Suy nghĩ của em về hiện tượng chạy theo trào lưu của giới trẻ hiện nay?

Tham khảo một số mẫu bài văn trình bày về suy nghĩ của em về hiện tượng chạy...



Tham khảo một số mẫu bài văn trình bày về suy nghĩ của em về hiện tượng chạy theo trào lưu của giới trẻ hiện nay?






Suy nghĩ của em về hiện tượng chạy theo trào lưu của giới trẻ hiện nay?

Dưới đây là 5 đoạn văn trình bày suy nghĩ về hiện tượng chạy theo trào lưu của giới trẻ hiện nay:

Mẫu 1: Hiện tượng chạy theo trào lưu – tốt hay xấu?

Ngày nay, giới trẻ thường xuyên chạy theo những trào lưu mới trên mạng xã hội như thời trang, âm nhạc, hay những thử thách độc lạ. Việc theo kịp xu hướng giúp các bạn trẻ thể hiện cá tính và hòa nhập với cộng đồng. Tuy nhiên, nếu mù quáng chạy theo mà không suy nghĩ, các bạn có thể bị ảnh hưởng tiêu cực, thậm chí gây nguy hiểm cho bản thân và xã hội. Vì vậy, chúng ta cần chọn lọc những trào lưu lành mạnh và tránh xa những trào lưu xấu để không bị cuốn theo một cách vô ích.

Mẫu 2: Chạy theo trào lưu – cần tỉnh táo

Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ thích bắt chước những trào lưu trên mạng xã hội mà không suy nghĩ về hậu quả. Một số trào lưu tốt như phong trào đọc sách, rèn luyện thể thao mang lại lợi ích. Nhưng cũng có những trào lưu nguy hiểm như thử thách nhảy từ trên cao, ăn uống thiếu khoa học gây hại cho sức khỏe. Em nghĩ rằng chúng ta cần tỉnh táo, biết chọn lọc để không bị cuốn theo những điều tiêu cực.

Mẫu 3: Trào lưu trên mạng xã hội – lợi hay hại?

Mạng xã hội phát triển kéo theo nhiều trào lưu mới xuất hiện, thu hút đông đảo giới trẻ tham gia. Nếu là những trào lưu tốt như bảo vệ môi trường, giúp đỡ cộng đồng thì rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, có nhiều trào lưu vô bổ, thậm chí nguy hiểm, khiến các bạn lãng phí thời gian hoặc gặp nguy hiểm. Em nghĩ rằng thay vì mù quáng chạy theo, chúng ta nên suy nghĩ và chọn lọc những trào lưu có ích cho bản thân và xã hội.

Mẫu 4: Giới trẻ có đang bị cuốn theo trào lưu?

Giới trẻ ngày nay dễ dàng tiếp cận với những xu hướng mới qua mạng xã hội và truyền thông. Điều này không hoàn toàn xấu, vì có những trào lưu mang lại giá trị tích cực. Tuy nhiên, không ít bạn trẻ lại chạy theo một cách mù quáng mà không suy xét kỹ, gây ảnh hưởng đến học tập và cuộc sống. Theo em, mỗi người cần biết chọn lọc những trào lưu phù hợp, tránh bị cuốn theo một cách vô nghĩa.

Mẫu 5: Sống theo trào lưu hay sống theo chính mình?

Trong thời đại công nghệ, rất nhiều trào lưu mới xuất hiện, thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Một số trào lưu bổ ích giúp các bạn phát triển bản thân, nhưng cũng có nhiều trào lưu chỉ mang tính nhất thời, vô nghĩa. Nếu chỉ chạy theo mà không suy nghĩ, chúng ta có thể đánh mất chính mình. Em nghĩ rằng thay vì chạy theo số đông, mỗi người nên sống theo giá trị riêng, làm những điều thực sự có ý nghĩa.

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Suy nghĩ của em về hiện tượng chạy theo trào lưu của giới trẻ hiện nay?

Suy nghĩ của em về hiện tượng chạy theo trào lưu của giới trẻ hiện nay? (Hình từ Internet)

Nội dung kiến thức tiếng Việt môn Ngữ văn lớp 10 được quy định thế nào?

Căn cứ mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về nội dung kiến thức tiếng Việt môn có trong Ngữ văn lớp 10 bao gồm:

– Lỗi dùng từ và cách sửa

– Lỗi về trật tự từ và cách sửa

– Biện pháp tu từ chêm xen, liệt kê: đặc điểm và tác dụng

– Lỗi về liên kết đoạn văn và văn bản: dấu hiệu nhận biết và cách chỉnh sửa

– Kiểu văn bản và thể loại

+ Văn bản nghị luận: mục đích, quan điểm của người viết; cách sắp xếp, trình bày luận điểm, lí lẽ và bằng chứng; các yếu tố tự sự, biểu cảm trong văn bản nghị luận; bài nghị luận về một vấn đề xã hội; bài nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm văn học; bài nghị luận về bản thân

+ Văn bản thông tin: sự kết hợp giữa phương tiện ngôn ngữ và các phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ; sự kết hợp các phương thức biểu đạt; cách đưa tin và quan điểm của người viết; văn bản thuyết minh tổng hợp; nội quy, bản hướng dẫn ở nơi công cộng

– Cách đánh dấu phần bị tỉnh lược trong văn bản, cách chú thích trích dẫn và ghi cước chú

– Phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ: hình ảnh, số liệu, biểu đồ, sơ đồ,…

Định hướng chung của phương pháp giáo dục môn Ngữ văn ra sao?

Theo quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thi định hướng chung của phương pháp giáo dục môn Ngữ văn như sau:

Chương trình môn Ngữ văn vận dụng các phương pháp giáo dục theo định hướng chung là dạy học tích hợp và phân hóa; đa dạng hoá các hình thức tổ chức, phương pháp và phương tiện dạy học; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập và vận dụng kiến thức, kĩ năng của học sinh.

Căn cứ vào chương trình, giáo viên chủ động, linh hoạt xây dựng và tổ chức các bài học theo định hướng sau:

– Thực hiện yêu cầu tích hợp nội môn (cả kiến thức và kĩ năng), tích hợp liên môn và tích hợp những nội dung giáo dục ưu tiên (xuyên môn); thực hiện dạy học phân hóa theo đối tượng học sinh ở tất cả các cấp và phân hóa góp phần định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông.

– Rèn luyện cho học sinh phương pháp đọc, viết, nói và nghe; thực hành, trải nghiệm việc tiếp nhận và vận dụng kiến thức tiếng Việt, văn học thông qua các hoạt động học bằng nhiều hình thức trong và ngoài lớp học; chú trọng sử dụng các phương tiện dạy học, khắc phục tình trạng dạy theo kiểu đọc chép, phát triển tư duy, rèn luyện kĩ năng sử dụng các phương tiện cho học sinh.

– Tăng cường, phát huy tính tích cực, tự lực của học sinh; dành nhiều thời gian cho học sinh nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu học tập, luyện tập, thực hành, trình bày, thảo luận, bảo vệ kết quả học tập để học sinh biết tự đọc, viết, nói và nghe theo những yêu cầu và mức độ khác nhau; kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt