Nội dung về công nghiệp trong chương trình môn Lịch sử và địa lí lớp 9 ra sao? Tỉnh Thái Bình hiện nay có bao nhiêu khu công nghiệp đang hoạt động?
Tỉnh Thái Bình hiện nay có bao nhiêu khu công nghiệp đang hoạt động?
Tỉnh Thái Bình hiện nay có 10 khu công nghiệp. Trong đó, có 4 khu công nghiệp nằm trong Khu Kinh tế Thái Bình và 49 cụm công nghiệp đã hình thành trên địa bàn 8 huyện, thành phố.
*Lưu ý: Số liệu này có thể thay đổi theo thời gian do các dự án đầu tư mới và quá trình mở rộng của các khu công nghiệp hiện có. Để có thông tin chính xác nhất, bạn nên tham khảo các nguồn thông tin cập nhật từ các cơ quan quản lý nhà nước hoặc các trang web chuyên về đầu tư.
Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo./.
Tỉnh Thái Bình hiện nay có bao nhiêu khu công nghiệp đang hoạt động? Nội dung về công nghiệp môn Lịch sử và Địa lí lớp 9? (Hình từ Internet)
Nội dung về công nghiệp trong chương trình môn Lịch sử và Địa lí lớp 9 ra sao?
Căn cứ tại Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí THCS ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về nội dung và yêu cầu cần đạt trong chương trình môn Lịch sử và Địa lí lớp 9 như sau:
CÔNG NGHIỆP
– Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố công nghiệp
– Sự phát triển và phân bố của các ngành công nghiệp chủ yếu
– Vấn đề phát triển công nghiệp xanh
Yêu cầu cần đạt
– Phân tích được vai trò của một trong các nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố công nghiệp.
– Trình bày được sự phát triển và phân bố của một trong các ngành công nghiệp chủ yếu.
– Xác định được trên bản đồ các trung tâm công nghiệp chính.
– Giải thích được tại sao cần phát triển công nghiệp xanh.
DỊCH VỤ
– Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố các ngành dịch vụ
– Giao thông vận tải và bưu chính viễn thông
– Thương mại, du lịch
Yêu cầu cần đạt
– Phân tích được vai trò của một trong các nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố các ngành dịch vụ.
– Xác định được trên bản đồ các tuyến đường bộ huyết mạch, các tuyến đường sắt, các cảng biển lớn và các sân bay quốc tế chính.
– Trình bày được sự phát triển ngành bưu chính viễn thông.
– Phân tích được một số xu hướng phát triển mới trong ngành thương mại và du lịch.
NÔNG, LÂM, THUỶ SẢN
– Các nhân tố chính ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố nông, lâm, thuỷ sản
– Sự phát triển và phân bố nông, lâm, thuỷ sản
– Vấn đề phát triển nông nghiệp xanh
Yêu cầu cần đạt
– Phân tích được một trong các nhân tố chính ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố nông nghiệp.
– Phân tích được đặc điểm phân bố tài nguyên rừng và nguồn lợi thuỷ sản.
– Trình bày được sự phát triển và phân bố nông, lâm, thuỷ sản.
– Tìm kiếm thông tin, viết báo cáo ngắn về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả.
– Trình bày được ý nghĩa của việc phát triển nông nghiệp xanh.
ĐỊA LÍ DÂN CƯ VIỆT NAM
– Thành phần dân tộc
– Gia tăng dân số ở các thời kì
– Cơ cấu dân số theo tuổi và giới tính
– Phân bố dân cư
– Các loại hình quần cư thành thị và nông thôn
– Lao động và việc làm
– Chất lượng cuộc sống
Yêu cầu cần đạt
– Trình bày được đặc điểm phân bố các dân tộc Việt Nam.
– Vẽ và nhận xét được biểu đồ về gia tăng dân số.
– Phân tích được sự thay đổi cơ cấu tuổi và giới tính của dân cư.
– Đọc bản đồ Dân số Việt Nam để rút ra được đặc điểm phân bố dân cư.
– Trình bày được sự khác biệt giữa quần cư thành thị và quần cư nông thôn.
– Phân tích được vấn đề việc làm ở địa phương.
– Nhận xét được sự phân hoá thu nhập theo vùng từ bảng số liệu cho trước.
Môn Lịch sử và Địa lí lớp 9 học bao nhiêu tiết?
Tại Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí THCS ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định thời lượng dành cho môn học là 105 tiết/lớp/năm học. Tỉ lệ % số tiết dành cho các mạch nội dung trong bảng sau:
Mạch nội dung |
Lớp 6 |
Lớp 7 |
Lớp 8 |
Lớp 9 |
Toàn cấp |
Địa lí |
45 |
42 |
41 |
40 |
42 |
Địa lí tự nhiên đại cương |
45 |
11 |
|||
Địa lí các châu lục |
42 |
11 |
|||
Địa lí tự nhiên Việt Nam |
41 |
10 |
|||
Địa lí kinh tế – xã hội Việt Nam |
40 |
10 |
|||
Lịch sử |
45 |
42 |
41 |
40 |
42 |
Thế giới |
22 |
20 |
20 |
19 |
20 |
Việt Nam |
23 |
22 |
21 |
21 |
22 |
Chủ đề chung |
6 |
8 |
10 |
6 |
|
Đánh giá định kì |
10 |
10 |
10 |
10 |
10 |
Như vậy, môn Lịch sử và Địa lí lớp 9 học 105 tiết/năm, trong đó Lịch sử 40 tiết, Địa lí 40 tiết, chủ đề chung 10 tiết, đánh giá định kì 10 tiết.
Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp của giáo viên môn Lịch sử và Địa lí lớp 9 công lập thế nào?
Căn cứ Điều 2a Thông tư 03/2021/TT-BGDĐT được bổ sung bởi khoản 1 Điều 3 Thông tư 08/2023/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp của giáo viên môn Lịch sử và Địa lí lớp 9 công lập như sau:
– Chấp hành các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và địa phương về giáo dục trung học cơ sở.
– Thường xuyên trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh.
– Thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.
– Thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm và nghĩa vụ chung của viên chức và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đạo đức nhà giáo.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.