Toàn bộ đáp án môn Anh văn Kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT năm 2024 2025?

Xem toàn bộ đáp án môn Anh văn Kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT? Đánh giá kết...



Xem toàn bộ đáp án môn Anh văn Kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT? Đánh giá kết quả giáo dục môn tiếng Anh như thế nào?







Toàn bộ đáp án môn Anh văn Kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT năm 2024 2025?

Ngày 20/01/2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố đề thi và đáp án các môn Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2024-2025.

Trong đó đáp án môn Tiếng Anh Kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT năm 2024 2025 như sau:

Xem chi tiết đáp án môn Tiếng Anh Kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT năm 2024 2025 tại đây…Tải về

Toàn bộ đáp án môn Anh văn Kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT năm 2024 2025?

Toàn bộ đáp án môn Anh văn Kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT năm 2024 2025? (Hình ảnh từ Internet)

Môn Tiếng Anh có mục tiêu chung là gì?

Căn cứ mục 3 Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định cụ thể về mục tiêu giáo dục môn Tiếng Anh như sau:

– Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh giúp học sinh có một công cụ giao tiếp mới, hình thành và phát triển cho học sinh năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh thông qua các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Kết thúc chương trình giáo dục phổ thông, học sinh có khả năng giao tiếp đạt trình độ Bậc 3 của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam, tạo nền tảng cho học sinh sử dụng tiếng Anh trong học tập, hình thành thói quen học tập suốt đời để trở thành những công dân toàn cầu trong thời kỳ hội nhập.

Xem thêm:  Hocvalamtheobac mobiedu vn đáp án thi thật tuần 2 Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh?

– Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh giúp học sinh có hiểu biết khái quát về đất nước, con người và nền văn hoá của một số quốc gia nói tiếng Anh và của các quốc gia khác trên thế giới; có thái độ và tình cảm tốt đẹp đối với đất nước, con người, nền văn hoá và ngôn ngữ của các quốc gia đó.

Ngoài ra, Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh còn góp phần hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất và năng lực cần thiết đối với người lao động: ý thức và trách nhiệm lao động, định hướng và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích, khả năng thích ứng trong bối cảnh cách mạng công nghiệp mới.

Đánh giá kết quả giáo dục môn tiếng Anh như thế nào?

Căn cứ Mục 7 Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, thì việc đánh giá kết quả giáo dục môn tiếng Anh cấp tiểu học như sau:

– Kiểm tra, đánh giá là yếu tố quan trọng trong quá trình dạy học nhằm cung cấp thông tin phản hồi về năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh mà học sinh đạt được trong quá trình cũng như tại thời điểm kết thúc một giai đoạn học tập.

– Điều này góp phần khuyến khích và định hướng học sinh trong quá trình học tập, giúp giáo viên và nhà trường đánh giá kết quả học tập của học sinh, qua đó điều chỉnh việc dạy học môn học một cách hiệu quả ở các cấp học.

Xem thêm:  Mẫu soạn bài Ếch ngồi đáy giếng ngắn nhất? Phương pháp đánh giá học sinh tiểu học?

– Việc đánh giá hoạt động học tập của học sinh phải bám sát mục tiêu và nội dung dạy học của Chương trình, dựa trên yêu cầu cần đạt đối với các kỹ năng giao tiếp ở từng cấp lớp, hướng tới việc giúp học sinh đạt được các bậc quy định về năng lực giao tiếp khi kết thúc các cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

– Hoạt động kiểm tra, đánh giá cần được thực hiện theo hai hình thức: đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ. Đánh giá thường xuyên được thực hiện liên tục thông qua các hoạt động dạy học trên lớp.

– Trong quá trình dạy học, cần chú ý ưu tiên đánh giá thường xuyên nhằm giúp học sinh và giáo viên theo dõi tiến độ thực hiện những mục tiêu đã đề ra trong Chương trình. Việc đánh giá định kỳ được thực hiện vào các thời điểm ấn định trong năm học để đánh giá mức độ đạt so với yêu cầu cần đạt đã được quy định cho mỗi cấp lớp.

– Việc đánh giá cuối cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông phải dựa vào yêu cầu về năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cụ thể là Bậc 1 đối với cấp tiểu học, Bậc 2 đối với cấp trung học cơ sở và Bậc 3 đối với cấp trung học phổ thông.

Xem thêm:  Thời gian cấp bằng tốt nghiệp đại học là bao lâu?

– Việc đánh giá được tiến hành thông qua các hình thức khác nhau như định lượng, định tính và kết hợp giữa định lượng và định tính trong cả quá trình học tập, kết hợp đánh giá của giáo viên, đánh giá lẫn nhau của học sinh và tự đánh giá của học sinh.

– Các loại hình kiểm tra, đánh giá cần phù hợp với phương pháp dạy học được áp dụng trong lớp học, bao gồm kiểm tra nói (hội thoại, độc thoại) và kiểm tra viết dưới dạng tích hợp các kỹ năng và kiến thức ngôn ngữ, kết hợp giữa hình thức trắc nghiệm khách quan, tự luận và các hình thức đánh giá khác.

Khi nào được miễn thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 39 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 24/2024/TT-BGDĐT (văn bản có hiệu lực 08/02/2025) có quy định về miễn thi môn Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT như sau:

– Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GDĐT được miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT;

– Người có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ được quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 24/2024/TT-BGDĐT hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ được Bộ GDĐT công nhận tương đương với Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (đạt từ bậc 3 trở lên và có giá trị sử dụng đến ngày làm thủ tục dự thi) được miễn thi môn Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT;

– Người có đủ điều kiện miễn thi môn Ngoại ngữ nhưng vẫn muốn tham gia thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp thì phải sử dụng kết quả thi môn Ngoại ngữ để tính điểm xét tốt nghiệp THPT.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt