Tháng 6-1950, chiến dịch biên giới được mở nhằm mục đích gì? Trung bình môn Lịch sử dưới 3.5 có được lên lớp?

Mục đích của bộ đội ta khi mở chiến dịch biên giới thu đông tháng 6 năm 1950...



Mục đích của bộ đội ta khi mở chiến dịch biên giới thu đông tháng 6 năm 1950 là gì?






Tháng 6-1950, chiến dịch biên giới được mở nhằm mục đích gì?

Chiến dịch Biên giới mở vào tháng 6/1950 nhằm mục đích tiêu diệt sinh lực địch, khai thông biên giới Việt – Trung, và tạo điều kiện phát triển lực lượng cách mạng ở vùng biên giới. Đây là một chiến dịch quan trọng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Cụ thể mục tiêu của chiến dịch biên giới 1950 như sau:

1. Tiêu diệt sinh lực địch:

Trong bối cảnh quân đội Pháp và tay sai của chúng đang kiểm soát các vùng biên giới và một phần lãnh thổ phía Bắc Việt Nam. Việc tiêu diệt các căn cứ quân sự, tiêu hao sinh lực địch trong khu vực này sẽ giúp giảm bớt sức mạnh quân sự của Pháp và mở rộng phạm vi hoạt động của quân đội Việt Minh.

2. Khai thông biên giới Việt – Trung:

Biên giới Việt – Trung là con đường quan trọng để cung cấp vũ khí, thực phẩm, thuốc men và các hỗ trợ khác từ Liên Xô qua Trung Quốc cho quân đội Việt Minh.

Khai thông biên giới không chỉ giúp tạo ra một tuyến hậu cần vững chắc mà còn làm cho quân đội Việt Minh có thể tiến hành các cuộc tấn công tiếp theo vào các vị trí chiến lược của địch trong khu vực Đông Bắc và Tây Bắc.

Xem thêm:  Đại học vùng có phải trường công lập không?

3. Tạo đà cho các chiến dịch sau:

Chiến dịch Biên giới 1950 không chỉ là một chiến dịch quân sự độc lập mà còn là bước đi quan trọng trong chiến lược dài hạn của Việt Minh. Thắng lợi của chiến dịch này tạo điều kiện cho quân đội ta phát triển và chuẩn bị cho các chiến dịch lớn hơn trong những năm tiếp theo, nhất là trong bối cảnh quân đội Pháp đang gặp nhiều khó khăn và lực lượng địch đã bị suy yếu.

4. Thực hiện chiến lược “vừa đánh, vừa xây”:

Chiến lược “vừa đánh, vừa xây”, tức là vừa chiến đấu chống quân địch, vừa xây dựng các cơ sở chính trị, củng cố lòng dân và phát triển tổ chức cách mạng ở những vùng đất mới giải phóng. Chiến lược này không chỉ giúp duy trì ổn định vùng giải phóng mà còn tạo tiền đề cho các hoạt động cách mạng rộng rãi hơn trong tương lai.

Tháng 6-1950, chiến dịch biên giới được mở nhằm mục đích gì? Trung bình môn Lịch sử dưới 3.5 có được lên lớp?

Tháng 6-1950, chiến dịch biên giới được mở nhằm mục đích gì? Trung bình môn Lịch sử dưới 3.5 có được lên lớp? (Hình từ Internet)

Trung bình môn Lịch sử dưới 3.5 có được lên lớp?

Tại khoản 2 Điều 9 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Đánh giá kết quả học tập của học sinh….2. Kết quả học tập trong từng học kì, cả năm học…c) Mức Đạt:- Có nhiều nhất 01 (một) môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Chưa đạt.- Có ít nhất 06 (sáu) môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên; không có môn học nào có ĐTBmhk, ĐTBmcn dưới 3,5 điểm.d) Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.3. Điều chỉnh mức đánh giá kết quả học tậpNếu mức đánh giá kết quả học tập của học kì, cả năm học bị thấp xuống từ 02 (hai) mức trở lên so với mức đánh giá quy định tại điểm a, điểm b khoản 2 Điều này chỉ do kết quả đánh giá của duy nhất 01 (một) môn học thì mức đánh giá kết quả học tập của học kì đó, cả năm học đó được điều chỉnh lên mức liền kề.

Xem thêm:  Nêu một kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá? Giáo viên lớp 5 trường công có các hạng nào?

Bên cạnh đó tại Điều 12 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định:

Được lên lớp, đánh giá lại trong kì nghỉ hè, không được lên lớp1. Học sinh có đủ các điều kiện dưới đây thì được lên lớp hoặc được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông:a) Kết quả rèn luyện cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại sau khi rèn luyện trong kì nghỉ hè theo quy định tại Điều 13 Thông tư này) được đánh giá mức Đạt trở lên.b) Kết quả học tập cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại các môn học theo quy định tại Điều 14 Thông tư này) được đánh giá mức Đạt trở lên.c) Nghỉ học không quá 45 buổi trong một năm học (tính theo kế hoạch giáo dục 01 buổi/ngày được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông, bao gồm nghỉ học có phép và không phép, nghỉ học liên tục hoặc không liên tục).2. Trường hợp học sinh phải rèn luyện trong kì nghỉ hè thực hiện theo quy định tại Điều 13 Thông tư này; học sinh phải kiểm tra, đánh giá lại môn học trong kì nghỉ hè thực hiện theo quy định tại Điều 14 Thông tư này.3. Học sinh không đáp ứng yêu cầu quy định tại khoản 1 Điều này thì không được lên lớp hoặc không được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông.4. Đối với học sinh khuyết tật: Hiệu trưởng căn cứ kết quả đánh giá học sinh khuyết tật theo quy định tại Điều 11 Thông tư này để xét lên lớp hoặc công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông đối với học sinh khuyết tật.

Xem thêm:  Điều kiện thành lập trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập công lập là gì?

Như vậy, nếu trung bình môn Lịch sử dưới 3.5 thì học sinh sẽ bị xếp loại ở mức chưa đạt và sẽ không được lên lớp mà cần phải rèn luyện trong kì nghỉ hè sau đó xem xét có được lên lớp hay không.

Chương trình môn Lịch sử có cần mở rộng và liên thông?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT chương trình môn Lịch sử có tính mở, tính liên thông. Cụ thể:

– Cấu trúc kiến thức, kĩ năng môn Lịch sử tạo cơ hội cho học sinh kết nối, liên thông với kiến thức, kĩ năng các môn học khác như Địa lí, Ngữ văn, Giáo dục công dân, Giáo dục quốc phòng và an ninh,…;

– Chương trình dành quyền chủ động cho địa phương và nhà trường phát triển kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện của địa phương, dành không gian sáng tạo cho giáo viên nhằm thực hiện chủ trương “một chương trình, nhiều sách giáo khoa”; chú trọng phối hợp giữa nhà trường với gia đình và xã hội trong giáo dục lịch sử;

– Chương trình bảo đảm nguyên tắc tích hợp cao ở các lớp học dưới, phân hóa dần ở các lớp học trên; kết nối chặt chẽ giữa các cấp học, giữa các lớp học trong từng cấp học và liên thông với chương trình giáo dục nghề nghiệp và chương trình giáo dục đại học.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt