Chính thức có phương thức tuyển sinh 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội? Nguyên tắc cơ bản trong tuyển sinh của trường Đại học là gì?
Phương thức tuyển sinh 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội có gì mới?
Ngày 22/01/2025, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã công bố phương án tuyển sinh 2025. Cụ thể, Phương thức tuyển sinh 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội như sau:
(1) Đối tượng, điều kiện xét tuyển chung đối với tất cả phương thức tuyển sinh
– Đối tượng, điều kiện dự tuyển đối với tất cả ngành đào tạo:
+ Thí sinh tính tới thời điểm xác định trúng tuyển đã tốt nghiệp THPT của Việt Nam hoặc có bằng tốt nghiệp THPT của nước ngoài được công nhận trình độ tương đương.
+ Kết quả rèn luyện (hạnh kiểm) tất cả 06 học kì cấp THPT đạt loại Khá trở lên.
– Điều kiện dự tuyển (ngưỡng đầu vào) riêng với các ngành sư phạm:
+ Kết quả học tập (học lực) trong cả 3 năm cấp THPT xếp mức Tốt trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên, trừ các ngành đặc thù dưới đây.
– Kết quả học tập (học lực) trong cả 3 năm cấp THPT xếp mức Khá trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6,5 trở lên đối với các ngành GD thể chất, SP âm nhạc, SP mỹ thuật.
(2) Các phương thức tuyển sinh và điều kiện xét tuyển cụ thể
Phương thức tuyển sinh |
Phạm vi áp dụng |
Điều kiện xét tuyển cụ thể |
Phương thức 1: Xét tuyển dựa trên điểm thi TN THPT năm 2025 |
Tất cả ngành, chương trình đào tạo. |
– Xét điểm tổ hợp 3 môn thi Tốt nghiệp THPT. – Riêng với các ngành năng khiếu (GDMN, GDTC, SPAN, SPMT), xét điểm tổ hợp 3 môn bao gồm môn thi TN THPT và môn thi năng khiếu. – Thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển theo Phương thức 1. |
Phương thức 2: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thí sinh có năng lực, thành tích vượt trội |
Tất cả ngành, chương trình đào tạo. |
– Xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ – Ưu tiên xét tuyển theo Quy định của Trường – Thí sinh chỉ được đăng ký duy nhất một nguyện vọng xét tuyển theo Phương thức 2 |
Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên điểm thi ĐGNL – SPT năm 2025 |
45/50 ngành, chương trình đào tạo. Trừ các ngành năng khiếu: GDMN, GDTC, SPAN, SPMT. |
– Xét điểm tổ hợp 3 môn thi SPT. – Thí sinh được đăng ký tối đa 02 nguyện vọng xét tuyển theo Phương thứ 3. |
Như vậy, phương thức tuyển sinh 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội có 3 phương thức xét tuyển thay vì 5 như năm ngoái.
Phương thức tuyển sinh 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội có gì mới? (Hình ảnh từ Internet)
Nguyên tắc cơ bản trong tuyển sinh của trường Đại học là gì?
Căn cứ theo Điều 4 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT có quy định về nguyên tắc cơ bản trong tuyển sinh đại học như sau:
(1) Công bằng đối với thí sinh
– Về cung cấp thông tin: Mỗi thí sinh quan tâm được cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, tin cậy, nhất quán và kịp thời để có quyết định phù hợp và chuẩn bị tốt nhất cho việc tham gia tuyển sinh;
– Về cơ hội dự tuyển: Không thí sinh nào bị mất cơ hội dự tuyển do những quy định không liên quan tới trình độ, năng lực (trừ những quy định của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng mang tính đặc thù trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh); hoặc do quy trình tuyển sinh gây phiền hà, tốn kém;
– Về đánh giá năng lực: Thí sinh phải được đánh giá khách quan, công bằng và tin cậy về khả năng học tập và triển vọng thành công, đáp ứng yêu cầu của chương trình và ngành đào tạo;
– Về cơ hội trúng tuyển: Thí sinh phải được tạo cơ hội trúng tuyển cao nhất và quyền xác định nguyện vọng ưu tiên trong số những chương trình, ngành đào tạo đủ điều kiện trúng tuyển;
– Về thực hiện cam kết: Cơ sở đào tạo phải thực hiện các cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết khiếu nại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro.
(2) Bình đẳng giữa các cơ sở đào tạo
– Về hợp tác: Các cơ sở đào tạo hợp tác bình đẳng nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyển sinh, đồng thời mang lại lợi ích tốt nhất cho thí sinh;
– Về cạnh tranh: Các cơ sở đào tạo cạnh tranh trung thực, công bằng và lành mạnh trong tuyển sinh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
(3) Minh bạch đối với xã hội
– Về minh bạch thông tin: Cơ sở đào tạo có trách nhiệm công bố thông tin tuyển sinh đầy đủ, rõ ràng và kịp thời qua các phương tiện truyền thông phù hợp để xã hội và cơ quan quản lý nhà nước cùng giám sát;
– Về trách nhiệm giải trình: Cơ sở đào tạo có trách nhiệm báo cáo theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước và giải trình với xã hội qua hình thức phù hợp về những vấn đề lớn, gây bức xúc cho người dân.
Mục tiêu chung của việc giáo dục đại học là gì?
Căn cứ Điều 5 Luật Giáo dục đại học 2012 (được sửa đổi bởi Điều 77 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014) quy định mục tiêu của giáo dục đại học bao gồm
– Đào tạo nhân lực, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài
– Nghiên cứu khoa học, công nghệ tạo ra tri thức, sản phẩm mới, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế;
– Đào tạo người học có phẩm chất chính trị, đạo đức
– Có kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, năng lực nghiên cứu và phát triển ứng dụng khoa học và công nghệ tương xứng với trình độ đào tạo
– Có sức khỏe
– Có khả năng sáng tạo và trách nhiệm nghề nghiệp, thích nghi với môi trường làm việc
– Có ý thức phục vụ nhân dân
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.