Sudoku là gì? Luật chơi và mẹo giải Sudoku?

Thế nào là Sudoku? Sudoku sẽ có luật chơi và mẹo giải như thế nào? ...



Thế nào là Sudoku? Sudoku sẽ có luật chơi và mẹo giải như thế nào?






Sudoku là gì? Luật chơi và mẹo giải Sudoku?

Sudoku là một trò chơi câu đố sắp xếp chữ số dựa trên logic. Trò chơi này có dạng lưới 9×9 ô, được chia thành 9 khối nhỏ 3×3. Mục tiêu của Sudoku là điền các số từ 1 đến 9 vào lưới sao cho mỗi hàng ngang, mỗi cột dọc và mỗi khối 3×3 đều chứa đủ các số từ 1 đến 9 mà không bị trùng lặp.

Luật chơi cơ bản của Sudoku:

1. Lưới 9×9: Gồm 81 ô trống, chia thành 9 khối 3×3.

2. Điền số từ 1 đến 9: Mỗi hàng ngang, cột dọc và khối 3×3 phải chứa đủ các số từ 1 đến 9, không trùng lặp.

3. Số đã cho sẵn: Một số ô sẽ được điền sẵn số để làm gợi ý.

Mẹo giải Sudoku dễ dàng:

1. Ô trống cuối cùng: Tìm ô trống cuối cùng trong một hàng, cột hoặc khối 3×3 và điền số còn thiếu.

2. Số khả thi còn lại: Xem xét các số đã có trong hàng, cột và khối 3×3 để tìm số còn thiếu.

Xem thêm:  Tp HCM tổ chức kỳ thi học viên giỏi giải toán trên máy tính cầm tay năm học 2024-2025?

3. Ghi chú: Sử dụng ghi chú để điền các phương án khả thi vào mỗi ô trống, giúp dễ dàng loại trừ các số không phù hợp.

4. Số lẻ hiển nhiên: Tìm các ô mà chỉ có một số duy nhất có thể điền vào.

5. Cặp số hiển nhiên: Tìm hai ô có cùng cặp số khả thi trong một khối 3×3 và loại trừ chúng khỏi các ô khác.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Sudoku là gì? Luật chơi và mẹo giải Sudoku?

Sudoku là gì? Luật chơi và mẹo giải Sudoku? (Hình từ Internet)

Bồi dưỡng xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh theo nội dung nào?

Theo Mục 3 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT, Module 4 xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh như sau:

(1) Tên mô đun bồi dưỡng: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, thuộc yêu cầu bồi dưỡng theo Chuẩn phát triển chuyên môn, nghiệp vụ.

(2) Mã mô đun bồi dưỡng: GVPT 04

(3) Nội dung chính của mô đun:

– Những vấn đề chung về dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

– Xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

Xem thêm:  Mẫu viết bài văn nghị luận về cách ứng xử khi xảy ra xung đột giữa cha mẹ và con cái hay nhất? Yêu cầu đánh giá học sinh THCS?

– Phát triển được chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

(4) Thời gian thực hiện: 40 tiết học (16 tiết lý thuyết, 24 tiết thực hành)

(5) Yêu cầu cần đạt:

– Trình bày được một số vấn đề chung về dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông nói chung, phù hợp với đặc thù cấp học, vùng, miền;

– Xây dựng, điều chỉnh kế hoạch dạy học, giáo dục và tổ chức dạy học, giáo dục đáp ứng yêu cầu chương trình môn học, hoạt động giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông, phù hợp với đặc thù cấp học, vùng, miền;

– Hỗ trợ đồng nghiệp trong việc xây dựng, điều chỉnh và tổ chức hoạt động dạy học, giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Giáo viên tiểu học có bắt buộc phải bồi dưỡng xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục không?

Tại Mục 2 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT, đối tượng của Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông như sau:

Đối tượng bồi dưỡngChương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông áp dụng đối với giáo viên đang giảng dạy ở trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục phổ thông).

Theo Mục 3 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT quy định như sau:

Xem thêm:  3+ bài văn biểu cảm về mẹ lớp 7 điểm cao? Ban đại điện cha mẹ học sinh lớp phải có bao nhiêu thành viên?

Nội dung chương trình bồi dưỡngChương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông thuộc hình thức bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hàng năm, bao gồm:3. Chương trình bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp theo yêu cầu vị trí việc làm (gọi là Chương trình bồi dưỡng 03): Giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông tự chọn các mô đun bồi dưỡng nhằm phát triển phẩm chất, năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm. Số lượng mô đun tự chọn đảm bảo quy định về thời lượng bồi dưỡng tại Khoản 2 Mục IV của Chương trình này. Các mô đun bồi dưỡng:

Theo đó, giáo viên tiểu học có thể tự chọn các module bồi dưỡng trong đó có module về xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục nhằm phát triển phẩm chất, năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt