Slogan là gì là câu hỏi thu hút sự quan tâm của nhiều người. Một câu slogan ấn tượng thể hiện được “cái hồn” mà doanh nghiệp truyền tải đồng thời khắc sâu vào tâm trí khách hàng, giúp họ dễ dàng ghi nhớ và nhận ra thương hiệu.
Câu slogan là gì? Ví dụ minh họa
Slogan (tiếng Việt là khẩu hiệu), là một câu văn ngắn gọn, súc tích và dễ nhớ, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng.
Một số ví dụ về câu slogan của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới:
- Nike: “Just Do It” (Hãy làm đi)
- Coca-Cola: “Thưởng thức”
- Apple: “Think Different” (Nghĩ khác biệt)
- McDonald’s: “I’m Lovin’ It” (Tôi yêu nó)
- Samsung: “Imagine” (Hãy tưởng tượng)
Slogan Bitis
Ý nghĩa của slogan là gì?
Hiểu slogan là gì giúp bạn lựa chọn được câu khẩu hiệu phù hợp với tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của thương hiệu. Cụ thể, slogan giúp thương hiệu:
Truyền tải thông điệp
Slogan là cách hiệu quả để truyền tải thông điệp chính của một thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, chiến dịch, tổ chức hoặc cá nhân. Thông qua slogan, người nhận có thể hiểu được giá trị cốt lõi, sứ mệnh và tầm nhìn của thương hiệu.
Tạo sự khác biệt so với đối thủ
Trong thị trường cạnh tranh, slogan giúp thương hiệu tạo sự khác biệt và nổi bật so với đối thủ. Một câu slogan độc đáo sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ấn tượng lâu dài.
Gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của khách hàng
Bên cạnh đó, slogan ngắn gọn, súc tích và dễ nhớ giúp người nhận ghi nhớ thương hiệu một cách dễ dàng. Từ đó, khơi gợi cảm xúc và tạo sự kết nối với khách hàng.
Trong các chiến dịch quảng cáo, marketing, slogan hấp dẫn có thể khuyến khích khách hàng tìm hiểu thêm về thương hiệu và sản phẩm.
Xây dựng thương hiệu
Slogan góp phần xây dựng hình ảnh và vị thế của thương hiệu trên thị trường.
Tổng hợp slogan của các thương hiệu nổi tiếng hiện nay
Dưới đây là tổng hợp các câu slogan cực chất đến từ các thương hiệu được yêu thích nhất trên thế giới và tại Việt Nam:
- Adidas (Thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu thế giới): Impossible is nothing – Không có gì là không thể.
- Apple (Thương hiệu công nghệ, điện thoại di động Mỹ): Think different – Hãy khác biệt.
- Nike (Đồ, dụng cụ thể thao): Just do it – Cứ làm đi.
- KFC (Thương hiệu gà rán nổi tiếng): It’s finger lickin’ good – Vị ngon trên từng ngón tay.
- Burger King: Have it your way – Thưởng thức theo cách của bạn.
- De Beers Consolidate (Hãng kim cương lớn nhất thế giới): A diamond is forever – Kim cương là vĩnh cửu.
- MaxWell House (Hãng cà phê nổi tiếng ở Mỹ): Good to the last drop – Ngọt đến giọt cuối cùng.
- Sony: Make.believe – Sự kết hợp giữa giấc mơ và hiện thực.
- Amazon: and You’re done – Mọi nhu cầu đều được đáp ứng.
- Nokia: Connecting people – Kết nối mọi người.
- Avis (Tập đoàn cho thuê xe hơi): We’re No 2. We try harder – 1962 – Chúng tôi đứng thứ 2. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa”.
- Coca-Cola: Taste the Feeling- Hương vị cảm xúc
- FedEx (Dịch vụ chuyển phát nhanh): When it absolutely, positively has to be there overnight.
- California (Máy chế biến sữa): Got Milk – Uống ngon nhé.
- Yellow pages: Let your fingers do the walking – Hãy dùng thay thay vì dùng chân.
- Pepsi (Năm 2007): More Happy – Ngất ngây hơn.
- NBC (Hãng truyền thông Mỹ) năm 2018: NBC America’s #1 Network.
- Toblerone (Hãng kẹo Chocolate Thụy Sỹ): The airport chocolate.
- Unilever: Your passion. Our strength – Niềm đam mê của bạn. Sức mạnh của chúng tôi.
- Oppo: Designed for lift – Được thiết kế cho cuộc sống.
- Omo: Dirt is good – Giá trị của sự lấm bẩn.
- McDonald’s: I’m lovin’it – Tôi yêu mất rồi.
- LG: Life’s good – Cuộc sống tươi đẹp.
- L’Oreal: Because I’m worth it – Vì bạn xứng đáng.
- Disneyland: The happiest place on earth – Nơi hạnh phúc nhất Trái Đất.
- Panasonic: Ideas for life – Ý tưởng cho cuộc sống.
- Heineken: It could be only Heineken – Chỉ có thể là Heineken
- Channel: In order to be irreplaceable, one must always be different.
- Intel: Look Inside – Hãy nhìn vào bên trong.
- Google: Don’t Be Evil.
- Samsung: Imagine – Hãy tưởng tượng.
- Olay (Thương hiệu mỹ phẩm): Love the skin you’re in – Hãy luôn yêu quý làn da của bạn.
- Ford : Go Further – Đi xa hơn.
- American Express: Don’t leave home without it – Đừng rời nhà mà không có nó
- Tag Heure (Thương hiệu đồng hồ): What are you made of? – Bạn được tạo nên từ điều gì?
- Visa: It’s everywhere you want to be – Bất cứ nơi nào bạn đến
- Walmart: Save money. Live better. – Tiết kiệm tiền. Sống tốt hơn
- Airbnb: Belong Anywhere – Thuộc về mọi nơi
- Miller Brewing Company: Tastes great, Less filling – Bia nhẹ hương vị tuyệt hảo
- United States Protal Service: We deliver for you! – Chúng tôi chuyên trách việc giao hàng.
- Kellogg Frosted Flakes: They’re Gr-r-reat! – Ngon tuyệt.
- Toyota: Hãy đi đến mọi nơi – Hãy đi đến mọi nơi
- Home Depot: You can do it. We can help – Bạn có thể làm được. Và chúng tôi có thể giúp.
- LG: Life’s Good – Cuộc sống tốt đẹp.
- CoCo Chanel: I don’t do fashion. I am fashion – Tôi không làm thời trang, tôi chính là thời trang.
- Timex (Hãng đồng hồ): It takes a lickin’ and keeps on tickin – Cứ đều đặn tích tắc đúng giờ.
- Citibank (Dịch vụ ngân hàng 24/24 giờ): The city never sleeps – Thành phố không bao giờ ngủ.
- MTV (Kênh truyền hình thực tế): Reality television.
- Diet Coke: Stay extraordinarily addicted to aspartame – Tiếp tục nghiện vị ngọt đến phát điên.
- PUMA: Forever faster.
- VIETTEL: Hãy nói theo cách của bạn (cũ) và Theo cách của bạn (mới)
- Hòa Phát: Hòa hợp cùng phát triển
- VNPT: Cuộc sống đích thực
- Vinaconex: Xây những giá trị, dựng những ước mơ.
- Biti’s: Nâng niu bàn chân Việt.
- Du lịch Vietnam: Vẻ đẹp bất tận
- Vinaphone: Không ngừng vươn xa
- Mobifone: Kết nối giá trị – khơi dậy tiềm năng.
- Vietinbank: Nâng giá trị cuộc sống
- Vietcombank: Chung niềm tin, vững tương lai
- Sacombank: Đồng hành cùng phát triển
- Cà phê Trung Nguyên: Khơi nguồn sáng tạo
- Vinamilk: Táo bạo, Quyết tâm, Luôn là chính mình
- Taxi Mai Linh: Tất cả vì khách hàng
- Vietnam Ariline: Sải cánh vươn cao
- Vissan: Cả nhà đều thích
- Vigracera: Mãi mãi với thời gian
- Thời trang An Phước: Phong cách và phong cách.
- Taxi Vinasun: Kề vai sát cánh
- Đệm Kim Đan: Chăm sóc sức khỏe của bạn từ giấc ngủ.
- Bia Đại Việt: Sức mạnh Việt Nam
- Gạch Đồng Tâm: Vì cuộc sống tươi đẹp
- FPT: Tiếp nguồn sinh khí
- ARMEPHACO: Luôn mang đến những nguồn vui.
- Techcombank: Vượt trội hơn mỗi ngày
- VPbank: Vì một Việt Nam thịnh vượng”
- SABECO: Vị bia của hàng triệu người sành bia
- Eurowindow: Cửa chống ồn, tiết kiệm điện.
- BigC: Giá luôn luôn thấp
- Cienco5: Bền vững tương lai
- FECON: Thấu hiểu lòng đất
- SeABank: Kết nối giá trị cuộc sống
- VINGROUP: Nơi tinh hoa hội tụ cùng phát triển.
- TH true MILK: Thật sự thiên nhiên
- TPBank: Vì chúng tôi hiểu bạn
- Nước mắm Chin-su: Ngon hảo hạng.
- Canifa- Fashion for all: Thời trang cho mọi người.
- Chicland: Tiên phong dự báo xu hướng thời trang.
- Tiki.vn: Niềm vui mua sắm.
- Sao Thái Dương: Sao Thái Dương – Hạnh phục đến mọi nhà
- BIDV: Vững bước tiên phong, đồng hành phát triển
- Nước mắm Liên Thành: Tinh túy hương vị trăm năm.
- Nước mắm Kabin: Có Kabin, món nào cũng ngon.
- VTV go: Mọi nơi, mọi lúc, mọi TV.
- Genviet: Jeans của người Việt.
- Kids plaza: An toàn cho bé, giá rẻ cho mẹ.
- Vietlott: Cơ hội để tốt hơn
- Agribank: Mang phồn thịnh đến khách hàng.
- Kinh đô: Thấy Kinh Đô là thấy Tết
- Chăn ga gối đệm Hanvico: Ấm áp như lòng mẹ.
Slogan KFC là “Vị ngon tên từng ngón tay”
Lời kết
Slogan đóng vai trò vô cùng quan trọng để thương hiệu khẳng định giá trị đồng thời thu hút sự chú ý từ khách hàng. Thông qua ý nghĩa slogan và một số ví dụ nêu trên, hi vọng bạn sẽ tìm kiếm và sáng tạo được câu slogan “để đời” dành cho thương hiệu của mình.