thitructuyen baocaovien vn link tham gia cuộc thi Tự hào Việt Nam?

Hướng dẫn đăng nhập tham gia thitructuyen baocaovien vn cuộc thi Tự hào Việt Nam? ...



Hướng dẫn đăng nhập tham gia thitructuyen baocaovien vn cuộc thi Tự hào Việt Nam?






thitructuyen baocaovien vn link tham gia cuộc thi Tự hào Việt Nam?

Cuộc thi Tự hào Việt Nam diễn ra từ tháng 3/2025 đến tháng 8/2025, được chia thành 2 đợt:

– Đợt 1: Tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tự hào Việt Nam” theo hình thức thi trắc nghiệm trên Trang Thông tin điện tử báo cáo viên (baocaovien.vn), Ứng dụng di động Thanh niên Việt Nam trong tháng 3/2025 với 3 tuần thi.

– Đợt 2: Cuộc thi được tổ chức trên Trang Thông tin điện tử tổng hợp Báo cáo viên, Ứng dụng di động Thanh niên Việt Nam và các báo, tạp chí, trang thông tin điện tử có link liên kết

Link tham gia cuộc thi Tự hào Việt Nam thitructuyen baocaovien vn dưới đây

https://thitructuyen.baocaovien.vn/cuoc-thi-truc-tuyen-tu-hao-viet-nam

Ngoài link tham gia cuộc thi Tự hào Việt Nam thitructuyen baocaovien vn, thí sinh có thể tham gia cuộc thi thông qua mã QR tại đây:

thitructuyen baocaovien vn link tham gia cuộc thi Tự hào Việt Nam?

thitructuyen baocaovien vn link tham gia cuộc thi Tự hào Việt Nam? (Hình từ Internet)

Lồng ghép nội dung GDQP trong trường tiểu học giúp học sinh có niềm tự hào, tự tôn dân tộc?

Tại Điều 3 Thông tư 08/2024/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Nguyên tắc thực hiện1. Bảo đảm phù hợp với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.2. Bảo đảm mục tiêu xây dựng, phát triển tư duy, bồi dưỡng kĩ năng sống, nhân cách con người Việt Nam, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, yêu chủ nghĩa xã hội, niềm tự hào, tự tôn dân tộc đối với truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc của dân tộc, có ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần đoàn kết; nội dung lồng ghép có trọng tâm, trọng điểm thông qua các phương pháp, hình thức phù hợp.3. Lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học và trường trung học cơ sở phải phù hợp với đặc điểm tâm lí, sinh lí lứa tuổi; được tiến hành thông qua nội dung các môn học, hoạt động giáo dục; bảo đảm thống nhất giữa các cấp học và không làm thay đổi quy định về khung chương trình giáo dục phổ thông đối với mỗi cấp học.

Như vậy, một trong những nguyên tắc lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh là bảo đảm mục tiêu xây dựng, phát triển tư duy, bồi dưỡng kĩ năng sống, nhân cách con người Việt Nam, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, yêu chủ nghĩa xã hội, niềm tự hào, tự tôn dân tộc đối với truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm.

Yêu cầu học sinh THCS cần đạt sau khi được giảng dạy giáo dục quốc phòng là gì?

Theo Điều 5 Thông tư 08/2024/TT-BGDĐT, học sinh THCS sẽ cần phải đạt những yêu cầu sau:

– Yêu cầu chung

+ Về phẩm chất:

Hình thành, phát triển cho học sinh các phẩm chất: yêu nước, nhân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ; ý thức, trách nhiệm của công dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

+ Về năng lực

Hình thành, phát triển cho học sinh các năng lực tự chủ, tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề sáng tạo thông qua các năng lực chuyên biệt: nhận thức về quốc phòng và an ninh ở mức độ đơn giản; vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học vào cuộc sống.

– Yêu cầu cụ thể

+ Hiểu biết về truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc qua các thời kì lịch sử dựng nước và giữ nước;

+ Truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam, Công an Nhân dân Việt Nam và Dân quân tự vệ;

+ Chủ quyền lãnh thổ, biển, đảo và an ninh biên giới quốc gia;

+ Một số nội dung cơ bản trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Hình thành nhận thức về quốc phòng, an ninh ở mức độ đơn giản, trách nhiệm của học sinh đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Có lòng tự hào, tự tôn dân tộc, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, có ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết và tự giác chấp hành các quy định của pháp luật.

Như vậy, sau khi được giảng dạy chương trình GDQP, học sinh THCS phải đáp ứng được các yêu cầu chung và yêu cầu cụ thể đối với cấp học như trên. Qua đó, giáo dục sâu sắc về chủ quyền lãnh thổ quốc gia, khơi gợi lòng yêu nước, niềm tự tôn, tự hào dân tộc từ các em học sinh.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt