Sự kiện lịch sử nào năm 1930 chứng tỏ thời kỳ đấu tranh kịch liệt đã đến? Yêu cầu cụ thể với học sinh trong nội dung lồng ghép GDQPAN?

Tham khảo gợi ý trả lời Sự kiện lịch sử nào năm 1930 chứng tỏ thời kỳ đấu...



Tham khảo gợi ý trả lời Sự kiện lịch sử nào năm 1930 chứng tỏ thời kỳ đấu tranh kịch liệt đã đến? Nội dung lồng ghép GDQPAN có yêu cầu cần đạt cụ thể nào đối với học sinh?






Sự kiện lịch sử nào năm 1930 chứng tỏ thời kỳ đấu tranh kịch liệt đã đến?

Đáp án cho câu hỏi “Sự kiện lịch sử nào năm 1930 chứng tỏ thời kỳ đấu tranh kịch liệt đã đến?” chính là cuộc tổng bãi công của công nhân khu công nghiệp Vinh – Bến Thủy. Đây là một trong những sự kiện tiêu biểu của cao trào cách mạng sục sôi năm 1930, gắn liền với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Đông Dương ngay sau khi được thành lập.

Vào ngày 1/8/1930, hưởng ứng Ngày Quốc tế Chống chiến tranh đế quốc, công nhân tại khu công nghiệp Vinh – Bến Thủy đã tiến hành một cuộc tổng bãi công quy mô lớn. Họ đấu tranh đòi tăng lương, giảm giờ làm, cải thiện điều kiện lao động và phản đối sự bóc lột tàn bạo của thực dân Pháp và các tầng lớp phong kiến tay sai. Phong trào này nhanh chóng lan rộng, không chỉ dừng lại ở giới công nhân mà còn thu hút sự tham gia mạnh mẽ của nông dân và các tầng lớp lao động khác tại Nghệ An, Hà Tĩnh và nhiều địa phương khác.

Xem thêm:  Nguyên tắc đặt tên giao dịch quốc tế của trường cao đẳng sư phạm? Trường Cao Đẳng Sư Phạm được thành lập nhằm mục đích gì?

Cuộc tổng bãi công tại Vinh – Bến Thủy không chỉ thể hiện tinh thần phản kháng mạnh mẽ mà còn là tiếng chuông báo hiệu sự bùng nổ của một giai đoạn đấu tranh quyết liệt trên khắp cả nước. Chính từ phong trào này, những cuộc biểu tình, bãi công và nổi dậy khác đã nối tiếp diễn ra, đặc biệt là sự hình thành các Chính quyền Xô Viết tại Nghệ An và Hà Tĩnh, nơi mà nhân dân tự tổ chức bộ máy chính quyền của mình, thực hiện các chính sách dân chủ, bình đẳng và cải thiện đời sống.

Phong trào tổng bãi công tại Vinh – Bến Thủy và cao trào Xô Viết Nghệ – Tĩnh đã chứng minh sức mạnh đoàn kết của quần chúng nhân dân khi được tổ chức và lãnh đạo chặt chẽ bởi Đảng Cộng sản. Đây không chỉ là một dấu son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam mà còn là minh chứng rõ ràng cho việc thời kỳ đấu tranh kịch liệt chống lại ách thống trị của thực dân và phong kiến đã thực sự đến, mở ra một chương mới trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc.

Lưu ý: Nội dung Sự kiện lịch sử nào năm 1930 chứng tỏ thời kỳ đấu tranh kịch liệt đã đến? chỉ mang tính chất tham khảo.

Sự kiện lịch sử nào năm 1930 chứng tỏ thời kỳ đấu tranh kịch liệt đã đến? Yêu cầu cụ thể với học sinh trong nội dung lồng ghép GDQPAN?

Sự kiện lịch sử nào năm 1930 chứng tỏ thời kỳ đấu tranh kịch liệt đã đến? Yêu cầu cụ thể với học sinh trong nội dung lồng ghép GDQPAN? (Hình từ Internet)

Yêu cầu cụ thể với học sinh trong nội dung lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh?

Căn cứ khoản 2 Điều 5 Thông tư 08/2024/TT-BGDĐT quy định về yêu cầu cần đạt cụ thể đối với học sinh trong nội dung lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh như sau:

Xem thêm:  Top những mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 5 chi tiết nhất theo Thông tư 27? Xét hoàn thành chương trình lớp 5 thế nào?

– Học sinh tiểu học

+ Hình thành nhận thức về tình yêu quê hương, đất nước; biết ơn người có công với cách mạng, với đất nước; yêu thương, quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình; kính trọng thầy giáo, cô giáo, yêu quý và biết giúp đỡ bạn.

+ Rèn luyện tính kỉ luật, tinh thần đoàn kết, tu dưỡng đạo đức, tác phong nghiêm túc trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày.

+ Có ý thức sinh hoạt nền nếp, giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể; tự giác thực hiện nghiêm nội quy của nhà trường và các quy định của pháp luật.

– Học sinh trung học cơ sở

+ Hiểu biết về truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc qua các thời kì lịch sử dựng nước và giữ nước; truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam, Công an Nhân dân Việt Nam và Dân quân tự vệ; chủ quyền lãnh thổ, biển, đảo và an ninh biên giới quốc gia; một số nội dung cơ bản trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

+ Hình thành nhận thức về quốc phòng, an ninh ở mức độ đơn giản, trách nhiệm của học sinh đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

+ Có lòng tự hào, tự tôn dân tộc, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, có ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần đoàn kết và tự giác chấp hành các quy định của pháp luật.

Xem thêm:  Nội dung họp phụ huynh học kì 1? Kết thúc học kì 1 có phụ huynh không?

Nguyên tắc thực hiện nội dung lồng ghép giáo dục quốc phòng an ninh là gì?

Căn cứ Điều 2 Thông tư 08/2024/TT-BGDĐT quy định về nguyên tắc thực hiện nội dung lồng ghép giáo dục quốc phòng an ninh như sau:

– Bảo đảm phù hợp với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

– Bảo đảm mục tiêu xây dựng, phát triển tư duy, bồi dưỡng kĩ năng sống, nhân cách con người Việt Nam, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, yêu chủ nghĩa xã hội, niềm tự hào, tự tôn dân tộc đối với truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc của dân tộc, có ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần đoàn kết; nội dung lồng ghép có trọng tâm, trọng điểm thông qua các phương pháp, hình thức phù hợp.

– Lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học và trường trung học cơ sở phải phù hợp với đặc điểm tâm lí, sinh lí lứa tuổi; được tiến hành thông qua nội dung các môn học, hoạt động giáo dục; bảo đảm thống nhất giữa các cấp học và không làm thay đổi quy định về khung chương trình giáo dục phổ thông đối với mỗi cấp học.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt