệnh nhân. Em luôn nghĩ rằng, nếu mình trở thành bác sĩ, mình sẽ có thể chữa bệnh cho những người đau ốm, giúp họ vượt qua khó khăn và đem lại niềm vui cho gia đình họ.

Để thực hiện ước mơ này, em sẽ học thật giỏi và chăm chỉ. Mỗi ngày em cố gắng học tập, đặc biệt là những môn khoa học như sinh học, hóa học để có nền tảng vững vàng cho việc học y khoa sau này. Ngoài ra, em còn phải rèn luyện tính kiên nhẫn, tận tâm và yêu thương mọi người, bởi đó là những yếu tố quan trọng mà một bác sĩ cần có.

Mặc dù con đường trở thành bác sĩ không dễ dàng, nhưng em tin rằng nếu em cố gắng hết mình, ước mơ này sẽ trở thành hiện thực. Em rất mong một ngày nào đó, mình sẽ đứng trên bàn khám, chữa bệnh cho bệnh nhân và mang lại niềm vui cho mọi người.

Bài 2: Ước mơ trở thành nhà văn

Em luôn mơ ước trở thành một nhà văn. Kể từ khi biết đọc, em đã yêu thích những câu chuyện trong sách và mơ ước mình cũng sẽ viết ra những tác phẩm tuyệt vời như vậy. Mỗi lần đọc một cuốn sách hay, em cảm thấy như được bước vào một thế giới hoàn toàn khác, nơi mà tất cả những câu chuyện đều có thể xảy ra. Em cũng muốn những tác phẩm của mình có thể giúp mọi người cảm nhận được những cảm xúc chân thật nhất về cuộc sống.

Để trở thành nhà văn, em biết mình cần phải đọc thật nhiều sách, học hỏi từ những tác giả nổi tiếng và rèn luyện khả năng viết lách mỗi ngày. Em mơ ước sẽ có những cuốn sách được phát hành và được nhiều người yêu thích, từ đó có thể truyền cảm hứng cho mọi người. Tuy con đường này sẽ rất dài và khó khăn, nhưng em sẽ không từ bỏ, bởi viết lách là đam mê lớn nhất của em.

Em hy vọng rằng một ngày, tên tuổi của em sẽ được ghi vào những trang sách, và những câu chuyện của em sẽ được sống mãi trong lòng bạn đọc.

Bài 3: Ước mơ trở thành giáo viên

Ước mơ của em là trở thành một cô giáo. Em rất yêu thích công việc dạy học, đặc biệt là dạy các môn văn học. Mỗi khi em giúp bạn bè giải bài tập, giải thích cho các bạn hiểu bài, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Em muốn khi trở thành giáo viên, mình sẽ giúp đỡ các bạn học sinh hiểu rõ hơn về những bài học trong sách vở, đồng thời cũng dạy các bạn những bài học quý giá trong cuộc sống.

Em nghĩ rằng nghề giáo viên không chỉ đơn giản là truyền đạt kiến thức mà còn là truyền cảm hứng cho học sinh. Em hy vọng mình có thể trở thành người thầy, người cô mà học sinh yêu mến và kính trọng. Để thực hiện ước mơ này, em sẽ học tập chăm chỉ, nỗ lực trau dồi kỹ năng sư phạm và học hỏi từ những thầy cô giáo giỏi.

Mặc dù con đường trở thành giáo viên không dễ dàng, nhưng em tin rằng nếu mình kiên trì và cố gắng, ước mơ này sẽ trở thành hiện thực.

Bài 4: Ước mơ trở thành ca sĩ

Em luôn ước mơ trở thành một ca sĩ. Em yêu âm nhạc và luôn cảm thấy vui vẻ mỗi khi nghe những bài hát yêu thích. Âm nhạc có thể làm cho con người cảm thấy hạnh phúc, xoa dịu nỗi buồn và mang đến cảm giác thư giãn. Em mơ ước sẽ có thể cất lên tiếng hát của mình trên sân khấu, đem lại niềm vui cho mọi người.

Để trở thành ca sĩ, em biết mình cần phải học hát thật tốt, rèn luyện kỹ năng biểu diễn và giữ gìn sức khỏe. Em cũng phải chăm chỉ luyện tập hàng ngày và luôn kiên trì, không nản lòng trước những khó khăn. Em mong rằng một ngày nào đó, khi đứng trên sân khấu lớn, em sẽ có thể biểu diễn những bài hát hay, làm cho khán giả cảm động và yêu mến mình.

Mặc dù con đường này sẽ đầy thử thách, nhưng em tin rằng nếu em cố gắng hết mình, ước mơ của em sẽ thành hiện thực.

Bài 5: Ước mơ trở thành nhà khoa học

Em luôn mơ ước trở thành một nhà khoa học. Từ khi còn nhỏ, em đã rất thích tìm hiểu về các hiện tượng khoa học, những phát minh, sáng chế và khám phá của các nhà khoa học nổi tiếng. Em cảm thấy rất thú vị khi biết rằng khoa học có thể giúp con người giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống, từ y tế, giáo dục cho đến công nghệ.

Em mơ ước mình sẽ trở thành một nhà khoa học chuyên nghiên cứu và sáng chế ra những phát minh mới, có thể giúp đỡ mọi người. Để thực hiện ước mơ này, em sẽ học tập thật tốt các môn khoa học, đặc biệt là vật lý, hóa học và sinh học. Em hy vọng một ngày nào đó, mình sẽ có thể sáng tạo ra những phát minh hữu ích cho xã hội và góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Mặc dù ước mơ này đòi hỏi nhiều nỗ lực và kiên trì, nhưng em tin rằng, với sự cố gắng không ngừng, em sẽ biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Lưu ý: Tổng hợp 5 mẫu bài văn tả ước mơ của em đạt điểm cao chỉ mang tính tham khảo?

Tổng hợp 5 mẫu bài văn tả ước mơ của em đạt điểm cao? Giáo viên tiểu học có nhiệm vụ gì đối với thiết bị giáo dục của nhà trường? (Hình từ Internet)

Giáo viên tiểu học có nhiệm vụ gì đối với thiết bị giáo dục của nhà trường?

Căn cứ khoản 2 Điều 41 Điều lệ ban hành theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định nhiệm vụ của giáo viên tiểu học đối với thiết bị giáo dục của nhà trường như sau:

– Giáo viên có trách nhiệm sử dụng thiết bị giáo dục của nhà trường vào các hoạt động dạy và học;

– Tự làm đồ dùng dạy học theo yêu cầu về nội dung và phương pháp được quy định trong chương trình giáo dục phù hợp với điều kiện của địa phương.

Trường tiểu học có bắt buộc phải có thư viện không?

Theo khoản 1 Điều 42 Điều lệ ban hành theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về thư viện của trường tiểu học như sau:

Thư viện1. Mỗi trường có ít nhất một thư viện được tổ chức và hoạt động theo quy định về Tiêu chuẩn Thư viện trường phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; mỗi điểm trường có tủ sách dùng chung, khuyến khích mỗi lớp đều có tủ sách lớp học.

Như vậy, mỗi trường tiểu học bắt buộc phải có ít nhất một thư viện.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt