Sưu tầm tài liệu về Cộng hòa Nam Phi trong tiết thực hành Địa lý lớp 7? Phải có bằng cấp gì đối với giáo viên môn Địa lý lớp 7?
Thực hành sưu tầm tài liệu về Cộng hòa Nam Phi?
Sau đây là một số ví dụ về thực hành sưu tầm tài liệu về Cộng hòa Nam Phi:
Ví dụ 1: Tổng thống da màu đầu tiên của Nam Phi
Nelson Rolihlahla Mandela sinh ngày 18/7/1918 và mất ngày 5/12/2013, ông là Tổng thống da màu đầu tiên của Nam Phi từ năm 1994 đến năm 1999 và là Tổng thống Nam Phi đầu tiên được bầu cử dân chủ theo phương thức phổ thông đầu phiếu.
Trước khi trở thành tổng thống thì ông là nhà hoạt động chống chủ nghĩa apacthai và là người đứng đầu Umkhonto we Sizwe – phái vũ trang của Đảng Đại hội Dân tộc Phi.
Ông có nhiệm kỳ tổng thống từ năm 1994 đến năm 1999, ông thường ưu tiên tư vấn về vấn đề hoà giải dân tộc. Trong suốt quá trình hoạt động thì ông được coi là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong lịch sử nước này.
Nelson Rolihlahla Mandela là tượng đài tự do và bình đẳng của Cộng hoà Nam Phi. Ông vĩ đại vì trong quá trình làm việc ông đã nỗ lực hoà giải dân tộc và hành trình xoá bỏ chế độ apacthai ở Cộng hoà Nam Phi. Không những thế ông cũng làm nhiều hoạt động vì nhân dân như chống đói nghèo, chống bất bình đẳng.
Mọi hoạt động của ông đã đem lại ý nghĩa to lớn cho nhân dân Cộng hoà Nam Phi trước sự bất công và xung đột.
Ví dụ 2: Sự thành lập chế độ phân biệt chủng tộc Apacthai
Chế độ chủng tộc Apacthai là diễn ra là do vào năm 1948 trong cuộc tổng tuyển cử đã có một chính sách được ban hành trong đó nội dung đã phân người dân thành 4 nhóm chủng tộc bao gồm da đen, da trắng, da màu và Ấn Độ.
Vào năm 1961 khi Liên Bang Nam Phi rút khỏi khối liên hiệp Anh và tuyên bố là nước Cộng hoà nhân dân Nam Phi, lúc này phong trào đấu tranh của người da đen và người da màu diễn ra mạnh mẽ.
Từ sau chiến tranh thế giới hai, cuộc đấu tranh chống chế độ phân biệt chủng tộc của nhân dân cộng hòa Nam Phi đã phát triển thành cao trào rộng lớn dưới sự lãnh đạo của tổ chức Đại hội dân tộc Phi (ANC).
Với tinh thần đấu tranh kiên cường, bền bỉ, lại được cộng đồng quốc tế ủng hộ, cuộc đấu tranh của người phi đã dành được thắng lợi to lớn.
Chính quyền người da trắng ở Nam Phi đã phải tuyên bố xóa bỏ chế độ phân biệt chủng tộc vào năm 1993, trao tả tự do cho lãnh tụ ANC Nen-xơn-man-đê-la sau 27 năm cầm tù.
Trong cuộc bầu cử đa chủng tộc ở Nam Phi vào tháng 4/1944, Nen-xơn-man-đê la đã trở thành tổng thống vào tháng 5/1994. Ông là tổng thống da đen đầu tiên trong lịch sử nước này.
Như vậy chế độ phân biệt chủng tộc đã sụp đổ tại Cộng hoà Nam Phi và kết thúc sau hơn 3 thế kỷ tồn tại.
Sự kết thúc của chế độ phân biệt chủng tộc này mang ý nghĩa tự do, độc lập cho người dân da màu và da đen.
Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Thực hành sưu tầm tài liệu về Cộng hòa Nam Phi? Giáo viên môn Địa lý lớp 7 phải có bằng cấp gì? (Hình từ Internet)
Giáo viên môn Địa lý lớp 7 phải có bằng cấp gì?
Căn cứ quy định tại khoản 5 Điều 10 Thông tư 03/2021/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 10 Điều 3 Thông tư 08/2023/TT-BGDĐT quy định như sau:
Điều khoản áp dụng…5. Một số trường hợp giáo viên đang giảng dạy được xác định đáp ứng tiêu chuẩn về trình độ chuẩn được đào tạo đối với giáo viên trung học cơ sở bao gồm:a) Giáo viên được phân công giảng dạy môn Lịch sử và Địa lý có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên về Lịch sử hoặc Địa lý hoặc bằng cử nhân trở lên chuyên ngành phù hợp với môn Lịch sử, Địa lý. Trường hợp có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành phù hợp thì phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học cơ sở theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;b) Giáo viên được phân công giảng dạy môn Khoa học tự nhiên có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên về Khoa học tự nhiên hoặc Vật lý hoặc Hóa học hoặc Sinh học hoặc bằng cử nhân trở lên chuyên ngành phù hợp với môn Khoa học tự nhiên, Vật lý, Hóa học, Sinh học. Trường hợp có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành phù hợp thì phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học cơ sở theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;c) Giáo viên được phân công giảng dạy môn Công nghệ có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên về Công nghệ hoặc Kỹ thuật công nghiệp hoặc Kỹ thuật nông nghiệp hoặc bằng cử nhân trở lên chuyên ngành phù hợp với môn Công nghệ, Kỹ thuật công nghiệp, Kỹ thuật nông nghiệp. Trường hợp có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành phù hợp thì phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học cơ sở theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;…
Như vậy, giáo viên môn Địa lý lớp 7 phải có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên về Địa lý hoặc bằng cử nhân trở lên chuyên ngành phù hợp với môn Địa lý.
Trường hợp có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành phù hợp thì phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học cơ sở theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp của giáo viên môn Địa lý lớp 7 thế nào?
Căn cứ Điều 2a Thông tư 03/2021/TT-BGDĐT được bổ sung bởi khoản 1 Điều 3 Thông tư 08/2023/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp của giáo viên môn Địa lý lớp 7 như sau:
– Chấp hành các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và địa phương về giáo dục trung học cơ sở.
– Thường xuyên trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh.
– Thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.
– Thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm và nghĩa vụ chung của viên chức và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đạo đức nhà giáo.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.