Mẫu soạn bài con muốn làm một cái cây? Quy định về nhiệm vụ của giáo viên trung học cơ sở là gì?
Soạn bài con muốn làm một cái cây ngắn nhất lớp 6?
Dưới đây là mẫu soạn bài con muốn làm một cái cây ngắn nhất lớp 6 mà các bạn có thể tham khảo:
Soạn bài con muốn làm một cái cây I. Mục tiêu cần đạt Sau khi học xong bài này, học sinh có thể: – Hiểu được nội dung và thông điệp của bài thơ. – Nhận biết hình ảnh ẩn dụ và cảm xúc trong bài thơ. – Phát triển tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường. II. Kiến thức cơ bản 1. Đọc – hiểu văn bản Thể thơ: – Tự do, không theo một quy tắc niêm luật nhất định. Bố cục: Bài thơ có thể chia thành 3 phần: – Khổ 1–2: Mong muốn làm một cái cây để sống bình dị, có ích. – Khổ 3–4: Cái cây góp phần làm đẹp và trong lành cho cuộc sống. – Khổ 5–6: Mong muốn gắn bó lâu dài với đời, với thiên nhiên, với con người. 2. Nội dung chính Bài thơ thể hiện mong muốn chân thành, giản dị của tác giả: muốn làm một cái cây để sống chan hòa với thiên nhiên, làm đẹp cho đời, và mang lại lợi ích cho người khác. Đây là ước mơ đẹp, thể hiện tình yêu thiên nhiên, lối sống vị tha, giản dị, giàu lòng nhân ái. 3. Nghệ thuật đặc sắc – Hình ảnh ẩn dụ: “cái cây” tượng trưng cho sự khiêm nhường, bền bỉ, sống cống hiến âm thầm. – Ngôn ngữ trong sáng, giản dị, giàu cảm xúc. – Điệp từ “con muốn làm một cái cây” lặp lại tạo nhịp điệu và nhấn mạnh ước mơ chân thật. III. Trả lời các câu hỏi sau khi đọc 1. Cái cây trong bài thơ có những đặc điểm gì đáng quý? Cái cây: – Gắn bó với đất trời, sống hài hòa với thiên nhiên. – Lặng lẽ, âm thầm nhưng có ích cho đời. – Mang lại bóng mát, thanh lọc không khí, tô điểm cho cuộc sống. 2. Vì sao tác giả lại muốn làm một cái cây? Vì tác giả yêu thiên nhiên, muốn sống một cuộc đời bình dị, có ích, không phô trương nhưng đầy cống hiến như cái cây. 3. Em học được điều gì từ bài thơ? Em học được: – Yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp giản dị. – Sống khiêm nhường, cống hiến thầm lặng. – Biết ước mơ những điều giản dị nhưng đầy ý nghĩa. IV. Ghi nhớ Bài thơ “Con muốn làm một cái cây” không chỉ thể hiện tình yêu thiên nhiên, mà còn truyền cảm hứng về lối sống đẹp: sống có ích, khiêm tốn, chan hòa và đầy tình yêu thương. |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Soạn bài con muốn làm một cái cây ngắn nhất? Nhiệm vụ của giáo viên trung học cơ sở được quy định ra sao? (Hình ảnh từ Internet)
Nhiệm vụ của giáo viên trung học cơ sở được quy định ra sao?
Căn cứ theo Điều 27 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định nhiệm vụ của giáo viên trung học cơ sở bao gồm:
– Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục theo kế hoạch giáo dục của nhà trường và kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn; quản lý học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức; tham gia các hoạt động chuyên môn; chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả giáo dục.
– Trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh; thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.
– Học tập, rèn luyện để nâng cao sức khỏe, trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục.
– Tham gia tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ.
– Tham gia công tác phổ cập giáo dục trung học cơ sở ở địa phương.
– Thực hiện nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật và của ngành Giáo dục, các quyết định của hiệu trưởng; thực hiện nhiệm vụ do hiệu trưởng phân công, chịu sự kiểm tra, đánh giá của hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục.
– Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, gia đình học sinh và các tổ chức xã hội liên quan để tổ chức hoạt động giáo dục.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.
Các hành vi giáo viên không được làm là gì?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 31 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định nhiệm vụ của giáo viên trung học cơ sở bao gồm:
– Xúc phạm danh dự, nhân phẩm; xâm phạm thân thể của học sinh và đồng nghiệp.
– Gian lận trong kiểm tra, thi, tuyển sinh; gian lận trong kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh; bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tùy tiện cắt xén nội dung dạy học, giáo dục.
– Xuyên tạc nội dung dạy học, giáo dục; dạy sai nội dung kiến thức, sai với quan điểm, đường lối giáo dục của Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Việt Nam.
– Ép buộc học sinh học thêm để thu tiền; lợi dụng việc tài trợ, ủng hộ cho giáo dục để ép buộc đóng góp tiền hoặc hiện vật.
– Hút thuốc lá, uống rượu, bia và sử dụng các chất kích thích khác khi đang tham gia các hoạt động dạy học, giáo dục.
– Cản trở, gây khó khăn trong việc hỗ trợ, phục vụ công tác dạy học, giáo dục học sinh và các công việc khác.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.